Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu tiền vệ" Casemiro tỏa sáng, MU giành quyền đi tiếp ở FA Cup 2022/23

Chủ Nhật 29/01/2023 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, HLV Erik ten Hag vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất trong màn đón tiếp đội hạng Nhất Reading tại vòng 4 cúp FA. Sự cẩn trọng đó hóa ra không thừa bởi nếu không có sự lên tiếng đúng lúc của Casemiro thì chưa chắc "Quỷ đỏ" đã có một thắng lợi cách biệt.

Kết quả chung cuộc MU vs Reading (3-1)

Ghi bàn: Casemiro (54', 58'); Fred (66') - Mbengue (72')

video

MU là đội bóng duy nhất tại Anh còn thi đấu trên 4 mặt trận khác nhau. Việc lọt vào đến bán kết Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) cộng thêm việc phải đá vòng play-off Europa League khiến lịch trình của bầy "Quỷ đỏ" trở nên dày đặc. Tính từ sau World Cup 2022, họ liên tục thi đấu với mật độ 3 ngày/1 trận cho đến tận đầu tháng 3.

Hồi giữa tuần vừa rồi, HLV Erik ten Hag có lý khi sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận lượt đi bán kết Carabao Cup với Nottingham. Nhờ vậy MU đã giành chiến thắng 3-0 để gần như đặt một chân vào chung kết đồng nghĩa có thể cất giữ nhiều trụ cột ở trận lượt về vào giữa tuần sau.

FnlMMJeX0AAvTP4
Danh sách xuất phát của MU trước Reading

Tuy nhiên, chừng đó là không đủ. Dàn trụ cột hàng đầu của đội bóng như Varane, Eriksen, Casemiro, Bruno Fernandes hay Marcus Rashford thực sự cần được nghỉ ngơi nhiều hơn khi đã phải ra sân liên tục suốt thời gian qua. Thế nhưng đó là quan điểm của ai đó chứ tuyệt nhiên không phải của nhà cầm quân người Hà Lan.

Bằng chứng dù được chơi trên sân nhà Old Trafford ở vòng 4 FA Cup và chỉ phải gặp một Reading đang xếp ở nửa dưới BXH giải Hạng Nhất Anh 2022/23, thầy "Mười" vẫn quyết định sử dụng lực lượng gần như mạnh nhất khi chỉ có đúng một sự điều chỉnh so với trận thắng Nottingham cách đây vài ngày. Theo đó trung vệ bị "ruồng bỏ" Harry Maguire có lần hiếm hoi được đá chính và Lisandro Martinez được nghỉ ngơi, không giống như hàng loạt đồng đội tiếp tục phải cày ải dù một số đã chạm mốc 30 tuổi (Eriksen, Casemiro hay tân binh Weghorst).

Tất nhiên với cách bố trí nhân sự như vậy thì MU quá dễ dàng áp đặt lối chơi lên đội bóng đàn em hiện được dẫn dắt bởi Paul Ince, cựu tiền vệ mà những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp gắn bó với chính "Quỷ đỏ" thành Manchester. Phút thứ 4, Antony và Wan Bissaka phối hợp bên cánh phải trước khi bóng được căng ngang hướng đến vị trí của Weghorst nhưng một hậu vệ đội khách đã kịp can thiệp để làm cho pha dứt điểm cuối cùng đi ra ngoài.

mu vs reading 1
MU dứt điểm rất nhiều trong hiệp 1 nhưng đều bất thành

Vài phút sau, Eriksen thực hiện cú sút phạt nguy hiểm ở gần vạch 16m50 và bóng bay chệch mục tiêu trong gang tấc. Phút 14, tới lượt Rashford trổ tài đá phạt với cự ly xa hơn nhưng trái bóng lại tìm trúng mục tiêu, chỉ có điều chưa đủ khó để hạ gục thủ thành đội khách. Nỗ lực đá bồi sau đó của Eriksen cũng bất thành.

Phút 17, Antony được dịp phô diễn "tuyệt kỹ" duy nhất được bộc lộ tính đến lúc này kể từ ngày khoác áo MU. Đó là dẫn bóng cắt vào trung lộ rồi cứa lòng trong chân trái nhằm về góc xa. Lần này bóng không đạt độ cuộn cần thiết để có thể bay trúng vào khu vực cầu môn. Sau 1/3 thời gian thi đấu, MU đã thực hiện đến 11 cú dứt điểm nhưng số bàn thắng vẫn là 0 tròn trĩnh.

Tưởng như MU đã có bàn thắng vào phút 35 khi Rashford đánh đầu nối sau nỗ lực chuyền bóng bằng đầu của Weghorst và thủ thành Lumley chỉ có thể ôm bóng ở sau vạch vôi nhưng tổ VAR vào cuộc xác định Weghorst đã mắc lỗi việt vị từ trước đó. Khép lại hiệp 1, MU dứt điểm tổng cộng 15 lần nhưng chỉ 2 trúng đích và 0 bàn thắng.

Thậm chí trước giờ nghỉ giải lao, Malacia đã mắc sai sót khó chấp nhận trong vùng cấm địa, mang đến cho Junior Hoilett cơ hội dứt điểm mà nếu De Gea không phản xạ nhanh nhạy thì mành lưới MU chắc chắn phải rung lên.

mu vs reading 2
Casemiro khai thông bế tắc cho MU bằng một cú đúp bàn thắng

Cuối cùng phải đến phút 54, đội chủ nhà mới khai thông được bế tắc. Từ đợt tấn công do Eriksen khởi phát, Antony đã chọc khe quá hay cho đồng hương Casemiro thoát xuống đón bóng trong khu cấm địa rồi khéo léo gẩy bóng qua người Lumley ở thế đối mặt, mang về bàn thắng cho MU. Cần nhớ rằng tình huống vừa rồi mới là pha kiến tạo bàn thắng đầu tiên của Antony từ đầu mùa 2022/23.

Chỉ mất thêm vài phút, MU đã gia tăng được cách biệt và người lập công vẫn là Casemiro. Bruno Fernandes đưa bóng vào trung lộ từ cánh trái và Fred mới vào sân nhả vừa tầm cho cựu tiền vệ của Real Madrid thực hiện ngay cú đặt lòng ở cự ly gần 25m. Bóng vốn đã bay hiểm, lại còn sượt qua đầu một cầu thủ Reading, càng làm cho thủ môn Lumley phải bất lực.

Không còn nghi ngờ gì, Casemiro đích thực là bản hợp đồng thành công bậc nhất của MU trong nhiều năm qua, ngang ngửa với người đồng đội Bruno Fernandes (cập bến Old Trafford vào đầu năm 2020). So với khi còn khoác áo đội bóng Hoàng gia TBN, năng lực của Casemiro thậm chí còn tăng lên vài phần khi anh kiến tạo hay ghi bàn xuất sắc không kém gì những cầu thủ tấn công thực thụ dù đá ở vị trí tiền vệ đánh chặn.

mu vs reading 3
Fred lập công bằng pha giật gót ngẫu hứng

Đến phút 66 thì số phận trận đấu chính thức an bài khi MU ghi bàn thứ 3. Trong một tình huống phạt góc được thực hiện nhanh, Bruno Fernandes căng ngang để Fred (suýt việt vị) di chuyển rồi thực hiện cú giật gót ngẫu hứng, đưa bóng vào lưới đội khách. Trước đó, Reading chỉ còn 10 người trên sân khi tiền đạo kỳ cựu Andy Carroll (từng khoác áo Liverpool) phải nhận thẻ vàng thứ 2 chỉ trong vòng 5 phút đồng hồ.

Ngay sau khi cách biệt được nới rộng, HLV Erik ten Hag bắt đầu rút dần trụ cột ra khỏi sân. Trong thế thiếu người, đội khách lại bất ngờ gỡ lại được 1 bàn nhờ cú đánh đầu của Mbengue mới vào sân từ tình huống phạt góc do Tom Ince (con trai HLV trưởng Paul Ince) thực hiện.

Những phút cuối trận, MU có thêm vài tình huống có thể thành bàn nhưng lần lượt Garnacho rồi Antony đã bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy đã kiến tạo cho Casemiro mở ra chiến thắng 3-1 nhưng không thể nói Antony đã chơi tốt khi anh là người dứt điểm nhiều nhất bên phía MU mà hiệu quả đạt được rất thấp. Dù sao về phần "Quỷ đỏ" thì nhìn chung thầy trò HLV Erik ten Hag đã có một trận đấu thành công, đạt được mục tiêu đề ra.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MANCHESTER UNITED VS READING

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire, Victor Lindelof, Tyrell Malacia; Casemiro (Mainoo 73'), Christian Eriksen (Fred 57'); Antony, Bruno Fernandes (Pellistri 68'), Marcus Rashford (Garnacho 68'); Wout Weghorst (Elanga 73').

READING (5-3-2): Joe Lumley (Bouzanis 75'); Junior Hoilett (Mbengue 69'), Andy Yiadom, Thomas Holmes, Tom McIntyre, Abdul Rahman Baba; Jeff Hendrick (Craig 75'), Mamadou Loum, Tom Ince; Lucas Joao (Shane Long 76'), Andy Carroll.

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Video

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X