Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất

Hạ đẹp Viettel, CAHN tiến gần đến chức vô địch V-League 2023

Thứ Bảy 12/08/2023 17:00(GMT+7)

Trực tiếp Thể Công Viettel vs Công An Hà Nội:

Nguyễn Quang Hải giải cơn khát bàn thắng cùng Công an Hà Nội bằng quả đá 11m trong trận hạ Viettel 3-0 ở vòng áp chót nhóm A giai đoạn II, và cùng đội chạm một tay vào chức vô địch V-League 2023.

Giải V-League - Th 7, 12/8

Kết thúc
Hiệp một: 0-3
T7, 17:00 12/08/2023
Vòng 6 - V-League
Hàng Đẫy
VTV5, FPT Play
  • Akwa Success video Akwa Success 24
  • Akwa Success video Akwa Success 31
  • (Pen) Quang Hai Nguyen video (Pen) Quang Hai Nguyen 38

Tổng thuật Thể Công Viettel vs Công An Hà Nội

Sau một trận dự bị, Quang Hải trở lại đội hình xuất phát khi Công an Hà Nội đối đầu Viettel trên sân Hàng Đẫy. Anh vẫn chưa tìm được phong độ tốt, có ít pha chuyền bóng nguy hiểm, thậm chí di chuyển thiếu hợp lý, để Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại nhiều lần hô to nhắc nhắc nhở. Quang Hải cũng phung phí một cơ hội ngon ngay phút 11 sau khi hậu vệ Viettel đánh đầu phá hỏng. Nhưng dù có bóng trống trải trong vòng cấm, anh lại đưa bóng đi chệch khung thành với cú sút sở trường.

Chơi không tốt, nhưng Quang Hải vẫn ghi bàn, khi được trao cho cơ hội đá 11m. Phút 36, Rafael Suceess xâm nhập vòng cấm, bị Jaha xô ngã. Trọng tài Ngô Duy Lân đứng gần lập tức thổi còi phạt mà không cần tham khảo VAR. Quang Hải ôm bóng thực hiện, và đá vào chuẩn xác vào chính giữa khung thành hạ thủ môn Văn Phong. Đây là bàn đầu tiên của ngôi sao người gốc Đông Anh, Hà Nội cho đội bóng mới sau tám trận, kể từ khi anh xin thanh lý hợp đồng sớm với CLB Pháp Pau FC vì không thể cạnh tranh vị trí rồi về nước gia nhập Công an Hà Nội.

Quang Hải ghi bàn đầu tiên trong màu áo mới, nhưng người hùng của Công an Hà Nội trên sân Hàng Đẫy hôm nay là ngoại binh Raphael Success. Trước khi mang về quả 11m để Quang Hải "thông nòng", ngoại binh này đã lập cú đúp chỉ sau hơn nửa giờ thi đấu.

Phút 24, Nguyễn Thanh Bình mắc lỗi lao ra đạp bóng hụt, để John Clay thoát xuống chọc khe. Success đè Bùi Duy Thường, vượt lên dứt điểm trái phá mở tỷ số.

Trước trận đấu này, Viettel là đội có hàng thủ tốt nhất V-League 2023 với chỉ 11 lần thủng lưới sau 18 trận, ít hơn tám quả so với đội thứ hai là Hà Nội FC. Nhưng hôm nay, trong trận đấu có tính quyết định tới cuộc đua tới ngôi vô địch, hàng thủ của đội bóng này lại liên tục mắc sai lầm.

Phút 31, Duy Thường có pha đánh đầu về hỏng, như kiến tạo để Success có bóng một mình lao xuống hạ thủ môn Văn Phong, nhân đôi tỷ số cho Công an Hà Nội. Và năm phút sau, tới lượt tiền vệ phòng ngự Jaha mắc lỗi khi huých ngã đối thủ trong vòng cấm dù tình huống không quá nguy hiểm.

Trên sân Hàng Đẫy, Nguyễn Hoàng Đức bị phong tỏa, dẫn tới Viettel không thể kiểm soát tuyến giữa để tổ chức tấn công. Phải tới phút 41 đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh mới có cơ hội ghi bàn. Khi chuẩn bị dứt điểm, Nguyễn Đức Chiến bị Nguyễn Tiến Dụng đạp vào chân. Trọng tài Ngô Duy Lân cho trận đấu tiếp tục, nhưng sau đó nhận thông báo từ phòng VAR, ông xem lại và cho Viettel được hưởng phạt đền. Nhưng Đức Chiến ném đi cơ hội rút ngắn cách biệt khi sút 11m quá nhẹ, góc không hiểm, để thủ môn Filip Nguyễn ôm gọn bóng.

Filip Nguyễn gia nhập Công an Hà Nội cùng thời điểm với Quang Hải. Tuy nhiên, thủ thành Việt kiều này hòa nhập và thể hiện tốt hơn đồng đội mới. Trận này, ngoài pha cản phá 11m ở cuối hiệp một, sang hiệp hai, anh còn liên tiếp phản xạ xuất sắc, chặn cú dứt điểm nguy hiểm của Elias và Hoàng Đức, giữ sạch lưới.

Thắng Viettel, Công an Hà Nội tiếp tục đứng đầu bảng với 37 điểm, nhiều hơn Hà Nội FC hai điểm. Đội bóng tân binh có cơ hội rất lớn để vô địch ngay trong mùa đầu sau khi thăng hạng. Họ sẽ đăng quang nếu thắng Thanh Hóa ở vòng cuối ngày 27/8. Trong trường hợp hòa, Công an Hà Nội cũng vẫn sẽ lên ngôi, nếu Hà Nội FC không thể hạ Viettel với cách biệt trên sáu bàn.

Thống kê trận đấu Thể Công Viettel vs Công An Hà Nội

số liệu thống kê
Thể Công Viettel
Thể Công Viettel
Công An Hà Nội
Công An Hà Nội
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
8 Phạt góc 5
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Thể Công Viettel vs Công An Hà Nội

KT

HẾT GIỜ. CAHN có chiến thắng 3-0 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH. Quan trọng hơn, họ chẳng còn cách danh hiệu vô địch bao nhiêu. Theo tính toán chỉ cần không thua Thanh Hóa ở trận cuối là Quang Hải và các đồng đội sẽ đăng quang.

89'

Essam có cơ hội trong vòng cấm địa nhưng đối phương đã kịp ngăn chặn cú đá của anh. Viettel vẫn chưa có bàn thắng danh dự

83'

Cú dứt điểm ngoài vòng cấm địa của Văn Hào bên phía Viettel đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

70'

Công an Hà Nội đang chủ động chơi chậm lại, Viettel có những cơ hội nhưng đã tận dụng không thành công

60'

Jhon Cley đột phá vào vùng cấm địa nhưng thủ môn Văn Phong cũng kịp thời lao ra khép góc, sớm ngăn chặn ý đồ dứt điểm của cầu thủ đối phương.

57'

KHÔNG ĐƯỢC

Tiền vệ Hoàng Đức thực hiện cú úp mu như búa bổ nhưng thủ thành Filip Nguyễn đã giành chiến thắng

55'

Nỗ lực của Viettel vẫn chưa mang đến cơ hội ăn bàn rõ rệt khi CAHN đang chơi phòng ngự rất kín kẽ

47'

Jeferson phá việt vị nhận đường chuyền của Jaha, tuy nhiên cú đánh đầu của tiền đạo này không thể chiến thắng Filip Nguyễn.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

H1'

HẾT HIỆP 1. CAHN bất ngờ dẫn Viettel đến 3-0.

45' 45

VIETTEL SÚT HỎNG 11M

Trọng tài Ngô Duy Lân tạm dừng trận đấu để chạy ra ngoài đường pitch xem lại tình huống truy cản của Tiến Dụng với Đức Chiến trong vùng cấm địa CAHN. Cuối cùng ông đi đến kết luận Tiến Dụng đã phạm lỗi nguy hiểm, đủ để thổi 11m. Chính Đức Chiến là người sút phạt đền nhưng anh đã không thắng được thủ thành Việt kiều, Filip Nguyễn.

38' 38

QUANG HẢI "GIẢI TỎA TÂM LÝ"

Success lại lên tiếng khi mang về cho CAHN quả phạt 11m. Viettel phản ứng khá mạnh nhưng không thay đổi được quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Thậm chí Jaha (cầu thủ phạm lỗi với Success) còn bị phạt thẻ vàng. Trách nhiệm đá 11m được giao cho Quang Hải và tiền vệ 26 tuổi đã thực hiện thành công để ghi bàn đầu tiên tại V-League 2023 có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

31' 31

2-0 CHO CAHN

Hậu vệ Duy Thường của Viettel lại sắm vai chính khi đánh đầu phá bóng không khác gì kiến tạo cho Success và tiền đạo người Nigeria đẩy bóng vừa vặn vào vùng cấm địa rồi sút căng, không cho Văn Phong một cơ hội nào.

24' 24

CAHN MỞ TỶ SỐ

Jhon Cley chọc khe cho Raphael Success thoát xuống, khôn khéo và dũng mãnh loại bỏ Duy Thường rồi dứt điểm chân trái uy lực, đánh bại Văn Phong.

17'

Jeferson nỗ lực xoay người dứt điểm dù đang bị hậu vệ Công An Hà Nội theo kèm, bóng đi chệch khung thành.

12'

KHÔNG ĐƯỢC

Success tăng tốc đón bóng rồi xâm nhập khu vực cấm địa của Viettel. Tiền đạo này tính đưa vào trong cho Văn Thanh nhưng một hậu vệ Viettel phá ra. Bóng bay đến chỗ Quang Hải và ngôi sao số 19 tung ra ngay cú volley chân trái song không chính xác.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Viettel vs CAHN

Công An Hà Nội vừa có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước đối thủ trực tiếp Hà Nội FC ở vòng 5 giai đoạn 2 V.League 2023. Thắng lợi này giúp Công An Hà Nội vươn lên dẫn đầu BXH với 2 điểm nhiều hơn so với Hà Nội FC và Viettel. Đây cũng có thể xem là chìa khóa giúp đội bóng ngành lực lượng vũ trang mở ra cơ hội lớn hướng tới chức vô địch V.League 2023.

Thậm chí, với tương quan điểm số và lịch thi đấu sắp tới, Công An Hà Nội hoàn toàn có thể đăng quang sớm trước 1 vòng đấu. Lúc này, Công An Hà Nội đang có được 34 điểm. Xếp sau đội bóng này lần lượt là Hà Nội FC và Viettel (32 điểm). Đội xếp thứ 4 là Thanh Hoá có 31 điểm.

Ở vòng tới (vòng áp chót giai đoạn 2 cuộc đua vô địch), Công An Hà Nội sẽ gặp Viettel, trong khi Hà Nội FC phải làm khách trên sân của Thanh Hoá. Điều kiện tiên quyết để thầy trò HLV Flavio Cruz lên ngôi sớm là họ phải đánh bại Viettel. Khi đó, Công An Hà Nội sẽ hơn Viettel 5 điểm, trực tiếp loại đối thủ này khỏi cuộc đua vô địch. Đồng thời ở cặp đấu cùng giờ, Hà Nội FC không thể thắng được Thanh Hóa, Công An Hà Nội sẽ có luôn chức vô địch. Nếu chỉ hòa hoặc thua, Hà Nội FC sẽ kém Công An Hà Nội 4-5 điểm và trở thành cựu vương.

Lý thuyết là vậy nhưng Công An Hà Nội không dễ đánh bại được Viettel. Đội quân của HLV Thạch Bảo Khanh đang thể hiện phong độ cực ấn tượng trong thời gian qua. Viettel đang sở hữu chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Mới nhất, Viettel vừa có chiến thắng quan trọng với tỷ số 1-0 trên sân của Thanh Hóa ở vòng 5.

Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Bảo Khanh, dàn cầu thủ trẻ Viettel ngày càng thể hiện sự trưởng thành vượt bậc. Theo đánh giá của phần đông giới chuyên môn, Viettel chứ không phải Hà Nội FC mới là đối thủ tiềm tàng nhất của Công An Hà Nội trong cuộc đua đến ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Lúc này, Viettel đang có trong tay đội quân hùng hậu, thiện chiến bậc nhất V.League. Họ không hề kém cạnh về mặt chuyên môn nếu đặt lên bàn cân so với Hà Nội FC hay Công An Hà Nội. Cách tổ chức chiến thuật của Viettel tỏ ra chặt chẽ và khoa học hơn so với một tập thể chưa thực sự tạo nên sự gắn kết lớn của CAHN. Quân của Viettel do chính đơn vị này đào tạo nên nên luôn ra sân với một màu cờ sắc áo, không bị chi phối bởi các vấn đề ngoài chuyên môn.

Sau khi lên ngôi đầu bảng, tạo ra khoảng cách 2 điểm với Hà Nội FC và Viettel, Công An Hà Nội nắm trong tay nhiều lợi thế để lên ngôi vương. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa mục tiêu này, đội quân của HLV Cruz cần phải thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn ở thời khắc quyết định.

Hãy thử đợi xem Quang Hải và đồng đội sẽ làm cách nào để giải mã thách thức tiếp theo mang tên Viettel.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Viettel vs CAHN

  • Viettel: Văn Phong (36), Thanh Bình (3), Tiến Dũng (4), Jaha (7), Tuấn Tài (12), Đức Chiến (21), Hoàng Đức (28), Tiến Anh (86), Duy Thường (88), Jeferson Elias (11), Essam (19)
  • Công An Hà Nội: Filip Nguyễn (1), Tuấn Dương (98), Văn Hậu (5), Văn Toản (12), Tiến Dụng (16), Văn Thanh (17), Văn Luân (21), Jhon Cley (35), Gustavo Henrique (68), Raphael Success (70), Quang Hải (19)
viettel vs cahn
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
09/03 - 2024
H1: 2-0
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
H1: 0-0
Giao hữu

Thành tích gần đây Thể Công Viettel

Cúp quốc gia Việt Nam
01/05 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 5-3
V-League
04/04 - 2024
30/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
H1: 0-0
V-League
09/03 - 2024
H1: 2-0
02/03 - 2024
27/02 - 2024
23/02 - 2024
17/02 - 2024
27/12 - 2023

Thành tích gần đây Công An Hà Nội

V-League
04/04 - 2024
H1: 0-0
31/03 - 2024
H1: 0-0
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
H1: 0-0
V-League
09/03 - 2024
H1: 2-0
03/03 - 2024
H1: 0-0
27/02 - 2024
H1: 1-0
23/02 - 2024
H1: 0-0
18/02 - 2024
H1: 2-0
26/12 - 2023
22/12 - 2023

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
2CAHNCAHN158431128T H B T T
3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
10ViettelViettel15456-717B H T T H
11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
12HAGLHAGL15366-715H T T H H
13SLNASLNA15357-614H B B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X