Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bellingham quá "khủng", Real Madrid lại thắng kịch tính

Thứ Năm 21/09/2023 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Union Berlin đụng đầu ông hoàng Champions League, Real Madrid ngay ở lần đầu tiên dự đấu trường này. Phải làm khách trong bối cảnh phong độ sa sút, đội bóng Đức rất khó tạo nên bất ngờ ở Bernabeu.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Union Berlin (1-0)

Ghi bàn: Bellingham (90'+4)

Mùa trước, Union Berlin đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 Bundesliga, qua đó có lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại được tham dự Champions League danh giá. Song Union Berlin không may rơi vào bảng đấu khó. Ngoài đội bóng Đức, 3 CLB khác tại bảng C là Real Madrid (giữ kỷ lục về số lần vô địch Champions League, Napoli (ĐKVĐ Italia) và Braga (thứ 3 giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa trước).

Do kinh nghiệm bằng 0 nên Union Berlin bị đánh giá khó có cửa đi tiếp. Trận mở màn, thầy trò HLV Urs Fischer phải làm khách của "gã khổng lồ" mang DNA Champions League, Real Madrid. Đáng lo ngại hơn, Union Berlin còn đang sa sút. Sau khởi đầu như mơ bằng 2 chiến thắng liên tiếp, Die Eisernen thua liền 2 trận gần nhất tại Bundesliga.

Real Madrid vs Union Berlin
 

Trái ngược hoàn toàn, Real Madrid lại bay cao ở La Liga với thành tích toàn thắng từ đầu mùa 2023/24 (5 trận) bất chấp liên tục phải hứng chịu tổn thất lực lượng do virus chấn thương. Không những vậy, đội quân của HLV Ancelotti còn thắng đầy bản lĩnh: ngược dòng thành công ở 3 trận.

Vì thế không có gì ngạc nhiên khi đội bóng Hoàng gia TBN đã nối dài được mạch toàn thắng sang sân chơi ưa thích Champions League. Chỉ có điều mọi thứ khó khăn hơn tưởng tượng. Đêm qua, Real Madrid tạo thế trận một chiều khi kiểm soát bóng 76%, hưởng 16 quả phạt góc, dứt điểm 32 lần với bảy cú trúng đích, còn Union Berlin chỉ có bốn pha kết thúc chệch mục tiêu.

Áp đảo toàn diện, nhưng đội bóng hoàng gia chỉ giành ba điểm nhờ cú sút thứ 32 ở phút bù thứ tư. Từ pha phạt góc bên cánh trái, Toni Kroos chuyền ngắn để Federico Valverde nã đại bác từ ngoài vòng cấm. Bóng chạm người hai cầu thủ Union Berlin và đến đúng tầm để Bellingham đá bồi vào gôn trống, làm bùng nổ các khán đài sân Bernabeu.

Với 20 tuổi 83 ngày, Bellingham là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 90 cho Real tại Champions League, và cũng là cầu thủ Anh trẻ nhất làm điều này cho bất kỳ đội nào tại giải.

230921_050653_31
Bellingham nổ súng liên tục kể từ ngày gia nhập Real Madrid

Trong số các tân binh của Real hè này, Bellingham - có phí chuyển nhượng 110 triệu USD từ Dortmund - được kỳ vọng nhất. Anh liên tục tỏa sáng khi đã ghi năm bàn qua năm trận tại La Liga, với một bàn ở phút bù 90+5 trận thắng Getafe 2-1, một bàn ở trận thắng Celta Vigo 1-0, cú đúp ở trận thắng Almeria 3-1 và siêu phẩm vô-lê đập đất về góc cao trong trận ra mắt thắng Bilbao 2-0. Tiền vệ 20 tuổi chỉ tịt ngòi ở trận thắng Sociedad 2-1 cuối tuần qua.

Nhờ đó, Bellingham thành cầu thủ thứ tư của Real nổ súng ở cả trận ra mắt Champions League và La Liga trong thế kỷ 21, sau Cristiano Ronaldo năm 2009, Isco Alarcon năm 2013 và Marco Asensio năm 2016.

Trong hiệp một, đội bóng dưới trướng Carlo Ancelotti ép sân khi dứt điểm 14 lần với ba cú trúng đích, nhưng không thể ghi bàn. Kịch bản tương tự diễn ra trong hiệp một, và Real chỉ phá lưới đối thủ ở những giây cuối cùng. Real Madrid chỉ có bốn ngày nghỉ trước khi hành quân đến sân của Atletico ở vòng sáu La Liga ngày 24/9.

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Union Berlin

Real Madrid: Kepa, Alaba, Nacho (Garcia 73), Rudiger, Vazquez, Camavinga (Kroos 66), Tchouameni (Valverde 66), Modric (Diaz 80), Bellingham, Rodrygo, Joselu.

Union Berlin: Ronnow, Doekhi, Bonucci (Jaeckel 80), Leite, Juranovic, Kral, Tousart (Kemlein 83), Laidouni (Aaronson 66), Gosens, Behrens (Volland 66), Becker (Fofana 80).

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X