Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Song tấu" Son Heung Min vs Maddison đưa Tottenham trở lại đỉnh bảng

Thứ Ba 24/10/2023 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League 2023/24 khi Tottenham thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp trước đội bóng hàng xóm Fulham và giành thắng lợi dễ dàng 2-0, qua đó duy trì mạch bất bại đồng thời đòi lại vị trí số 1 trên BXH từ tay Man City.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Fulham (2-0)

Ghi bàn: Son Heung-Min 36'; Maddison 54'

Giành 20 điểm sau 8 vòng mở màn Premier League mùa này, Tottenham đã khởi đầu như mơ dưới triều đại của tân HLV Ange Postecoglou. Về phần mình, cá nhân nhà cầm quân người Australia đã được trao 2 giải HLV xuất sắc nhất tháng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Tottenham vs Fulham
 

Bí quyết thành công của Spurs nằm là lối chơi tấn công đầy hiệu quả với 18 bàn đã được ghi. Không chỉ vậy, "Gà trống" thành London còn gây ấn tượng mạnh với tinh thần vượt khó. Cần nhớ, 4 vòng vừa qua thầy trò Postecoglou lần lượt ngược dòng hạ Sheffield Utd, cầm hòa Arsenal, đánh bại Liverpool và giành chiến thắng trên sân của Luton Town trong thế trận 10 người.

Dường như sự ra đi của ngôi sao số 1 Harry Kane lại khiến Tottenham thi đấu gắn kết và xuất sắc hơn. Son Heung-min và Maddison đều thể hiện phong độ cao nhưng trên thực tế, Spurs bây giờ không quá phụ thuộc bất cứ nhân tố nào. Rất nhiều gương mặt (cả cũ lẫn mới) đã thể hiện được năng lực của mình dưới thời của HLV Postecoglou. Thậm chí, một Richarlison từng phải chịu vô số chỉ trích cũng đang dần thi đấu khởi sắc với đóng góp đáng kể vào lối chơi chung.

Ở trận derby London với Fulham, Tottenham mất Bissouma vì án treo giò và gương mặt được lựa chọn thay thế là Hojbjerg - tiền vệ người Đan Mạch từng chiếm suất đá chính thường xuyên nơi tuyến giữa Tottenham nhưng đã dần bị lãng quên, đặc biệt kể từ khi HLV Postecoglou nắm quyền. Song dẫu sao nó vẫn chứng minh Hojbjerg chất lượng ra sao. Đây cũng là sự điều chỉnh duy nhất trong đội hình xuất phát so với trận gần nhất (thắng Luton 1-0).

F9JJKG5WIAAb0Ts
Danh sách xuất phát của Tottenham

Ưu thế sân nhà càng tạo điều kiện để Tottenham tràn lên tấn công mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc và khung thành Fulham sớm rơi vào trạng thái báo động. Tuy nhiên cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách với cú đánh đầu dũng mãnh của Palhinha từ một tình huống phạt góc vào phút 12 và chỉ có sự tập trung cùng phản xạ tức thời mới giúp Vicario cứu thua cho đội nhà.

Tất nhiên, Tottenham không đến mức độ chẳng có nổi pha bóng nào ra hồn song đa phần các pha kết thúc hoặc chẳng gây ra khó khăn nào cho thủ thành Leno hoặc bay ra ngoài. Đáng kể nhất trong vòng 30 phút đầu là màn cứa lòng đi sạt cột dọc của Kulusevski.

Nhưng trong bóng đá cứ tấn công nhiều thì việc ghi bàn chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi, đặc biệt ở một cặp đấu có sự chênh lệch rõ rệt về chuyên môn. Quả thực, ngay trong hiệp 1, đội bóng mạnh hơn đã tìm được bàn khai thông bế tắc. Phút 36, pha chuyền bóng lên bất cẩn của trung vệ Bassey đã mở ra cho Spurs tình huống tấn công và Son Heung Min nhận bóng từ Richarlison, khéo léo loại bỏ Tim Ream trước khi vung chân sút "vừa căng vừa hiểm" làm bó tay thủ thành Leno.

tottenham 1
Maddison và Son Heung Min tỏa sáng đem về chiến thắng cho Tottenham

Cũng chỉ đầu hiệp 2, cách biệt đã được đội chủ nhà gia tăng. Một lần nữa Bassey mắc lỗi với màn phát bóng "thảm họa" và tiếp tục bị đối thủ trừng phạt thích đáng. Lần này, Son Heung Min trở thành người kiến tạo và James Maddison đặt lòng chéo góc gọn gàng, không cho thủ thành đối phương một cơ hội nào.

Với lợi thế dẫn 2 bàn, Tottenham bắt đầu chơi chậm lại nhưng vẫn dư sức kiểm soát tình hình trong sự bất lực các vị khách. Phút 75, Bassey chút nữa lập "hattrick lỗi" dẫn tới bàn thắng của đối thủ nếu như một đồng đội không kịp sửa sai hộ bằng cách dũng cảm lao vào chặn đứng cú dứt điểm có độ ăn bàn rất cao của Richarlison.

Cuối trận, HLV Postecoglou đã rút bộ đôi Son Heung Min vs Maddison ra khỏi sân nhưng thế trận cũng chẳng thay đổi gì. Cùng lắm hàng thủ Tottenham phải hoạt động vất vả hơn chút ít song cuối cùng vẫn giữ được mành lưới "sạch sẽ". Chung cuộc, Tottenham thắng 2-0 để lấy lại ngôi đầu bảng Premier League 2023/24.

Ngoài ra, HLV Ange Postecoglou đã thiết lập kỉ lục mới tại Premier League: HLV giành nhiều điểm nhất trong 9 trận đầu tiên làm việc ở giải đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS FULHAM

TOTTENHAM (4-2-3-1): Guglielmo Vicario; Pedro Porro, Cristian Romero, Micky van de Ven, Destiny Udogie (Emerson 56'); Pape Sarr (Skipp 62'), Pierre-Emile Hojbjerg; Dejan Kulusevski, James Maddison (Véliz 82'), Richarlison (Johnson 81'); Son Heung-Min (Lo Celso 82').

FULHAM (4-3-3): Bernd Leno; Timothy Castagne, Calvin Bassey, Tim Ream, Antonee Robinson; Sasa Lukic (Reed 72'), Joao Palhinha (Cairney 82'), Andreas Pereira (Iwobi 46'); Bobby De Cordova-Reid (Wilson 62'), Carlos Vinicius (Jiménez 46'), Willian.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X