Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Liverpool 6-1 (11-2) Sparta Praha: Thêm màn hủy diệt, The Kop "đe dọa" MU trước đại chiến

15/3

Bất chấp đã thắng quá đậm ở lượt đi, HLV Klopp vẫn tung ra sân đội hình mạnh trong cuộc đón tiếp Sparta Praha tại lượt về vòng 1/8 Europa League để rồi còn gieo rắc nỗi kinh hoàng lớn hơn thế cho đối thủ.

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=0NVc7j8rL6A

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Sparta Praha (6-1)

Ghi bàn: Darwin Nunez 7; 'Bobby Clark 8'; Salah 10'; Cody Gakpo 14', 55'; Szoboszlai 48' - Birmancevic 42'

GIpsWOFXIAAZN7H
HLV Jurgen Klopp đã khiến giới chuyên môn "việt vị" khi vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League mặc cho đã nắm trong tay lợi thế quá lớn sau lượt đi (5-1) cũng như vào cuối tuần còn phải hành quân sang Old Trafford gặp Manchester United. Những trụ cột như Endo, Szoboszlai, Joe Gomez, Nunez tiếp tục đá chính dù vừa ra sân ở "Siêu kinh điển nước Anh" với Man City vào cuối tuần trước. Cùng với đó Robertson hay Salah mới hoàn toàn bình phục chấn thương cũng có mặt trên sân (cả hai chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị trước Man City).
liverpool 1
Với "đội hình 1" được điểm xuyết vài gương mặt trẻ cùng lối chơi tôn trọng đối thủ tối đa, Liverpool chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn thắng nhưng tất cả vẫn phải choáng váng khi họ ghi một mạch 4 bàn trong vòng ... 7 phút đồng hồ. Đầu tiên phút thứ 7, Szoboszlai căng ngang từ cánh phải vào giữa vùng cấm địa cho Darwin Nunez thoải mái đặt lòng dứt điểm tung lưới Sparta Praha.
liverpool 2
Chưa kịp hoàn hồn, Sparta Praha tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 sau "đặc sản" pressing tầm cao của đối thủ. Salah gây áp lực ngay sát vạch 16m50 khiến đường chuyền lên của một cầu thủ đối phương trở thành pha kiến tạo cho tài năng trẻ Bobby Clark (2005) dễ dàng ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp cho Liverpool.
liverpool 3
Đến phút thứ 10, Bobby Clark và Mohamed Salah "đổi vai" cho nhau khi đàn em người Anh áp sát vật ngã đối phương một cách hợp lệ ngay gần vùng cấm địa Sparta Praha, từ đó mở ra cơ hội thuận lợi để đàn anh người Ai Cập cứa lòng trong chân trái găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Peter Jensen tội nghiệp.
liverpool 4
Phút 14, cơn ác mộng kinh hoàng ngay đầu trận của Sparta Praha tội nghiệp được tăng cấp độ sau cú đá chìm chuẩn xác của Cody Gakpo từ đường căng ngang dọn cỗ do Salah thực hiện bên cánh phải.
liverpool 5
Cũng may sau bàn thua thứ 4, Sparta Praha đã kịp "họp đội" khẩn cấp để xốc lại tinh thần, nhờ vậy quá trình sụp đổ của đội bóng Séc được hãm lại. Sparta Praha không còn phải nhận thêm bàn thua nào trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 dù vẫn hoàn toàn lép vế và liên tục bị đội chủ nhà gây áp lực.
liverpool 6
Thực ra, Darwin Nunez mà không bỏ lỡ khó tin như thói quen (dứt điểm qua xà ngang ở cự ly vài mét) vào phút 35 sau pha kiến tạo không thể ngon ăn hơn của Salah thì Liverpool đã có bàn thứ 5.
liverpool 7
Dẫu sao vẫn cần phải dành lời khen cho Sparta Praha khi không chán nản buông xuôi sau chuỗi bàn thua liên tiếp để rồi đội khách xứng đáng được hưởng thành quả là bàn thắng vào cuối hiệp 1. Thủ môn Peter Jensen phát bóng mạnh lên phía trên và Birmancevic đã xuất sắc chiến thắng một Endo chơi cực hay quãng thời gian qua trong pha tranh chấp tay đôi trước khi sút nhẹ nhưng đủ hiểm hóc để hạ gục Kelleher.
liverpool 8
Tuy nhiên đầu hiệp 2, Sparta Praha lại rơi vào cơn ác mộng tồi tệ như hiệp 1 khi liên tiếp bị chọc thủng lưới dù không đến mức quá khủng khiếp. Phút 48, Szoboszlai nhận bóng từ Salah rồi dẫn vào vùng cấm địa đối phương trước khi sút căng về góc gần. Trái bóng lại còn sượt qua chân một cầu thủ Sparta Praha, càng làm cho thủ thành Jensen phải bất lực.
liverpool 9
Khoảng 7 phút sau, Liverpool nâng tỷ số lên thành 6-1. Xuất phát từ một quả đá phạt góc, bóng bật ra tuyến hai và Harvey Elliot vào sân sau giờ nghỉ giải lao thoải mái tung ra cú cứa lòng trong chân trái hướng vào rừng người trước mắt và trong đó có một cái tên chạm được chân vào bóng nhưng thế là đủ giúp anh lần thứ 2 đưa tên bảng điện tử. Đó là tiền đạo Cody Gakpo.
liverpool 10
Trong khoảng thời gian còn lại Cody Gakpo chính là cầu thủ bỏ lỡ một vài tình huống ăn bàn khác nên không thể lập ra cú hattrick.
liverpool 11
Dẫu sao chiến thắng 6-1 đủ làm hài lòng HLV Jurgen Klopp cùng các học trò. Liverpool giành quyền vào tứ kết Europa League 2023/24 với tổng tỷ số lên đến 11-2, đồng thời gửi tới MU lời tuyên chiến đầy sức nặng trước cuộc đối đầu vào cuối tuần này.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS SPARTA PRAHA

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher, Conor Bradley, Joe Gomez (Tsimikas 46'), Jarell Quansah (Van Dijk 66'), Andy Robertson, Bobby Clark (Musialowski 74'), Wataru Endo (McConnell 46'), Dominik Szoboszlai, Mohamed Salah, Cody Gakpo, Darwin Nunez (Elliott 46').

SPARTA PRAHA (3-4-3): Peter Jensen, Martin Vitik, Matej Rynes (Panak 46'), Ladislav Krejci II, Angelo Preciado, Kaan Kairinen, Markus Solbakken (Vydra 75'), Jaroslav Zeleny, Veljko Birmancevic (Tuci 66'), Jan Kuchta (Haraslin 58'), Qazim Laci (Sadilek 58').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X