Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

"Những đứa trẻ nhà Klopp" đưa Liverpool vào tứ kết FA Cup

29/2

Trận thứ 2 liên tiếp, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside giành chiến thắng dù "buộc" phải sử dụng nhiều gương mặt trẻ. Thậm chí trận đấu vòng 5 FA Cup vừa rồi, cả 3 bàn thắng đều thuộc về những gương mặt chưa đến 20 tuổi.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Southampton (3-0)

Ghi bàn: Lewis Koumas 44'; Jayden Danns 73', 88'

video

 

GHchHxCX0AAm19u
Do cuộc khủng hoảng chấn thương ngày càng khủng khiếp sau chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh vừa rồi (hiện giờ gần một đội hình chính của Liverpool đang phải dưỡng thương) mà HLV Jurgen Klopp chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài tin tưởng vào dàn sao trẻ ở trận này khi gần nửa vị trí trong danh sách xuất phát thuộc về những gương mặt "non choẹt" như Jarell Quansah (2003), Conor Bradley (2003), Bobby Clark (2005), James McConnell (2004) hay Lewis Koumas (2005). Chỉ một số ít trụ cột còn lành lặn được ra sân như đội trưởng Van Dijk, Joe Gomez, Cody Gakpo. Số khác (Mac Allister, Konate, Luis Diaz) ngồi dự phòng phía ngoài sân.
liverpool 1
Tuy nhiên "những đứa trẻ nhà Klopp" đã sớm phải hứng chịu áp lực khi Southampton (hiện chơi ở giải Hạng nhất Anh) bất ngờ chủ động tấn công gây sức ép ngay tại Anfield. Chỉ sau khoảng hơn 30 giây thi đấu, Sekou Mara đã làm tung mành lưới Kelleher nhưng may cho đội chủ nhà là tiền đạo này rơi vào thế việt vị.
liverpool 2
Những phút sau đó, khung thành Liverpool liên tiếp rơi vào trạng thái báo động. Trong đó, bóng đã một lần dội vào cột dọc sau cú đặt lòng của Aribo và vài tình huống khác, thủ thành Kelleher đã phải ra tay để bảo vệ mành lưới.
liverpool 3
Phải sau khoảng 20 phút thi đấu, dàn sao trẻ của Liverpool mới dần bắt nhịp và ăn khớp với các đàn anh, giúp cho "Lữ đoàn đỏ" bắt đầu lấy lại được quyền kiểm soát cuộc chơi, từ đó tung ra những màn đánh trả dù chưa thể gây ra nguy hiểm thực sự cho cầu môn đối phương.
liverpool 4
Phải đến cuối hiệp 1, Liverpool mới tạo được những tình huống ăn bàn rõ rệt đầu tiên. Trong đó, Harvey Elliot đã có cú nã đại bác tầm xa mà nếu Lumley không chơi xuất sắc thì bàn thắng mở tỷ số đã đến với The Kop.
liverpool 5
Và rồi trước giờ nghỉ giải lao, Liverpool đã kịp tìm được bàn thắng mở tỷ số. Nhận bóng từ "bạn đồng trang lứa" Bobby Clark, Lewis Koumas dẫn bóng ngang vài nhịp sát vạch 16m50 rồi tung ra cú sút chìm, trái bóng đập vào chân một hậu vệ Southampton đổi hướng, khiến cho Lumley đành bó tay. Sinh năm 2005, Koumas được đôn khẩn cấp lên đội 1 Liverpool do cơn khủng hoảng chấn thương và ghi bàn ngay trận đấu ra mắt. Tiền đạo gốc xứ Wales này gia nhập lò đào tạo trẻ của Liverpool từ khi mới 11 tuổi.
liverpool 6
Bị dẫn bàn lại ở một trận knock-out, Southampton yếu hơn càng không có gì để mất mà không triển khai đội hình tổ chức tấn công mạnh mẽ hòng xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên giống như hiệp 1, đội khách chỉ dừng lại ở cơ hội bất thành mà thôi. Kelleher vẫn tỏ ra cực kỳ vững chắc trong khung gỗ.
liverpool 7
Chẳng những không thể ghi bàn mà Southampton còn bị chọc thủng lưới lần thứ 2 vào phút 80. Một tài năng trẻ còn vô danh khác, Jayden Danns đã khéo léo gẩy bóng qua người Lumley trong pha đối mặt. Cần lưu ý, Danns chính là người vào thay cầu thủ mở tỷ số Koumas. Đây cũng là bàn đầu tiên của tiền đạo sinh năm 2006 trong trận ra mắt đội 1 Liverpool.
liverpool 8
Chưa dừng lại ở đây phút 88, chàng tiền đạo trẻ sở hữu mái tóc xù nổi bật đã hoàn tất cú đúp dù chỉ vào sân thay người bằng cú đá bồi chuẩn xác. Trước đó, Conor Bradley tung ra cú sút xa uy lực khiến cho Lumley chỉ có thể đổ người đẩy bóng ra.
liverpool 9
Chung cuộc Liverpool thắng thuyết phục 3-0 để ghi danh vào tứ kết FA Cup và sẽ gặp đại kình địch Manchester United tại Old Trafford vào giữa tháng 3 tới. Một lần nữa HLV Jurgen Klopp được "nở mày nở mặt" nhờ dàn cầu thủ trẻ trưởng thành từ chính CLB.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS SOUTHAMPTON

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher, Joe Gomez, Jarell Quansah, Virgil van Dijk (Konate 46'), Kostas Tsimikas, Conor Bradley, Bobby Clark, James McConnell (Mac Allister 63'), Harvey Elliott (Nyoni 78'), Cody Gakpo (Gordon 90'), Lewis Koumas (Jayden Danns 62').

SOUTHAMPTON (4-3-3): Joe Lumley, James Bree (Walker-Peters 58', Harwood-Bellis 75'), Jack Stephens, Jan Bednarek, Ryan Manning, Joe Aribo, Joe Rothwell (Smallbone 69'), Shea Charles, Samuel Edozie (Che Adams 69'), Sékou Mara, Kamaldeen Sulemana (Adam Armstrong 58').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X