Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất

Man City 1-1 (4-4, pen 3-4) Real Madrid: "Chết" trên loạt đấu súng, Man xanh trở thành cựu vương Champions League

18/4

CLB Hoàng gia TBN thêm một lần chứng tỏ vì sao họ là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1/Champions League. Bằng đấu pháp quá hợp lý, Real Madrid đã kiềm tỏa được sức mạnh của nhà vô địch mùa trước ngay tại Etihad để rồi sau cùng sự tỏa sáng của thủ môn Lunin trong loạt luân lưu 11m đã giúp họ giành quyền vào bán kết.

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=X6zRuWPVg24

Kết quả chung cuộc Man City vs Real Madrid (1-1)

Ghi bàn: Kevin De Bruyne 76' - Rodrygo 12'

Luân lưu 11m

Man City: Alvarez (vào) - Bernando Silva (hỏng) - Kovacic (hỏng) - Foden (vào) - Ederson (vào)

Real Madrid: Modric (hỏng) - Bellingham (vào) - Vazquez (vào) - Nacho (vào) - Rudiger (vào)

GLYnJZRXcAAxW62
So với trận lượt đi hòa 3-3 tại Bernabeu, Man City đã có 2 điều chỉnh trong danh sách xuất phát trận lượt về. Theo đõ lão tướng Kyle Walker trở lại hàng thủ và John Stones là người ngồi ngoài. Ngoài ra "vua kiến tạo" Kevin De Bruyne được ra sân từ đầu và cái tên mất suất đá chính là Kovacic.
man city 1
Trong khi đó, Real Madrid chỉ có một sự thay đổi duy nhất với lý do bất khả kháng khi Tchouameni dính chấn thương không thể ra sân và Nacho Fernandez được lựa chọn thay thế.
man city 2
Tất nhiên có thêm điểm tựa Etihad, Man City càng là đội nắm ưu thế và chủ động tấn công gây sức ép nhưng nhà ĐKVĐ sớm phải nhận gáo nước lạnh từ đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1/Champions League. Phút 12, Real Madrid tổ chức tập kích bên cánh phải và Bellingham đưa bóng thuận lợi vào khu cấm địa cho Vinicius xử lý rồi căng ngang cho Rodrygo nhưng phải mất tới 2 nhịp dứt điểm, tiền đạo người Brazil mới ghi được bàn giống lượt đi.
man city 3
Bị dẫn bàn, Man City càng phải điên cuồng tấn công và dù không dễ dàng gì trước hệ thống phòng ngự được xây dựng vững chắc của đối thủ, Man xanh vẫn có được một số cơ hội ăn bàn rõ rệt song không thể tận dụng thành công. Trong đó, Erling Haaland có một pha đánh đầu dội xà ngang.
man city 4
Phút 27, De Bruyne dẫn bóng tiến sát khu cấm địa rồi tung ra cú đá uy lực và rất hiểm hóc song Lunin đã bay người quá đẹp để cứu cho Real Madrid khỏi bàn thua mười mươi.
man city 5
Cho đến hết hiệp 1 và cả nửa đầu hiệp 2, gã khổng lồ bóng đá Anh vẫn tấn công miệt mài bằng nhiều phương thức đa dạng nhưng không làm sao giải được bài toán ghi bàn.
man city 6
Dẫu vậy điều gì đến rồi cũng phải đến. Phút 76, Doku đột phá bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong. Rudiger phá bóng song chẳng khác gì kiến tạo cho De Bruyne và tiền vệ thiên tài sinh năm 1993 đủ bản lĩnh để dứt điểm tung lưới.
man city 7
Man City không muốn trận đấu "dây dưa" thêm phòng rủi ro nên tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ cho đến hết hiệp 2 nhằm kiếm thêm bàn thắng song tất cả đều bất thành. Haaland tỏ ra hoàn toàn mờ nhạt nhưng xét cho cùng chuyện tiền đạo người Na Uy "mất tích" trong các trận cầu lớn đã nổi tiếng toàn cầu bao lâu nay. Kết cục, Haaland bị thay ra sau hai hiệp chính.
man city 8
Tuy nhiên nhà vô địch World Cup 2022 đã không tạo ra sự khác biệt như kỳ vọng của Pep Guardiola. Man City vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trong hiệp phụ và "khuyết điểm" lớn nhất là không có bàn thắng mà thôi.
man city 9
Không thể phân định thắng - thua trong 120 phút, đôi bên đành phải lôi nhau vào "trò" cuối cùng: thi đá luân lưu 11m. Ngay lượt đầu tiên, lão tướng Luka Modric đã thất bại.
man city 10
Tuy nhiên sau đó thủ môn Lunin đã chơi quá xuất sắc khi liên tiếp cản phá thành công hai cú đá luân lưu của Bernando Silva và Kovacic.
man city 11
Trung vệ Rudiger là người thực hiện cú đá quyết định, đem về chiến thắng 4-3 cho Real Madrid ở loạt luân lưu 11m kèm theo tấm vé vào bán kết.
man city 12
Như vậy, Man City đã trở thành nhà cựu vô địch Champions League cũng như tan biến luôn giấc mộng "ăn 3" mùa thứ 2 liên tiếp. Cùng với đó, nước Anh đã hoàn toàn sạch bóng đại diện ở vòng bán kết sau khi Arsenal cũng thua Bayern Munich.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS REAL MADRID

MAN CITY: Ederson, Kyle Walker, Rúben Dias, Manuel Akanji (Stones 112'), Joško Gvardiol, Rodri, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne (Kovacic 112'), Phil Foden, Jack Grealish (Doku 72'), Erling Haaland (Alvarez 91').

REAL MADRID: Andriy Lunin, Dani Carvajal (Militao 111'), Antonio Rüdiger, Nacho Fernandez, Ferland Mendy, Federico Valverde, Toni Kroos (Modric 79'), Eduardo Camavinga, Jude Bellingham, Rodrygo (Brahim Diaz 84'), Vinicius (Vazquez 103').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X