Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh ngắt mạch toàn thắng tại vòng loại Euro 2024

Chủ Nhật 10/09/2023 01:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên đất Ba Lan, các học trò của HLV Southgate đã chơi một trận dưới sức trước Ukraine nên hoàn toàn xứng đáng phải chia điểm.

Kết quả chung cuộc Ukraine vs Anh (1-1)

Ghi bàn: Zinchenko 26' - Walker 41'

Với việc rơi vào bảng C vòng loại EURO 2024 có 2 ông lớn Italia và Anh, Ukraine hiểu rằng họ cần phải giành kết quả tốt trước 2 đối thủ này nếu muốn có tấm vé trực tiếp tới nước Đức (chủ nhà VCK). Thế nhưng, đội quân của HLV Rebrov đã không làm được điều đó ở trận lượt đi trên sân Wembley vào tháng 3 năm nay (thua 0-2).

truc tiep bong da Ukraine vs Anh vong loai Euro 2024 hom nay
 

Trận lượt về tới đây, Ukraine về mặt hình thức được chơi trên sân nhà song do chiến sự với Nga chưa chấm dứt mà Ukraine buộc phải mượn một sân đấu tại quốc gia láng giềng Ba Lan làm địa điểm tiếp khách. Đã thế, "Tam sư" lại còn đang thăng hoa khi chưa đánh rơi một điểm số nào ở vòng loại EURO 2024 (thắng 4/4), ghi 15 bàn và thủng lưới đúng 1 lần duy nhất.

Trái ngược với Ukraine, khả năng chiến thắng của Anh ở trận đấu đêm nay không hề bị nghi ngờ, nếu căn cứ vào phong độ của họ ở 4 trận vòng loại EURO 2024. Tuy nhiên, thầy trò HLV Southgate sẽ khó giành trọn 3 điểm dễ như lấy đồ trong túi, bởi Ukraine là đối thủ không dễ bắt nạt. Hơn nữa, ĐT Anh hành quân đến Ba Lan khi không có lực lượng tốt nhất.

F5lzT5jX0AAqaHf
Danh sách xuất phát của tuyển Anh trước Ukraine

Đợt tập trung tháng 9 này, HLV Southgate không thể sử dụng vài học trò do chấn thương (Shaw, Alexander-Arnold, Grealish, Mount hay John Stones). Song tuyển Anh bây giờ đâu thiếu cầu thủ giỏi và một số còn đang sở hữu phong độ ấn tượng ở cấp CLB từ đầu mùa giải 2023/24 như đội trưởng Harry Kane (Bayern Munich), Saka (Arsenal), James Maddison (Tottenham), Declan Rice (Arsenal) và đặc biệt là Jude Bellingham - tiền vệ ghi đến 5 bàn cho Real Madrid sau 4 trận tại La Liga.

Tất cả những cái tên kể trên đều hiện diện trong đội hình thi đấu trước Ukraine. Ngoài ra, Ben Chilwell (Chelsea) đảm nhận vai trò hậu vệ trái mà Luke Shaw để lại còn Marc Guehi (Palace) đá cặp trung vệ với Harry Maguire - cầu thủ luôn có chỗ đứng ở ĐTQG mặc cho vẫn bị "ngó lơ" tại Old Trafford.

Dù được đánh giá cao hơn hẳn song tuyển Anh không có được thế trận quá tốt trong hiệp 1. Họ không kiểm soát nổi cục diện, cũng không tạo được áp lực đủ lớn để có thể khoan thủng được hệ thống phòng ngự kiên cố mà Ukraine dựng lên trước cầu môn.

ukraine_v_england_group_c_-_uefa (1)
Ukraine vươn lên dẫn trước

Chẳng những dần lâm vào bế tắc mà "Tam sư" còn bị chọc thủng lưới. Phút 26, Ukraine tổ chức bài bản một tình huống phản công và sau màn chồng biên bên cánh phải, Konoplia đưa bóng vào giữa để Zinchenko băng xuống đúng lúc, thực hiện cú dứt điểm một chạm đủ tung lưới Pickford.

Mặc cho bị dẫn bàn, người Anh vẫn chẳng chơi sáng sủa hơn bao nhiêu nhưng rốt cục vẫn tìm được bàn gỡ hòa trước giờ nghỉ giải lao. Phút 42, Harry Kane trong một lần lùi sâu đã tung ra đường chuyền đẳng cấp qua đầu toàn bộ hàng thủ Ukraine và Kyle Walker xuất phát từ cánh phải, bứt tốc vào khu cấm địa để đón bóng thành công rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành đối phương, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh thi đấu không quá khởi sắc dù so với hiệp đầu thì áp lực dồn về khung thành Ukraine có dấu hiệu cải thiện. Phút 59, Kane đẩy nhẹ bóng cho Saka ở trung lộ và ngôi sao thuộc biên chế Arsenal xử lý vài nhịp trước khi thực hiện cú đá uy ực từ cái chân trái sở trường, đánh bại thủ thành Bushchan nhưng lại không qua được xà ngang.

ukraine_v_england_group_c_-_uefa
Kane góp sức mang về bàn gỡ hòa cho tuyển Anh

Phải đến phút 66, HLV Southgate mới quyết định điều chỉnh hàng công với sự xuất hiện của Marcus Rashford cùng Phil Foden. Tuy vậy, nó chẳng tạo ra sự khác biệt nào cho đội khách. Thế là cho đến hết trận, "Tam sư" cùng lắm chỉ có thêm được vài ba tình huống nguy hiểm chứ bàn thứ 2 thì không còn Ukraine cũng chẳng đủ sức giành lấy chiến thắng.

Tỷ số 1-1 được duy trì đến tiếng còi mãn cuộc và người Anh đã đánh mất những điểm số đầu tiên tại vòng loại Euro 2024. Dẫu sao kết quả không tốt vừa rồi cũng chỉ làm chậm bước tiến của thầy trò HLV Southgate tới VCK mà thôi chứ 1/2 tấm vé trực tiếp của bảng đấu khó thoát khỏi tay họ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU UKRAINE VS ANH

UKRAINE (4-2-3-1): Georgi Bushchan; Yukhym Konoplia, Illia Zabarnyi, Mykola Matvyenko (Krivtsov 46'), Vitalii Mykolenko; Taras Stepanenko, Oleksandr Zinchenko (Buyalskyy 76'); Viktor Tsygankov, Heorhii Sudakov (Sydorchuk 65'), Mykhailo Mudryk; Roman Yaremchuk (Dovbyk 65').

ANH (4-3-3): Jordan Pickford; Kyle Walker, Marc Guehi, Harry Maguire, Ben Chilwell; Jude Bellingham (Rashford 66'), Declan Rice, Jordan Henderson; Bukayo Saka (Gallagher 86'), Harry Kane, James Maddison (Foden 66').

Kết quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X