Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm nhất từ đầu mùa 2023/24, MU lọt vào vòng 4 Carabao Cup

Thứ Tư 27/09/2023 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ là một trận đấu thuộc đấu trường phụ nhưng vẫn cần phải ghi nhận sự khởi sắc về nhiều mặt của Manchester United để giành thắng lợi thuyết phục.

Kết quả chung cuộc MU vs Crystal Palace (3-0)

Ghi bàn: Alejandro Garnacho 21'; Casemiro 27'; Martial 55'

video

Trước vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) mùa này, Man Utd đã ít nhiều giảm bớt áp lực bằng trận thắng Burnley dù tỷ số lẫn lối chơi đều rất thiếu thuyết phục. Dẫu sao chiến thắng đó vẫn rất quan trọng với thầy trò nhà Erik ten Hag trong bối cảnh họ phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích dữ dội sau 3 thất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Quả thực, MU đang tồn tại hàng tá vấn đề trên mọi tuyến từ thiếu hụt nhân sự ở hàng thủ, kém sắc bén trên hàng công rồi bất ổn nơi tuyến giữa. Đơn cử như MU hiện không có một tiền vệ nào làm tốt công việc đánh chặn và thu hồi bóng giống Casemiro (xuống phong độ rõ rệt) vào mùa trước.

MU vs Crystal Palace
 

Vì vậy, HLV Erik ten Hag đã lấy trận đấu với Palace ở vòng 3 Carabao Cup làm nơi thích hợp để tân binh Sofyan Amrabat thể hiện mình. Do dính chấn thương từ trước khi cập bến Old Trafford, tiền vệ người Morocco phải chờ tới trận gặp Burnley cuối tuần qua để ra mắt màu áo Man Utd nhưng chỉ trong vài phút cuối trận nên chưa thể tính.

Với lối chơi giàu năng lượng đã thể hiện ở Fiorentina lẫn màu áo ĐTQG Morocco, tiền vệ này được kì vọng sẽ tạo nên chất thép cho tuyến giữa Quỷ đỏ. Ngoài Amrabat thì một tân binh khác, Mason Mount cũng được ra sân quãng quãng thời gian hơn 1 tháng phải nghỉ thi đấu do chấn thương. Không như Amrabat, tiền vệ người Anh đã có vài trận ra sân cho MU nhưng sự thể hiện ở mức dưới trung bình.

Dù phần lớn cầu thủ đã ra sân ở trận thắng Burnley được nghỉ ngơi (điều hoàn toàn hợp lý vì MU không thể không xoay tua đội hình do lịch thi đấu dày đặc) song về cơ bản nhà cầm quân người Hà Lan vẫn sử dụng lực lượng khá mạnh khi chẳng có cái tên nào "lạ" mà tất cả đều đã được ra sân từ đầu mùa này. Thậm chí Casemiro hay Varane (cũng mới bình phục chấn thương giống Mount) vẫn phải thi đấu.

F6-Eo79XIAAFoN2
Danh sách xuất phát của MU

Theo như cách bố trí đội hình và thực tế trên sân thì "thầy Mười" áp dụng sơ đồ 3-4-3. Hai cầu thủ còn lại trong hệ thống phòng ngự 3 người bên cạnh Varane là Diogo Dalot và Maguire. Tất nhiên Amrabat sẽ đã tiền vệ trung tâm sở trường cùng Casemiro. Hai cánh sẽ do bộ đôi sao trẻ Garnacho vs Pellistri đảm trách. Martial chơi cao nhất trên hàng công, với sự hỗ trợ của Mount và Hannibal, cầu thủ được ra sân thường xuyên mấy tuần gần đây.

MU nhập cuộc thận trọng nhưng lộ rõ ý đồ chơi kiểm soát bóng, phong cách mà HLV Erik ten Hag luôn muốn xây dựng nhưng đến giờ vẫn chưa thực sự thành công. Chính xác hơn thì "Quỷ đỏ" chỉ chơi tốt khi đá phòng ngự - phản công giống như trận thắng Burnley mới đây (khép lại trận đấu, thời lượng khống chế bóng của MU chỉ là 38%).

Quả thực, MU tỏ ra khá chệch choạc (như mọi khi) và chuyền ban đôi lúc rất vô nghĩa. Điểm tích cực là mọi cầu thủ đều rất chịu khó pressing, tranh cướp bóng chứ không phải thái độ hời hợt, vô trách nhiệm. Và rồi sau hơn 20 phút thi đấu, MU đã tìm được bàn thắng. Từ giữa sân, Mason Mount phất đường bóng dài quá hay cho Pellestri chếch bên cánh phải. Cầu thủ người Uruguay phối hợp với Dalot và sau đó là tình huống căng ngang cho Garnacho lao vào dứt điểm thành bàn ở cự ly chưa đến 10m.

man utd 2
Casemiro đang dần lấy lại phong độ đích thực

Vài phút sau, lại là Mason Mount kiến tạo cho Pellestri với đường chuyền ngắn khá tinh tế trong khu cấm địa Palace nhưng hậu vệ Richards đã kịp tắc bóng chuẩn xác trước khi Pellestri có thể dứt điểm. Tuy nhiên chính ở tình huống phạt góc được tạo ra bởi tình huống đó, MU đã có bàn thứ 2 với cú đánh đầu chuẩn xác của Casemiro.

Với lợi thế dẫn 2 bàn trong tay, MU thi đấu khá thong dong và nhàn nhã khi mà Palace gần như không đưa ra được sự phản kháng nào. Ngay đầu hiệp 2, HLV Erik ten Hag đã rút Mason Mount ra khỏi sân, có lẽ nhằm để dưỡng sức anh cho các trận tiếp theo khi mà tiền vệ người Anh đã chơi 45 phút tốt nhất kể từ ngày gia nhập "Quỷ đỏ".

Đến phút 55, tỷ số được nâng lên 3-0. Từ cánh phải, Casemiro phất đường bóng sâu vào khu cấm địa. Hannibal Mejbri không thể đón thành công nhưng ở phía sau Martial đã có mặt, nhẹ nhàng đá nối tung lưới Palace từ góc hẹp. Mãi tới phút 68, Palace mới có tình huống dứt điểm thực sự đầu tiên trong trận đấu nhưng Mateta không thể đánh bại Onana.

man utd 3
Martial giải tỏa áp lực cho bản thân bằng bàn ấn định tỷ số

Phút 71, trung vệ lão tướng Jonny Evans mới vào sân suýt đem về bàn thứ 4 cho MU nếu như thủ thành Johnstone (trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính MU) không chơi tập trung. Khoảng thời gian còn lại, có thêm một số tình huống nguy hiểm khác nhưng không bên nào tận dụng thành công.

Chung cuộc, MU có thắng lợi 3-0 để tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Carabao Cup. Quan trọng hơn, tinh thần của toàn đội tiếp tục được cải thiện sau chiến thắng thứ 2 liên tiêp và đậm nhất từ đầu mùa 2023/24. Cuối tuần này, MU sẽ gặp lại Palace cũng trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 7 Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS CRYSTAL PALACE

MANCHESTER UNITED (3-4-3): Andre Onana; Diogo Dalot, Raphael Varane (Evans 61'), Harry Maguire; Facundo Pellistri, Sofyan Amrabat (Kavanagh 61'), Casemiro, Alejandro Garnacho; Hannibal Mejbri (Van de Beek 71'), Anthony Martial (Hojlund 75'), Mason Mount (Lindelof 46').

CRYSTAL PALACE (4-2-3-1): Dean Henderson (Johnstone 19'); Nathaniel Clyne, Rob Holding, Chris Richards, Tyrick Mitchell; Cheick Doucoure (Hughes 60'), Jairo Riedewald; Jordan Ayew, Jeffrey Schlupp (Eze 60'), Jesurun Rak-Sakyi (Guehi 46'); Jean-Philippe Mateta.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X