Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất

Thắng "giải tỏa" đội hạng 3, MU bước vào vòng 4 FA Cup

09/1

Do tung vào sân đội hình mạnh nhất nên chẳng có gì ngạc nhiên khi "Quỷ đỏ" thành Manchester đánh bại chủ nhà Wigan hoàn toàn dưới cơ tại trận cầu muộn nhất vòng 3 FA Cup 2023/24.

Kết quả chung cuộc Wigan vs MU (0-2)

Ghi bàn: Dalot 22'; Bruno Fernandes pen 74'

video

 

GDV6WPGWYAAlOtR
Do áp lực chiến thắng quá lớn bởi phong độ nghèo nàn thời gian qua, HLV Erik ten Hag buộc phải tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể mặc cho đối thủ chỉ là Wigan đang chơi tận hạng 3. Hojlund trở lại sau khi vắng mặt ở trận thua Nottingham do bị ốm và McTominay cũng tái xuất ở tuyến giữa thay cho Eriksen.
manchester united 1
"Hoành tráng" là vậy nhưng MU suýt chút nữa phải nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 3 nếu như thủ môn Onana (sau trận này sẽ trở về khoác áo ĐTQG Cameroon tại CAN 2023) không chơi tốt trước pha ập vào dứt điểm của Aasgaard từ đường căng ngang thuận lợi bên cánh phải.
7xm
Tuy nhiên dần dần MU cũng khẳng định được sức mạnh và đẳng cấp ăn đứt. Sau cơ hội đầu tiên dành cho Rashford với cú dứt điểm bị thủ môn đối phương chặn đứng, McTominay đã đặt lòng sạt cột dọc một cách đáng tiếc. Trước đó MU đã có màn phối hợp tấn công vô cùng nhuần nhuyễn với sự tham gia của nhiều cầu thủ.
7xm
Và rồi cũng chỉ đến phút 22, MU đã khai thông được cuộc chơi. Rashford nhả bóng ra tuyến hai và sau vài nhịp xử lý, Dalot tung ra cú cứa lòng trong chân phải đẳng cấp nhằm về góc xa và làm bó tay thủ môn Tickle phần nào bị khuất tầm nhìn bởi rừng cầu thủ trước mặt.
7xm
Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn hẳn sau bàn mở tỷ số. Chủ nhà Wigan vùng lên mạnh mẽ hòng kiếm bàn gỡ và có được một số cơ hội nhất định uy hiếp khung thành Onana.
7xm
Dù vậy thế trận về cơ bản vẫn nằm trong tay MU nhưng như thói quen, Ramus Hojlund tiếp tục vô duyên và lạc lõng trên hàng công "Quỷ đỏ" dù trong hiệp 1, anh nhận được khá nhiều bóng.
7xm
Phút 40, xà ngang đã từ chối một siêu phẩm của Garnacho với cú nã đại bác tầm xa vừa căng vừa hiểm, làm bó tay thủ thành của đội chủ nhà.
7xm
Bước sang hiệp 2, MU vẫn tấn công miệt mài khi mà cách biệt mới chỉ 1 bàn và quan trọng hơn, họ đang rất cần một thắng lợi thuyết phục mang tính giải tỏa áp lực. Thế nhưng so với hiệp 1, Man đỏ thậm chí còn chơi kém hơn khi quá thiếu các pha bóng sắc sảo và dĩ nhiên cơ hội ăn bàn cũng giảm đi đáng kể.
7xm
Dẫu vậy, MU rốt cục cũng có thêm bàn thắng từ ... chấm 11m. Phút 72, đội trưởng Bruno Fernandes mang về quả phạt đền rồi tự mình sút thành công để nâng tỷ số lên 2-0.
7xm
Khoảng thời gian còn lại của hiệp 2, MU vẫn duy trì sức tấn công hòng ghi thêm bàn thắng nhưng bất thành. Nhìn chung khó có thể nói MU đã chơi tốt.
7xm
Dẫu sao MU cũng hoàn thành mục tiêu đề ra: chiến thắng giải tỏa và giành quyền đi tiếp tại FA Cup. Song quả thực, thầy trò HLV Erik ten Hag chẳng thể làm các Manucians yên tâm và không ai dám chắc trận tới MU sẽ đã ra sao, giành kết quả nào bởi mọi thứ quá mong manh gồm cả màn trình diễn trên sân cỏ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU WIGAN VS MU

WIGAN (4-2-3-1): Sam Tickle, Sean Clare, Charlie Hughes, Liam Morrison, Steven Sessegnon, Liam Shaw (Jonny Smith 78'), Babajide Adeeko, Martial Godo, Thelo Aasgaard, Jordan Jones (McManaman 78'), Stephen Humphrys (Magennis 60').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana, Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Jonny Evans, Diogo Dalot (Kambwala 83'), Scott McTominay, Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho (Pellistri 87'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Forson 90'), Rasmus Hojlund (Mejbri 90').

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X