Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Mount ra mắt, MU thắng Leeds nhờ ... sao trẻ

Thứ Tư 12/07/2023 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận giao hữu đầu tiên của hè 2023, HLV Erik ten Hag đã sử dụng hai đội hình khác nhau trong hai hiệp nhưng rồi cái danh sách được kỳ vọng hơn (có tân binh Mount và vài trụ cột) lại gây thất vọng khi không thể ghi bàn. Phải nhờ vào dàn tài năng trẻ vào sân trong hiệp 2, MU mới có được thắng lợi.

Kết quả chung cuộc MU vs Leeds (2-0)

Ghi bàn: Emeran 67'; Hugill 81'

video

Đúng như sự chờ đợi của hàng triệu Manucians, HLV Erik ten Hag sớm trình làng Mason Mount, tân binh mới chuyển đến từ Chelsea được vài ngày theo bản hợp đồng trị giá 55 triệu bảng (có thể tăng thêm tối đa 5 triệu bảng). Tiền vệ được trao chiếc áo số 7 huyền thoại tại sân Old Trafford sẽ lĩnh xướng hàng công cùng Jadon Sancho, cầu thủ cần phải thể hiện rất nhiều trong mùa hè này nếu muốn tiếp tục khoác áo MU mùa tới.

F01y5XFWAAIVHMr
Đội hình hiệp 1 của MU trước Leeds

Ngoài Sancho thì một số thành viên khác của đội 1 mùa trước như cặp trung vệ Lisandro Martinez - Varane (đeo băng thủ quân), hậu vệ phải Wan-Bissaka hay thủ thành Heaton cũng được ra sân từ đầu. Những vị trí còn lại thuộc về dàn tài năng trẻ mà biết đâu sẽ có gương mặt nổi lên vào mùa tới giống trường hợp của Garnacho. Đó là Hannibal Mejbri (2003), Álvaro Fernández (2003), Kobbie Mainoo (2005), Omari Forson (2004) hay Amad Diallo (2002, mùa trước khoác áo Sunderland tại giải Hạng Nhất Anh).

MU nhập cuộc đầy hứng khởi và tất nhiên tâm điểm tập trung cả vào Mason Mount. Quả thực, phần lớn đường bóng tấn công được qua chân tiền vệ người Anh khi Mount chơi như một nhạc trưởng ở giữa sân, vai trò vốn thuộc quyền sở hữu của Bruno Fernandes (vẫn chưa trở lại tập trung vì được nghỉ ngơi thêm).

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của MU trong trận đấu do chính Mount khởi xướng với cú mở bóng rất thoáng sang cánh phải cho Diallo và sau màn dốc bóng vừa nhanh vừa dẻo, cầu thủ người Bờ Biển Nga chuyền nhẹ cho Hannibal dứt điểm ngay chạm đầu tiên song thủ thành Klaesson đã kịp giơ tay phản xạ cứu thua cho Leeds.

mount
Tân binh Mount đã chơi trọn vẹn hiệp 1 và để lại được một vài ấn tượng dù không quá sâu đậm

Ngay sau đó, Mason Mount thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật ở giữa sân khi thủ môn đối phương đang dâng cao chưa kịp lùi về nhưng tiếc thay trái bóng đã bay sạt xà ngang. Phút 18, Leeds có màn phản công chớp nhoáng và nếu Hannibal không kịp truy cản dù bóng suýt đi trúng vào cầu môn thì một cầu thủ Leeds đã có thể uy hiếp Tom Heaton.

Phút 22, lại là Hannibal Mejbri chơi xông xáo cướp được bóng bên phần sân của Leeds rồi chuyền thuận lợi cho Sancho nhưng cựu cầu thủ Dortmund lại xử lý lỗi dù chẳng bị ai kèm ở giữa vùng cấm địa nên chẳng thể tung ra được cú dứt điểm.

Nhìn chung trong hiệp 1, Man đỏ triển khai tấn công không tệ, tương đối nhuần nhuyễn nhưng lại thiếu chính xác lẫn sắc bén ở các khoảnh khắc cuối cùng nên chẳng thể chuyển hóa thành bàn thắng. Điều này tiếp tục được thể hiện vào phút 40 khi Amad Diallo mặc sức phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng cú dứt điểm chân trái lại chỉ có thể đưa bóng lên khán đài.

leeds 1
Tài năng trẻ Emeran thi đấu nổi bật trong hiệp 2 với 1 bàn và 1 kiến tạo

Bước sang hiệp 2, HLV Erik ten Hag đã sử dụng đội hình hoàn toàn mới khi thay toàn bộ 11 cầu thủ và tất cả đều là thành viên của đội trẻ MU. Rõ ràng ở những trận giao hữu hè thì chuyện thử nghiệm nhân sự được ưu tiên hàng đầu thay vì kết quả.

Nhưng chính vì thế mà chất lượng thi đấu của "Quỷ đỏ" giảm xuống đáng kể, thậm chí có phần bị lép vế. Thế nhưng bàn thắng lại xuất hiện. Phút 67, Noam Emeran (tiền đạo người Pháp sinh năm 2002) thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi lạnh lùng đặt lòng hạ gục thủ thành đối phương, mang về bàn mở tỷ số cho MU.

Phút 74, Leeds chút nữa có bàn gỡ hòa khi cú đá tầm xa bằng chân trái của Archie Gray đưa bóng bay sạt cột dọc. Đến phút 81, MU có bàn thứ 2. Lần này, Emeran trở thành cầu thủ kiến tạo với đường chuyền đẳng cấp vào giữa khu cấm địa và đồng đội Joe Hugill (2003) suýt việt vị bình tĩnh đá nối tung lưới Leeds.

2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, MU đã mở màn mùa giao hữu hè 2023 bằng một chiến thắng trước Leeds trên đất Na Uy và công đầu lại thuộc về những gương mặt trẻ chứ không phải tân binh được kỳ vọng Mason Mount hay một số thành viên của đội 1 đang cần phải khẳng định mình.

Đội hình thi đấu của MU trước Leeds

Hiệp 1: Heaton, Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Fernandez, Mount, Hannibal, Mainoo, Sancho, Forson, Diallo

Hiệp 2: Kovar, Jurado, Fish, Bennett, Williams, Gore, Hansen-Aaroen, Savage, Emeran, Shoretire, Hugill

Có thể bạn quan tâm

Video

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X