Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất

MU kiên cường giành 1 điểm quý giá trước Liverpool

Chủ Nhật 17/12/2023 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Liverpool vs Man United:

Dứt điểm 33 lần nhưng Liverpool không thể ghi bàn khi hòa Man Utd 0-0 trên sân nhà, qua đó mất đỉnh bảng sau vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Giải Premier League - CN, 17/12

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
CN, 23:30 17/12/2023
Vòng 17 - Premier League
Anfield
K+SPORT1, K+SPORT2
  • Darwin Nunez 21
  • Wataru Endo 45+2'
  • Cody Gakpo (Thay: Ryan Gravenberch) 61
  • Joseph Gomez (Thay: Dominik Szoboszlai) 61
  • Curtis Jones (Thay: Luis Diaz) 78
  • Harvey Elliott (Thay: Darwin Nunez) 78
  • Kobbie Mainoo 27
  • Sofyan Amrabat 35
  • Marcus Rashford (Thay: Alejandro Garnacho) 71
  • Hannibal Mejbri (Thay: Kobbie Mainoo) 82
  • Facundo Pellistri (Thay: Antony) 82
  • Luke Shaw 88
  • Marcus Rashford 90+2'
  • Diogo Dalot 90+4'
  • Diogo Dalot 90+4'

Tổng thuật Liverpool vs Man United

Không có màn "thảm sát" nào xảy ra như dự đoán của số đông CĐV trước trận. Trong ngày nhiều vị trí trong đội hình Liverpool thi đấu dưới khả năng, lối đá phòng ngự lùi sâu của Man Utd phát huy hiệu quả. Tuy bị lấn lướt ở giữa sân và gặp bất lợi khi cặp tiền vệ trụ Kobbie Mainoo và Sofyan Amrabat sớm nhận thẻ vàng, nỗ lực phòng ngự của cả đội hình Man Utd được đền đáp bằng một điểm.

Những khán giả trung lập chờ đợi màn so tài mãn nhãn có lẽ thất vọng. Trên Sky Sports, cựu trung vệ Liverpool Jamie Carragher thốt lên: "Trận đấu chán kinh khủng". Thực tế, đội chủ nhà dứt điểm tới 34 lần trong cả trận, con số nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng chỉ tám trong đó trúng đích và đều không gây nhiều khó khăn cho Andre Onana.

Screenshot-2023-12-18-at-02-13-3242-6366-1702840564

Cầu thủ hai đội xô xát vào cuối trận sau một tình huống va chạm.

Erik Ten Hag có thể đã lên kế hoạch để kiếm kết quả hòa 0-0 tại Anfield. Trên lý thuyết, Man Utd ra sân với bốn hậu vệ, nhưng thực tế, Amrabat thường lùi sâu để tạo thành hàng phòng ngự năm người. Điều này khiến Liverpool không thể tìm ra khoảng trống để tạo đột biến, có chăng là những tình huống Mohamed Salah tỉa bóng cho Darwin Nunez di chuyển đến cột gần. Nhưng khi tiền đạo này chuyền ngược lại, không có đồng đội tiếp ứng. Jurgen Klopp sử dụng bốn quyền thay người nhưng không thể tạo ra khác biệt.

Nhiều cầu thủ Liverpool gây thất vọng. Cặp tiền vệ Ryan Gravenberch và Dominik Szoboszlai bị rút khỏi sân ở phút 61. Nhưng người đá tệ nhất có lẽ là Nunez. Tiền đạo này việt vị ba lần và gây tranh cãi trong hiệp một. Anh huých ngã Jonny Evans rồi cố tình đá bóng đi khi bị trọng tài phạt. Nunez bị phạt thẻ vàng nhưng theo phóng viên Guardian Martin Lancon, anh xứng đáng nhận thẻ đỏ bởi hai lỗi khác nhau.

Nhận định này có cơ sở nếu xét trường hợp dẫn tới thẻ đỏ của Diogo Dalot ở phút bù giờ thứ tư của hiệp hai. Hậu vệ Bồ Đào Nha bị phạt hai thẻ vàng liên tiếp vì lỗi phản ứng. Quyết định gây tranh cãi này của trọng tài Michael Oliver đã khiến Dalot bực tức ném đồ vật trên đường vào hầm.

Salah, cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà, không có nhiều cơ hội thể hiện. Phút 16, anh lao vào dứt điểm sau pha bắt bóng không dính của Onana nhưng không thành công. Cuối hiệp một, tiền đạo Ai Cập có khoảng trống ra chân trước vòng cấm nhưng sút quá nhẹ và bị Onana tóm gọn. Trong hiệp hai, Salah có thêm hai lần dứt điểm ở những góc sở trường, đều không thể đánh bại Onana.

Trong thế trận ảm đạm, khoảng thời gian từ phút 60 tới 70 chứng kiến sự sôi động hiếm hoi. Đây là thời điểm Klopp chấp nhận mạo hiểm khi tung thêm tiền đạo Cody Gakpo, còn Trent Alexander-Arnold được đôn lên đá tiền vệ. Liverpool bắt đầu để hở khoảng trống ở giữa sân nhiều hơn, tạo điều kiện để Man Utd phản công.

Đội khách suýt khiến đối thủ ôm hận. Từ đường chuyền của Antony, Scott McTominay làm tường để Rasmus Hojlund băng xuống, đối mặt Alisson Becker. Nhưng ở góc sút khá hẹp và bóng rơi vào chân phải không thuận, tiền đạo Đan Mạch dứt điểm vào vị trí Alisson đã chọn. Anh cũng đá bồi không thành công. Ngay sau đó, đến lượt McTominay dứt điểm vọt xà trước vòng cấm. Nhưng cơ hội này giúp Man Utd có phần tự tin hơn.

Ở khung thành bên kia, Liverpool cũng có lý do để tiếc nuối khi cú sút xa của Alexander-Arnold đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hậu vệ tuyển Anh có lẽ là cầu thủ hay nhất bên phía đội chủ nhà trận này. Phút 76, Nunez và Luis Diaz khuấy đảo vòng cấm Man Utd. Tuy nhiên, Onana lẫn Amrabat đã chơi lăn xả để giải nguy.

Phút 85, Liverpool cho rằng họ xứng đáng được hưởng phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Luke Shaw. Nhưng VAR không mất nhiều thời gian để xác định hậu vệ Man Utd không có tư thế bất thường khi tình huống xảy ra. Vì vậy, trọng tài Oliver cho trận đấu tiếp tục.

Kết quả hòa khiến Liverpool không thể đòi lại đỉnh bảng từ tay Arsenal. Họ đang có 38 điểm, bằng Aston Villa nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Arsenal đang có 39 điểm sau trận thắng Brighton 3-0. Man Utd bị Newcastle chiếm vị trí thứ sáu, nhưng một điểm là thành công với thầy trò Ten Hag.

Liverpool sẽ gặp West Ham ở tứ kết Cup Liên đoàn giữa tuần tới trước khi tiếp Arsenal ở vòng 18. Man Utd sẽ có một tuần nghỉ ngơi trước khi làm khách trên sân West Ham.

Thống kê trận đấu Liverpool vs Man United

số liệu thống kê
Liverpool
Liverpool
Man United
Man United
69 Kiếm soát bóng 31
13 Phạm lỗi 8
35 Ném biên 19
4 Việt vị 2
40 Chuyền dài 2
12 Phạt góc 0
2 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 1
0 Thẻ vàng thứ 2 0
8 Sút trúng đích 1
13 Sút không trúng đích 4
13 Cú sút bị chặn 1
7 Phản công 4
1 Thủ môn cản phá 8
3 Phát bóng 19
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Liverpool vs Man United

KT

HẾT GIỜ. Trái với dự đoán của phần đông dư luận, MU đã giành điểm ngay tại Anfield trong thế bị đánh giá cực thấp và đội hình thiếu hụt lực lượng trầm trọng.

90+4' 90+4

MU MẤT NGƯỜI

Dalot vừa có tình huống cản phá tốt Salah đang trên đà lao xuống uy hiếp khung thành Onana. Tuy nhiên hậu vệ người BĐN liên tiếp phản ứng thái quá với trọng tài khi cho Liverpool hưởng ném biên dù bóng thực sự đã đập vào chân Salah rồi mới đi hết đường biên dọc. Tuy Dalot đúng nhưng anh vẫn ăn liên tiếp 2 thẻ vàng vì mùa này các hành động phản ứng trọng tài ở Anh sẽ bị phạt rất nghiêm khắc. MU sẽ phải chơi mấy phút còn lại trong thế thiếu người.

7xm
 
90+2'

KHÔNG ĐƯỢC

Liverpool được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và bóng được treo vào khu cấm địa. Cody Gakpo đón được điểm rơi để thực hiện cú lắc đầu nhưng bóng đã bay qua xà ngang.

86'

Liverpool đánh gấp vào cánh phải và Salah đã thả bóng vào hàng lang trong cho Gomez, nhưng anh sút từ góc hẹp và bóng đi vào cạnh lưới

85'

KHÔNG 11M CHO LIVERPOOL

Tsimikas tạt vào từ cánh trái, Konate đánh đầu hụt nhưng Shaw để bóng chạm tay. Dù vậy trọng tài và tổ VAR không cho Liverpool 11m, có lẽ vì nhận định rằng Shaw không cố tình.

83'

Trận đấu trôi về những phút cuối và Liverpool không ngừng gia tăng sức ép. MU bây giờ gần như chỉ biết chịu trận nhưng điều quan trọng là họ vẫn đứng vững.

79'

Onana phát bóng nhanh rất tốt và MU đưa xuống cánh phải. Antony có bóng và các cầu thủ MU đã vào vòng cấm chờ nhưng đường chuyền lại đi sửa lưng họ.

77'

Bóng luẩn quẩn quanh nơi vòng cấm MU sau quả phạt góc trước khi Konate khống chế được rồi xoay người dứt điểm song trái bóng đi thẳng vào chỗ của Onana.

76'

VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Cầu môn MU lại vừa chao đảo dữ dội. Sau tình huống ném biên nhanh của Salah, Darwin Nunez dẫn bóng vào khu vực 16m50 nhưng các động tác không được gọn nên Luis Diaz mới là người dứt điểm ở cự ly chưa đến 10m song Amrabat kịp thò mũi chân để làm đổi hướng trái bóng.

7xm
 
70'

TUYỆT VỜI ONANA

Sau khi chặn đứng được màn uy hiếp của đối thủ, Liverpool lập tức chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Salah từ cánh phải đối đầu Varane và thực hiện màn cắt vào trong trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái song Onana đã tung người cứu thua cho MU.

67'

ĐÁNG TIẾC

MU có cơ hội tốt hiếm hoi để ghi bàn thắng nhưng đã không tận dụng thành công. Antony mở ra tình huống bằng việc đưa bóng từ cánh phải vào giữa. Sau đó Hojlund bật tường với McTominay rồi vượt qua Endo để thoát xuống đối mặt Alisson nhưng không thắng được thủ thành người Brazil.

66'

KHÔNG VÀO

Cú dứt điểm rất nguy hiểm của Alexander-Arnold từ ngoài vòng cấm đã khiến toàn bộ hàng thủ MU đứng chôn chân nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

7xm
 
64'

Cú dứt điểm của Salah từ ngoài vòng cấm nhưng một lần nữa không thể thắng được thủ thành Onana.

55'

KHÔNG ĐƯỢC

MU tổ chức đợt phản công khá sắc khi mà chẳng còn mấy cầu thủ Liverpool bên phần sân nhà. Mainoo có pha chuyền bóng xé toang hàng thủ Liverpool cho Garnacho băng lên xâm nhập được khu cấm địa nhưng Arnold đã xử lý cực tinh quái để hóa giải ý đồ dứt điểm của tiền đạo người Argentina.

7xm
 
47'

Pha băng lên rất tốc độ của Alexander-Arnold vào vòng cấm MU nhưng ở góc khá hẹp đường chuyền vào trong của anh đã đi ra cạnh khung thành MU.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Liverpool vs MU

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trong 7 trận gần nhất giữa Liverpool và MU trên mọi đấu trường.
  • Liverpool giữ giữ sạch lưới trong 7 trong 9 trận sân nhà gần nhất khi gặp MU trên mọi đấu trường.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn thắng trong 12 trong 15 trận gần nhất của họ ở Premier League.
  • Liverpool thắng cả 11 trận sân nhà trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có 7 chiến thắng ở Premier League.
  • 5/7 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tối thiểu 2 bàn được ghi trong hiệp 1. 4/5 trận sân nhà gần nhất của Liverpool cũng chung kịch bản.
  • 7/8 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội trên sân Liverpool có tổng bàn thắng chẵn. 6/9 trận sân nhà vừa qua của Liverpool cũng chung diễn biến.
  • Trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, MU chỉ thắng 1 và thua tới 3.

Đội hình xuất phát Liverpool vs Man United

Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Ibrahima Konate (5), Virgil Van Dijk (4), Kostas Tsimikas (21), Dominik Szoboszlai (8), Wataru Endo (3), Ryan Gravenberch (38), Mohamed Salah (11), Darwin Nunez (9), Luis Diaz (7)

Man United (4-2-3-1): Andre Onana (24), Diogo Dalot (20), Jonny Evans (35), Raphael Varane (19), Luke Shaw (23), Kobbie Mainoo (37), Sofyan Amrabat (4), Antony (21), Scott McTominay (39), Alejandro Garnacho (17), Rasmus Hojlund (11)

Liverpool
Liverpool
4-3-3
1
Alisson
66
Trent Alexander-Arnold
5
Ibrahima Konate
4
Virgil Van Dijk
21
Kostas Tsimikas
8
Dominik Szoboszlai
3
Wataru Endo
38
Ryan Gravenberch
11
Mohamed Salah
9
Darwin Nunez
7
Luis Diaz
11
Rasmus Hojlund
17
Alejandro Garnacho
39
Scott McTominay
21
Antony
4
Sofyan Amrabat
37
Kobbie Mainoo
23
Luke Shaw
19
Raphael Varane
35
Jonny Evans
20
Diogo Dalot
24
Andre Onana
Man United
Man United
4-2-3-1
Thay người
61’
Dominik Szoboszlai
Joe Gomez
71’
Alejandro Garnacho
Marcus Rashford
61’
Ryan Gravenberch
Cody Gakpo
82’
Antony
Facundo Pellistri
78’
Luis Diaz
Curtis Jones
82’
Kobbie Mainoo
Hannibal Mejbri
78’
Darwin Nunez
Harvey Elliott
Cầu thủ dự bị
Adrian
Altay Bayindir
Caoimhin Kelleher
Sergio Reguilon
Joe Gomez
Aaron Wan-Bissaka
Jarell Quansah
Facundo Pellistri
Curtis Jones
Donny van de Beek
Harvey Elliott
Daniel Gore
James McConnell
Hannibal Mejbri
Conor Bradley
Marcus Rashford
Cody Gakpo
Willy Kambwala

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
07/04 - 2024
17/12 - 2023
05/03 - 2023
23/08 - 2022
20/04 - 2022
24/10 - 2021
14/05 - 2021
17/01 - 2021
19/01 - 2020
20/10 - 2019
24/02 - 2019
16/12 - 2018
10/03 - 2018
14/10 - 2017
15/01 - 2017
18/10 - 2016
17/01 - 2016
12/09 - 2015
22/03 - 2015
14/12 - 2014

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
05/05 - 2024
27/04 - 2024
25/04 - 2024
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024

Thành tích gần đây Man United

Premier League
07/05 - 2024
27/04 - 2024
25/04 - 2024
Cúp FA
21/04 - 2024
H1: 0-2 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
Premier League
13/04 - 2024
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3626735885T T T T T
2ArsenalArsenal3626556083B T T T T
3LiverpoolLiverpool3623944378B T B H T
4Aston VillaAston Villa3620792067H T T H B
5TottenhamTottenham36196111263B B B B T
6NewcastleNewcastle36176132257T B T T H
7ChelseaChelsea36169111257T B H T T
8Man UnitedMan United3516613-354H H T H B
9West HamWest Ham37141013-1252B B H B T
10BrightonBrighton36121212-448H B B T H
11BournemouthBournemouth3713915-1248B T T B B
12Crystal PalaceCrystal Palace37121015-646T T H T T
13WolvesWolves3713717-1346B B T B B
14FulhamFulham3712817-844T B H H B
15EvertonEverton3713915-1040T T T H T
16BrentfordBrentford3710918-739T T B H T
17Nottingham ForestNottingham Forest378920-1929B H B B T
18Luton TownLuton Town376823-3126B B B H B
19BurnleyBurnley375923-3624H T H B B
20Sheffield UnitedSheffield United373727-6616B B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X