Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
  • Curtis Jones (Kiến tạo: James McConnell) 16
  • Darwin Nunez (Kiến tạo: Conor Bradley) 28
  • Diogo Jota 53
  • Andrew Robertson (Thay: Joseph Gomez) 55
  • Virgil van Dijk (Thay: Ibrahima Konate) 55
  • Dominik Szoboszlai (Thay: Curtis Jones) 55
  • Virgil van Dijk (Kiến tạo: Dominik Szoboszlai) 63
  • Trent Alexander-Arnold (Thay: Darwin Nunez) 66
  • Luis Diaz (Thay: James McConnell) 79
  • Ryan Gravenberch (Kiến tạo: Conor Bradley) 90+5'
  • Ben Gibson (Kiến tạo: Gabriel Sara) 22
  • Borja Sainz (Thay: Onel Hernandez) 61
  • Adam Idah (Thay: Ashley Barnes) 62
  • Jacob Lungi Soerensen (Thay: Grant Hanley) 62
  • Borja Sainz 69
  • Dimitrios Giannoulis 83
  • Liam Gibbs 84
  • Dimitrios Giannoulis (Thay: Sam McCallum) 83
  • Liam Gibbs (Thay: Christian Fassnacht) 84

Tổng thuật Liverpool vs Norwich City

Đây là trận đầu tiên của Liverpool sau khi HLV Jurgen Klopp thông báo chia tay CLB vào cuối mùa. Các CĐV chủ nhà đã đến kín sân Anfield, nhiều người mang theo biểu ngữ, banner tri ân Klopp. HLV Norwich David Wagner, vốn là bạn thân của Klopp, dành cho HLV Liverpool một cái ôm đặc biệt trước trận đấu. Wagner từng làm phụ rể trong đám cưới của Klopp.

Trên sân, tuy tung đội hình nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, Liverpool dễ dàng lấn lướt, Klopp tung bộ ba tiền đạo tốt nhất ông đang có Darwin Nunez, Diogo Jota và Cody Gakpo ra sân từ đầu để họ tìm cảm giác ghi bàn. Sau trận này, Liverpool sẽ liên tiếp đối đầu Chelsea và Arsenal. Do đó, Klopp sẽ cần hàng công hoạt động tốt nhất trong bối cảnh Mohamed Salah chấn thương.

Screenshot-2024-01-28-at-23-55-5030-2417-1706461120
Van Dijk vui mừng sau khi ghi bàn cho Liverpool

Ngay phút thứ 10, khán giả trên sân Anfield được dịp ồ lên tiếc nuối khi pha xoay người dứt điểm đẳng cấp ở sát rìa bên trái vòng cấm của Nunez trúng cột dọc. Không cầu thủ nào dứt điểm trúng khung gỗ nhiều hơn tiền đạo Uruguay ở Ngoại hạng Anh mùa này, và anh tiếp tục mang vận xui đó đến Cup FA.

Tuy nhiên, Liverpool chỉ cần đợi thêm sáu phút để mở tỷ số. Tiền vệ trẻ James McConnell tạt chuẩn xác đến cột xa, nơi Curtis Jones bất ngờ xuất hiện để đánh đầu ghi bàn. Klopp vỗ tay và cười lớn cùng các cộng sự khi chứng kiến bàn thắng có phần dễ dàng của các học trò.

Norwich chỉ mất sáu phút để gỡ hòa. Trung vệ Ben Gibson băng cắt đến cột gần để đón pha đá phạt góc của Gabriel Sara. Bóng chạm lưng anh rồi cuộn về góc cao, khiến Alisson Becker không kịp phản xạ. Wagner được trợ lý ôm chặt để chia vui bàn thắng này, nhưng tỏ ra khá bình thản.

Trước khi hết hiệp một, Liverpool lần thứ hai vượt lên. Conor Bradley đoạt bóng ở biên rồi đập nhả với Jota, trước khi kiến tạo cho Nunez lập công. Đây là bàn thứ ba trong ba trận gần đây của chân sút 24 tuổi - người đã chơi nỗ lực mùa này nhưng chưa đáp ứng kỳ vọng.

Liverpool duy trì thế áp đảo trong hiệp hai, và bàn thắng tiếp tục đến với họ như hệ quả tất yếu. Tận dụng tình huống Gibson không thể cản phá đường chuyền dài của Jones, Jota chứng tỏ tại sao anh được khen là một trong những cầu thủ dứt điểm tốt nhất trong lịch sử Liverpool. Tiền đạo Liverpool không mất nhịp khống chế. Anh xoay người sút bằng chân trái không thuận ở tư thế khó nhưng vẫn khiến George Long bó tay.

Sau khi có bàn thứ ba, Klopp thay hàng loạt trụ cột vào sân. Liverpool chào đón sự trở lại của Andy Robertson và Dominik Szoboszlai, những người vắng mặt thời gian dài do chấn thương. Trent Alexander-Arnold cũng góp mặt, báo hiệu Liverpool có lực lượng mạnh nhất cho lịch đấu cam go phía trước.

Hai trong số năm cầu thủ vào sân mang về bàn thứ tư cho đội chủ nhà. Szoboszlai đá phạt góc, tạo điều kiện để Virgil van Dijk đánh đầu căng hạ Long. Norwich thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen khi Borja Sainz ghi siêu phẩm để rút ngắn tỷ số xuống 2-4. Đội khách cũng nhiều lần tạo ra những pha khuấy đảo, trong đó có tình huống đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận.

Phút bù giờ thứ năm, Ryan Gravenberch đánh đầu, ghi bàn ấn định tỷ số sau pha vô-lê căng ngang của Bradley. Sau khi ghi bàn, tiền vệ Hà Lan đấm tay lên trời vui mừng. Trong trận này, Gravenberch đã có một vài cơ hội để lập công nhưng bỏ lỡ.

Liverpool kết thúc trận với những thống kê áp đảo: 72% thời lượng kiểm soát bóng, 19 lần dứt điểm trong đó có bảy pha trúng đích. Đây là màn chạy đà hoàn hảo cho thầy trò Klopp trước trận tiếp Chelsea vào ngày 31/1.

Thống kê trận đấu Liverpool vs Norwich City

số liệu thống kê
Liverpool
Liverpool
Norwich City
Norwich City
73 Kiếm soát bóng 27
7 Phạm lỗi 3
14 Ném biên 12
0 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
13 Phạt góc 2
0 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
10 Sút trúng đích 5
12 Sút không trúng đích 1
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 5
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Liverpool vs Norwich City

KT

HẾT GIỜ. Liverpool thắng tưng bừng 5-2 để giành quyền vào vòng 5 FA Cup.

90+5'

5-2 CHO LIVERPOOL

Những tưởng 4-2 sẽ là kết quả chung cuộc của trận đấu thì vào những phút bù giờ cuối cùng, The Kop đã ghi bàn thứ 5 sau cú lao người đánh đầu của Gravenberch từ đường tạt bóng của Bradley.

88'

KHÔNG VÀO

Chút nữa Liverpool có thêm bàn thắng khi Arnold bắn phá tầm xa và thủ môn Long không thể bắt dính. Jota ập vào đón bóng bật ra rồi vẩy má ngoài dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng bay qua xà ngang.

79'

KHÔNG VÀO

Cầu môn Norwich City chao đảo dữ dội sau một pha uy hiếp của Liverpool nhưng các cầu thủ áo đỏ không tài nào đưa được bóng vào lưới bởi sự lăn xả của hậu vệ cùng thủ thành Long khi có tới 2 lần cản bóng ngay trên vạch vôi.

69' 69

NORWICH RÚT NGẮN TỶ SỐ

Giống như hiệp 1, bàn thắng xuất hiện liên tiếp. Lần này, Van Dijk vừa ghi bàn đã mắc lỗi cản phá không tốt để bóng tới chỗ của Borja Sainz và tiền đạo này cầm bóng tiến gần khu cấm địa rồi tung ra cú sút đẳng cấp, làm bó tay Alisson.

63' 63

LIVERPOOL GHI BÀN THỨ 4

Dù đã thắng đậm nhưng "Lữ đoàn đỏ" chưa muốn dừng lại. Sau quả phạt góc do Szoboszlai thực hiện, trung vệ Van Dijk đánh đầu hiểm hóc để nâng tỷ số lên 4-1.

53' 53

3-1 CHO LIVERPOOL

Sau đường phất bóng dài của Curtis Jones từ phần sân nhà hướng về vùng cấm địa đội khách, Ben Gibson đánh đầu cản phá nhưng chẳng khác nào kiến tạo cơ hội cho Diogo Jota thoát xuống rồi dứt điểm chân trái hạ gục George Long

liverpool 4
 

48'

KHÔNG ĐƯỢC

Sau khi bóng bật ra tuyến hai, số 17 Gabriel Sara của Norwich tung ra cú đá má ngoài chân trái đầy uy lực nhưng bóng không bay trúng mục tiêu.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Liverpool tạm dẫn 2-1 trong thế trận hoàn toàn áp đảo ở hiệp 1.

38'

Sau màn ban bật trung lộ với Gravenberch, Cody Gakpo quyết định tung ra ngay cú sút chìm gần vạch 16m50 và trước mặt vẫn còn hậu vệ Norwich và bóng đi chệch khung thành.

32'

Pha phối hợp ngay trong vòng cấm địa rất mạo hiểm của thủ môn và hậu vệ Norwich. Các cầu thủ Liverpool gây áp lực và cướp bóng thành công. Tuy nhiên, hậu vệ đội khách đã thi đấu lăn xả để ngăn chặn cú dứt điểm của Gravenberch.

28'

LIVERPOOL LẠI DẪN BÀN

Chẳng mất nhiều thời gian, đội chủ sân Anfield đã lấy lại thế dẫn bàn. Một tài năng trẻ khác, Conor Bradley đoạt được bóng bên cánh phải, tiến hành phối hợp với đồng đội trước khi chuyền dọn cỗ cho Darwin Nunez nhẹ nhàng đặt lòng trong chân phải hạ gục thủ môn đối phương.

liverpool 3
 

22' 22

NORWICH GỠ HÒA

Tuy vậy thế dẫn bàn của Liverpool không kéo dài lâu. Trong một tình huống phạt góc, Ben Gibson của Norwich bật lên đánh đầu ngược đẳng cấp làm bó tay thủ thành Alisson.

liverpool 2
 

16' 16

LIVERPOOL MỞ TỶ SỐ

Rốt cục, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng sau áp lực khủng khiếp từ đầu trận. James McConnell - tài năng trẻ sinh năm 2004 trong lần đầu được đá chính ở đội 1 Liverpool - đã phất đường chuyền cực kỳ đẳng cấp sâu vào khu cấm địa và Curtis Jones băng xuống thực hiện cú lắc đầu đưa bóng về góc xa, làm bó tay thủ thành George Long.

liverpool 1
 
14'

VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Ở một tình huống chuyển đổi trạng thái cực nhanh vốn là sở trường của Liverpool, Jota tạt bóng tốt từ cánh trái khi quan sát thấy Darwin Nunez đã di chuyển vào sâu khu cấm địa tuy nhiên tiền đạo số 9 lại không thể chạm được chân vào bóng trước cầu môn rộng mở.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Liverpool vs Norwich

  • Liverpool đã thắng 7 trận gần nhất trước Norwich trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 6 trong 7 trận gần nhất giữa Liverpool và Norwich trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn ở 6/7 trận gần nhất gặp Norwich trên mọi đấu trường.
  • Liverpool bất bại trong 24 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Liverpool không thua trên mọi đấu trường kể từ thất bại 1-2 trước Tottenham vào tháng 9 năm ngoái. 
  • Khi không chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, Norwich đã thua cả 12 trận gần nhất ở FA Cup trước các đội bóng ở Ngoại hạng Anh.
  • 3/5 lần đụng độ gần nhất của 2 đội chỉ có 1 đội ghi bàn.

Đội hình xuất phát Liverpool vs Norwich City

Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Conor Bradley (84), Ibrahima Konaté (5), Jarell Quansah (78), Joe Gomez (2), Ryan Gravenberch (38), James McConnell (53), Curtis Jones (17), Diogo Jota (20), Darwin Núñez (9), Cody Gakpo (18)

Norwich City (4-5-1): George Long (12), Jack Stacey (3), Grant Hanley (5), Ben Gibson (6), Sam McCallum (15), Christian Fassnacht (16), Marcelino Núñez (26), Kenny McLean (23), Gabriel Sara (17), Onel Hernández (25), Ashley Barnes (10)

Liverpool
Liverpool
4-3-3
1
Alisson
84
Conor Bradley
5
Ibrahima Konaté
78
Jarell Quansah
2
Joe Gomez
38
Ryan Gravenberch
53
James McConnell
17
Curtis Jones
20
Diogo Jota
9
Darwin Núñez
18
Cody Gakpo
10
Ashley Barnes
25
Onel Hernández
17
Gabriel Sara
23
Kenny McLean
26
Marcelino Núñez
16
Christian Fassnacht
15
Sam McCallum
6
Ben Gibson
5
Grant Hanley
3
Jack Stacey
12
George Long
Norwich City
Norwich City
4-5-1
Thay người
55’
Ibrahima Konate
Virgil van Dijk
61’
Onel Hernandez
Borja Sainz
55’
Joseph Gomez
Andy Robertson
62’
Grant Hanley
Jacob Sørensen
55’
Curtis Jones
Dominik Szoboszlai
62’
Ashley Barnes
Adam Idah
66’
Darwin Nunez
Trent Alexander-Arnold
83’
Sam McCallum
Dimitris Giannoulis
79’
James McConnell
Luis Díaz
84’
Christian Fassnacht
Liam Gibbs
Cầu thủ dự bị
Virgil van Dijk
Jacob Sørensen
Caoimhin Kelleher
Angus Gunn
Trent Alexander-Arnold
Caleb Ansen
Owen Beck
Dimitris Giannoulis
Bobby Clark
Kellen Fisher
Andy Robertson
Liam Gibbs
Harvey Elliott
Borja Sainz
Dominik Szoboszlai
Przemysław Płacheta
Luis Díaz
Adam Idah

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
19/02 - 2022
14/08 - 2021
16/02 - 2020
10/08 - 2019
23/01 - 2016
20/09 - 2015
20/04 - 2014
05/12 - 2013
Cúp FA
28/01 - 2024
03/03 - 2022
Carabao Cup
22/09 - 2021

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
27/04 - 2024
25/04 - 2024
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1

Thành tích gần đây Norwich City

Hạng nhất Anh
27/04 - 2024
20/04 - 2024
13/04 - 2024
10/04 - 2024
06/04 - 2024
01/04 - 2024
29/03 - 2024
16/03 - 2024
09/03 - 2024
07/03 - 2024

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X