Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Maguire phản lưới nhà, Anh vẫn "xử đẹp" Scotland

Thứ Tư 13/09/2023 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thực lực và đẳng cấp trội hơn hẳn, chẳng có gì ngạc nhiên khi tuyển Anh đánh bại được đối thủ Scotland ngay trên sân đối phương. Tuy nhiên tình huống đáng chú ý nhất lại là màn "đốt đền" của trung vệ Maguire.

Kết quả chung cuộc Scotland vs Anh (1-3)

Ghi bàn: Maguire 67' (phản lưới) - Foden 32'; Bellingham 35'; Kane 81'

Dù chỉ là một trận đấu giao hữu song HLV Southgate vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh. Trong đó gần nửa đội hình xuất phát đã ra sân từ đầu ở trận hòa Ukraine 1-1 tại vòng loại Euro 2024 cách đây vài ngày gồm Kyle Walker, Marc Guehi, Declan Rice, Jude Bellingham và thủ quân Harry Kane.

F515_6IXEAERNJm
Danh sách xuất phát của tuyển Anh

Đá cặp với Kane trên hàng công là Phil Foden và Marcus Rashford, bộ đôi cầu thủ đang khoác áo hai CLB đối địch thành Manchester. Kalvin Phillips được trao cơ hội thể hiện mình ở tuyến giữa dù rằng tại cấp độ CLB, tiền vệ này vẫn đang "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị tại Man City.

Đảm nhận vai trò trung vệ thay cho Maguire là Lewis Dunk - thủ quân của Brighon, đội bóng nhỏ đáng gờm bậc nhất Premier League hiện nay. Đứng trong khung gỗ là thủ môn số 1 Arsenal, Ramsdale còn phụ trách hàng lang trái tại hệ thống phòng ngự là Kieran Trippier, thành viên của CLB Newcastle United.

Về phần Scotland, HLV Steve Clarke cũng sử dụng lực lượng mạnh mà đã cùng ông làm nên 5 chiến thắng liên tiếp tại vòng loại Euro 2024 để tiến gần tới tấm giấy thông hành tới nước Đức tham dự VCK. Có thể kể đến thủ quân Andy Robertson (Liverpool), Billy Gilmour (Brighton), John McGinn (Aston Villa), Che Adams (Southampton) hay Scott McTominay, tiền vệ thuộc biên chế MU đang sở hữu đến 6 bàn tại vòng loại World Cup 2024 - thành tích ít ai ngờ tới.

anh 1
Foden và Rashford đều chơi nổi bật khi được trao cơ hội

Đúng với tính chất một trận giao hữu, cả hai đều chủ trương thi đấu cống hiến nên trái bóng được luân chuyển nhanh về cầu môn của nhau tuy nhiên lại không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra trong khoảng thời gian đầu trận. Chính xác phải đến phút 18 mới xuất hiện tình huống đáng chú ý đầu tiên.

Từ giữa sân, Declan Rice chuyền bóng qua đầu toàn bộ hàng thủ Scotland để Rashford phá bẫy việt vị băng xuống đón bóng, bình tĩnh xử lý rồi đẩy sang cho Phil Foden dứt điểm 1 chạm trong khu cấm địa song bóng bay quá bổng. Phút 25, Rashford và Bellingham kết hợp mang đến cho Kyle Walker cơ hội khống chế rồi sút căng về góc xa, bóng đi đập đất khó chịu nhưng cũng chệch khung thành.

Tuy nhiên cũng chỉ tới phút 32, tuyển Anh đã mở được tỷ số. Foden xông xáo mở ra một tình huống tấn công. Bóng sau đó qua chân Bellingham, Rashford rồi được Kyle Walker dứt điểm và bóng đã hoàn toàn đổi hướng sau khi đập vào chân ... Foden nên Angus Gunn đành bất lực. Bàn thắng được tính cho ngôi sao của Man City.

anh 2
Maguire đốt lưới nhà sau khi được vào sân trong hiệp 2

Niềm vui chưa kịp lắng xuống thì bàn thứ 2 đã đến với đội khách. Lần này Foden tiếp tục tham gia tích cực với tư cách "người tạt bóng" từ cánh trái. Đội trưởng Kane khống chế không tốt nhưng Robertson còn lóng ngóng hơn khi phá bóng đến đúng vị trí của Jude Bellingham và tiền vệ đang đạt phong độ rất cao trong màu áo CLB mới Real Madrid thoải mái vung chân sút căng tung lưới Scotland.

Dù vẫn biết tính chất một trận giao hữu khác biệt hoàn toàn so với thi đấu chính thức song rõ ràng, hàng công tuyển Anh tỏ ra sắc sảo và thi đấu giàu sức sống hơn nhiều với sự hiện diện của Foden cùng Rashford thay vì Saka và Maddison ở trận cầu trước đó.

Bước sang hiệp 2, tuyển Anh có phần chơi chậm lại khi mà cách biệt đã an toàn và nhiều tuyển thủ dường như cũng muốn dưỡng sức để còn trở về phục vụ cho CLB chủ quản. Nhờ vậy, Scotland đã có thể thực hiện nhiều đợt tấn công hơn về khung thành Ramsdale song đa phần đều bị hóa giải dễ dàng.

Và rồi, đội chủ nhà cũng đã tìm được bàn thắng. Phút 67, Scotland tổ chức đợt tấn công nhanh và Harry Maguire là người "kết thúc" thành công với cú ra chân đưa bóng về lưới nhà sau đường căng ngang của Robertson. Quả thực số phận luôn rất trớ trêu với trung vệ một thời đắt giá nhất hành tinh (hiện tại kỷ lục thuộc về Josko Gvardiol sau thương vụ gia nhập Man City hè 2023 vừa rồi) khi Maguire luôn trở thành tâm điểm theo hướng tiêu cực.

anh 3
Đội trưởng Harry Kane ấn định tỷ số trận đấu

Trận đấu lại trở nên sôi động sau bàn rút ngắn tỷ số của Scotland và Eze (vào thay Rashford) suýt lập công trong lần thứ 2 khoác áo ĐTQG Anh nếu như thủ thành Gunn không chơi tốt. Tuy nhiên, rốt cục cách biệt 2 bàn cũng được thiết lập lại vào phút 81. Đội trưởng Harry Kane khống chế gọn pha kiến tạo của Bellingham rồi dứt điểm chéo góc quyết đoán, không cho thủ môn hiện khoác áo Norwich (Hạng Nhất Anh) một cơ hội cản phá nào.

3-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, Scotland đã không thể nối dài được mạch trận thăng hoa (5 chiến thắng liên tiếp và 6 thắng lợi liền trên sân nhà) mà nguyên do tất nhiên nằm ở vấn đề chuyên môn bởi Anh vào lúc này phong độ cũng cao và sở hữu dàn cầu thủ quá đồng đều về chất lượng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SCOTLAND VS ANH

SCOTLAND (3-4-3): Angus Gunn; Kieran Tierney (Armstrong 82'), Jack Hendry, Ryan Porteous; Aaron Hickey, John McGinn (Lewis Ferguson 82'), Scott McTominay, Andy Robertson; Callum McGregor, Billy Gilmour (Dykes 60'), Che Adams (Christie 59').

ANH (4-3-3): Aaron Ramsdale; Kyle Walker, Marc Guehi (Maguire 46'), Lewis Dunk, Kieran Trippier; Kalvin Phillips, Declan Rice, Jude Bellingham (Gallagher 84'); Phil Foden (Saka 71'), Harry Kane (Wilson 84'), Marcus Rashford (Eze 71').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X