Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn trước 2 bàn, Liverpool vẫn thua Real Madrid ... 2-5

Thứ Tư 22/02/2023 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23 trên sân Anfield đã khép lại với kịch bản "khó tin" khi đội chủ nhà thua đậm nhà ĐVĐ giải đấu bất chấp ghi trước 2 bàn. Thêm vào đó, cả hai thủ môn cùng mắc sai lầm, "biếu không" cho đối thủ bàn thắng.

Video kết quả chung cuộc Liverpool vs Real Madrid (2-5)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=MFT6IZ2Ikbk

Ghi bàn: Nunez (4'); Mohamed Salah (14') - Vinicius (21', 36'); Militao (47'); Benzema (55', 67')

Mối duyên nợ giữa Liverpool và Real Madrid ở Champions League tiếp tục được nối dài mùa này. Lần thứ 4 trong vòng 6 mùa giải gần nhất, hai đội phải gặp nhau tại sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh mà nỗi đau phần nhiều thuộc về Liverpool.

Theo đó, "Lữ đoàn đỏ" đã 3 lần thất bại trước Real Madrid gồm 2 trận chung kết (2018 và 2022) cùng tứ kết Lần còn lại là ở vòng tứ kết vào năm 2021 khi mà The Kop thua chung cuộc 1-3 sau 2 lượt trận Cần lưu ý rằng, trước mùa giải năm nay, lối chơi tấn công rực lửa mà HLV Jurgen Klopp xây dựng cho Liverpool dường như đạt đến cảnh giới cao nhất, giới mộ điệu từng tin tưởng họ ít nhất có thể "rửa hận" khi đối đầu với Real Madrid. Nhưng rốt cuộc, đội bóng Hoàng gia vẫn khẳng định được giá trị của CLB vĩ đại nhất lục địa già vào đúng thời điểm.

truc tiep bong da Liverpool vs Real Madrid cup c1 champions league hom nay
 

Trong 3 mùa kể từ sau chức vô địch giành được tại ... Madrid (thắng Tottenham vào năm 2019), Liverpool lần lượt dừng chân ở vòng 1/8 (thua Atletico Madrid), tứ kết (thua Real Madrid) rồi chung kết (tất nhiên là thua Los Blancos).

Mùa giải này, dù xếp sau Napoli ở bảng A (cùng 15 điểm nhưng kém hệ số đối đầu) nhưng đó vẫn được xem là màn trình diễn tốt với Liverpool trong mùa bóng đầy biến động từ lúc bắt đầu. Sau khi khép lại vòng bảng Champions League, Liverpool lần lượt bị loại ở 2 giải cúp nội địa (League Cup và FA Cup) cũng như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch  Premier League.

Trong giai đoạn đó, đội chủ sân Anfield thậm chí còn thất bại trước những đối thủ dưới cơ tại xứ sương mù. Tuy nhiên, 2 trận gần nhất, tình hình căng thẳng ở Anfield dần dịu bớt khi The Kop toàn thắng: trước Everton (derby Merseyside vốn luôn khốc liệt và khó đoán) và Newcastle – đội mới chỉ thua 1 trận ở Premier League trước đó.

FpgyzqLWAC4Ef9F
Sơ đồ xuất phát của Liverpool

Quan trọng hơn, các tân binh Darwin Nunez và Cody Gakpo bắt đầu hiệu quả hơn trước cầu môn đối phương. Thêm vào đó, Liverpool thực sự đã sa sút nhưng chưa bao giờ dễ bị khuất phục tại thánh đường Anfield. Bản thân Real Madrid dù thắng 3/4 trận đối đầu gần nhất trước Liverpool nhưng tất cả đều trên sân nhà Bernabeu (1 trận) hoặc sân trung lập. Trận còn lại ở Anfield đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Mùa này, Real Madrid chỉ thi đấu thăng hoa ở giai đoạn đầu còn kể từ sau World Cup 2022, thầy trò HLV Ancelotti cũng loạng choạng, dẫn đến việc lép vế trước Barcelona ở cuộc đua vô địch La Liga. Nhiều trận, họ phải nhờ đến những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân của các ngôi sao để có được niềm vui.

Dẫu vậy, sau khi giành chức vô địch FIFA Club World Cup, một Los Blancos vĩ đại dường như đã trở lại. Real Madrid thắng 4 trận liên tiếp gần nhất và đừng quên trong mọi hoàn cảnh, Real Madrid luôn là một tượng đài bất tử tại Champions League với vô số chiến tích khó tin mà đôi khi ngay cả các chuyên gia kỳ cựu cũng không thể lý giải nổi.

FpgwvwPWABIIAPW
Đấu pháp thi đấu của Real Madrid

So với trận thắng Newcastle cách đây vài ngày, HLV Klopp không thực hiện bất cứ điều chỉnh nào về mặt nhân sự trong danh sách xuất phát trước Real Madrid - một điều hợp lý vì lâu lắm rồi họ mới thắng được liền 2 trận thuyết phục. Nếu Gakpo hay Nunez vẫn chơi tệ thì nhà cầm quân người Đức còn lăn tăn khi mà Diogo Jota và Firmino đã bình phục chấn thương nhưng đằng này họ ngày càng bắt nhịp hơn với Salah. Gomez cũng chẳng phải lựa chọn gì quá an tâm song dẫu sao vẫn còn khá hơn Matip hay mắc lỗi, giống như Henderson và Fabinho chắc chắn ăn đứt Milner hay Curtis Jones.

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid có 2 sự thay đổi duy nhất so với trận thắng Osasuna hồi cuối tuần vừa rồi khi "Quả bóng vàng 2022" Karim Benzema trở lại đội hình và Valverde được kéo xuống hàng tiền vệ còn Carvajal thay thế Nacho ở hàng phòng ngự. Thực tế, dự đoán đội hình ra sân của Real ở những trận quan trọng vô cùng đơn giản bởi nhà ĐKVĐ Champions League cũng chỉ có từng đấy con người và rất ít biến động.

liverpool vs real madrid 1
Pha ghi bàn ngẫu hứng hiếm thấy của Darwin Nunez

Đơn cử như so với đội hình xuất phát ở trận chung kết thắng Liverpool 1-0 cách đây 9 tháng, thì lần này Real chỉ khác biệt ở vài vị trí. Chẳng hạn Rudiger (khi đó chưa gia nhập) có mặt ở vị trí trung vệ, đẩy Alaba ra cánh khi mà Mendy đang chấn thương. Casemiro đã ra đi còn Kroos bị ốm nên cơ hội mới đến với Camavinga (lẽ ra là cả Tchouameni nếu sức khỏe đảm bảo). Trong khi trên hàng công Rodrygo chắc chắn khó được thi đấu nếu như đội không thiếu nhân sự tin tưởng ở tuyến giữa bởi vị trí bên cạnh Benzmea và Vinicius lâu nay đã được "cơ cấu" cho Valverde.

Khi thời gian mới trôi qua được hơn 3 phút, bàn thắng đã xuất hiện và thuộc về Liverpool - đội bóng luôn chơi cực cháy dưới mái vòm Anfield. Bóng được đẩy sang cánh phải cho Salah và sau những nhịp dẫn bóng kết hợp quan sát, "Messi Ai Cập" đã đưa bóng nhẹ nhàng nhưng sắc bén hướng đến khu vực 5m50. Darwin Nunez di chuyển đón bóng và khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng động tác đánh gót đầy ngẫu hứng, khiến Courtois không kịp trở tay bởi không nghĩ đối thủ lại quyết định như vậy.

Đây là pha lập công thứ 4 của tiền đạo người Uruguay tại Champions League mùa này và chắc chắn ấn tượng nhất từ đầu mùa. Trước đó, hẳn những ai theo dõi Liverpool đều biết Nunez thường xuyên phải nhận chỉ trích vì khả năng "biến bàn thắng thành cơ hội" nhưng hôm nay anh đã có một siêu phẩm thực sự.

liverpool vs real madrid 2
Salah ghi bàn sau sai sót của Courtois

Trên đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Liverpool đã trình diễn thứ bóng đá "pressing tầm cao" đích thực mà từng giúp họ lên đỉnh nước Anh lẫn châu Âu và đội bóng Hoàng gia TBN có dấu hiệu đánh mất bản lĩnh lẫn đẳng cấp quen thuộc. Phút 12, Salah lại có bóng bên cánh phải và lần này anh quyết định đột phá khu cấm địa rồi tung ra cú đá chân trái đi sạt cột dọc.

Nhưng chỉ vài phút sau đó, Salah đã tìm được bàn thắng cho riêng mình nhờ pha "kiến tạo" của ... Courtois. Carvajal chuyền về khá đơn giản và thủ thành người Bỉ cũng đã hãm bằng ngực thành công nhưng sau đó anh lại mất kiểm soát để bóng đập đầu gối ngoài ý muốn và Salah đứng ngay gần đó làm sao có thể bỏ lỡ một món quà như vậy.

Tuy nhiên như đã đề cập, Real Madrid luôn mang "khí chất" đặc biệt khi bước ra sân chơi Champions League và đừng bao giờ mơ họ sụp đổ tại sân chơi này kể cả bị dẫn bàn "sốc". Thậm chí, chỉ mất có vài phút, Los Blancos đã rút ngắn được tỷ số. Vinicius phối hợp 1-2 với Benzema trước khi xử lý cực kỳ tự tin giữa vòng vây áo đỏ rồi tung ra cú đá chân phải quá hiểm nhằm về góc xa, làm bó tay thủ môn đồng hương Alisson.

liverpool vs real madrid 3
Vinicius lập cú đúp với đóng góp không nhỏ của ... Alisson

Các bàn thắng liên tiếp làm trận đấu càng thêm hấp dẫn. Phút 25, Liverpool tiếp tục công phá cánh trái của Real Madrid và nếu không có sự lăn xả của Rudiger hay Miliao trước vạch vôi thì Salah hoặc Nunez đã có thể đưa bóng vào lưới. Đội khách đáp trả bằng một pha dứt điểm khác của Vinicius được thực hiện theo kiểu tương tự bàn rút ngắn tỷ số song lần này, Alisson đã tung người đẩy bóng thành công.

Dẫu vậy, một chuyện có lẽ chưa bao giờ xảy ra ở những màn đại chiến đỉnh cao tại Champions League đã xuất hiện ở Anfield khi tới lượt Alisson mắc sai lầm cho "đủ bộ thủ môn". Phút 36, Joe Gomez chuyền về cũng hơi "xoáy" nhưng thủ thành người Braizl vẫn còn rất nhiều lựa chọn, chỉ có điều không hiểu sao anh lại sử dụng giải pháp tệ nhất: đưa bóng lên theo hướng di chuyển của Vinicius và tiền đạo sinh năm 2000 bỗng dưng có cú đúp khi trái bóng đập vào chân anh rồi bay ngược về mành lưới đội chủ nhà.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai bên vẫn không ngừng "ăn miếng trả miếng" đầy hấp dẫn. Thêm một số cơ hội ăn bàn được tạo ra về cầu môn của nhau nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Tuy nhiên cũng chỉ ngay đầu hiệp 2 thì bảng tỷ số lại được thay đổi. Từ chấm đá phạt bên cánh trái và gần khu cấm địa, Luka Modric đưa bóng đơn giản và Militao thoải mái di chuyển đánh đầu tung lưới Alisson khi mà một loạt cầu thủ áo đỏ gần như bất động, chẳng đưa ra được sự cản trở nào.

liverpool vs real madrid 4
Benzema cũng lập được cú đúp như Vinicius

Chưa dừng lại ở đây, Real ghi tiếp bàn thứ 4 lúc thời gian điểm sang phút 55. Benzema ban bật với Rodrygo trước khi thực hiện cú dứt điểm mà khả năng cao sẽ không thành bàn nếu như không đập vào chân Joe Gomez đổi hướng và Alisson đành bất lực nhìn mành lưới rung lên.

Việc bị thủng lưới liên tiếp vào đầu hiệp 2 đã giáng một đòn mạnh vào Liverpool và họ gần như không gượng dậy nổi, ngay cả khi HLV Klopp điều chỉnh hàng công bằng việc tung Jota cùng Firmino vào sân. Liverpool chẳng còn tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành Real Madrid và thậm chí còn phải nhận thêm bàn thua.

Phút 67, lão tướng Modric cắt bóng quá hay bên phần sân nhà rồi lập tức "mở máy" lao lên khởi xướng đợt phản công. Sau đó Vinicius đẩy bóng nhẹ mà thoáng cho Benzema và ngôi sao người Pháp thừa tự tin lẫn đẳng cấp để loại bỏ Alisson rồi mới sút chân trái vào khung thành đã không còn người trấn giữ bằng tay.

Với ưu thế trong tay cùng bản lĩnh quá thượng thừa, Real Madrid mặc sức "vờn" Liverpool cả trong tấn công lẫn phòng ngự chứ chẳng phải chỉ chăm chăm tập trung đông quân số bảo vệ thành quả. HLV Klopp đã tung hết bài, sử dụng tối đa quyền thay người nhưng cũng chẳng thể làm được gì dù chỉ là thêm bàn danh dự.

liverpool vs real madrid 5
Liverpool coi như đã bị loại

Chung cuộc Liverpool thua 2-5 ngay tại Anfield và cánh cửa đi tiếp coi như đã khép lại. Tất nhiên trong lịch sử không thiếu những màn ngược dòng kể cả khi bất lợi còn lớn hơn những gì Liverpool đang phải sở hữu nhưng xin được nhắc lại rằng đối thủ của Liverpool là đội bóng thực sự vĩ đại nhất lịch sử Champions League và cái từ "vĩ đại" ở đây bao hàm nhiều ý nghĩa từ số danh hiệu, bản lĩnh cho đến cái DNA giải đấu mà chắc chắn không thể tồn tại ở một đội bóng nào khác. Từ xưa đến nay, Real chủ yếu lật ngược thế cờ chứ hiếm khi họ đánh rơi lợi thế, đặc biệt đến 3 bàn như thế này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS REAL MADRID

LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez (Matip 73'), Virgil van Dijk, Andy Robertson; Jordan Henderson (Milner 73'), Fabinho, Stefan Bajcetic (Elliott 85'); Mohamed Salah, Cody Gakpo (Firmino 64'), Darwin Nunez (Jota 64').

REAL MADRID XI (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Militao, Antonio Rudiger, David Alaba (Nacho 27'); Federico Valverde, Eduardo Camavinga, Luka Modric (Kroos 87'); Rodrygo (Ceballos 81'), Karim Benzema (Asensio 87'), Vinicius Junior.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X