Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất

Tiếp tục bất lực trước MU, Liverpool chính thức mất đỉnh bảng

Chủ Nhật 07/04/2024 21:30(GMT+7)

Trực tiếp Man United vs Liverpool:

Man Utd hòa Liverpool 2-2 tại Old Trafford ở vòng 32 và khiến đối thủ không thể đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh.

Giải Premier League - CN, 07/4

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
CN, 21:30 07/04/2024
Vòng 32 - Premier League
Old Trafford
K+SPORT1, K+SPORT2
  • Bruno Fernandes 50
  • Antony (Thay: Marcus Rashford) 66
  • Kobbie Mainoo (Kiến tạo: Aaron Wan-Bissaka) 67
  • Willy Kambwala 74
  • Andre Onana 80
  • Sofyan Amrabat (Thay: Alejandro Garnacho) 79
  • Mason Mount (Thay: Kobbie Mainoo) 84
  • Mason Mount 90+3'
  • Antony 90+4'
  • Casemiro 90+7'
  • Conor Bradley 7
  • Luis Diaz (Kiến tạo: Darwin Nunez) 23
  • Joseph Gomez (Thay: Conor Bradley) 66
  • Curtis Jones (Thay: Dominik Szoboszlai) 66
  • Cody Gakpo (Thay: Darwin Nunez) 68
  • Harvey Elliott (Thay: Wataru Endo) 69
  • (Pen) Mohamed Salah 84
  • Curtis Jones 89

Tổng thuật Man United vs Liverpool

Lần thứ hai, Man Utd cầm hòa Liverpool ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ở lượt đi, họ rời Anfield với tỷ số 0-0. Trong cả hai lần, Man Utd đều không đạt phong độ tốt và lực lượng bị sứt mẻ, nên bị đánh giá thấp hơn. Nhưng ở lần đối đầu này, nếu không bị phạt đền cuối trận, thầy trò Erik Ten Hag đã có thể giành ba điểm. Tính cả trận thắng 4-3 ở tứ kết Cup FA, Man Utd nhỉnh hơn Liverpool trong những lần chạm trán mùa này.

Liverpool phải tự trách bản thân, bởi họ phung phí quá nhiều cơ hội. Đặc biệt ở hiệp một, thế trận gần như nằm trong tầm kiểm soát của đoàn quân dưới trướng Jurgen Klopp. Họ kiểm soát bóng 58%, tung ra tới 15 pha dứt điểm với bốn lần trúng đích. Liverpool đã khiến Man Utd không tung ra nổi bất kỳ pha dứt điểm nào trong 45 phút đầu, dù có tình huống Alejandro Garnacho đưa bóng vào lưới trong thế việt vị.

Screenshot-2024-04-07-at-23-10-9680-7636-1712508975
 

20 phút đầu, Dominik Szoboszlai nhiều lần uy hiếp khung thành Man Utd, trong đó có tình huống đối mặt nhưng không thể đánh bại Andre Onana ngay phút thứ hai. Tiền vệ Hungary còn sút vọt xà sau đường chuyền nhả lại của Mohamed Salah và rồi đệm bóng chệch khung thành từ đường căng ngang của Andy Robertson.

Phút 22, Liverpool tận dụng phạt góc để mở tỷ số. Darwin Nunez lùi lại một nhịp để đón quả tạt từ Robertson, trước khi đánh đầu chuyền bóng đến cột xa. Luis Diaz đợi sẵn, tung cú vô-lê cận thành trong tư thế không bị kèm, khiến Onana không kịp phản xạ. Đây là trận thứ ba liên tiếp, Diaz ghi bàn hoặc kiến tạo cho Liverpool.

Đội khách liên tục bỏ lỡ trong những phút tiếp theo. Onana đổ người, cản cú cứa lòng chân trái từ Salah. Không lâu sau, Nunez và Salah lần lượt sút lên trời trong tư thế thoải mái. Chứng kiến học trò phung phí, Klopp tỏ ra rất tức giận ngoài đường biên. Ông đập tay xuống rồi hét lên với vẻ tiếc nuối. Đáng ngạc nhiên là dù thi đấu như mơ ngủ, hàng thủ Man Utd không chịu thêm bàn thua trong hiệp một. Họ vẫn được cổ vũ nhiệt tình từ khán đài.

Niềm tin của CĐV Man Utd được đền đáp ở đầu hiệp hai. Trong thế trận Liverpool hoàn toàn lấn lướt, đường chuyền ngang tai hại của Jarell Quansah trao cho Bruno Fernandes cơ hội không thể tốt hơn. Quan sát thấy Caoimhin Kelleher lên cao, tiền vệ Bồ Đào Nha sút ngay vào khung thành trống trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Liverpool cũng như Klopp.

Bàn gỡ 1-1 khích lệ tinh thần của Man Utd và tạo ra những phút sôi động tiếp theo, khi hai đội ăn miếng trả miếng. Phút 67, khoảnh khắc ngôi sao của tiền vệ 18 tuổi Kobbie Mainoo đưa Man Utd vượt lên. Nhận đường chuyền từ Aaron Wan-Bissaka, Mainoo khống chế một nhịp rồi xoay người dứt điểm chân phải. Bóng hướng về góc chữ A, khiến Kelleher không thể với tới. Old Trafford như bùng nổ sau bàn thắng này còn Klopp liên tiếp thay người trước nguy cơ trắng tay.

Với lợi thế dẫn bàn, Man Utd chơi phòng ngự phản công và suýt thành công với ý đồ này khi Rasmus Hojlund chuyền cho Garnacho dứt điểm trong vòng cấm, nhưng trúng vị trí của Kelleher. Ở khung thành bên kia, Salah tiếp tục trải qua ngày vô duyên. Tiền đạo Ai Cập ập vào sút bồi sau khi Onana đã đổ người cản cú sút của Diaz, nhưng sút lên trời.

Phút 84, điều chỉnh của Klopp phát huy tác dụng. Tiền vệ vào thay người Harvey Elliott đi bóng, khiến Wan-Bissaka phạm lỗi. Đây là pha xử lý bất cẩn của hậu vệ Man Utd khi anh xoạc bóng dù cơ hội của đối thủ chưa rõ ràng. Trên chấm phạt đền, Salah đánh lừa Onana để ấn định tỷ số 2-2. Trong thời gian bù giờ, Diaz một lần nữa bỏ lỡ cơ hội, khiến Liverpool ngậm ngùi ra về với một điểm.

Kết quả hòa đồng nghĩa thầy trò Klopp không thể đòi lại đỉnh bảng từ Arsenal. Họ bằng điểm, nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Liverpool và Arsenal cũng chỉ hơn Man City một điểm, tạo ra cuộc đua tam mã hứa hẹn đầy kịch tính trong bảy trận còn lại. Liverpool sẽ tiếp Atalanta ở tứ kết lượt đi Europa League vào giữa tuần rồi tiếp Crystal Palace, trong khi Man Utd làm khách của Bournemouth trận tiếp theo.

Thống kê trận đấu Man United vs Liverpool

số liệu thống kê
Man United
Man United
Liverpool
Liverpool
38 Kiếm soát bóng 62
9 Phạm lỗi 10
10 Ném biên 20
3 Việt vị 2
10 Chuyền dài 27
6 Phạt góc 11
5 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 7
2 Sút không trúng đích 10
2 Cú sút bị chặn 11
6 Phản công 5
5 Thủ môn cản phá 3
11 Phát bóng 3
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Man United vs Liverpool

KT

HẾT GIỜ. Diaz mở tỷ số cho Liverpool trong hiệp một. Tuy nhiên, tận dụng sai lầm của Quansah, Fernandes gỡ hòa đầu hiệp hai. Man Utd sau đó vượt lên nhờ siêu phẩm của Kobbie Mainoo. Tuy nhiên, pha xoạc bóng sai lầm trong vòng cấm của Wan-Bissaka tạo điều kiện để Salah ghi bàn phạt đền, ấn định tỷ số 2-2.

90+7' 90+7

Casemiro nhận thẻ vàng sau pha xoạc bóng thô bạo để ngăn cản Diaz tạo đột biến trong một pha mà tiền đạo Colombia đã dẫn bóng dọc biên trái rất nguy hiểm.

90+4'

Tiền đạo Colombia bỏ lỡ cơ hội mười mươi để mang về chiến thắng cho Liverpool. Pha đánh đầu chuyền bóng của Jones đặt anh vào tư thế trống trải để dứt điểm. Tuy nhiên, ở cự ly gần, Diaz lại sút vọt xà. Sau pha bóng này, Diaz đổ gục xuống sân đầy tiếc nuối. Antony thì gây hấn với một cầu thủ Liverpool và phải cần đến Amrabat can ra. Trọng tài sau đó rút thẻ vàng với Antony.

88'

Curtis Jones nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi chiến thuật với Amrabat để ngăn Man Utd tấn công.

84' 84

LIVERPOOL GỠ HÒA 2-2

Pha xử lý tưởng như không gây nguy hiểm của Harvey Elliott, nhưng Wan-Bissaka lại thực hiện pha xoạc bóng thiếu cẩn trọng, khiến Man Utd bị thổi phạt đền. Trọng tài không cần xem lại VAR để đưa ra quyết định cuối cùng. Trên chấm 11m, Salah dễ dàng đánh lừa Onana để giúp Liverpool gỡ hòa.

79'

Liverpool liên tục sử dụng những quả treo bổng vào vòng cấm Man Utd những phút qua để tìm kiếm cơ hội. Từ một tình huống như vậy, hàng thủ Man Utd bị xáo trộn, tạo khoảng trống để Diaz dứt điểm sau đường chuyền của Gomez. Onana đổ người cản phá. Salah băng vào sút bồi bằng chân phải nhưng đưa bóng đi quá cao.

73'

Mac Allister chuyền bóng trúng người Casemiro, đập về sân nhà. Hojlund băng lên đoạt bóng, rồi đối mặt hai trung vệ Liverpool. Anh chuyền bóng sang trái cho Garnacho, tạo điều kiện để cầu thủ này dứt điểm chân trái. Cú đá không khó nhưng Kelleher cũng phải mất hai nhịp mới bắt được bóng

67' 67

TUYỆT VỜI MAINOO

Chẳng những không còn bị dồn ép dữ dội như hiệp 1, MU còn tìm được bàn thắng. Xuất phát từ đường phát động tấn công của Casemiro, tài năng trẻ Mainoo tích cực tham gia phối hợp của đồng đội trước khi xoay người dứt điểm đẳng cấp về góc xa, làm bó tay Kelleher.

man utd 8
 
63'

Dalot phất bổng vào cấm địa Liverpool, nhắm đến tình huống di chuyển của Fernandes. Tiền vệ Bồ Đào Nha không việt vị ở tình huống này. Anh đổ người, vô-lê ngay. Tuy nhiên, cú đá của Fernandes không trúng tâm bóng, nên không gây nguy hiểm cho Kelleher.

54'

XỬ LÝ KHÓ HIỂU

Liverpool phản công sau đường chuyền lỗi từ Garnacho. Salah mở bóng sang cánh phải để Diaz chuyền đến cột phải cho Nunez. Tuy nhiên, thay vì dứt điểm, tiền đạo Uruguay lại thực hiện pha căng ngang khá khó hiểu, khiến cơ hội trôi qua.

MAN UTD 7
 
50' 50

MU BẤT NGỜ GỠ HÒA

Hậu vệ trẻ Quansah chuyền ngang thiếu quan sát không khác gì kiến tạo cho Bruno Fernandes và thủ quân MU ngay lập tức tung ra ngay cú sút chuẩn xác từ giữa sân khi mà thủ thành Kelleher đang dâng cao đúng bài nên không thể làm gì cứu thua cho đội nhà.

man utd 6
 
46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Liverpool tạm dẫn 1-0 trong thế trận hoàn toàn áp đảo. Chiều ngược lại, Man Utd trải qua hiệp đầu đáng quên. Họ kiểm soát bóng 42% và không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào, so với 15 cú sút trong đó có bốn lần trúng đích của Liverpool.

40'

Đội khách hoàn toàn làm chủ trận đấu trong những phút qua. Họ không cho Man Utd cơ hội lên bóng. Đội chủ nhà chưa tung ra bất kỳ pha dứt điểm nào từ đầu trận và những pha phối hợp của họ không tạo ra sự kết dính cần thiết.

35'

MU HỖN LOẠN

Hàng thủ Man Utd đang chơi như mơ ngủ trong những phút qua. Tuy nhiên, họ may mắn tránh khỏi bàn thua thứ hai khi các chân sút Liverpool đang tỏ ra quá vô duyên. Đầu tiên là tình huống Nunez có bóng ngay rìa vòng cấm rồi cứa lòng vọt xà trong gang tấc. Sau đó, bóng đến chân Salah trong vòng cấm. Nhưng ở tư thế trống trải, tiền đạo Ai Cập lại sút vọt xà.

man utd 5
 
33'

NGUY HIỂM

Liverpool chuyển đổi trạng thái cực nhanh sau khi giành được bóng bên phần sân nhà và sau cùng, Luis Diaz chuyền bóng cực thoáng cho Salah cứa lòng trong chân trái kỹ thuật nhưng Onana đã xuất sắc cứu thua cho MU.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề MU vs Liverpool

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi ở 9 trên 11 trận gần đây của Liverpool ở Premier League.

  • MU đã chứng kiến hơn 2,5 bàn thắng ở 8 trên 9 trận gần nhất gặp Liverpool trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất ở Premier League.
  • MU không thua trước Liverpool trong cả 2 lần đụng độ ở mùa giải năm nay trên mọi mặt trận. 
  • MU chỉ thắng 1 nhưng thua tới 3 trong 5 vòng đấu gần nhất ở Premier League.
  • Kể từ mùa giải 2007/08, chưa khi nào Liverpool không ghi bàn trước MU trong cả 2 lượt trận ở Premier League.

Liverpool giành chiến thắng: Liverpool đang có phong độ tốt, động lực thi đấu của họ cũng cao hơn hẳn đội chủ sân Old Trafford. Ngoài ra, đội khách còn đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột, trong khi đội chủ nhà lại liên tiếp nhận tin buồn về chấn thương của các cầu thủ. Cán cân đang nghiêng hẳn về phía Liverpool, và sẽ không bất ngờ nếu họ khúc khải hoàn ngay tại Nhà hát của những Giấc mơ.

Ít nhất 3 bàn: MU có thể chơi tử thủ trên sân Anfield, nhưng chơi trên sân nhà không cho phép họ làm điều đó. Mọi thứ đã được thể hiện ở trận đấu tại FA Cup vào tháng trước, khi hai đội hòa nhau 2-2 trong 90 phút thi đấu. Ở lần đọ sức tới đây, nhiều khả năng MU sẽ tiếp tục chơi đôi công với Liverpool, điều đó hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu với nhiều bàn thắng được ghi.

Đội hình xuất phát Man United vs Liverpool

Man United (4-2-3-1): André Onana (24), Diogo Dalot (20), Willy Kambwala (53), Harry Maguire (5), Aaron Wan-Bissaka (29), Casemiro (18), Kobbie Mainoo (37), Alejandro Garnacho (17), Bruno Fernandes (8), Marcus Rashford (10), Rasmus Højlund (11)

Liverpool (4-3-3): Caoimhin Kelleher (62), Conor Bradley (84), Jarell Quansah (78), Virgil van Dijk (4), Andy Robertson (26), Alexis Mac Allister (10), Wataru Endo (3), Dominik Szoboszlai (8), Mohamed Salah (11), Darwin Núñez (9), Luis Díaz (7)

Man United
Man United
4-2-3-1
24
André Onana
20
Diogo Dalot
53
Willy Kambwala
5
Harry Maguire
29
Aaron Wan-Bissaka
18
Casemiro
37
Kobbie Mainoo
17
Alejandro Garnacho
8
Bruno Fernandes
10
Marcus Rashford
11
Rasmus Højlund
7
Luis Díaz
9
Darwin Núñez
11
Mohamed Salah
8
Dominik Szoboszlai
3
Wataru Endo
10
Alexis Mac Allister
26
Andy Robertson
4
Virgil van Dijk
78
Jarell Quansah
84
Conor Bradley
62
Caoimhin Kelleher
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
66’
Marcus Rashford
Antony
66’
Conor Bradley
Joe Gomez
79’
Alejandro Garnacho
Sofyan Amrabat
66’
Dominik Szoboszlai
Curtis Jones
84’
Kobbie Mainoo
Mason Mount
68’
Darwin Nunez
Cody Gakpo
69’
Wataru Endo
Harvey Elliott
Cầu thủ dự bị
Antony
Ryan Gravenberch
Altay Bayindir
Adrian
Harry Amass
Joe Gomez
Habeeb Ogunneye
Ibrahima Konaté
Sofyan Amrabat
Kostas Tsimikas
Mason Mount
Curtis Jones
Christian Eriksen
Harvey Elliott
Amad Diallo
Cody Gakpo
Omari Forson
Jayden Danns

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
07/04 - 2024
17/12 - 2023
05/03 - 2023
23/08 - 2022
20/04 - 2022
24/10 - 2021
14/05 - 2021
17/01 - 2021
19/01 - 2020
20/10 - 2019
24/02 - 2019
16/12 - 2018
10/03 - 2018
14/10 - 2017
15/01 - 2017
18/10 - 2016
17/01 - 2016
12/09 - 2015
22/03 - 2015
14/12 - 2014

Thành tích gần đây Man United

Premier League
12/05 - 2024
07/05 - 2024
27/04 - 2024
25/04 - 2024
Cúp FA
21/04 - 2024
H1: 0-2 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
Premier League
13/04 - 2024
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
05/05 - 2024
27/04 - 2024
25/04 - 2024
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3727556186T T T T T
2Man CityMan City3626735885T T T T T
3LiverpoolLiverpool3623944378B T B H T
4Aston VillaAston Villa3620792067H T T H B
5TottenhamTottenham36196111263B B B B T
6NewcastleNewcastle36176132257T B T T H
7ChelseaChelsea36169111257B H T T T
8Man UnitedMan United3616614-454H T H B B
9West HamWest Ham37141013-1252B B H B T
10BrightonBrighton36121212-448H B B T H
11BournemouthBournemouth3713915-1248B T T B B
12Crystal PalaceCrystal Palace37121015-646T T H T T
13WolvesWolves3713717-1346B B T B B
14FulhamFulham3712817-844T B H H B
15EvertonEverton3713915-1040T T T H T
16BrentfordBrentford3710918-739T T B H T
17Nottingham ForestNottingham Forest378920-1929H B B T B
18Luton TownLuton Town376823-3126B B B H B
19BurnleyBurnley375923-3624H T H B B
20Sheffield UnitedSheffield United373727-6616B B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X