Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người, Real Madrid vẫn suýt ôm hận ở derby

Chủ Nhật 26/02/2023 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby thành Madrid thuộc vòng 23 La Liga 2022/23 chỉ thực sự đáng xem sau khi Atletico bị mất người vào giữa hiệp 1. Nhưng đội khách lại bất ngờ vươn lên dẫn bàn và phải nhờ vào một tài năng trẻ còn vô danh, Real mới tránh khỏi thất bại trên sân nhà Bernabeu.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Atletico (1-1)

Ghi bàn: Alvaro Rodriguez (85') - Gimenez (78')

Giữa tuần vừa rồi, Real Madrid đã có thắng lợi quá ấn tượng 5-2 trên sân của Liverpool ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23. Chiến thắng đó không chỉ giúp "Kền kền trắng" gần như đặt cả hai chân vào vòng tứ kết mà còn giúp họ lên sở hữu trạng thái tinh thần cực kỳ hưng phấn.

truc tiep bong da Real Madrid vs Atletico vdqg tay ban nha la liga hom nay
 

Dường như chức vô địch FIFA Club World Cup 2022 chính là bước ngoặt quan trọng với thầy trò HLV Carlo Ancelotti trong mùa giải năm nay. Nhiều ngôi sao của Los Blancos hoặc tìm lại phong độ đích thực và sự hiệu quả quen thuộc (Vinicius, Valverde), hoặc ngày càng tự tin hơn nhờ trưởng thành qua những trận đấu khó khăn (Eduardo Camavinga).

Bản thân Carletto cũng xoay vòng hợp lý để những lão tướng như Luka Modric, Toni Kroos hay Karim Benzema không rơi vào tình trạng quá tải. Chưa dừng lại ở đó, các nhân tố trẻ (Sergio Arribas, Alvaro Rodriguez) khi cần cũng rất biết cách để lại dấu ấn. Tất nhiên, họ còn kém đại kình địch Barca khá nhiều điểm ở La Liga, nhưng đó là hậu quả của giai đoạn loạng choạng vào đầu mùa này.

Cách đây khoảng 1 tháng, Real Madrid từng đánh bại chính Atletico ở derby thủ đô phiên bản Copa del Rey sau 120 phút chiến đấu. Nhưng kể từ trận thua đó, thầy trò HLV Diego Simeone đã ổn hơn với 10 điểm ở 4 trận vừa qua tại La Liga.  Có một lợi thế dành cho Los Rojiblancos trong lần trở lại Bernabeu chơi trận vòng 23 La Liga là yếu tố thể lực bởi Atletico chỉ đá có 4 trận trong vòng 1 tháng qua (do chỉ còn tham dự mỗi giải VĐQG)

Fp0pvkQXgAARmua
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Trong khi đó, kể từ trận derby, đội bóng Hoàng gia TBN đá nhiều gấp đôi (8 trận), chưa kể phải di chuyển liên tục qua nhiều nước. Thế nhưng kể từ năm 2016 đến giờ, Atletico không thể hạ gục Real Madrid tại sào huyệt của người hàng xóm.

Chính vì mật độ thi đấu quá dày cộng thêm vài ca chấn thương sau chiến thắng tại Anfield mà HLV Ancelotti đã có không ít sự điều chỉnh trong danh sách xuất phá ở trận derby thành madrid. Theo đó, Toni Kroos trở lại nhưng Modric lại được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị đồng nghĩa Valverde tiếp tục thi đấu ở tuyến giữa. Dani Ceballos chứ không phải Tchouameni thế chỗ của Camavinga.

Trên hàng công Marco Asensio được lựa chọn trám vào vị trí mà Rodrygo (chấn thương) để lại trong khI Nacho Fernandez thêm một lần trở thành "diễn viên đóng thế" bên hành lang trái của tuyến phòng ngự khi mà cả Ferland Mendy lẫn Alaba đều vắng mặt vì chấn thương.

Trận derby diễn ra khá sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, bóng đã trúng vào tay Valverde tương đối rõ ràng trong khu vực 16m50 nhưng trọng tài không thể thổi 11m vì trước đó chân của tiền vệ này đã tác động vào bóng (tay phải là bộ phận đầu tiên chạm bóng thì mới được xem xét thổi 11m).

real madrid 3
Atletico đã phải chơi thiếu người trong khoảng 30 phút cuối trận sau thẻ đỏ của Angel Correa

Sau đó lần lượt Marco Asensio rồi Carassco thực hiện những tình huống sút xa song đều chỉ là cơ hội cho 2 thủ môn trổ tài. Tuy nhiên sau khoảng nửa hiệp 1 thi đấu khá sòng phẳng, Atletico bắt đầu thiết lập lối chơi chặt chẽ đúng chuẩn phòng ngự chặt - phản công nhanh đúng sở trường.

Bản thân Real Madrid do quá hiểu người hàng xóm nên cũng tỏ ra tương đối bình tĩnh và chưa vội đẩy cao nhịp độ thi đấu. Chính vì thế mà hiệp đầu khép lại trong tình trạng tẻ nhạt khi không có lấy nổi một pha bóng nào ra hồn. Sau giờ nghỉ giải lao, Real Madrid dần tăng tốc hòng kiếm bàn thắng.

Phút 51, Vinicius thực hiênh màn bứt tốc quen thuộc, vượt qua Savic rồi chuyền vào trong cho Benzema khi ở đáy biên ngang nhưng "Quả bóng vàng châu Âu 2022" đã đệm bóng hụt đầy đáng tiếc khi cầu môn đã rộng mở. Dù tập trung vào phòng ngự nhưng thi thoảng, Atletico cũng tung ra được đón đánh trả khá thích đáng như cú ra chân của Griezmann ở sát vạch 16m50, đưa bóng đi chìm chệch cột dọc trong gang tấc.

real madrid 4
Gimenez (ngoài cùng bên trái) đưa Atletico vươn lên

Khi mà mọi thứ diễn ra đúng như kế hoạch của Atletico thì Angel Correa vừa vào sân từ đầu hiệp 2 đã quá dại dột thực hiện hành vi thúc cùi chỏ vào người Rudiger ở phút 64. Chẳng cần biết trung vệ người Đức đau thật hay đau vờ nhưng chỉ riêng động tác bạo lực như vậy cũng đủ làm Angel Correa phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài.

Dĩ nhiên trong thế hơn người, Real Madrid càng "điên cuồng" tấn công song không mấy khởi sắc để rồi phải nhận lấy trái đắng ở phút 78. Griezmann treo bóng bổng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái và trung vệ Gimenez bật lên thực hiện cú lắc đầu dũng mãnh, không cho Courtois một cơ hội nào.

Phải đến lúc này, bản lĩnh lẫn đẳng cấp của đội bóng Hoàng gia TBN mới được khẳng định. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, họ đã tìm được bàn gỡ hòa. Luka Modric đá phạt góc và tài năng trẻ Alvaro Rodriguez di chuyển chọn điểm rơi trước khi tung ra cú đánh đầu cũng không thể cản phá với Oblak. Sinh năm 2004, Alvaro Rodriguez mới được đôn lên đội 1 Real Madrid vào mùa này và đây là bàn đầu tiên của anh cho Los Blancos, lại còn mang ý nghĩa quá quan trọng.

real madrid 5
Tài năng trẻ Alvaro Rodriguez lấy lại 1 điểm cho Real

Real vẫn nỗ lực tối đa cho đến tiếng còi mãn cuộc nhưng đã không thể làm nên màn thắng ngược ngoạn mục và đành chấp nhận chia điểm với người hàng xóm. Nếu đêm mai, Barca đánh bại được Almeria thì khi đó cách biệt được nới rộng lên 10 điểm đồng nghĩa hy vọng bảo vệ chức vô địch của thầy trò Ancelotti thêm mờ mịt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS ATLETICO

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal (Vázquez 83'), Eder Militao, Antonio Rudiger, Nacho Fernandez (Alvaro Rodriguez 78'); Federico Valverde, Toni Kroos (Camavinga 63'), Dani Ceballos (Luka Modric 63'); Marco Asensio (Tchouaméni 63'), Karim Benzema, Vinicius Junior.

Atletico Madrid (4-4-2): Jan Oblak; Nahuel Molina, Stefan Savic, Mario Hermoso, Reinildo Mandava (Gimenez 23'); Marcos Llorente (Lemar 57'), Pablo Barrios (Angel Correa 46'), Koke (Witsel 76'), Saul Niguez (Morata 76'); Antoine Griezmann, Yannick Carassco.

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X