Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Rashford solo ghi bàn như Messi, MU bước vào tứ kết League Cup

Thứ Năm 22/12/2022 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tung ra sân đội hình gồm không ít hảo thủ, Nửa đỏ thành Manchester đã vượt qua được đại diện của Championship, Burnley tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh 2022/23.

Kết quả chung cuộc MU vs Burnley (2-0)

Ghi bàn: Eriksen (27'); Rashford (57')

video

Trận đầu tiên sau World Cup 2022, thầy trò HLV Erik ten Hag đụng phải thử thách không dễ mang tên Burnley tại vòng 4 (1/8) Cúp Liên đoàn Anh mùa này. Trước ngày hội bóng đá số 1 hành tinh, MU đã phải đối mặt với không ít vấn đề đau đầu mà đáng kể nhất là cuộc phỏng vấn gây sốc của Cristian Ronaldo.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo cũng đã phản ứng rất nhanh: cương quyết loại bỏ một trong những số 7 vĩ đại nhất lịch sử. Không còn siêu sao người Bồ Đào Nha, Manchester United thực sự đã bớt đi một gánh nặng về lực lượng cũng như truyền thông. HLV Ten Hag đã trút bỏ được áp lực từ nhiều phía mỗi khi muốn đẩy Ronaldo lên ghế dự bị và đương nhiên, phòng thay đồ của "Quỷ đỏ" đã trở nên yên bình hơn.

truc tiep bong da MU vs Burnley cup lien doan anh league cup hom nay
 

Một tín hiệu vui khác với các Manucians là việc gia đình Glazers cuối cùng đã quyết định rao bán CLB sau 17 năm giành quyền sở hữu. Cho đến giờ, cách quản lý và điều hành MU của anh em nhà Glazers vẫn được xem là nguyên nhân chính khiến Man Utd dần đánh mất vị thế số 1 nước Anh.

Đối thủ của MU ở vòng 4 Carabao Cup, Burnley đang bay cao ở Championship (Hạng Nhất Anh) cùng HLV Vincent Kompany. Burnley không chỉ phòng ngự hay mà còn tấn công cực tốt khi đã ghi 46 bàn sau 23 trận tại Championship mùa này. Thầy trò nhà Kompany đang phơi phới niềm tin trở lại được Premier League ngay sau một mùa phải tạm biệt.

Chính vì đối thủ không dễ chơi như vậy mà HLV Erik ten Hag đã phải cố gắng tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể vào lúc này. Trong đó đáng chú ý nhất là vị trí trung vệ khi mà Varane dính chấn thương sau chung kết World Cup 2022, Lisandro Martinez được nghỉ ngơi thêm vì Argentine của anh đoạt chức vô địch còn Harry Maguire đang bị cúm nên rốt cục, nhà cầm quân người Hà Lan phải kéo Casemiro xuống đá cặp trung vệ với Lindelof (hoàn toàn "lành lặn" do không được dự World Cup 2022).

FkhexBRVEAAnQPk
Danh sách xuất phát của MU trước Burnley

Thay thế Casemiro ở tuyến giữa là Scott McTominay và đối tác bên cạnh không thể là ai khác ngoài Eriksen, tiền vệ trung tâm chơi rất tốt từ đầu mùa 2022/23. Tất nhiên vị trí "số 10" phải thuộc về Bruno Fernandes, cầu thủ đã không thể "gánh BĐN" đi xa hơn ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa rồi. Rashford cùng tài năng trẻ đang lên Garnacho sẽ đá tấn công lệch cánh còn người chơi cao nhất trên hàng công là Martial.

Ở tuyến dưới, thủ thành dự bị Dubravka bất ngờ được sử dụng dù David De Gea chẳng gặp vấn đề gì và cũng không được gọi vào tuyển TBN dự World Cup 2022. Wan-Bissaka cũng có trận hiếm hoi được ra sân khi mà Diogo Dalot vắng mặt và Malacia thế chỗ của Luke Shaw bên cánh trái của hàng phòng ngự. Nhìn chung ngoại trừ Bruno và Casemiro phải thi đấu khá nhiều ở World Cup vừa rồi thì những cái tên khác hoặc "chơi dài" suốt thời gian qua hoặc không quá "vất vả" tại Qatar (như Eriksen do Đan Mạch bị loại sớm hay Rashford ít được HLV tuyển Anh sử dụng).

MU nhập cuộc với nhịp độ vừa phải, chuyện hết sức bình thường vì đây là trận chính thức đầu tiên sau hơn 1 tháng của cả đội nên ít nhiều các cầu thủ chưa thể lấy lại cảm giác tốt nhất trong những đường phối hợp bóng. Dẫu vậy, lẽ ra MU phải có được bàn thắng sớm nếu như Garnacho xử lý tốt hơn.

manchester united vs burnley
Eriksen mở tỷ số sau pha kiến tạo "hiếm hoi" của Wan-Bissaka

Chẳng là phút thứ 8, từ pha chuyền bóng lỗi bên phần sân nhà của Harwood-Bellis, MU lập tức triển khai đợt tập kích và Bruno Fernandes chọc khe như đặt cho "hậu duệ của những nhà ĐKVĐ World Cup 2022" (Garnacho mang quốc tịch Argentina) song cầu thủ trẻ sinh năm 2004 đã không thắng được thủ môn đối phương, một phần do nhịp chạm bóng thứ 2 không tốt.

Sau đó, Garnacho tiếp tục "loạng choạng" trong pha tăng tốc đón bóng được chuyền xuống thuận lợi của Martial. Nếu không rơi vào tình cảnh đó và căng ngang thành công cho Rashford thì gần như chắc chắn MU sẽ tìm được bàn mở tỷ số.

Dù có đôi chút thất vọng sau những pha xử lý của Garnacho nhưng về cơ bản, MU dần hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và gia tăng sức ép về khung thành Burnley. Cuối cùng cũng chỉ đến phút 27, "Quỷ đỏ" đã tim được bàn thắng xứng đáng. Bruno Fernandes phất bóng sâu vào khu vực 16m50 và Wan-Bissaka cố gắng đuổi bóng thành công rồi tung người căng ngang đầy dũng mãnh, giúp cho đồng đội Eriksen dễ dàng đặt lòng tung lưới Burnley ở cự ly gần.

manchester united vs burnley 2
Trong lần hiếm hoi được bắt chính thay De Gea, Dubravka vài lần suýt "báo hại" MU

Tuy nhiên sau khi bị thủng lưới, đại diện Championship đã phản ứng hết sức mạnh mẽ và cầu môn MU không ít lần chao đảo trong khoảng thời gian cuối hiệp 1. Dubravka đã phải bay người đẹp mắt để cản phá cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật nhằm về góc cao của Manuel Benson.

Nhưng sau đó, thủ thành 33 tuổi đã làm không ít fan MU phải "đau tim". Đầu tiên, Dubravka băng ra cản phá dở tệ một quả treo bóng đơn giản từ cánh phải mà nếu Casemiro không xuất sắc lao về phá kịp bóng trước vạch vôi thì chắc chắn Burnley đã có bàn gỡ hòa. Tiếp theo, anh chàng này đỡ hụt pha chuyền về nhẹ nhàng của Casemiro nhưng may mắn lần này chính Dubravka đã lập tức sửa sai thành công, một phần do trái bóng đi nhẹ.

Phút 40, Dubravka nói riêng và MU nói chung phần nào giải tỏa được sức ép mà đối thủ tạo ra bằng pha xử lý và dứt điểm tốt của Martial mà chỉ có tài năng của thủ môn Peacock-Farrell mới giúp Burnley tránh khỏi bàn thua thứ 2. Nếu không có pha bóng mang tính "xoay chuyển tình thế" đó thì chẳng ai dám chắc còn gì xảy đến với Man Utd cho đến trước giờ nghỉ giải lao.

manchester united vs burnley 3
Rashford ghi bàn sau màn solo tuyệt mỹ

Đầu hiệp 2, Bruno Fernandes chuyển đổi trạng thái cực nhanh sau khi đội nhà cướp được bóng ở giữa sân. Anh "quất" đường bóng dài chuẩn xác cho Rashford ở gần khu vực 16m50 của đối phương và tiền đạo số 10 nhả bóng vừa vặn cho McTominay đặt lòng nhưng điểm chạm không tốt nên chẳng thể đe đọa được cầu môn đối phương.

Đến phút 57, McTominay trở thành người đưa bóng cho Rashford nhưng tâm điểm là màn xử lý sau đó của chân sút sinh năm 1997. Từ giữa sân, Rashford quyết định dốc bóng một mạch xuyên thẳng vào vùng cấm Burnley, bỏ lại vài ba cầu thủ đối phương và cú kết thúc chéo góc cuối cùng cũng rất hoàn hảo, nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

Giống như lúc bị dẫn 1 bàn, Burnley không hề suy sụp mà gượng dây cực nhanh để lại có những phút gây sóng gió lên cầu môn Dubravka. Nếu xử lý tốt hơn thì ít nhất các vị khách cũng phải tìm được bàn danh dự bởi vài lần bóng bay chệch đích trong gang tấc.

Trong khi đó, "Quỷ đỏ" chơi chậm hẳn lại vào những phút cuối nhằm dưỡng sức hướng đến vòng đấu tiếp theo tại Premier League diễn ra vào dịp Boxing Day (26/12) nhưng không phải vì thế mà MU thiếu cơ hội đào sâu thêm cách biệt. Chẳng hạn phút 84, Antony tính thực hiện màn solo ghi bàn như Rashford. Tiếc là đến khâu dứt điểm thì ngôi sao người Brazil không đủ sắc để hạ gục thủ thành đối phương.

2-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Dù thắng lợi không thực sự hoàn hảo, đặc biệt ở khâu phòng ngự nhưng dẫu sao MU cũng đã có màn tái xuất suôn sẻ sau World Cup 2022. Trận đấu tiếp theo, MU tiếp tục được chơi trên sân nhà Old Trafford và gặp Nottingham tại vòng 17 Premier League 2022/23 (diễn ra lúc 3h00 ngày 28/12 theo giờ Việt Nam).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS BURNLEY

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): Martin Dubravka; Aaron Wan-Bissaka (Shaw 72'), Casemiro, Victor Lindelof, Tyrell Malacia (Williams 85'); Scott McTominay, Christian Eriksen; Marcus Rashford (Fred 85'), Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho (Antony 59'); Anthony Martial (Elanga 72').

BURNLEY XI (4-2-3-1): Bailey Peacock-Farrell; Connor Roberts, Taylor Harwood-Bellis, Jordan Beyer, Ian Maatsen (Taylor 90'); Josh Cullen, Jack Cork (Egan-Riley 90'); Manuel Benson (Churlinov 64'), Josh Brownhill (Bastien 90'), Johann Gudmundsson; Ashley Barnes (Twine 83').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Xem thêm
top-arrow
X