Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

MU lần đầu thắng liền 2 trận ở Premier League 2023/24

Chủ Nhật 22/10/2023 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Erik ten Hag đã tiếp tục giảm bớt áp lực khi hoàn thành mục tiêu đề ra cho chuyến làm khách của đội chót bảng Sheffield. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì tỷ số không thể dừng lại ở mức 2-1 khiêm tốn.

Kết quả chung cuộc Sheffield vs MU (1-2)

Ghi bàn: McBurnie 34' (pen) - McTominay 28'; Diogo Dalot 77'

Trước màn đón tiếp MU thuộc vòng 9 Premier League 2023/24, Sheffield United là một trong 2 đội (cùng Bournemouth) của giải đấu vẫn chưa giành được chiến thắng nào, thậm chí chỉ kiếm được vẻn vẹn 1 điểm duy nhất. Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chưa từng có tân binh nào khác khởi đầu mùa giải tệ hại như thế.

Sheffield United vs MU
 

Tuy nhiên, Heckingbottom không phải là HLV duy nhất tại Premier League đang phải gánh chịu áp lực khủng khiếp và một trong số đó chính là người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Erik Ten Hag. Vòng gần nhất, nếu không có 2 khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ vào sân thay người Scott McTominay vào những phút bù giờ cuối cùng thì MU đã phải trắng tay trước Brentford ngay trên thánh đường Old Trafford đồng nghĩa "thầy Mười" khó lòng giữ nổi chiếc ghế của mình.

Nhờ cú đúp "quý hơn kim cương" đó cộng thêm chấn thương của Casemiro mà McTominay được đá chính trước Sheffield, chơi cặp với Amrabat ở tuyến giữa. Đó là 1/2 sự thay đổi trong danh sách xuất phát của MU so với trận thắng Brentford. Sự điều chỉnh còn lại ở vị trí tiền đạo cánh phải khi Antony thế chỗ của Mason Mount, "số 7" chưa thể hiện được bao nhiêu từ ngày gia nhập MU. Như vậy, Hojlund vẫn chơi cao nhất trên hàng công và Lindelof tiếp tục đảm nhận vai trò hậu vệ trái không đúng sở trường.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi Hamer tung ra cú đá sấm sét từ cự ly hơn 20m. Bóng đập vào người Maguire và bật đến chỗ của McBurnie. Tiền đạo này rất nhanh chóng thực hiện cú đặt lòng trong chân phải nhưng Onana đã kịp đổ người ôm gọn trái bóng.

F8-1mCGWgAAb82K
Danh sách xuất phát của MU

Chính xác thì Sheffield là đội chơi tốt hơn trong nửa đầu hiệp 1 và gây ra sức ép khá mạnh về khung thành Onana nhưng đội khách đã đứng vững nhờ hàng thủ thi đấu tập trung, kỷ luật cũng như không mắc phải sai sót nào. Đó là tiền đề giúp MU dần giành lại được thế trận và còn tìm được bàn mở tỷ số.

Phút 28, McTominay khống chế không quá tốt đường chuyền của Bruno Fernandes vào khu cấm địa Sheffield nhưng rồi tiền vệ người Scotland vẫn có thể tung ra cú dứt điểm, bóng đi lập bập làm bó tay thủ thành Foderingham. Vậy là chỉ trong vòng 2 trận, McTominay đã đóng góp đến 3 bàn thắng cho MU.

Tuy nhiên niềm vui "ngắn chắng tày gang". Chính McTominay chứ không phải ai khác đã để bóng chạm tay và trọng tài Oliver rất cương quyết chỉ tay vào chấm 11m mặc cho mọi lời thanh minh của đội khách. Tiền đạo McBurnie thừa bản lĩnh để đánh bại Onana dù thủ thành người Cameroon đã đoán đúng hướng sút.

man utd 1
McTominay mở tỷ số nhưng rồi mắc lỗi dẫn đến bàn gỡ hòa từ chấm 11m của đối thủ

Phút 38, Antony tạt bóng có điểm rơi từ cánh phải và Rashford băng xuống, thực hiện đường căng ngang một chạm nhưng ở phía trong, Hojlund chỉ chậm hơn một nhịp nên không thể tiếp ứng thành công khi mà cầu môn phía trước đã vô cùng rộng mở. Trước khi hiệp 1 khép lại, Bruno Fernandes đã có cú sút phạt đưa bóng dội vào xà ngang trong bối cảnh thủ thành đối phương đã hoàn toàn bất lực.

Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao khi đội nào cũng hạ quyết tâm giành chiến thắng. Cả hai bày thế trận đôi công vô cùng sôi nổi, chỉ có điều các cơ hội ngon ăn cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các cầu thủ. Nếu như Onana liên tiếp phải trổ tài trước các pha dứt điểm của Norwood hay Brewster thì Rashford đã kết thúc chéo góc sạt cột dọc một cách đáng tiếc sau đường kiến tạo của Bruno Fernandes.

Phút 67, một lần nữa khung gỗ lại từ chối một bàn thắng của đội khách sau cú nã đại bác tầm xa của Amrabat. HLV Erik ten Hag cũng đã điều chỉnh hàng công nhằm mang lại sức sống mới cho các đợt lên bóng song hiệu quả thu về chẳng bao nhiêu dù rằng cuối cùng MU vẫn tìm được bàn thứ 2 bởi những người tạo ra đều thi đấu từ đầu trận.

man utd 2
Diogo Dalot ghi bàn đẹp mắt, mang về 3 điểm cho MU

Phút 77, "hậu vệ trái" Lindelof đưa bóng vào giữa cho Dalot và sau vài động tác căn chỉnh, cầu thủ người Bồ Đào Nha tung ra cú sút cực kỳ hiểm hóc ở cự ly gần 25m, găm bóng vào góc chết trước sự bất lực của Foderingham. Để bảo vệ thành quả, MU quyết định duy trì áp lực tấn công thay vì kéo đội hình xuống thấp triển khai phòng ngự.

Nhờ vậy, Man đỏ có thêm vài ba tình huống ăn bàn nữa nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc nên không thể thay đổi được tỷ số. Chung cuộc, MU đã có thắng lợi 2-1 tuy không quá đẹp nhưng vẫn thuyết phục bởi đã chơi một trận lấn lướt, chỉ là khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng không đạt tới mức hoàn hảo.

Man Utd sẽ về Old Trafford chơi ba trận tiếp theo ở ba đấu trường, lần lượt gặp Copenhagen ở Champions League, Man City tại Ngoại hạng Anh và Newcastle ở Cúp Liên đoàn Anh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SHEFFIELD VS MU

SHEFFIELD UNITED (4-3-1-2): Wes Foderingham; Jayden Bogle, Auston Trusty, Jack Robinson, Luke Thomas; Gustavo Hamer (Traore 84'), Vinicius Souza, Oliver Norwood; James McAtee (Osborn 78'); Oliver McBurnie (Brewster 52'), Cameron Archer.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana; Victor Lindeolf, Jonny Evans (Varane 84'), Harry Maguire, Diogo Dalot; Sofyan Amrabat, Scott McTominay (Eriksen 63'); Antony (Garnacho 64'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford; Rasmus Hojlund (Martial 63').

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X