Góc Quỷ Đỏ: Ngoại Hạng Anh vòng 38 - Anh hùng phải ở tuyến đầu!

Tác giả Góc Khán Đài - Chủ Nhật 26/07/2020 16:57(GMT+7)

Zalo

Solskjaer, các cầu thủ, người hâm mộ... Tất cả đều biết áp lực khổng lồ của đêm nay và hành trình phục hưng của họ vẫn còn rất dài. Có khó khăn, có nao núng, có nghi ngờ, có bất mãn...nhưng tất cả sẽ luôn sát cánh cùng nhau. Nếu thắng, chúng ta vui cùng nhau. Nếu thất bại, chúng ta thua cùng nhau. Vì đó là Manchester UNITED!

“ANH HÙNG. Đó là một khái niệm từ xưa...”
 
Góc Quỷ Đỏ Ngoại Hạng Anh vòng 38 - Anh hùng phải ở tuyến đầu! hình ảnh
 
Tháng 12/2018, Manchester United chìm trong bóng tối cả về thứ hạng, tinh thần, cầu thủ… Vị vua trên ghế nóng Old Trafford là Jose Mourinho đã ra đi. Nhà Hát Những Giấc Mơ đã ngập trong không khí hoang tàn. Một vị vua mới để ngồi vào ghế nóng là điều tất yếu xảy ra. Nhưng với những tinh thần đang rệu rã ngoài kia, họ đâu cần chỉ một vị vua. Họ cần một người anh hùng. Một người hùng đủ dũng cảm để ngồi vào vị trí đầy áp lực. Một người hùng đủ quyết tâm để truyền cả lửa chiến đấu vào những đôi chân đang rệu rã ngoài kia.
 
Quyết định bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjær vào ghế nóng Old Trafford vào thời điểm đó cũng bất ngờ như cách kết quả từng trận đấu của Manchester United luôn khó lường vào giai đoạn này. Người hâm mộ Quỷ Đỏ ít ai ngờ mình sẽ trải qua gần 2 năm nhiều cung bậc cảm xúc đến thế với cựu sát thủ mang gương mặt trẻ thơ của họ.
 
Sụp đổ rồi đứng dậy. Đứng dậy rồi lại ngã?
 
Chuỗi trận thắng bất ngờ của bầy Quỷ Đỏ tưởng đã rệu rã là chủ đề nóng nhất giải Ngoại Hạng thời điểm đó. Người ta lý giải về thời điểm “tuần trăng mật" với một huấn luyện viên mới là nguyên nhân chính. Nhưng rồi chính họ dần phải hồ nghi về những lập luận của mình khi quân đoàn Quỷ Đỏ của Ole nhấn chìm Tottenham Hotspurs ngay tại Wembley, và lần lượt hết Arsenal đến Chelsea thất thủ trước Manchester United. Hơn cả những điểm số, niềm vui đang dẫn trở lại Old Trafford. Những người hâm mộ Quỷ Đỏ thậm chí còn không quan tâm kết quả cuối mùa. Họ đơn giản chỉ tận hưởng cảm giác đã lâu lắm rồi mới có thể ngóng chờ trận đấu tiếp theo một cách háo hức như vậy.
 
Khi Manchester United rút thăm trúng đại gia nước Pháp PSG, mọi người đã xem đây là một cơn ác mộng. Tuy nhiên chuỗi 11 trận bất bại thần kỳ của Ole đã mang lại thêm niềm tin cho mọi người. Bất chấp việc PSG đánh bại quân đoàn Quỷ Đỏ ngay trên Old Trafford, Pogba bị treo giò và nhiều cầu thủ đội 1 chấn thương, người hâm mộ vẫn giữ tâm lý háo hức chờ đợi trận lượt về. Tinh thần lạc quan đầy tích cực của Ole lan cả sang người hâm mộ:
comment left Núi cao là để trèo!
Ole Gunnar Solskjær phát biểu sau thất bại 0-2 trước PSG
comment right

 
Góc Quỷ Đỏ Ngoại Hạng Anh vòng 38 - Anh hùng phải ở tuyến đầu! hình ảnh
 
Lực lượng sứt mẻ của Quỷ Đỏ, ngạc nhiên thay, càng làm tăng sự háo hức của người hâm mộ khi chứng kiến nhiều cầu thủ trẻ từ học viên được trao cơ hội ở lượt về. Những Tahith Chong, Mason Greenwood, McTominay...được ra sân, đứng cùng vũ đài với những ngôi sao hàng đầu như Mbappe, Cavani, Di Maria… Bản thân điều đó đã rất diệu kỳ với những cậu bé chân ướt chân ráo vừa từ lò đào tạo ra. Nhưng Ole đã làm nên một đêm bóng đá còn kỳ diệu hơn thế:
 
“Solskjær đã chiến thắng! Và tôi chắc các bạn đã nghe điều này trước đây. Quả là một đêm phi thường cho Manchester United! Ole Gunnar Solskjær đã truyền cảm hứng cho họ làm nên một trận ngược dòng chưa từng có trong lịch sử Champions League. Một trong những đêm đáng nhớ nhất của Manchester United tại đấu trường C1!”
(SkySports)
 
Mùa giải 2018-2019 tuy nhiên lại có một kết thúc trái ngược với những niềm vui bùng nổ như trên cho Manchester United. Chuỗi trận phong độ cao của họ kết thúc, và họ mất điểm liên tục trong khi chỉ có thể nhìn chiếc vé Champions League biến mất. Đã có những sự nghi ngờ, thậm chí chỉ trích đối với Ole và ban lãnh đạo. Tuy nhiên đối với người hâm mộ Quỷ Đỏ, việc Ole mang về những niềm vui trong thời khắc đen tối nhất của mùa giải đã là điều tuyệt vời. Ole không phải vị vua chỉ vì ông được giao bản hợp đồng 3 năm. Ông là vị vua lèo lái Old Trafford vì ông, trên hết, đã đóng vai người hùng khi họ cần một anh hùng nhất.
 
comment left Anh hùng có thể là bất cứ ai. Kể cả khi đó đơn giản chỉ là người đàn ông khoác chiếc áo cho một cậu bé đang suy sụp, nhắn gửi cậu bé rằng mọi thứ vẫn chưa thật sự kết thúc…
Bruce Wayne, The Dark Knight
comment right
 
Người Hùng trong thời khắc Tàn Cuộc
 
Nửa đầu mùa giải 2019-2020 của Manchester United, nực cười thay, gợi nhớ rất nhiều vào cùng thời điểm của năm trước. Thậm chí nửa đầu mùa giải năm nay của Manchester United còn mang lại nhiều bất an hơn khi họ bị tàn phá vì bão chấn thương. Vào cùng thời điểm Jose Mourinho bị sa thải vào năm trước đó, Manchester United ở mùa giải này đang lặn ngụp ở hạng 9, khoảng cách với top 3 xa vời vợi. Xa xôi như chính ngày mong chờ khải hoàng của người anh hùng Ole Gunnar Solskjær mà Manchester United đã đặt niềm tin. Sức nóng dành cho chiếc ghế của ông đã ngày càng tăng.
 
comment left Tôi làm điều này vì Manchester United. Tôi không làm điều này vì bản thân mình.
Ole Gunnar Solskjær
comment right
 
Ông đã gặp những khó khăn nhất định trong công cuộc thanh lọc và xây dựng lại từ móng văn hoá tập thể mà ông muốn ở Manchester United. Sự quyết liệt của ông có thể đã đẩy đi những Lukaku, Sanchez...quá sớm trước khi Quỷ Đỏ kịp có những sự thay thế chiều sâu phù hợp. Khi Martial và sau đó là Rashford chấn thương, ông thật sự đã gặp khó. Ông chọn sự khổ ải trước mắt để nhắm tới thành quả có thể gặt trong tương lai. Tuy nhiên cả những người tin tưởng ông nhất cũng phải quan ngại về việc ông có thể trụ lại ghế nóng Old Trafford đến lúc đó hay không. Đây là một trong những chiếc ghế khắc nghiệt nhất của thế giới bóng đá, đã chứng kiến sự ra đi của những cá tính lớn như Louis Van Gaal, Jose Mourinho…
 
Tôi luôn tin có những cái “duyên" nhất định trong bóng đá và đôi khi một cá nhân có thể vượt qua thời khắc gian khó nhất, khi tưởng như hy vọng đã không còn...nếu như định mệnh vẫn chưa để họ phải ra đi. Manchester United của Ole gặp khó khi đá với những đối thủ phòng ngự chặt nhưng lại toả sáng trước những đối thủ tấn công và cho họ nhiều không gian chơi bóng. Từ vị trí cực khó khăn, Ole lại đánh bại cả hai tên tuổi lớn Jose Mourinho và Pep Guardiola chỉ trong vòng một tuần lễ. Việc Manchester United gặp hai đối thủ giúp họ thi triển dễ hơn sở trường phản công đã trở thành chiếc pháo cứu sinh cứu họ khỏi chuỗi trận tệ hại. Lòng tin đã trở lại một chút nơi các cầu thủ, họ có vài kết quả tích cực...và Ole đã bám trụ thành công đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Phần còn lại, như chúng ta đã biết, sự xuất hiện của Bruno Fernandes đã thay đổi hoàn toàn quỹ đạo mùa giải của bầy Quỷ Đỏ.
Sự xuất hiện của Bruno Fernandes kéo theo hiệu quả của bộ đôi Rashford-Martial
Dù Bruno Fernandes là hạt nhân chính trong thành công của Man United ở thời điểm hiện tại, ta vẫn không thể quên được một yếu tố khác dẫn đến thành công này,...
VIDEO: Bruno Fernandes sẽ thay đổi vận mệnh của Manchester United
Có những cầu thủ xuất hiện tại đội bóng và lập tức mang đến một luồng sinh khí mới, xua tan đi những ủ rũ và rệu rã trước kia của tập thể. Với Manchester...
Ole Gunnar Solskjær luôn thường trực một nụ cười ấm áp, thân thiện. Nhưng ẩn dưới ấy là chất thép quyết tâm rất tiêu biểu của những cầu thủ United từng được dìu dắt bởi Sir Alex Ferguson. Bất chấp sức nóng và áp lực, ông vẫn luôn “lì đòn" để bám trụ và xoay chuyển kết quả. Một tinh thần cứng rắn xứng danh một huấn luyện viên của Manchester United. Một tinh thần thép xứng danh một “anh hùng". Và những người hùng không bao giờ đơn độc. Sát cánh cùng ông là những cầu thủ Manchester United còn trẻ, thiếu kinh nghiệm và nhiều lúc vụng về, nhưng họ tin vào ông. Đằng sau ông là hàng triệu người hâm mộ luôn dõi theo vị anh hùng của họ từ những ngày đầu ông tới.
 
Định mệnh đưa đẩy vòng đấu 38 là một vòng đấu khó đoán tận phút cuối cùng. Hành trình đến với Champions League của quân đoàn Quỷ Đỏ ngỡ đã chấm dứt vào cuối năm ngoái để rồi lại hồi sinh thần kỳ sau sự xuất hiện của Bruno. Ngỡ đã trở nên trơn tru mạch lạc để rồi bị chững lại sau khi đánh rơi điểm trước những Southampton, West Ham...vì thể lực sút giảm. Hành trình kéo dài hơn 1 năm của vị anh hùng Ole Gunnar Solskjær sẽ được quyết định rất nhiều vào đêm nay. Cuối năm ngoái máu đã đổ, nước mắt đã rơi…

Năm nay nhiều thứ đã khác, lòng tin nơi cầu thủ cũng khác, tình hình của lực lượng Quỷ Đỏ cũng khác khi nhiều cái tên cũ đã không còn. Chỉ có Ole vẫn không hề khác, vẫn khoan thai bên đường biên với nụ cười như muốn truyền năng lực tích cực cho những đồng sự của ông. Đêm nay dù bão tố nào đang chờ quân đoàn Quỷ Đỏ ở sân King Power của Leicester City, ông vẫn phải mỉm cười y như thế. Vì vào thời khắc bóng lăn, ông không còn gì khác ngoài niềm tin nơi các học trò. Cười trước nhiệm vụ khổng lồ ông được giao phó để phục hưng Manchester United. Cười trước ánh mắt nghi ngờ của cả nước Anh dành cho ông. Cười vì số phận không cho phép ông bỏ cuộc. Cười vì ông biết hàng triệu triệu người hâm mộ vẫn không để ông đơn độc.
 
Manchester United
 
Ông, các cầu thủ, người hâm mộ... Tất cả đều biết áp lực khổng lồ của đêm nay và hành trình phục hưng của họ vẫn còn rất dài. Có khó khăn, có nao núng, có nghi ngờ, có bất mãn...nhưng tất cả sẽ luôn sát cánh cùng nhau. Nếu thắng, chúng ta vui cùng nhau. Nếu thất bại, chúng ta thua cùng nhau. Vì đó là Manchester UNITED! 
 
“Một anh hùng liệu có can đảm không nếu nỗi sợ hãi len vào trái tim họ?”
“Đó mới là lúc duy nhất anh ta có thể thật sự trở nên can đảm!”
 
Đêm nay bất chấp những lo lắng, cả triệu người hâm mộ dõi theo bầy Quỷ Đỏ đều sẽ “can đảm”. Họ can đảm vì tình cảm dành cho các cầu thủ. Can đảm vì sắc áo đã đam mê từ những ngày đầu xem bóng đá. Can đảm vì Ole Gunnar Solskjær, người anh hùng thành Manchester!

-Trần Vũ-
 
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Inter Milan và "sứ mệnh" đánh bại ứng cử viên vô địch Man City

Đứng giữa Manchester City và cú ăn ba lịch sử là… Inter Milan. Nếu chúng ta tạm coi Man City, ứng viên vô địch yêu thích của đa số, là vai chính diện thì Inter Milan hẳn phải là kẻ phản diện của bộ phim “The Treble”. Có lẽ trừ Interista và đa số người hâm mộ United, phần còn lại của Thế giới bóng đá chờ đợi đội đăng quang tại Istanbul rạng sáng mai là “The Citizens”.

Carlo Ancelotti và Pep Guardiola: Cuộc đối đầu của 2 trường phái

Cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Carlo Ancelotti sắp tới sẽ rất thú vị trên phương diện công việc của họ. Một người là triết gia bóng đá, một người theo trường phái thích ứng với thời cuộc và những gì mình có. Cả hai chuẩn bị đối đầu với nhau tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá châu Âu cấp CLB.

X
top-arrow