Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tân thủ quân Bruno lập công, MU hạ gục Arsenal

Chủ Nhật 23/07/2023 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận "đại chiến giao hữu" trên đất Mỹ, thầy trò HLV Erik ten Hag đã có chiến thắng thuyết phục. Arsenal có cả hiệp 2 để lật ngươc thế cờ nhưng rốt cục ngay cả môt bàn danh dự họ cũng không có nổi.

Kết quả chung cuộc MU vs Arsenal (2-0)

Ghi bàn: Bruno Fernandes 30'; Sancho 37'

video

Dù chỉ là một trận giao hữu hè 2023 diễn ra trên SVĐ Met Life tại thành phố New York (Mỹ) nhưng cả hai đội đều thể hiện sự nghiêm túc. Bằng chứng đôi bên cùng tung ra đội hình xuất phát tương đối mạnh. Bên phía MU, tân thủ quân Bruno Fernandes vừa trở lại đội sau quãng nghỉ hè ngay lập tức xỏ giày ra sân thi đấu giống như Luke Shaw và Garnacho.

Cùng với đó, tân binh Mason Mount có trận thứ 3 liên tiếp được đá chính sau 2 trận đầu trình diễn ở mức trung bình. Tuy nhiên một tân binh khác, thủ môn Onana dù đã kịp hội quân tại Mỹ nhưng sẽ không thi đấu trận này. Cái tên lạ duy nhất trong danh sách xuất phát của MU là Kobbie Mainoo, tiền vệ trung tâm sinh năm 2005.

F1qmY9haUAAMdTk
Danh sách xuất phát của MU

Về phần Arsenal, HLV Arteta đã bố trí ngay từ đầu đủ 3 tân binh ông chiêu mộ tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè 2023 gồm hậu vệ trái Jurrien Timber, tiền vệ Declan Rice và tiền đạo Kai Havertz (đã ghi bàn đầu tiên cho Arsenal ở trận thắng MLS All-Stars 5-0 cách đây vài ngày).

Ngoài ra, một loạt trụ cột quan trọng của mùa trước như Ramsdale, Saliba, Odegaard, Saka hay Martinelli cũng hiện diện trên sân. Đây chưa biết chừng còn là đội hình thi đấu chính của Arsenal trong giai đoạn đầu mùa tới 2023/24 và sự "lăn tăn" duy nhất có lẽ nằm ở vị trí tiền đạo cắm thuộc về Nketiah bởi Gabriel Jesus dường như vẫn là lựa chọn số 1 dù Nketiah mùa trước chơi khá ổn lúc Jesus vắng mặt.

Cơ hội đầu tiên thuộc về "Quỷ đỏ" thành Manchester khi Bruno Fernandes bứt phá vào khu cấm địa sau khi đón thành công đường chuyền vượt tuyến của đồng đội rồi nhả bóng vừa vặn cho Antony dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc.

F1qi-wdXsAUiB1w
Danh sách thi đấu của Arsenal

Phút 11, Arsenal đáp trả thích đáng khi Saka phối hợp với đồng đội Timber bên cánh phải trước khi căng ngang vào giữa cho Martinelli kết thúc song thủ thành Tom Heaton đã cứu thua xuất sắc. Pha đá bồi sau đó cũng do tiền đạo người Brazil thực hiện tiếp tục không khuất phục được thủ môn đã 37 tuổi.

Nhìn chung Arsenal là đội kiểm soát cuộc chơi tốt hơn trong nửa đầu hiệp 1 và các tân binh sớm cho thấy sự hòa nhập nhanh vào lối chơi chung. Trong khi đó sự có mặt của Bruno Fernandes dường như lại càng hạn chế đất diễn của Mason Mount dù HLV Erik ten Hag bố trí sơ đồ 4-3-3 mà được cho phù hợp với việc sở hữu 2 tiền vệ sáng tạo.

Thực ra, ai cũng biết Bruno là nhạc trưởng của MU bao lâu nay, quen hoạt động rộng khắp mặt sân và vai trò bao trùm lên lối chơi nên nếu không cẩn thận, Mount hoặc quá lu mờ hoặc dẫm chân lên người đồng đội. Tầm ảnh hưởng của Bruno lên Man đỏ mau chóng được khẳng định.

man utd 1
Bruno Fernandes mở tỷ số cho MU từ một cú sút xa

Phút 30, thủ môn Heaton phát bóng mạnh lên phía trên và Mainoo đỡ được, đẩy nhẹ đến chỗ của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Sau vài nhịp xử lý, Bruno Fernandes tung ra cú đá chân trái nhằm về góc xa, bóng đi đập đất khó chịu và Ramsdale đã bất lực dù chạm được tay vào bóng.

Chưa kịp hoàn hồn, Arsenal sớm phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Gabriel phá bóng hụt, mở ra cho Jadon Sancho cơ hội bứt tốc dẫn bóng xộc thẳng vào khu vực 16m50 trước khi ra chân quyết đoán tung nóc lưới đối thủ.

Bước sang hiệp 2, MU thay toàn bộ đội hình trên sân, chẳng phải vì đang dẫn bàn với cách biệt an toàn mà đó luôn là quan điểm của HLV Erik ten Hag trong giai đoạn giao hữu hè năm nay khi cố gắng tạo ra cơ hội ra sân tối đa cho các cầu thủ nhằm mục đích tìm ra nhân tố mới.

man utd 2
Sancho gia tăng cách biệt

Trong số những gương mặt vào sân ở hiệp 2 có Casemiro, Eriksen hay Rashford, ba chủ lực mùa trước mà cũng được phép hội quân muộn (vì đầu tháng 6 còn phải làm nghĩa vụ quốc gia). Không như người đồng nghiệp, HLV Arteta chưa vội thay đổi nhân sự hàng loạt và phải đến khi đội nhà tiếp tục bế tắc, ông mới mạnh dạn hơn trong việc làm mới đội hình.

Phút 64, Rashford có pha bỏ lỡ cực kỳ khó tin khi kết thúc hụt ở cự ly vài mét và khung thành phía trước hoàn toàn rộng mở, bỏ phí đường căng ngang dọn cỗ của Dalot. Ngay sau đó, tới lượt Kai Havertz làm người thầy Arteta phải "rầu lòng" với cú đánh đầu vọt xà ở tư thế thuận lợi.

Cho đến hết trận đấu, "Pháo thủ" vẫn hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đại kình địch. Thậm chí họ còn suýt nhận thêm bàn thua sau vài đòn phản công chớp nhoáng. Chung cuộc MU có thắng lợi 2-0 và đây đã là khúc khải hoàn thứ 3 liên tiếp của bầy "Quỷ đỏ" từ đầu hè 2023, chẳng những vậy còn không thủng lưới lần nào.

Đội hình thi đấu MU vs Arsenal

Man Utd: Heaton, Wan-Bissaka (Dalot 46'), Varane (Lindelof 46'), Martinez (Maguire 46'), Shaw (Brandon Williams 46'), Mainoo (Casemiro 46'), Mount (Eriksen 46'), Fernandes (McTominay 46'), Sancho (Rashford 46'), Antony (Amad Diallo 46', Pellistri 59'), Garnacho (Forson 46')

Arsenal: Ramsdale, Timber (White 59'), Saliba (Jorginho 71'), Gabriel, Tomiyasu (Tierney 46'), Rice (Partey 59'), Havertz (Smith Rowe 71'), Odegaard, Saka (Fabio Vieira 72'), Martinelli (Jesus 59'), Nketiah (Trossard 71')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X