Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược đẳng cấp, Man City chính thức đoạt ngôi đầu bảng G Champions League 2023/24

Thứ Tư 29/11/2023 04:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp bị Leipzig dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1, đội bóng số 1 châu Âu mùa trước đã lạnh lùng thực hiện màn lội ngược dòng trong hiệp 2 để thắng chung cuộc 3-2.

Kết quả chung cuộc Man City vs Leipzig (3-2)

Ghi bàn: Haaland 54'; Foden 70'; Alvarez 87' - Openda 13', 33'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=mG5XLUsKT8Q

Nhà ĐKVĐ Man City lẫn Leipzig đều đã sớm đoạt vé đi tiếp tại bảng G Champions League 2023/24 nên kết quả màn đối đầu ở lượt về chỉ còn mang tính chất phân định ngôi đầu bảng. Lượt đi hồi đầu tháng 10 trên đất Đức, Man City đã gặp không ít khó khăn nhưng bằng đẳng cấp và trình độ của "nhà vua", Man xanh đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1 nhờ 2 bàn vào cuối trận.

Cuối tuần vừa rồi, Man City đã phải chia điểm với Liverpool ở vòng 13 Premier League nhưng đó là trận đấu trên sân khách chứ tại Etihad, dàn sao The Citizens vẫn là “ngáo ộp” với mọi đối thủ. Bằng chứng: 24 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, họ thắng tới ... 23 lần. Nói đâu xa, bản thân RB Leipzig hẳn chưa hết ám ảnh bởi trong 2 lần viếng thăm sân đấu này trong quá khứ, họ chẳng những đều rơi vào cảnh trắng tay mà thậm chí để lọt lưới tới 13 lần.

Man City vs Leipzig
 

Không như thói quen, HLV Pep Guardiola lại hạn chế xoay vòng lực lượng ở trận này dù vừa trải qua cuộc chiến mất sức với Liverpool và sau đây vài ngày còn phải đụng độ Tottenham đáng gờm chẳng kém. Theo đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ thay đổi 4 vị trí trong danh sách xuất phát.

Thủ môn Ortega thay thế Ederson trong khung gỗ. Josko Gvardiol được gặp lại đội bóng cũ khi xuất hiện ở hàng phòng ngự còn tài năng trẻ Rico Lewis và Jack Grealish có mặt trên hệ thống tấn công (thế chỗ của Alvarez cùng Doku) hỗ trợ phía dưới "siêu tiền đạo" Erling Haaland.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Leipzig với cú sút tầm xa đi sạt cột dọc của Xavi Simons, cầu thủ chơi hay nhất đội từ đầu mùa 2023/24 tới giờ (6 bàn và gần chục kiến tạo trên mọi đấu trường). Tiền vệ 20 tuổi người Hà Lan chỉ khoác áo Leipzig dưới dạng mượn từ PSG và có lẽ sau mùa này, đội bóng Pháp sẽ đưa anh trở lại.

fbl-eur-c1-man_city-leipzig
Openda lập cú đúp cho Leipzig

Và rồi chính Leipzig đã bất ngờ mở được tỷ số vào phút 13. Thủ thành Blaswich phát bóng mạnh từ vùng cấm địa đội nhà và Akanji phán đoán sai điểm rơi, mở ra thời cơ cho Lois Openda đoạt bóng, dẫn một mạch vào khu vực 16m50 trước khi lạnh lùng hạ gục Ortega. Giống Xavi Simons, Openda cũng gia nhập Leizpig trong mùa hè 2023 và cũng đến từ một đội bóng Pháp (Lens) và bàn vừa rồi là pha lập công thứ 12 của anh cho Leipzig.

Tất nhiên Man City càng phải tấn công điên cuồng sau khi bị dẫn bàn nhưng đội khách đã hóa giải được sức mạnh của nhà ĐKVĐ bằng nỗ lực của từng cá nhân và đấu pháp khoa học. Haaland cực kỳ đói bóng nơi tuyến đầu và cũng chẳng dễ gì xoay sở nếu bóng tới chân.

Phút 30, lần hiếm hoi đội chủ nhà có cơ hội dứt điểm trong khu cấm địa đến từ nỗ lực cá nhân của Rico Lewis khi khéo léo loại bỏ một cầu thủ đối phương nhưng pha dứt điểm cuối cùng thì đúng chất một hậu vệ: thừa lực mà thiếu chính xác. Không lâu sau đó, Leipzig nâng tỷ số lên 2-0.

Sau khi giành được bóng gần vùng cấm địa đội nhà, Leipzig ngay lập tức chuyển đổi trạng thái sang tấn công và Xavi Simons đưa bóng lên phía trên. Ruben Dias có tình huống phòng ngự vô cùng nghiệp dư khi mà phía sau chẳng còn một đồng đội nào và thế là Openda vô tư dốc bóng từ giữa sân, bình tĩnh lừa qua Gvardiol rồi sút chìm chuẩn xác về góc gần, làm bó tay Ortega.

man city 1
Haaland và Alvarez đều ghi bàn, giúp Man City thắng ngược

Càng bị dẫn bàn, Man City càng tỏ ra tâm lý, khiến cho hiệu quả tấn công vốn đã thấp lại còn suy giảm thêm. Chính xác phải đến khi hiệp 1 sắp khép lại, Haaland mới có một cơ hội dứt điểm thực sự sau quả tạt của Foden bên cánh trái song pha bật cao đánh đầu cận thành không thể làm khó thủ môn Blaswich.

Tuy vậy, đến đầu hiệp 2 thì siêu tiền đạo người Na Uy đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Haaland suýt việt vị thoát xuống đón đường chọc khe tinh tế của Foden rồi tỉa bóng gọn gàng bằng chân trái khi đối mặt với Blaswich để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Ngay trước đó, HLV Guardiola đã tăng cường hàng công bằng việc tung Alvarez và Doku vào sân.

Bàn thắng giúp cho Man City lấy lại được tinh thần và đẳng cấp đích thực dần được bộc lộ đầy đủ để rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 70, trong một pha dâng cao bên hành lang trái, Gvardiol đã chuyền vào giữa cho Phil Foden xoay sở tốt trong phạm vi hẹp trước khi tung đòn kết liễu Blaswich.

Khi mà tỷ số đã được san bằng đồng nghĩa mục tiêu coi như hoàn thành (1 điểm là đủ giúp Man City chính thức sở hữu ngôi đầu bảng G), đội chủ sân Etihad bắt đầu chơi chậm lại. Phút 77, mành lưới Ortega đã phải rung lên sau tình huống thoát xuống và dứt diểm gọn gàng của Fabio Carvalho (khoác áo Leipzig theo diện mượn từ Liverpool) nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị.

man city 2
Tuy nhiên Foden mới là ngôi sao của trận đấu với 1 bàn và 2 kiến tạo

Dù không còn quá mặn mà với việc ghi bàn nhưng rốt cục Man City vẫn hoàn tất màn lội ngược dòng đỉnh cao xứng đáng với tư cách ĐKVĐ. Phút 87, xuất phát từ đợt tấn công bên cánh trái có sự tham gia của Doku, Foden căng ngang vào trong và bóng đập vào chân một hậu vệ Leipzig đổi hướng, qua đó trở thành đường kiến tạo hoàn hảo cho Julian Alvarez và tiền đạo người Argentina lạnh lùng khai thác thành công.

Như vậy, với thắng lợi "vượt dự kiến", Man City đã đường hoàng bước vào vòng 1/8 Champions League dưới tư cách đội đầu bảng G và lượt cuối gặp Sao đỏ Belgrade (Serbia) hoàn toàn mang tính thủ tục. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Guardiola càng thêm hưng phấn bước vào cuộc đại chiến với Tottenham vào cuối tuần này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS LEIPZIG

MANCHESTER CITY (4-1-4-1): Stefan Ortega; Kyle Walker (Alvarez 54'), Ruben Dias (Ake 46'), Josko Gvardiol (Sergi Gomez 90'+3), Manuel Akanji; Rodri; Phil Foden, Bernardo Silva, Rico Lewis, Jack Grealish (Doku 54'); Erling Haaland.

RB LEIPZIG (4-1-4-1): Janis Blaswich; Mohamed Simakan, Lukas Klostermann, Castello Lukeba, David Raum; Nicolas Seiwald; Xavi Simons (Poulsen 75'), Amadou Haidara (Carvalho 74'), Xaver Schlager (Kampl 88'), Emil Forsberg (Baumgartner 60'); Lois Openda (Sesko 60').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X