Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Hủy diệt Fluminense, Man City hoàn tất "cú ăn 5"

23/12/2023

Tại chung kết FIFA Club World Cup 2023, thầy trò HLV Pep Guardiola đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước nhà vô địch Nam Mỹ để giành thắng lợi "4 sao" đầy ấn tượng, qua đó thâu tóm nốt danh hiệu cuối cùng mà một đội bóng châu Âu có thể chạm tới trong một mùa giải.

Kết quả chung cuộc Man City vs Fluminense (4-0)

Ghi bàn: Álvarez 1', 88'; Nino 27' (phản lưới); Foden 72'

video

 

7xm
So với trận bán kết thắng Urawa Reds (Nhật Bản), Man City thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Fluminense khi Ruben Dias, Rico Lewis và Julian Alvarez thế chỗ của Akanji, Nunes và Kovacic.
7xm
Ngay giây thứ 40, tỷ số đã được mở. Hậu vệ lão tướng Marcelo phá bóng mạnh lên phía trên nhưng vẫn bị Nathan Ake bắt được. Sau vài nhịp dẫn bóng, cầu thủ người Hà Lan tung ra cú nã đại bác tầm xa nhưng không thể tạo thành siêu phẩm vì bị cột dọc từ chối. Bóng bật ra và Julian Alvarez có mặt, khôn khéo đổ người dùng ngực đánh bóng vào lưới trống.
7xm
Phút 17, Cano đã ngã trong vùng cấm địa Man City sau pha va chạm với thủ thành đồng hương Ederson và Fluminense gần như chắc chắn sẽ có 11m nếu như Cano không rơi vào thế việt vị trước đó khi băng xuống đón đường chuyền của Ganso.
7xm
Phút 27, Man City nâng tỷ số lên 2-0. Sau một đợt triển khai tấn công bên cánh trái, Phil Foden tính căng ngang vào trong cho đồng đội nhưng trung vệ đội trưởng Nino của đối thủ đã ngăn chặn thành công, chỉ có điều bóng được phá về ... lưới nhà.
7xm
Dù bị dẫn 2 bàn khá dễ dàng do chênh lệch rõ rệt về thực lực song Fluminense vẫn thi đấu đầy cố gắng, tự tin cầm bóng tổ chức tấn công khi có cơ hội.
7xm
Cuối hiệp 1, Fluminense có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận với cú đánh đầu của Arias từ một tình huống phạt góc nhưng thủ thành Ederson đã tung người cản phá quá hay.
7xm
Đầu hiệp 2, cầu môn Fluminese liên tiếp rơi vào sóng gió và chỉ có tài năng của thủ thành Fabio mới giúp đội bóng Brazil không phải nhận bàn thua thứ 3 sau những pha dứt điểm của Foden, Alvarez hay Bernando Silva
7xm
Lão tướng Marcelo (phải) - cầu thủ được biết đến nhiều nhất trong thành phần Fluminense đã rời sân vào phút 61. Hậu vệ 35 tuổi từng nhiều năm khoác áo Real Madrid và giành vô số vinh quang đã không thể giúp ích gì nhiều cho đội bóng Brazil, thậm chí anh còn "góp sức" vào bàn thắng mở tỷ số của đối thủ.
7xm
Đến phút 72, Foden chính thức đưa được tên lên bảng điện tử sau pha ập vào dứt điểm thành bàn đơn giản từ đường căng ngang dọn cỗ của Alvarez.
7xm
Chiến thắng của Man City không thật sự trọn vẹn khi Rodri có dấu hiệu bị đau và được rút ra khỏi sân vào cuối trận. Rodri quan trọng ra sao với Man City đã là điều không cần phải bàn cãi
7xm
Tỷ số trận chung kết FIFA Club World Cup 2023 được ấn định 4-0 vào phút 88 sau pha xử lý và dứt điểm hoàn hảo của Julian Alvarez, cầu thủ đã mở màn cho chiến thắng của Man City
7xm
Như vậy, Man City đã giành chức vô địch FIFA Club World Cup đầu tiên trong lịch sử đồng thời trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành 5 danh hiệu trong một năm dương lịch.
gettyimages-1868364276-612x612
HLV Pep Guardiola có thêm một danh hiệu nữa bổ sung vào bộ sưu tập vốn đã quá đồ sộ của mình để tiếp tục củng cố vị thế trong hàng ngũ những chiến lược gia vĩ đại nhất thế giới.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MAN CITY VS FLUMINENSE

MANCHESTER CITY XI (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, John Stones (Gvardiol 75'), Nathan Ake (Bobb 81'); Rico Lewis (Kovacic 61'), Rodri (Akanji 74'); Bernardo Silva, Phil Foden (Nunes 81'), Jack Grealish; Julian Alvarez.

FLUMINENSE XI (4-2-3-1): Fabio; Samuel Xavier, Nino (Marlon 74'), Felipe Melo (Diogo Barbosa 61'), Marcelo (Alexsander 61'); Andre, Martinelli; Jhon Arias, Paulo Henrique Ganso (Lima 60'), Keno (Kennedy 46'); German Cano.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X