Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

"Đánh tennis" tại Bramall Lane, Arsenal nối dài mạch thắng hủy diệt

05/3

Từ đầu năm 2024 tới giờ, Arsenal chơi cực kỳ thăng hoa tại Premier League khi không chỉ thắng tuyệt đối 7 trận đã chơi mà tới 6 chiến thắng có cách biệt trên 1 bàn. Đêm qua, Arsenal đã dễ dàng giải quyết xong chủ nhà Sheffield chỉ sau ... 15 phút khi sớm ghi 3 bàn để rồi chung cuộc thắng 6-0.

Kết quả chung cuộc Sheffield vs Arsenal (0-6)

Ghi bàn: Odegaard 5'; Bogle 13' phản lưới; Martinelli 15'; Havertz 25'; Declan Rice 39'; Ben White 58'

GH2SR4nXEAATqeY
HLV Mikel Arteta không có bất cứ sự thay đổi nào trong danh sách xuất phát của Arsenal so với trận gần nhất (thắng Newcastle 4-1). Thậm chí nếu tạm bỏ qua Jorginho thì 10 cái tên còn lại đã liên tục đá chính trong vòng 4 trận gần nhất trên mọi giải đấu và 3 trong số đó đã khép lại với thắng lợi cách biệt tối thiểu 3 bàn dành cho "Pháo thủ" thành London. Vì thế chuyện Arteta không xáo trộn đội hình là điều quá hợp lý.
arsenal 1
Trước đối thủ đang đứng chót trên BXH và sở hữu hàng thủ tệ nhất giải, Arsenal dễ dàng áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất 5 phút để có bàn mở tỷ số. Từ màn ban bật nhịp nhàng bên cánh trái, Declan Rice căng ngang vào giữa, bóng sượt qua chân một cầu thủ Sheffield nên càng mang đến thời cơ thuận lợi cho Odegaard dễ dàng đệm lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới Sheffield.
arsenal 2
Đến phút 13, tỷ số được nâng lên 2-0. Saka đột phá dũng mãnh bên cánh phải, xâm nhập khu cấm địa và tiến sát đáy biên ngang rồi mới đưa vào trong. Hậu vệ Jayden Bogle của Sheffield United đã có pha xử lý cực kỳ lóng ngóng dẫn đến tình huống phản lưới nhà.
arsenal 3
Chỉ 2 phút sau đó, Arsenal tiếp tục ghi được bàn thứ 3. Sheffield lãnh đòn hồi mã thương sau pha tấn công đáp trả bất thành. Martinelli đẩy bóng xuống cho Kiwior ở khu cấm địa rồi nhận lại trong tư thế ăn bàn cao và tiền đạo người Brazil cụ thể hóa bằng cú đá chân trái đập qua chân một cầu thủ đối phương, càng làm cho thủ môn Grbic bất lực. Một cảnh tượng hiếm thấy xuất hiện trên sân Bramall Lane khi nhiều CĐV đội chủ nhà đã bỏ về dù hiệp 1 chưa được một nửa thời gian.
arsenal 6
Hàng thủ yếu kém thực sự là nguyên nhân chính đang đẩy Sheffield United tiến gần xuống giải Hạng nhất và điều này tiếp tục được thể hiện rõ qua bàn thứ 4 vào phút 25 khi cầu thủ chủ nhà liên tiếp mắc sai sót còn những người khác hoàn toàn thờ cơ, để mặc cho Kai Havertz đón bóng từ Martinelli, xâm nhập khu cấm địa rồi dễ dàng dứt điểm chéo góc thành bàn.
arsenal 5
Cuối hiệp 1, Arsenal ghi bàn thứ 5 nhờ công của một cầu thủ khác: Declan Rice với cú đá chân phải đơn giản sau tình huống lướt đi qua một cầu thủ đối phương rồi chuyền dọn cỗ của Saka. Một hiệp đấu quá tưng bừng của "Pháo thủ" thành London.
arsenal 7
Do đã thắng quá đậm nên Arsenal chủ động kéo giảm nhịp độ thi đấu trong hiệp 2 và nhiều lúc đá như đi bộ trên sân trong khi Sheffield hoàn toàn buông xuôi, không cho thấy còn động lực hay tinh thần thi đấu nào dù chỉ để mang về bàn danh dự.
arsenal 8
Tuy chẳng còn mặn mà với mành lưới đối thủ nhưng Arsenal vẫn có thêm bàn thắng bởi sự buông xuôi hoàn toàn của Sheffield. Phút 58, Jorginho phất đường bóng dài chuẩn xác cho Kai Havertz và sau khi xâm nhập được khu cấm địa, cầu thủ người Đức nhả cho Ben White ở vị trí thuận lợi hơn. Hậu vệ này bình tĩnh quan sát rồi mới tung ra cú sút vừa căng vừa hiểm, hạ gục Grbic tội nghiệp.
arsenal 9
Khoảng thời gian còn lại, Arsenal có thêm một số cơ hội ăn bàn nhưng không thể chuyển hóa thành công. Một trong số đó là pha cứa lòng tốt của Gabriel Jesus vào thay đồng hương Martinelli nhưng thủ thành chủ nhà đã tung người cản phá xuất sắc.
arsenal 10
Chung cuộc, Arsenal thắng 6-0 để qua đó trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi tối thiểu 5 bàn ở 3 trận sân khách liên tiếp. "Pháo thủ" thành London đã giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm song đã vươn lên trở thành đội bóng ghi nhiều bàn nhất (68) nhờ phong độ hủy diệt từ đầu năm 2024: thắng trọn vẹn 7 trận và nổ súng tới 30 lần.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SHEFFIELD VS ARSENAL

SHEFFIELD: Ivo Grbic, Anel Ahmedhodzic (Arblaster 64'), Jack Robinson, Auston Trusty, Jayden Bogle, Gustavo Hamer, Vinicius Souza, Oliver Norwood (Ben Osborn 17'), Tom Davies (Brooks 46'), James McAtee (Baldock 46'), Oliver McBurnie (Osula 46').

ARSENAL: David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior, Martin Odegaard, Jorginho (Partey 65'), Declan Rice (Trossard 74'), Bukayo Saka (Fabio Vieira 46'), Kai Havertz, Gabriel Martinelli (Gabriel Jesus 65').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X