Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất

Messi lập cú đúp kiến tạo, Inter Miami thắng trở lại

Thứ Hai 04/09/2023 09:00(GMT+7)

Trực tiếp Los Angeles FC vs Inter Miami CF:

Tiền đạo Lionel Messi trở lại đá chính, kiến tạo hai bàn trong trận Inter Miami hạ chủ nhà Los Angeles FC 3-1 ở vòng 37 MLS sáng 4/9.

Giải MLS Nhà Nghề Mỹ - Th 2, 04/9

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
T2, 09:00 04/09/2023
Vòng 30 - MLS Nhà Nghề Mỹ
BMO Stadium
 
  • Mateusz Bogusz 3
  • Timothy Tillman (Thay: Kellyn Acosta) 46
  • Jesus Murillo (Thay: Giorgio Chiellini) 54
  • Jesus Murillo (Thay: Giorgio Chiellini) 52
  • Cristian Olivera (Thay: Mario Gonzalez) 62
  • Diego Palacios (Thay: Sergi Palencia) 62
  • Diego Palacios 76
  • Jesus Murillo 79
  • Filip Krastev (Thay: Ilie Sanchez) 81
  • Denis Bouanga 88
  • Ryan Hollingshead (Kiến tạo: Carlos Vela) 90
  • Facundo Farias (Kiến tạo: Tomas Aviles) video Facundo Farias (Kiến tạo: Tomas Aviles) 14
  • Jordi Alba (Kiến tạo: Lionel Messi) video Jordi Alba (Kiến tạo: Lionel Messi) 51
  • DeAndre Yedlin 63
  • Facundo Farias 72
  • Leonardo Campana (Thay: Facundo Farias) 74
  • Dixon Arroyo (Thay: Benjamin Cremaschi) 74
  • Noah Allen (Thay: Jordi Alba) 82
  • Leonardo Campana (Kiến tạo: Lionel Messi) video Leonardo Campana (Kiến tạo: Lionel Messi) 83
  • Diego Gomez 86
  • Victor Ulloa (Thay: Diego Gomez) 86

Video tổng hợp

video

Tổng thuật Los Angeles FC vs Inter Miami CF

Phút 51 trận đấu trên sân BMO, Busquets cầm bóng bên phần sân nhà rồi vặn người chuyền ngược lên vòng tròn giữa sân cho Messi. Sau vài nhịp cầm bóng quan sát, tiền đạo đội trưởng Inter Miami chọc khe xuyên hàng thủ chủ nhà để Alba từ trái băng vào hạ thủ môn John McCarthy trong pha đối mặt.

Đến phút 83, Miami phản công nhanh, Messi tận dụng cú đỡ ngực phá bóng thiếu lực của trung vệ chủ nhà Aaron Long để đột phá lên phía trên. Một cầu thủ Los Angeles FC lao về gây áp lực, nhưng tiền đạo số 10 vẫn bình tĩnh chuyền sang phải để Campana dứt điểm nắn nót vào góc xa khi đối mặt McCarthy.

Đây là hai đường kiến tạo đầu tiên của anh qua ba trận ra sân ở MLS. Trong hai trận trước, Messi ngồi dự bị rồi vào thay người và ấn định thắng lợi 2-0 cho Inter Miami trên New York Red Bulls ở vòng 35. Vòng 36, khi trở lại đá chính, tiền đạo Argentina im tiếng trong trận hòa Nashville 0-0 trên sân nhà DRV PNK.

Tính trên mọi đấu trường, Messi đã chơi cho Miami 11 trận, ghi 11 bàn và kiến tạo 5 bàn khác. Bên cạnh ba trận MLS, anh còn ra sân 7 trận, ghi 10 bàn, kiến tạo một ở Leagues Cup, và một trận ở Cup Quốc gia Mỹ, nơi anh có cú đúp kiến tạo.

Chiến thắng cho Inter Miami và Messi sẽ trọn vẹn hơn nếu tiền đạo đội trưởng không bỏ lỡ cơ hội ngon ở phút 38. Anh bật tường với Diego Gomez rồi di chuyển vào vùng cấm, lách qua Long để đối mặt với McCarthy. Nhưng cú dứt điểm chân trái của Messi sau đó bị thủ môn chủ nhà dùng tay cản phá. Trên khán đài, ca sĩ Selena Gomez há hốc miệng tỏ vẻ sửng sốt và tiếc nuối vì pha hỏng ăn này.

Trận này, Los Angeles nhập cuộc tốt hơn, tạo ra nhiều sóng gió ở đầu trận nhờ tốc độ và sự lắt léo của cựu cầu thủ Barca Carlos Vela và trung phong Denis Bouanga. Nhưng Inter Miami mới là bên mở tỷ số từ một tình huống bất ngờ ở phút 14, khi Aviles chuyền dài từ sân nhà, xẻ nách phải hàng thủ Los Angeles để Farias, dù bị trượt ngã, vẫn kịp xoài chân đá nối đưa bóng đi vượt tầm tay thủ môn McCarthy và đập cột dọc góc xa đi vào lưới.

Dứt điểm là hạn chế lớn của Los Angeles trận này. Thống kê cho thấy đội chủ sân BMO 22 lần bắn phá, trong đó có 6 lần đưa bóng đi hướng cầu môn, nhưng không hiệu quả. Sau khi bị dẫn 0-1, Vela, Bouanga rồi Mario Gonzalez đều có cơ hội tốt để gỡ hòa ngay trong hiệp một, nhưng lần lượt bỏ lỡ. Phải đến phút bù thứ nhất, Los Angeles mới thành công trong việc tìm đường vào cầu môn đội khách, với cú đánh đầu ngược hiểm hóc của hậu vệ trái Ryan Hollingshead sau pha phạt góc.

Miami dứt điểm cả thảy 9 lần, với sáu lần hướng cầu môn và ăn đứt về hiệu quả khi ghi được ba bàn. Chiến thắng này giúp Messi và đồng đội để tiếp tục nuôi hy vọng tranh vé dự MLS Play-offs. Hiện Miami có 25 điểm, hơn đội chót bảng miền Đông Toronto FC 3 điểm, và kém vị trí thứ 9 của D.C. United - vị trí cuối có vé dự MLS Play-offs - tám điểm, nhưng Miami đang đá ít hơn hai trận.

Sau trận hôm nay, Messi sẽ về hội quân cùng tuyển Argentina đá vòng loại World Cup 2026. Vì thế, tiền đạo 36 tuổi chắc chắn lỡ trận Inter Miami gặp Sporting Kansas City tối 9/9, và chỉ trở lại cho trận gặp Atlanta United ngày 16/9.

Thống kê trận đấu Los Angeles FC vs Inter Miami CF

số liệu thống kê
Los Angeles FC
Los Angeles FC
Inter Miami CF
Inter Miami CF
48 Kiếm soát bóng 52
16 Phạm lỗi 13
13 Ném biên 11
3 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
10 Phạt góc 2
4 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 6
11 Sút không trúng đích 2
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 5
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Los Angeles FC vs Inter Miami CF

KT

HẾT GIỜ. Inter Miami đã có chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách. Dù không ghi bàn nhưng Lionel Messi vẫn để lại dấu ấn đậm nét của mình bằng 2 tình huống kiến tạo.

90' 90

LOS ANGELES FC GHI BÀN DANH DỰ

Từ quả phạt góc do Carlos Vela thực hiện, trung vệ Hollingshead đã bật lên thực hiện cú lắc đầu đưa bóng đập cột dọc rồi đi vào lưới.

83' 83

DẤU CHẤM HẾT CHO LOS ANGELES FC

Mải mê tấn công mà vẫn bất thành, đội chủ nhà còn phải nhận thêm bàn thua sau đường phản công sắc như dao cạo của Inter Miami. Vẫn là Messi kiến tạo quá thuận lợi để Campana đặt lòng trong chân trái chuẩn xác đưa bóng về góc xa.

72'

Miami phản công nhưng Messi đơn độc ở phía trên, các đồng đội sau đó lên tiếp ứng và Messi có cú đánh gót cho Farias sút xa nhưng bóng đi nhẹ về phía McCarthy.

70'

Cả hai đội đang thi đấu ăn miếng trả miếng ở những phút vừa qua. Tuy nhiên, Inter Miami lẫn Los Angeles FC đều không thể ghi bàn do sự kém duyên của các chân sút.

60'

Thủ thành Callender đang phải làm việc rất vất vả khi đối mặt với các cú sút nguy hiểm của cầu thủ đối phương. Rõ ràng thời gian còn dài và đội chủ nhà vẫn tự tin để ghi bàn rồi kiếm điểm ở trận này.

57'

Farias đoạt bóng sau khi đồng đội cướp được và anh dốc thẳng một mạch tới gần vòng cấm trước sự đuổi theo của các hậu vệ LAFC, nhưng cú sút vào góc gần lại đi ra ngoài!

51' 51

2-0 CHO INTER MIAMI

Khi mà mọi thứ vẫn hoàn toàn bế tắc, Los Angeles FC lại phải nhận thêm bàn thua. Với nhãn quan chiến thuật thiên tài cùng độ hiểu biết bởi thi đấu bên nhau nhiều năm, Messi chuyền xuống quá hay cho Jordi Alba thoát xuống phá bẫy việt vị để khống chế bóng rồi đủ bản lĩnh đánh bại thủ môn đối phương.

48'

Giống như hiệp 1, đội chủ nhà Los Angeles FC vẫn tấn công không ngừng nghỉ và gây sức ép mạnh mẽ nhưng chưa thể giải được bài toán ghi bàn.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Inter Miami của Messi tạm dẫn 1-0.

37'

KHÔNG ĐƯỢC

Lionel Messi vừa có pha đi bóng rồi dứt điểm khéo léo về góc xa nhưng thủ thành McCarthy vẫn kịp dùng tay ngăn thủ quân ĐT Argentina lập công.

34'

Vela thoát xuống cánh phải từ cú bấm bóng của đồng đội. 2 cầu thủ Miami ập vào và Vela cố căng ngang nhưng bóng chạm chân Miller rồi bật nhẹ vào vòng tay Callender!

28'

Messi có bóng ở gần vạch 16m50 và quyết định tung ra cú dứt điểm sở trường bằng chân trái nhưng cú đá quá nhẹ và đơn giản nên không thể đánh bại thủ thành Los Angeles FC.

26'

VẪN CHƯA CÓ THÊM BÀN THẮNG

Đội chủ nhà tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội thuận lợi khác và lần này cầu thủ dứt điểm ra ngoài là số 9 Mario González

17'

KHÔNG VÀO

Los Angeles FC suýt có bàn gỡ hòa. Gremaschi mất tập trung nên khống chế hỏng đường chuyền đơn giản ở giữa sân của Messi và đội chủ nhà chớp lấy thời cơ, tổ chức tấn công nhanh. Bouanga có pha thoát xuống cực nhanh để đón bóng từ Carlos Vela rồi chích mũi giày qua người thủ thành Callender khi đối mặt. Tuy vậy, bóng lại đi ra ngoài.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Los Angeles FC vs Inter Miami

Los Angeles FC là ĐKVĐ của MLS sẽ đối đầu với đội bóng đang gây sốt Inter Miami. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu vô cùng hấp dẫn tại sân BMO. Hiện tại, Los Angeles FC đang xếp thứ 2 BXH khu vực miền Đông và có phong độ tương đối ấn tượng trên sân nhà với 4 chiến thắng và chỉ 1 thất bại ở 5 trận gần nhất.

Về phía đội khách, sự hiện diện của Lionel Messi đã xoay chuyển vận mệnh của Inter Miami trong mùa giải này. Siêu sao người Argentina đã giúp phát huy những gì tốt nhất của rất nhiều cầu thủ của đội bóng này kể từ khi anh gia nhập CLB từ PSG.

Inter Miami đang duy trì mạch 10 trận bất bại trong đó có 9 chiến thắng (bao gồm cả 2 trận thắng sau loạt đá luân lưu may rủi) và họ hy vọng sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận này lên con số 11 ở chuyến làm khách tại sân BMO lần này.

Tuy nhiên, sự mệt mỏi và mật độ thi đấu dày đặc đã khiến Messi chững lại, nên nhiều khả năng một trận hòa sau 2 thất bại liên tiếp trước Los Angeles FC là kết quả như ý với Inter Miami lúc này.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Los Angeles FC vs Inter Miami CF

Los Angeles FC (4-3-3): John McCarthy (77), Sergi Palencia (30), Aaron Long (33), Giorgio Chiellini (14), Ryan Hollingshead (24), Kellyn Acosta (23), Ilie Sanchez (6), Mateusz Bogusz (19), Carlos Vela (10), Mario Gonzalez (9), Denis Bouanga (99)

Inter Miami CF (5-3-2): Drake Callender (1), DeAndre Yedlin (2), Tomas Agustin Aviles (6), Sergey Krivtsov (27), Kamal Miller (31), Jordi Alba (18), Benjamin Cremaschi (30), Sergio Busquets (5), Diego Gomez (8), Lionel Messi (10), Facundo Farias (11)

Los Angeles FC
Los Angeles FC
4-3-3
77
John McCarthy
30
Sergi Palencia
33
Aaron Long
14
Giorgio Chiellini
24
Ryan Hollingshead
23
Kellyn Acosta
6
Ilie Sanchez
19
Mateusz Bogusz
10
Carlos Vela
9
Mario Gonzalez
99
Denis Bouanga
11
Facundo Farias
10
Lionel Messi
8
Diego Gomez
5
Sergio Busquets
30
Benjamin Cremaschi
18
Jordi Alba
31
Kamal Miller
27
Sergey Krivtsov
6
Tomas Agustin Aviles
2
DeAndre Yedlin
1
Drake Callender
Inter Miami CF
Inter Miami CF
5-3-2
Thay người
46’
Kellyn Acosta
Timothy Tillmann
74’
Benjamin Cremaschi
Dixon Arroyo
52’
Giorgio Chiellini
Jesus Murillo
74’
Facundo Farias
Leonardo Campana
62’
Sergi Palencia
Diego Palacios
82’
Jordi Alba
Noah Allen
62’
Mario Gonzalez
Cristian Olivera
86’
Diego Gomez
Victor Ulloa
81’
Ilie Sanchez
Filip Krastev
Cầu thủ dự bị
Jesus Murillo
CJ Dos Santos
Stipe Biuk
Ryan Sailor
Filip Krastev
Noah Allen
Diego Palacios
Victor Ulloa
Denil Maldonado
Dixon Arroyo
Cristian Olivera
Robert Thomas Taylor
Maxime Crepeau
Nicolas Stefanelli
Nathan Ordaz
Leonardo Campana
Timothy Tillmann
Josef Martínez

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

MLS Nhà Nghề Mỹ
04/09 - 2023
13/03 - 2022

Thành tích gần đây Los Angeles FC

MLS Nhà Nghề Mỹ
28/04 - 2024
21/04 - 2024
14/04 - 2024
07/04 - 2024
31/03 - 2024
24/03 - 2024
17/03 - 2024
03/03 - 2024

Thành tích gần đây Inter Miami CF

Giao hữu
11/11 - 2023
MLS Nhà Nghề Mỹ
22/10 - 2023
19/10 - 2023
08/10 - 2023
05/10 - 2023
01/10 - 2023
US Open Cup
28/09 - 2023
MLS Nhà Nghề Mỹ
25/09 - 2023
21/09 - 2023
17/09 - 2023

Bảng xếp hạng MLS Nhà Nghề Mỹ

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Inter Miami CFInter Miami CF127321424H T T T T
2Real Salt LakeReal Salt Lake11632921H H T T T
3FC CincinnatiFC Cincinnati11632421B B T T T
4Minnesota UnitedMinnesota United10622620H B T T T
5Toronto FCToronto FC11614019B B T T T
6LA GalaxyLA Galaxy11542419B T T B H
7Vancouver WhitecapsVancouver Whitecaps10532818T B T H H
8Colorado RapidsColorado Rapids11533318H T T B T
9New York Red BullsNew York Red Bulls11452017T H H H B
10Austin FCAustin FC11443116T B T T H
11Los Angeles FCLos Angeles FC11434015T H H T B
12Columbus CrewColumbus Crew10361315H H H H H
13CharlotteCharlotte11425-114B T B B T
14New York City FCNew York City FC11425-114H T T T B
15Houston DynamoHouston Dynamo10424-114B T B B H
16Philadelphia UnionPhiladelphia Union10352314T H B B H
17DC UnitedDC United11353-114H B B T H
18St. Louis CitySt. Louis City10271113B H T H H
19Atlanta UnitedAtlanta United10334312H H B H B
20CF MontrealCF Montreal10334-712B T H H B
21Sporting Kansas CitySporting Kansas City11254-111H B H B B
22Nashville SCNashville SC10253-411H B B H T
23Seattle Sounders FCSeattle Sounders FC11245010H B B T H
24Portland TimbersPortland Timbers11245-310H H H B B
25Chicago FireChicago Fire11245-810T H B H B
26Orlando CityOrlando City10235-79H T H B B
27FC DallasFC Dallas10226-58H H B T B
28San Jose EarthquakesSan Jose Earthquakes11218-97B B B H T
29New England RevolutionNew England Revolution10217-117T B B B T
BXH Đông Mỹ
TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Inter Miami CFInter Miami CF127321424H T T T T
2FC CincinnatiFC Cincinnati11632421B B T T T
3Toronto FCToronto FC11614019B B T T T
4New York Red BullsNew York Red Bulls11452017T H H H B
5Columbus CrewColumbus Crew10361315H H H H H
6CharlotteCharlotte11425-114B T B B T
7New York City FCNew York City FC11425-114H T T T B
8Philadelphia UnionPhiladelphia Union10352314T H B B H
9DC UnitedDC United11353-114H B B T H
10Atlanta UnitedAtlanta United10334312H H B H B
11CF MontrealCF Montreal10334-712B T H H B
12Nashville SCNashville SC10253-411H B B H T
13Chicago FireChicago Fire11245-810T H B H B
14Orlando CityOrlando City10235-79H T H B B
15New England RevolutionNew England Revolution10217-117T B B B T
BXH Tây Mỹ
TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real Salt LakeReal Salt Lake11632921H H T T T
2Minnesota UnitedMinnesota United10622620H B T T T
3LA GalaxyLA Galaxy11542419B T T B H
4Vancouver WhitecapsVancouver Whitecaps10532818T B T H H
5Colorado RapidsColorado Rapids11533318H T T B T
6Austin FCAustin FC11443116T B T T H
7Los Angeles FCLos Angeles FC11434015T H H T B
8Houston DynamoHouston Dynamo10424-114B T B B H
9St. Louis CitySt. Louis City10271113B H T H H
10Sporting Kansas CitySporting Kansas City11254-111H B H B B
11Seattle Sounders FCSeattle Sounders FC11245010H B B T H
12Portland TimbersPortland Timbers11245-310H H H B B
13FC DallasFC Dallas10226-58H H B T B
14San Jose EarthquakesSan Jose Earthquakes11218-97B B B H T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X