Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất

Thắng thuyết phục Liverpool, Arsenal chính thức tạo ra cuộc đua vô địch "tam mã"

Chủ Nhật 04/02/2024 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Arsenal vs Liverpool:

Thủ thành Alisson Becker mắc sai lầm trong hai bàn thua, khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Arsenal ở vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Giải Premier League - CN, 04/2

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
CN, 23:30 04/02/2024
Vòng 23 - Premier League
Emirates Stadium
K+SPORT1
  • Bukayo Saka 14
  • Ben White 31
  • Jakub Kiwior (Thay: Oleksandr Zinchenko) 46
  • Gabriel 57
  • Gabriel Martinelli 67
  • Jakub Kiwior 69
  • Leandro Trossard (Thay: Gabriel Martinelli) 74
  • Reiss Nelson (Thay: Bukayo Saka) 79
  • William Saliba 90+1'
  • Leandro Trossard (Kiến tạo: Jakub Kiwior) 90+2'
  • Declan Rice 90+4'
  • Kai Havertz 90+5'
  • Joseph Gomez 25
  • (og) Gabriel 45+3'
  • Ibrahima Konate 55
  • Andrew Robertson (Thay: Trent Alexander-Arnold) 58
  • Harvey Elliott (Thay: Ryan Gravenberch) 58
  • Darwin Nunez (Thay: Cody Gakpo) 58
  • Thiago Alcantara (Thay: Joseph Gomez) 85
  • Ibrahima Konate 88
  • Darwin Nunez 90

Tổng thuật Arsenal vs Liverpool

Phút 67, khi tỷ số đang là 1-1, trung vệ Arsenal Gabriel Magalhaes phất bóng đến trước vòng cấm. Virgil van Dijk cản Gabriel Martinelli để Alisson băng ra giải nguy. Tuy nhiên, thủ thành Brazil phá trượt bóng, tạo điều kiện để Martinelli dứt điểm vào khung thành trống. Đến phút bù giờ thứ hai, Alisson khép góc không tốt, để Leandro Trossard dứt điểm qua hai chân, ấn định tỷ số 3-1 cho Arsenal.

Chứng kiến thủ thành số một của đội liên tiếp mắc sai lầm, Jurgen Klopp chết lặng ngoài đường biên. Trong phần lớn thời gian trận đấu, HLV người Đức thường ngồi im lặng trên ghế chỉ đạo, hoặc đi lại kém hào hứng. Ngược lại, Mikel Arteta vô cùng phấn khích sau khi Trossard ghi bàn thứ ba cho Arsenal. Ông chạy dọc khán đài để chia vui với các CĐV.

screenshot-2024-02-05-at-01-27-8962-7173-1707071378
Alisson mắc lỗi trong pha băng ra, dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal

Không chỉ Alisson mà cả hàng thủ Liverpool đều đáng trách trong thất bại này. Van Dijk cũng mắc lỗi ở bàn thua thứ hai trong khi Trent Alexander-Arnold chơi dưới sức và bị thay ra ở phút 57. Ibrahima Konate thì nhận hai thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân ở phút 88.

Liverpool hành quân đến sân Emirates với mục tiêu duy trì khoảng cách năm điểm với đội nhì bảng Man City. Tuy nhiên, họ thiệt thòi về lực lượng khi Mohamed Salah và Dominik Szoboszlai vắng mặt vì chấn thương. Darwin Nunez cũng bị đau và phải bắt đầu trận đấu trên ghế dự bị. Wataru Endo chưa sẵn sàng sau khi trở về từ Asian Cup.

Lực lượng nhỉnh hơn lại đá sân nhà, Arsenal chiếm lĩnh thế trận. Tuyến giữa của họ lấn lướt đối thủ, giúp "Pháo thủ" liên tiếp tạo cơ hội ở đầu trận. Bukayo Saka không thành công với hai cơ hội dứt điểm trong vòng cấm, nhưng trong pha tấn công nhanh ở phút 14, cầu thủ người Anh dễ dàng sút tung lưới khi khung thành đã mở rộng. Ở tình huống này, Martin Odegaard góp công đầu với pha chọc khe để Kai Havertz đối mặt Alisson. Cú sút của cầu thủ Đức không đánh bại thủ môn Liverpool, nhưng tạo điều kiện để Saka đá bồi.

Không còn tinh thần máu lửa như thường lệ, những đợt tấn công của Liverpool thiếu đột biến. Ngoài Luis Diaz, hai cầu thủ còn lại trên hàng công đội khách Diogo Jota và Cody Gakpo đều thi đấu mờ nhạt. Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp bất ngờ gỡ hòa ở phút bù giờ thứ ba nhờ pha phản lưới của trung vệ Gabriel.

Screenshot-2024-02-05-at-02-04-5252-4919-1707074215
Konate nhận thẻ đỏ, khiến Liverpool kết thúc trận với 10 người trên sân

Pha phất bóng của Ryan Gravenberch cho Diaz khiến William Saliba và thủ thành David Raya lúng túng. Saliba che bóng để Raya băng ra nhưng thủ thành Tây Ban Nha không hiểu ý. Kết quả, Diaz vượt lên từ phía sau để thực hiện đường chuyền, đưa bóng đập tay Gabriel rồi đi vào lưới.

Mọi công sức trong hiệp một của Arsenal đổ sông đổ bể bởi bàn thua này. Chứng kiến Liverpool chơi tốt hơn sau giờ giải lao, một số CĐV đã nghĩ tới viễn cảnh xấu cho "Pháo thủ". Nhưng thực tế, đội khách chỉ uy hiếp bằng những tình huống sút xa của Curtis Jones hay Alexis Mac Allister, chứ hiếm khi tạo cơ hội trong vòng cấm.

So với đối thủ, những pha tấn công của Arsenal đột biến hơn, tạo điều kiện để các tiền đạo của họ phát huy tốc độ. Những trung vệ chậm chạp của Liverpool thường rơi vào thế bị động. Có thể thấy điều đó qua hai tình huống nhận thẻ vàng của Konate, hay khi Trossard ấn định tỷ số trận đấu. Điểm trừ với Arsenal trong chiến thắng này có lẽ là chấn thương của Saka khi tuyển thủ Anh tập tễnh rời sân ở phút 79.

Kết quả này giúp Arsenal vươn lên nhì bảng. Họ chỉ còn kém Liverpool hai điểm và hơn Man City ba điểm nhưng đá nhiều hơn hai trận. Ở vòng tiếp theo, thầy trò Arteta làm khách trên sân West Ham trong khi Liverpool tiếp Burnley.

Thống kê trận đấu Arsenal vs Liverpool

số liệu thống kê
Arsenal
Arsenal
Liverpool
Liverpool
43 Kiếm soát bóng 57
11 Phạm lỗi 11
20 Ném biên 29
3 Việt vị 1
12 Chuyền dài 20
2 Phạt góc 4
6 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 1
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 1
3 Sút không trúng đích 7
5 Cú sút bị chặn 2
4 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 4
9 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Arsenal vs Liverpool

KT

HẾT GIỜ. Arsenal đã có thắng lợi 3-1 trong màn đón tiếp Liverpool tại Emirates, qua đó thu hẹp khoảng cách với đối thủ xuống còn 2 điểm. Cuộc đua "tam mã" tới chức vô địch Premier League 2023/24 chính thức được tạo lập.

90+2' 90+2

ARSENAL ẤN ĐỊNH TỶ SỐ

Trossard quá khéo léo thoát khỏi sự áp sát của hai cầu thủ Liverpool sát đường biên trái rồi dốc một mạch sâu vào khu vực 16m50 trước khi đá bóng qua hai chân Alisson để mang về bàn thứ 3 cho Arsenal.

arsenal 6
 
88' 88

TRẬN ĐẤU AN BÀI

Khi mà thời gian không còn bao nhiêu, đội bóng bị dẫn bàn còn rơi vào cảnh thiếu người. Trung vệ Konate đã nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài chính sau tình huống buộc phải phạm lỗi với Kai Havertz đang trên đà gây áp lực lên cầu môn Alisson.

arsenal 5
 
84'

KHÔNG ĐƯỢC

Kiwior phá bẫy việt vị thành công và đánh đầu trong tư thế thoải mái nhưng bóng đi quá nhẹ và Alisson dễ dàng bắt gọn. 

76'

Tiền vệ Mac Allister quyết định vô lê luôn từ ngoài vòng cấm. Bóng chìm và vượt qua "rừng chân" nhưng lại đi chệch cột dọc. 

67' 67

ARSENAL LẠI DẪN BÀN

Tới lượt hàng thủ Liverpool mắc lỗi, giúp đội chủ nhà có bàn thứ 2. Không khác gì Saliba ở bàn thua của Arsenal, Van Dijk chủ đích che chắn không cho Martinelli đón lấy bóng và Alisson cũng đã lao ra hỗ trợ song cả hai cầu thủ này đã va vào nhau cực vô duyên. Thế là Martinelli quá thoải mái sút bóng vào lưới trống.

arsenal 4
 
63'

Trọng tài cho tạm dừng trận đấu để trao đổi với tổ VAR về tình huống Kai Havertz ngã trong khu cấm địa Liverpool sau tác động từ Mac Mac Allister nhưng sau cùng chẳng có quyết định thổi 11m nào được tung ra.

58' 58

HLV Jurgen Klopp thay cùng lúc 3 vị trí trên sân. Robertson, Elliott và Nunez vào sân thay cho Alexander-Arnold, Gravenberch và Gakpo.

thay-nguoi
 
57' 57

Konate của Liverpool vừa nhận thẻ vàng vì kéo người và Gabriel của Arsenal rơi vào hoàn cảnh tương tự. 

52'

Odegaard có cơ hội tung cú dứt điểm trước vòng cấm nhưng Konate đã cản phá thành công với cú chuồi bóng chuẩn xác. 

46' 46

Hiệp 2 đã bắt đầu. Arsenal có sự thay đổi đầu tiên, Kiwior vào sân thay cho Zinchenko.

45+3' 45+3

LIVERPOOL BẤT NGỜ GỠ HÒA

Những tưởng Arsenal sẽ khép lại hiệp 1 với chiến thắng xứng đáng khi họ là đội thi đấu tốt hơn hẳn thì bàn thắng đột ngột đến với đội khách. Gravenberch chuyền bóng bổng cho Luis Diaz và tiền đạo người Colombia rất cố gắng xử lý trong tầm khống chế của Saliba. Cuối cùng Diaz vẫn đẩy được bóng vào giữa, trái bóng sau đó đập chân rồi đập tay Gabriel Magalhaes để bật ngược về mành lưới.

arsenal 3
 

45+1'

KHÔNG ĐƯỢC

Jorginho có đường chuyền quá hay vào khu cấm địa cho Martinelli và nếu Konate không chơi lăn xả thì khả năng cao Arsenal đã có bàn thứ 2.

37'

Trung vệ Gabriel có pha dứt điểm bất ngờ khi lên tham gia tấn công nhưng không thắng được thủ thành Alisson.

25' 25

Joe Gomez của Liverpool phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi chống phản công với Havertz

arsneal 2
 
20'

Arnold đỡ bóng trong tình huống khó và vội vàng chuyền bóng. Hệ quả là Liverpool mất luôn bóng vào tay Raya.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Arsenal vs Liverpool

  • Liverpool đã ghi ít nhất 4 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Liverpool bất bại 15 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận sân khách gần nhất trước Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Liverpool giành chiến thắng 4/5 trận gần nhất viếng thăm sân Emirates.
  • Arsenal thắng 6 trong 7 trận gần nhất tại sân Emirates ở Premier League.
  • 3 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều xuất hiện nhiều nhất 3 thẻ phạt và không có thẻ đỏ nào. 

Nhiều bàn thắng: Những trận đấu có sự góp mặt của Arsenal đang diễn ra tương đối cởi mở và hấp dẫn, khi 3/4 trận gần đây đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Bên phần sân đối diện, 4/5 trận vừa qua của Liverpool cũng xuất hiện ít nhất 3 pha làm bàn. 2/3 trận đối đầu gần nhất tại Ngoại hạng Anh cũng có từ 4 bàn thắng trở lên.

Đội hình xuất phát Arsenal vs Liverpool

Arsenal (4-3-3): David Raya (22), Ben White (4), William Saliba (2), Gabriel (6), Oleksandr Zinchenko (35), Martin Ødegaard (8), Jorginho (20), Declan Rice (41), Bukayo Saka (7), Kai Havertz (29), Gabriel Martinelli (11)

Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Ibrahima Konaté (5), Virgil van Dijk (4), Joe Gomez (2), Ryan Gravenberch (38), Alexis Mac Allister (10), Curtis Jones (17), Cody Gakpo (18), Diogo Jota (20), Luis Díaz (7)

Arsenal
Arsenal
4-3-3
22
David Raya
4
Ben White
2
William Saliba
6
Gabriel
35
Oleksandr Zinchenko
8
Martin Ødegaard
20
Jorginho
41
Declan Rice
7
Bukayo Saka
29
Kai Havertz
11
Gabriel Martinelli
7
Luis Díaz
20
Diogo Jota
18
Cody Gakpo
17
Curtis Jones
10
Alexis Mac Allister
38
Ryan Gravenberch
2
Joe Gomez
4
Virgil van Dijk
5
Ibrahima Konaté
66
Trent Alexander-Arnold
1
Alisson
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
46’
Oleksandr Zinchenko
Jakub Kiwior
58’
Trent Alexander-Arnold
Andy Robertson
74’
Gabriel Martinelli
Leandro Trossard
58’
Ryan Gravenberch
Harvey Elliott
79’
Bukayo Saka
Reiss Nelson
58’
Cody Gakpo
Darwin Núñez
85’
Joseph Gomez
Thiago
Cầu thủ dự bị
Aaron Ramsdale
Adrian
Jakub Kiwior
Caoimhin Kelleher
Cédric Soares
Andy Robertson
Reuell Walters
Jarell Quansah
Mohamed Elneny
Thiago
Eddie Nketiah
Harvey Elliott
Leandro Trossard
Bobby Clark
Reiss Nelson
James McConnell
Emile Smith-Rowe
Darwin Núñez

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
04/02 - 2024
24/12 - 2023
09/04 - 2023
09/10 - 2022
17/03 - 2022
21/11 - 2021
04/04 - 2021
29/09 - 2020
16/07 - 2020
26/09 - 2019
30/12 - 2018
04/11 - 2018
23/12 - 2017
27/08 - 2017
05/03 - 2017
14/08 - 2016
14/01 - 2016
25/08 - 2015
04/04 - 2015
21/12 - 2014

Thành tích gần đây Arsenal

Premier League
28/04 - 2024
24/04 - 2024
H1: 1-0
21/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
27/04 - 2024
25/04 - 2024
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3525555780T B T T T
2Man CityMan City3424735079T T T T T
3LiverpoolLiverpool3522944175H B T B H
4Aston VillaAston Villa3520782167B H T T H
5TottenhamTottenham34186101360H T B B B
6Man UnitedMan United3416612154B H H T H
7NewcastleNewcastle34165131953H T T B T
8ChelseaChelsea3414911651H T B H T
9West HamWest Ham35131012-949H T B B H
10BournemouthBournemouth3513913-848B H B T T
11WolvesWolves3513715-746B H B B T
12BrightonBrighton34111112-544H B H B B
13FulhamFulham3512716-443B B T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace35101015-1240B T T T H
15EvertonEverton3612915-1137B T T T H
16BrentfordBrentford359818-835H H T T B
17Nottingham ForestNottingham Forest357919-2026T B H B B
18Luton TownLuton Town366822-2926T B B B H
19BurnleyBurnley355921-3224H B H T H
20Sheffield UnitedSheffield United353725-6316H B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X