Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 1-0 (6-2) Liverpool: Giành chiến thắng ở cả hai lượt trận, Los Blancos hiên ngang vào tứ kết Champions League

Thứ Năm 16/03/2023 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Karim Benzema ở phút 78 giúp Real Madrid đánh bại Liverpool 1-0 trên sân nhà, với kết quả này Los Blancos vào tứ kết với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận

Video kết quả chung cuộc: Real Madrid 1-0 Liverpool

Ghi bàn: Real Madrid: (Karim Benzema, 78')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=r9L0veb3cz4

Real Madrid và Liverpool tạo ra một trong những cặp đấu hay nhất vòng 1/8 Champions League mùa giải 2022/23. Bất ngờ đã xảy ra ở trận lượt đi khi đội khách Real Madrid đánh bại chủ nhà Liverpool với tỷ số 5-2. Một kịch bản mà ít người có thể tưởng tượng ra trên sân Anfield. Theo đó, The Kop dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút nhưng để đối phương ghi tới 5 bàn trong thời gian còn lại của trận đấu. Để thua với cách biệt 3 bàn ở lượt đi, đội bóng của Klopp chắc chắn phải chơi tấn công ở trận lượt về trên sân Bernbeu. 

truc tiep bong da Real Madrid vs Liverpool cup c1 chau au champions league hom nay

 Real Madrid vs Liverpool lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/23

Liverpool đã không có bước chạy đà thuận lợi trước chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha, họ vừa bất ngờ để thua sốc 0-1 trên sân của Bournemouth, đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ ở Ngoại hạng Anh. Ngược lại, Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Espanyol vào cuối tuần. Trong 27 lần gần nhất Real thắng ở lượt đi vòng đấu loại Champions League trên sân khách, 26 lần họ là đội đi tiếp. Chắc chắn thống kê này sẽ ủng hộ đại diện của La Liga đi tiếp.

Real Madrid mặc dù chiếm lợi thế lớn nhưng vẫn chuẩn bị rất kỹ cho trận lượt về. HLV Carlo Ancelotti đã quyết định để Karim Benzema nghỉ ngơi ở trận đấu với Espanyol, ngôi sao người Pháp đã quay trở lại chơi ở vị trí trung tâm trên hàng công trong sơ đồ 4-3-3 trước Liverpool. Chơi bên cạnh tiền đạo sinh năm 1987 là bộ đôi Vinicius Junior và Federico Valverde. Đây là bộ ba thường xuyên được ông thầy người Italia sử dụng ở mùa giải năm nay, họ có sự hiểu nhau rất lớn.

Ở hàng tiền vệ, 2 cầu thủ giàu kinh nghiệm là Luka Modric và Toni Kroos được sử dụng ngay từ đầu, họ chơi bên cạnh cầu thủ trẻ Eduardo Camavinga. Trước đó, ở trận đấu với Espanyol, Camavinga được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái, nhưng trước Liverpool anh đã được đẩy lên đá tiền vệ, nhường lại vị trí hậu vệ trái cho Nacho. Ở vị trí hậu vệ phải trong đội hình của Los Blancos là Dani Carvajal, trong khi đó Eder Militao và Antonio Rudiger chơi phía trước thủ môn Thibaut Courtois. Trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà có một vài cái tên đáng chú ý, có thể kể đến như Rodrygo, Mendy, Asensio, Tchouameni hay Hazard.

 

Real Madrid 1-0 (6-2) Liverpool Giành chiến thắng ở cả hai lượt trận, Los Blancos hiên ngang vào tứ kết Champions League 1
Đội hình ra sân của Real Madrid
Real Madrid 1-0 (6-2) Liverpool Giành chiến thắng ở cả hai lượt trận, Los Blancos hiên ngang vào tứ kết Champions League 2

Đội hình ra sân của Liverpool

 

Bên kia chiến tuyến, với việc buộc phải giành chiến thắng với cách biệt ít nhất 3 bàn, HLV Klopp đã tung ra một đội hình siêu tấn công. Theo đó, có tới 4 ngôi sao tấn công hàng đầu của Lữ đoàn đỏ ra sân ngay từ đầu. Cụ thể, trong sơ đồ 4-2-3-1, Darwin Nunez chơi ở vị trí cao nhất. Hỗ trợ ngôi sao người Uruguay là bộ ba Mo Salah, Cody Gakpo và Diogo Jota. Trong số 3 cầu thủ hỗ trợ Nunez, tiền đạo người Hà Lan Gakpo được sử dụng ở vị trí hộ công.

Ở hàng tiền vệ, HLV Jurgen Klopp xác nhận Jordan Henderson và Stefan Bajcetic không thể tham dự trận đấu với Real Madrid vì những chấn thương khác nhau. Ông thầy người Đức đã quyết định sử dụng lão tướng James Milner ngay từ đầu, cầu thủ người Anh chơi bên cạnh Fabinho ở hàng tiền vệ. Ở hàng thủ, bộ tứ Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk và Robertson chơi phía trước thủ môn Alisson. Băng ghế dự bị của Liverpool có Oxlade-Chamberlain, Matip, Roberto Firmino, Tsimikas, Jones và Elliott là những cái tên đáng chú ý. 

Đúng như dự đoán, Liverpool đã chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, trong khi đó Real Madrid chọn cách chơi phòng ngự phản công. Phút 7, cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu xuất hiện, và nó thuộc về Liverpool. Mo Salah chọc khe tinh tế để Nunez băng xuống đối mặt với thủ môn Courtois, nhưng cú đá của cầu thủ người Uruguay đã không chiến thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Real Madrid sau đó phản đòn với cú đá của Valverde, nhưng tình huống dứt điểm từ xa của tiền vệ này không qua được hàng thủ của đội khách. 

Phút 11, Real Madrid có tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên. Toni Kroos thực hiện tình huống dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Alisson. 3 phút sau đó đội chủ nhà có thêm một cơ hội cực kỳ rõ ràng nhưng không thể tận dụng. Vinicius Junior có tình huống đối mặt ở góc hẹp với Alisson, nhưng tình huống kết thúc của anh đã không thắng được thủ thành người Brazil. 

Real Madrid 1-0 (6-2) Liverpool Giành chiến thắng ở cả hai lượt trận, Los Blancos hiên ngang vào tứ kết Champions League 3

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu

Phút 20, Camavinga thực hiện cú nã đại bác từ xa khiến hàng thủ Liverpool chỉ biết đứng nhìn, nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. Vận may đã đứng về phía đội khách ở tình huống này. 2 phút sau đó đến lượt Luka Modric dứt điểm từ xa, nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Alisson một chút. Đã có rất nhiều cơ hội được tạo ra từ đầu trận, nhưng bàn mở tỷ số vẫn chưa đến. 

Hai đội vẫn đang thi đấu ăn miếng trả miếng. Phút 33, Nunez thực hiện tình huống cứa lòng kỹ thuật ngay trước vòng cấm Real Madrid, nhưng Courtois tiếp tục bay người cứu thua cực kỳ xuất sắc. Hai thủ môn đã chơi quá hay từ đầu trận. Sau 35 phút đầu trận, Real dứt điểm 8 lần còn Liverpool là 6, cả hai đội đều có 3 pha dứt điểm trúng khung thành nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện. 

Phút 37, Vinicius Junior đột phá dũng mãnh trước khi dứt điểm ở góc hẹp, nhưng Alisson đã ôm gọn bóng. Sau đó Liverpool phản đòn bằng cú đá của Gakpo, nhưng Courtois đã đổ người cản phá chịu quả phạt góc. Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, đội chủ nhà đã chủ động giảm tốc độ trận đấu, điều đó khiến những cơ hội không còn xuất hiện thường xuyên nữa. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Đã có tổng cộng 17 pha dứt điểm được hai đội thực hiện, 8 trúng đích nhưng sự xuất sắc của 2 thủ môn đã ngăn cản bàn thắng xuất hiện. 

Real Madrid 1-0 (6-2) Liverpool Giành chiến thắng ở cả hai lượt trận, Los Blancos hiên ngang vào tứ kết Champions League 4

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Giống như hiệp thi đấu đầu tiên, Liverpool tiếp tục dồn lên ở những phút đầu tiên trong hiệp thi đấu thứ 2.  Phút 53, Valverde có cơ hội rõ ràng để mở tỷ số trận đấu, nhưng cả 2 cú dứt điểm của cầu thủ người Uruguay đều không thắng được Alisson. Sự xuất sắc của các thủ môn khiến bàn thắng vẫn chưa xuất hiện sau hơn 50 phút thi đấu. 

Real Madrid đang là đội có nhiều cơ hội hơn ở những phút cuối trận. Phút 63, từ quả tạt từ biên vào trung lộ, Luka Modric bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Alisson. Liverpool đã tạo ra 2 sự thay đổi. Nunez và Jota rời sân nhường vị trí cho Harvey Elliott và Roberto Firmino. Cơ hội ngược dòng của Liverpool đã không còn, nhưng họ vẫn đang nỗ lực để có thể tìm kiếm bàn thắng. Vẫn chưa có bàn thắng cho Real Madrid. Phút 69, Vinicius Junior chuyền bóng thuận lợi để Karim Benzema dứt điểm ở cự ly gần, nhưng trong tư thế thuận lợi cầu thủ người Pháp lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Những phút cuối cùng của trận đấu, Liverpool đang nỗ lực tìm bàn thắng. Robertson vừa có tình huống dứt điểm ở góc hẹp, nhưng hậu vệ của Real Madrid đã kịp thời cản phá. Ngay sau tình huống này, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số. Phút 78, Camavinga thả bóng để Benzema băng xuống. Tình huống chạm bóng của số 9 chạm vào Van Dijk đến vị trí của Vinicius Junior, dù đã ngã xuống sau tình huống va chạm với một hậu vệ của Liverpool nhưng cầu thủ người Brazil cũng kịp thực hiện tình huống gạt bóng để Benzema dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. 

Real Madrid 1-0 (6-2) Liverpool Giành chiến thắng ở cả hai lượt trận, Los Blancos hiên ngang vào tứ kết Champions League 5

Karim Benzema mở tỷ số cho đội chủ nhà

Real Madrid sau khi có bàn mở tỷ số đã chủ động chơi chậm lại, điều đó khiến Liverpool không thể tìm kiếm thêm những cơ hội ghi bàn. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với kết quả này, Real Madrid giành vé vào chơi ở vòng tứ kết, họ đánh bại Liverpool với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận. Đây đã là trận thứ 8 liên tiếp mà Real Madrid bất bại trước đội bóng nước Anh, trong đó có 7 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Đội hình thi đấu

Real Madrid: 1 T. Courtois, 6 Nacho, 2 Dani Carvajal (Vázquez, 86'), 22 A. Rudiger, 3 Eder Militao, 10 L. Modric (Ceballos, 82'), 8 T. Kroos ( Tchouaméni, 84'), 15 F. Valverde, 12 E. Camavinga, 9 K. Benzema (Rodrygo, 82'), 20 Vinicius Junior (Asensio, 84')

Liverpool: 1 Alisson, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 66 T. Alexander-Arnold, 5 I. Konate, 7 J. Milner (Chamberlain, 73'), 3 Fabinho, 11 Mohamed Salah, 20 Diogo Jota (Elliott, 57'), 18 C. Gakpo, 27 D. Nunez (Firmino, 57') 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X