Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất

Thắng kịch tính ở El Clasico, Real Madrid "chạm cả hai tay" vào chức vô địch La Liga

22/4

Chút hy vọng bảo vệ thành công ngôi vương TBN của Barca coi như đã tan biến hoàn toàn khi mà thầy trò HLV Xavi đã thua cay đắng ở Bernabeu dù liên tục vươn lên dẫn bàn.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Barca (3-2)

Ghi bàn: Vinicius 18' (pen); Vazquez 73'; Bellingham 90'+1' - Christensen 6'; Fermin Lopez 69'

GLtEigBW4AEMAwJ
Dù vừa trải qua hơn 120 phút mệt nhọc tại Etihad (biến Man City thành cựu vương ở Champions League) song hiển nhiên Real Madrid vẫn phải tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể ở trận cầu Siêu kinh điển kể cả khi họ đang tiến quá gần đến chức vô địch La Liga (đồng nghĩa không áp lực về điểm số). Bởi thế không có gì ngạc nhiên khi HLV Carlo Ancelotti chỉ điều chỉnh vài nhân sự đều ở hàng thủ. Tchouameni "đóng thế" Nacho ở vị trí trung vệ không phải sở trường, Camavinga được bố trí đá hậu vệ trái trong khi Lucas Vazquez đảm nhận vai trò hậu vệ phải. Chính vì sử dụng đến hai tiền vệ trung tâm cho hệ thống phòng ngự mà lão tướng Luka Modric đã được đá chính.
GLtNipqXcAAoEm8
Trong khi đó, danh sách xuất phát của Barca ở El Clasico chỉ có một sự khác biệt duy nhất so với trận thua nặng nề PSG 1-4 cách đây vài ngày tại lượt về tứ kết Champions League. Theo đó, Pedri chỉ ngồi dự bị và Christensen là người thế chỗ ở tuyến giữa. Dĩ nhiên cũng có thể xem đây là những lựa chọn tốt nhất của HLV Xavi.
real madrid 1
Trận "Siêu kinh điển" hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc và bàn thắng cũng đến từ sớm. Phút thứ 6, Lunin phán đoán sai điểm rơi của trái bóng trong một tình huống phạt góc, mở ra thời cơ cho Christensen bật lên đánh đầu tung lưới trống ở cự ly gần.
real madrid 2
Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Barca trước đại kình địch chỉ tồn tại khoảng 10 phút đồng hồ mà thôi. Trung vệ trẻ Cubarsi phạm lỗi với Vazquez trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Vinicius không mắc phải sai lầm nào ở cú đá phạt đền, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
real madrid 3
Tuy nhiên Barca thực sự là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1, chẳng rõ có phải nhờ vào chiếm chút ưu thế về mặt thể lực (vì không phải trải qua 120 phút như đối thủ). Như mọi khi thần đồng Yamal thi đấu cực kỳ tích cực và tài năng sinh năm 2007 này suýt lập công từ cú giật gót ngẫu hứng nếu như Lunin không kịp chặn được ngay trên vạch vôi.
real madrid 4
Phía đối diện, niềm hy vọng số 1 của Real Madrid, Bellingham lại tỏ ra mờ nhạt nên ít nhiều ảnh hưởng đến sức công của đội bóng Hoàng gia TBN.
real madrid 5
Cuối hiệp 1, Barca chịu tổn thất về mặt lực lượng khi Frenkie De Jong không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Pedri vào thay.
real madrid 6
Trong hiệp 2, diễn biến trận El Clasico trở nên hấp dẫn hơn hẳn khi đôi bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình thay vì lối đá vẫn có phần thận trọng ở hiệp 1. Hết Bellingham rồi lại đến Vinicius bỏ lỡ cơ hội ăn bàn có được.
real madrid 7
Về phần Barca, Ferran Torres vào sân trong hiệp 2 hay Lewandowski mà dứt điểm tốt hơn thì đã có thể mang về bàn thắng cho đội khách.
real madrid 8
Tuy vậy, điều gì đến cũng phải đến. Phút 68, Yamal chuyền bóng khó chịu từ gần vạch 16m50 và Ferran Torres lao vào dứt điểm hụt nhưng cũng đủ khiến Lunin giật mình không thể bắt dính bóng. Nhờ vậy, Fermin Lopez mới có cơ hội đá bồi cận thành tung lưới đội chủ nhà.
real madrid 9
Song giống như hiệp 1, lợi thế dẫn bàn của Barca chẳng kéo dài lâu. Phút 73, Vinicius tạt bóng tầm thấp đầy chất lượng từ cánh trái và Lucas Vazquez băng xuống bên phía cột hai dứt điểm một chạm chuẩn xác không cho Stegen một cơ hội nào.
real madrid 10
Bàn gỡ giúp tinh thần của Real Madrid lên cao và họ mới là đội kiểm soát cuộc chơi trong những phút cuối để rồi có được bàn quyết định thắng lợi ở phút 90+1. Lần này, Lucas Vazquez sắm vai "nhà kiến tạo" với tình huống căng ngang thuận lợi, Joselu bỏ bóng khôn ngoan để phía sau Bellingham ập vào dứt điểm tung nóc lưới Stegen.
real madrid 11
Như vậy, Barca đã thua trong cả 3 trận El Clasico mùa này (2 tại La Liga, 1 tại Siêu cúp TBN), minh chứng hùng hồn cho sự yếu thế của họ trước đại kình địch ở mùa giải năm nay. Thất bại cay đắng vừa rồi cũng khiến cho Barca gần như phải chuyển giao ngôi vương La Liga cho đối thủ khi mà cách biệt giữa đôi bên đã tăng lên 11 điểm trước 6 vòng cuối.
real madrid 12
Trong vòng hơn 1 tuần, Real Madrid đã đạt kết quả tốt ở những trận cầu quan trọng để tiến một bước dài trên hành trình chinh phục cú đúp danh hiệu mùa này (Champions League và La Liga).

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS BARCA

REAL MADRID: Andriy Lunin, Lucas Vázquez, Aurelien Tchouameni, Antonio Rudiger, Eduardo Camavinga (Fran Garcia 71'), Federico Valverde, Luka Modric, Toni Kroos (Brahim Díaz 71'), Jude Bellingham, Rodrygo (Militao 74'), Vinicius Junior (Joselu 82').

BARCA: Marc-Andre ter Stegen, Jules Kounde, Ronald Araujo, Pau Cubarsi, Joao Cancelo, Ilkay Gundogan, Andreas Christensen (Fermin Lopez 46'), Frenkie De Jong (Pedri 45'), Lamine Yamal, Robert Lewandowski (Ferran Torres 64'), Raphinha (Joao Felix 64').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X