Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất

HLV Erik ten Hag lại được "cứu", MU "tặng quà" chủ mới chiến thắng ngược dòng

27/12/2023

Không biết là lần thứ bao nhiêu trong mùa giải 2023/24, các cầu thủ MU lại bật chế độ "cứu thầy" rất đúng lúc đúng chỗ. Bất chấp bị đối thủ khó chịu Aston Villa dẫn trước tới 2 bàn, "Quỷ đỏ" đã chơi một hiệp 2 xuất sắc và hiệu quả để ghi lại 3 bàn, qua đó làm nên một màn ngược dòng đỉnh cao.

Kết quả chung cuộc MU vs Aston Villa (3-2)

Ghi bàn: Garnacho 59', 71'; Hojlund 82' - McGinn 21'; Dendoncker 26'

7xm
Rashford được đá chính trở lại sau vài trận phải ngồi dự bị và thế chỗ của Antony trên hàng công. Ngoài ra, Eriksen và Varane cũng có mặt trong danh sách xuất phát trước Aston Villa, thay cho McTominay cùng tài năng trẻ Kambwala. Trong khi đó, Luke Shaw vắng mặt do chấn thương và Dalot lại phải đảm nhận vai trò hậu vệ trái không đúng sở trường.
7xm
MU nhập cuộc khá tốt, lấn lướt được các vị khách và tạo được một số tình huống đầu tiên dù không mấy nguy hiểm cho cầu môn Aston Villa
7xm
Phút 21, Aston Villa vươn lên dẫn bàn sau màn đá phạt cực kỳ tinh quái. Trước khi McGinn sút, Bailey có mặt gần Onana khiến thủ thành người Cameroon ít nhiều mất tập trung và cú đá từ cánh phải của tiền vệ người Anh hướng thẳng về cầu môn, trái bóng đã bay vào lưới dù chẳng cần chạm vào bất cứ ai khác.
7xm
Chỉ khoảng 5 phút sau, MU tiếp tục phải nhận một gáo nước lạnh vẫn từ một tình huống cố định. Lại là McGinn đá phạt góc, Lenglet thoải mái thực hiện màn đánh đầu chiến thuật cho Dendoncker đá nối tinh tế làm tung lưới đội chủ nhà ở cự ly gần.
7xm
Sau khi bị dẫn 2 bàn, MU đã phản ứng mạnh mẽ và nỗ lực triển khai tấn công về khung thành Aston Villa hòng lật ngược thế cờ. Rashford có ít nhất 2 tình huống dứt điểm uy lực nhưng không thể đánh bại được thủ thành Martinez.
7xm
Như mọi khi Hojlund chơi tích cực trên hàng công song vẫn kém hiệu quả và khá lạc lõng, chưa nói gì đến việc bản thân Aston Villa chơi thực dụng đỉnh cao. 
7xm
Đầu hiệp 2, Garnacho đã làm tung lưới Aston Villa sau màn phối hợp nhuần nhuyễn được triển khai từ phần sân nhà. Tuy nhiên sau khi tổ VAR xem xét tình huống thì cầu thủ người Argentina được xác định đã việt vị khi đón đường chuyền của Rashford nên tất nhiên bàn thắng bị từ chối.
7xm
Phút 55, Martinez rời khỏi khu cấm địa để ngăn chặn sớm ý đồ uy hiếp của Rashford. Tiền đạo người Anh tỏ ra khá đau đớn sau pha va chạm nhưng không có quyết định nào được đưa ra.
7xm
Rốt cục, MU cũng đã có được bàn thắng theo kịch bản hệt như tình huống bị từ chối trước đó. Vẫn là Rashford căng ngang và Garnacho dứt điểm đưa bóng vào lưới song lần này mọi thứ đều hợp lệ.
7xm
Phút 71, lại là Garnacho đưa tên lên bảng điện tử sau cú sút có phần may mắn khi bóng đập vào người Diego Carlos đổi hướng, làm bó tay thủ thành Martinez.
7xm
Và rồi cầu trường Old Trafford đã nổ tung vào phút 82 sau cú volley chân trái đẳng cấp của Hojlund. Trái bóng đã đập cột dọc trước khi chui vào lưới. Vậy là phải đến vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi, tiền đạo người Đan Mạch mới ghi bàn đầu tiên tại Premier League 2023/24.
7xm
MU đã làm tất cả những gì có thể để bảo vệ thành quả (thay đổi nhân sự để tăng cường hàng thủ, kéo đội hình xuống thấp, giảm nhịp độ thi đấu) và họ đã thành công dù quãng thời gian bù giờ lên đến 9 phút.
7xm
Như vậy, thêm một lần trong mùa giải năm nay, HLV Erik ten Hag lại được "cứu" ngoạn mục khi rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc". Song hiển nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan chẳng thích thú gì với điều đó bởi chỉ có sự ổn định mới giúp ông củng cố lại vị thế của mình ở Old Trafford, nhất là khi đội bóng vừa có thêm một ông chủ mới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS ASTON VILLA

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana; Aaron Wan-Bissaka, Jonny Evans, Raphael Varane, Diogo Dalot; Kobbie Mainoo (McTominay 81'), Christian Eriksen (Kavanagh 90'+4'); Marcus Rashford (Antony 80'), Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho (Mejbri 90'+5'); Rasmus Hojlund (Kambwala 89').

ASTON VILLA (4-4-1-1): Emiliano Martinez; Ezri Konsa, Diego Carlos, Clement Lenglet, Lucas Digne (Moreno 50'); Leon Bailey (Zaniolo 77'), John McGinn (Duran 86'), Douglas Luiz, Jacob Ramsey (Diaby 77'); Leander Dendoncker (Iroegbunam 86'); Ollie Watkins.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X