Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Haaland lập cú đúp, Man City chính thức vượt qua vòng bảng Champions League 2023/24

Thứ Tư 08/11/2023 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thứ 2 liên tiếp tại đấu trường "cúp C1", siêu tiền đạo người Na Uy ghi 2 bàn và Man xanh tiếp tục thắng dễ Young Boys để sớm ghi danh vào vòng 1/8.

Kết quả chung cuộc Man City vs Young Boys (3-0)

Ghi bàn: Haaland 23' (pen), 51'; Foden 45'+1'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=V9ohXTPNZMQ

Không hổ danh nhà ĐKVĐ, Man City đã thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng G Champions League mùa này khi toàn thắng 3 lượt đầu tiên. Thời điểm này, phong độ của Man xanh cũng gần đạt đỉnh khi thắng trọn vẹn 4 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, ghi tổng cộng 14 bàn.

Phía đối diện, Young Boys đã phải nhận tổng cộng ... 67 cú dứt điểm qua 3 trận vừa rồi tại vòng bảng Champions League 2023/24. Đại diện Thụy Sĩ cũng đang nắm giữ kỉ lục buồn với 15 trận không thể giữ sạch lưới ở sân chơi số 1 châu Âu. Trong quá khứ, Young Boys còn chưa từng giành chiến thắng trên sân khách tại đấu trường C1 (hòa 2, thua 5).

Man City vs Young Boys
 

Như mọi khi, HLV Pep Guardiola tiếp tục áp dụng chính sách "xoay vòng lực lượng", chẳng phải vì xem thường đối thủ Young Boys mà bao lâu nay Man xanh luôn sử dụng chiến lược này, bất kể đối thủ là ai. Trước Young Boys, nhà cầm quân người TBN thay đến 6 vị trí trong danh sách xuất phát so với chiến thắng Bournemouth 6-1 tại Premier League cuối tuần vừa rồi. Nhưng Erling Haaland vẫn thi đấu dù từng có thông tin cho rằng anh bị chấn thương.

Tại hàng thủ, Gvardiol và Ruben Dias xuất hiện thay cho Ake cùng Akanji (thực ra ban đầu hậu vệ này được bố trí ra sân nhưng bị đau trong lúc khởi động nên Kyle Walker thế chỗ). Phil Foden và Matheus Nunes xuất hiện nơi tuyến giữa khi mà Bernand Silva, Rodri được nghỉ ngơi. Doku vừa tỏa sáng rực rỡ trước Bournemouth (1 bàn, 4 kiến tạo) cũng không giữ được suất đá chính và Jack Grealish thế chân.

Ngay phút thứ 6, chính Grealish suýt chút nữa kiến tạo bàn mở tỷ số cho đàn em Rico Lewis nếu như một cầu thủ đối phương không xuất hiện để hỗ trợ thủ thành Racioppi phá bóng thành công ngay trước vạch vôi. Phút 17, thần gác đền của đội khách đã chơi vô cùng xuất sắc khi liên tiếp từ chối cú đá phạt của Kyle Walker ngay sát vạch 16m50 và pha băng vào đá bồi sau đó của Foden.

man city 1
Haaland lập cú đúp trong chiến thắng dễ dàng của Man City

Và rồi Young Boys cũng chỉ trụ vững đến phút 23 mà thôi. Nunes bị phạm lỗi trong vùng cấm địa và trọng tài chính chẳng cần đến VAR cũng có thể đưa ra quyết định thổi 11m. Erling Haaland dễ dàng đá phạt đền thành công để tiếp tục gia tăng thành tích ghi bàn siêu khủng của mình (38 pha lập công sau 34 trận ra sân ở Champions League, tức là hơn 1 bàn/trận - hiệu suất quá khủng khiếp).

Có bàn dẫn trước, Man City càng thi đấu thong dong nhưng như thế là quá đủ để vẫn chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận bởi cách biệt chuyên môn quá lớn với đối thủ. Chính vì chơi bóng như dạo chơi mà nhà ĐKVĐ Champions League không có nhiều những cơ hội thật sự nguy hiểm về khung thành Young Boys sau khi mở tỷ số.

Thế nhưng Man City vẫn nhẹ nhàng có bàn thứ 2 ngay trước giờ nghỉ giải lao. Grealish miết lòng trong chân phải tỉa bóng sang cánh phải cho Phil Foden và ngôi sao người Anh khéo léo loại bỏ Ulisses Garcia trên đường tiến vào khu cấm địa rồi dứt điểm chéo góc chuẩn xác hạ gục thủ thành đối phương.

Ngay đầu hiệp 2, cách biệt được nâng lên 3 bàn và người lập công vẫn là Erling Haaland theo một phong cách khác biệt. Nhận bóng từ Rico Lewis bên ngoài vạch 16m50, chân sút người Na Uy không đột phá vào trong mà dẫn ngang vài nhịp rồi tung ra cú đá chân trái vô cùng hiểm hóc, không cho thủ môn Racioppi một cơ hội nào. Vậy là, sau khi tịt ngòi 2 trận đầu tiên ở Champions League mùa này, Haaland đã liên tục nổ súng ở 2 trận mới nhất.

man city 2
Foden ghi bàn còn lại cho Man City

Chẳng những phải nhận thêm bàn thua mà Young Boys còn rơi vào cảnh thiếu người không lâu sau đó khi Lauper phải nhận thẻ vàng thứ 2 bởi một pha phạm lỗi thừa thãi với Ake. Trong bối cảnh này, chẳng có lý do gì để "Pep đại đế" không rút bớt trụ cột ra khỏi sân vì cuối tuần còn trận đại chiến với Chelsea tại Premier League.

Nhưng do được chơi hơn người nên Man xanh vẫn hoàn toàn lấn lướt. Chỉ có điều đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện nay không làm sao ghi thêm được bàn thắng dù tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm nữa. Dẫu sao thắng lợi 3-0 trong một thế trận vượt trội tuyệt đối cũng đủ làm đội bóng thành Manchester hài lòng.

Như vậy, với việc thắng trọn vẹn 4 trận đã qua tại vòng bảng Champions League 2023/24, Man City đã chính thức ghi danh vào vòng 1/8 sớm 2 lượt và giờ đã có thể thảnh thơi dồn sức cho mặt trận trong nước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS YOUNG BOYS

MANCHESTER CITY (3-2-4-1): Ederson; Kyle Walker (Kalvin Phillips 61'), Ruben Dias, Josko Gvardiol; John Stones (Ake 46'), Rico Lewis; Phil Foden, Matheus Nunes, Mateo Kovacic (Doku 80'), Jack Grealish; Erling Haaland (Oscar Bobb 61').

YOUNG BOYS (5-3-2): Anthony Racioppi; Saidy Janko (Blum 66'), Aurele Amenda, Mohammed Ali Camara, Loris Benito, Ulisses Garcia (Persson 78'); Cheikh Niasse, Sandro Lauper, Filip Ugrinic; Meschak Elia, Cedric Itten (Changa Chaiwa 65').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X