Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận thứ 2 liên tiếp, MU "run rẩy" trong Top 4

Thứ Hai 08/05/2023 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham của "người cũ" David Moyes là đối thủ khá ưa thích với MU tuy nhiên trong bối cảnh phong độ suy giảm và thể lực cạn kiệt vì phải thi đấu liên tục, "Quỷ đỏ" đã phải nhận thất bại khi làm khách của The Hammers thuộc khuôn khổ vòng 35 Premier League 2022/23

Kết quả chung cuộc West Ham vs MU (1-0)

Ghi bàn: Benrahma (27')

Trận thua phút chót đầy cay đắng trước Brighton đã đẩy Man Utd rơi vào tình cảnh cực kỳ nguy hiểm trong cuộc đua vào top 4. Về lý thuyết, đội bóng của HLV Erik ten Hag vẫn đang chiếm nhiều lợi thế song thực tế hứa hẹn phũ phàng hơn rất nhiều với Quỷ đỏ.

truc tiep bong da West Ham vs MU ngoai hang anh premier league hom nay
 

Đối thủ chính Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp và đừng ngạc nhiên nếu The Kop giữ vững thành tích đó đến cuối mùa. Như vậy nếu muốn chắc chắn đứng trên Liverpool, MU được cho cần phải giành thêm ít nhất 9 điểm từ 6 trận còn lại - nhiệm vụ không đơn giản xét theo phong độ hiện tại của họ.

Đối thủ sắp tới, West Ham lại đang khát điểm trong cuộc đua trụ hạng nên đương nhiên không dám thả lỏng tâm trí. Ba thất bại liên tiếp vừa qua một lần nữa đẩy thầy trò HLV David Moyes vào thế chân tường. Hơn nữa, nhà cầm quân người Anh luôn có cảm xúc đặc biệt và quyết tâm chiến thắng cao độ mỗi khi đối đầu với đội bóng cũ MU.

So với trận thua Brighton, thuyền trưởng đương nhiệm của "Quỷ đỏ"- Erik ten Hag thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cụ thể Malacia thay thế Diogo Dalot đảm nhận vai trò hậu vệ trái, Eriksen trở lại tuyến giữa đá cặp với Casemiro đồng nghĩa Fred trở lại ghế dự bị và Weghorst có mặt trên hàng công thay cho Martial.

FvilAQuXgAEKG2m
Danh sách xuất phát của MU

MU nhập cuộc tốt hơn hẳn dù Wes Ham mới là đội chủ trương tấn công. Trong vòng chưa đầy 10 phút đầu trận, đội khách thực hiện đến 3 cú dứt điểm nguy hiểm mà nếu chính xác hơn thì chưa chắn Fabianski có thể chặn được. Phút 17, Rashford dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ trước khi vung chân sút căng về góc gần nhưng không thắng được cột dọc.

Tuy vậy khi mà mọi thứ trong tầm kiểm soát của MU thì họ lại bị chọc thủng lưới. Phút 27, Benrahma dẫn bóng từ giữa sân tiến gần khu cấm địa rồi tung ra cú sút, bóng đi khá nhẹ nhưng lại đi tương đối lập bập và De Gea đã bị đánh bại một phần do phản xạ hơi chậm.

Vài phút sau, Antony cố gắng xử lý bóng ở trung lộ rồi tung ra cú sút căng mà nếu trái bóng không sượt qua chân của một cầu thủ West Ham thì nhiều khả năng sẽ tìm trúng đích. Sút xa cũng là phương án kiếm bàn thắng duy nhất của MU trong hiệp 1 chứ họ hiếm khi xâm nhập sâu vào khu cấm địa đối phương.

man utd 1
Benrahma ghi bàn duy nhất của trận đấu

Đầu hiệp 2, đội chủ nhà gia tăng sức ép hòng ghi thêm bàn thắng để định đoạt cuộc chơi. Thế là MU lại phải căng mình ra chống đỡ và chưa thể thực hiện kế hoạch lật ngược thế cờ. Phút 50, mành lưới của De Gea đã rung lên một lần nữa nhưng trọng tài xác định Antonio mắc lỗi với thủ thành người TBN nên bàn thắng bị từ chối.

Càng chơi MU càng tỏ ra đuối. Rõ ràng "Quỷ đỏ" ngày một lộ rõ dấu hiệu hụt hơi và hết bài khi về cuối mùa giải. Ngay cả HLV Erik ten Hag cũng bất lực với những phương án thay đổi nhân sự mang tính xoay chuyển cục diện khi Martial, Sabitzer hay Sancho được tung vào sân chẳng tạo ra sự khác biệt nào.

Phút 73, mành lưới của MU rung lên lần thứ 3 trong trận đấu nhưng vẫn chưa có bàn thứ 2 cho West Ham bởi cầu thủ dứt điểm (Soucek) được xác định đã rơi vào thế việt vị. Chính xác tới phút 77, MU mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 2 khi Bruno Fernandes mang đến cho Rashford cơ hội dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thắng được Fabianski.

gettyimages-1488220231-612x612
MU đã hoàn toàn bất lực trước West Ham

Cuối trận, Martial phối hợp với Rashford trước khi đột phá giữa vòng vây cầu thủ đối phương, tiếc là cú kết thúc cuối cùng của tiền đạo người Pháp không thắng nổi Fabianski. Chung cuộc MU không thể lật ngược thế cờ và đành nhận thất bại thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 0-1. Dù vẫn nằm trong Top 4 song hiện giờ thầy trò HLV Erik ten Hag chỉ còn hơn Liverpool (thứ 5) có 1 điểm tuy vẫn còn một trận chưa đá trong tay. Nếu không cải thiện được phong độ thì MU nhiều khả năng sẽ lại vắng bóng ở đấu trường Champions League giống mùa trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU WEST HAM VS MU

WEST HAM (4-2-3-1): Lukasz Fabianski; Thilo Kehrer, Angelo Ogbonna, Nayef Aguerd, Aaron Cresswell; Tomas Soucek, Declan Rice; Jarrod Bowen, Lucas Paqueta (Downes 90'+5), Said Benrahma (Fornals 87'); Michail Antonio (Johnson 90'+5).

MANCHESTER UNITED (4-3-3): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka (Dalot 87'), Victor Lindelof, Luke Shaw, Tyrell Malacia (Fred 88'); Christian Eriksen (Sabitzer 74'), Casemiro, Bruno Fernandes; Antony (Sancho 74'), Wout Weghorst (Martial 57'), Marcus Rashford.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X