Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

"Gương mặt lạ" tỏa sáng, Liverpool thắng ngược Leicester

Thứ Bảy 31/12/2022 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Lữ đoàn đỏ" đã tạo ra vô số cơ hội ăn bàn trong màn đón tiếp các vị khách Leicester trên sân nhà Anfield nhưng rốt cục phải nhờ đến một cầu thủ đối phương, họ mới giành được 3 điểm trọn vẹn.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Leicester (2-1)

Ghi bàn: Wout Faes (38' phản lưới, 45' phản lưới) - Dewsbury-Hall (4')

Sau 2 trận thua sốc Nottingham và Leeds hồi cuối tháng 10, Liverpool đang trở lại mạnh mẽ khi trình diễn thứ bóng đá "chuẩn Jurgen Klopp" để giành 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Vấn đề lớn  nhất của Liverpool từ đầu mùa 2022/23 là virus chấn thương cũng dần được giải quyết ổn thỏa.

truc tiep bong da Liverpool vs Leicester Ngoai hang Anh Premier League hom nay
 

Diogo Jota và Luis Diaz gặp chấn thương dài hạn, Roberto Firmino chưa đủ thể lực ra sân, nhưng sự hòa nhập của Darwin Nunez cùng tân binh trẻ Fabio Carvalho đã giúp Mo Salah không còn cô đơn. Thời gian tới hàng công Liverpool còn được bổ sung thêm Cody Gakpo đầy hứa hẹn. Dù cho Nunez vẫn cực kỳ vô duyên trong khâu dứt điểm, nhưng khả năng chạy chỗ và sức càn lướt của tiền đạo này vẫn mở ra không ít khoảng trống cho Liverpool, từ đó giúp đồng đội lập công.

Đối thủ vòng 18 của Liverpool là Leicester, đội bóng vừa tạm thoát khỏi khủng hoảng phong độ thì giờ lại phải đối mặt với mối lo mới: khủng hoảng chấn thương. Trận đầu tiên sau World Cup 2022, Leicester đã thảm bại 0-3 trước Newcastle do nhân sự thiếu hụt. Một số khác trở về từ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lại chưa thể lấy lại tinh thần và sự tập trung cao nhất do đội tuyển của họ không có thành tích như ý tại World Cup.

Dù vậy, HLV Klopp vẫn dành cho Leicester sự tôn trọng tối đa. Bằng chứng, ông chỉ thực hiện đúng một sự điều chỉnh so với trận thắng Aston Villa cách đây vài ngày khi cầu thủ trẻ Harvey Elliott có mặt ở tuyến giữa thay cho Fabinho vắng mặt do vấn đề cá nhân đột xuất.

liverpool vs leicester 1
Dewsbury-Hall (phải) mở tỷ số cho Leicester

Quả thực, sự cẩn thận của nhà cầm quân người Đức là không thừa chút nào khi mà chính Leicester đã bất ngờ vươn lên dẫn bàn từ sớm. Phút thứ 4, Van Dijk dâng cao nhằm pressing Datka nhưng bị tiền đạo này qua mặt và thoát sức ép thành công khi đẩy được bóng cho Dewsbury-Hall. Lúc này trước mặt tiền vệ người Anh là khoảng trống to đùng ở trung lộ nên Dewsbury-Hall quyết định dẫn bóng đột phá từ giữa sân vào khu vực cấm địa rồi bình tĩnh đánh bại Alisson trong pha đối mặt.

Thực ra việc bị thủng lưới sớm không phải điều gì lạ lẫm với Liverpool mùa này bởi bàn thua vừa rồi đã là lần thứ 3 trên sân nhà Anfield, họ bị các vị khách chọc thủng lưới trong 5 phút đầu tiên (tổng cộng Liverpool nhận 9 bàn thua tại sào huyệt từ đầu Premier League 2022/23).

Nhờ có bàn dẫn trước mà Leiceser làm chủ được tình hình, kể cả khi đến phút 15 họ phải tiến hành sự điều chỉnh nhân sự bất đắc dĩ khi Datka phải rời sân do chấn thương và lão tướng Jamie Vardy thay thế. Vài phút sau, Arnold mà không xoạc bóng chính xác thì gần như chắc chắn một cầu thủ Leicester đã có thể đón được đường căng ngang của Vardy và mành lưới Alisson khó lòng bảo toàn bởi cự ly quá gần.

liverpool vs leicester 2
Wout Faes: Gương mặt đã giúp Liverpool thắng ngược ngay trong hiệp 1

Phải đến phút 23, "Lữ đoàn đỏ" mới có cơ hội đáng kể đầu tiên trong trận đấu khi bóng được mở sang cánh trái cho Darwin Nunez phát huy sở trường tốc độ rồi loại bỏ Faes trước khi kiến tạo thuận lợi để Mohamed Salah dứt điểm chân trái một chạm nhưng tiếc thay bóng đã đi chệch cột dọc.

Nửa sau hiệp 1, Liverpool dần kiểm soát được thế trận và gia tăng sức ép về cầu môn Leicester. Rốt cục, Nửa đỏ vùng Merseyside cũng đã tìm được bàn gỡ dù tác giả không thuộc biên chế của họ. Phút 38, Arnold tạt bóng tầm thấp cực kỳ khó chịu từ cánh phải vào khu cấm địa Leicester và trong nỗ lực cản phá, Wout Faes đã vô tình đốt lưới nhà trong sự bất lực của Danny Ward bởi bóng bay quá khó.

Nhưng sự tội nghiệp của Wout Faes chưa dừng lại ở đây. Đúng phút 45, trung vệ người Bỉ mới được Leicester chiêu mộ đầu mùa này lần thứ 2 "lập công" cho Liverpool với màn lóng ngóng đốt lưới nhà. Trước đó, Darwin Nunez một lần nữa phô diễn điểm mạnh tốc độ để xâm nhập khu vực 16m50 từ trung lộ rồi dứt điểm tinh tế qua người Danny Ward. Tuy nhiên trái bóng lại dội trúng cột dọc bật ra và tới lượt "người được chọn" Faes làm nhiệm vụ của mình.

liverpool vs leicester 3
Darwin Nunez cái gì cũng ổn ngoại trừ ... ghi bàn

Như vậy, Faes trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League lập cú đúp phản lưới sau Jamie Carragher (Liverpool), Michael Proctor (Sunderland) và Jonathan Walters (Stoke). Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ thi đấu được cả hai bên đẩy cao.

Sau khi mắc sai lầm suýt gây họa cho đội nhà, Jordan Henderson đã có pha dứt điểm chệch cột dọc từ quả ném biên của Arnold. Phút 53, Darwin Nunez chọc khe quá đẳng cấp cho Mo Salah nhưng khi đối mặt với Danny Ward, ngôi sao người Ai Cập lại sút ra ngoài.

Leicester đáp trả mãnh liệt dù rằng chỉ số "bàn thắng kỳ vọng" có thể thấp hơn. Đôi bên ăn miếng trả miếng cực kỳ sôi nổi nhưng không hiểu sao lại chẳng có màn ăn mừng nào trong hiệp 2. Phút 78, cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với Darwin Nunez sau World Cup 2022 khi pha dứt điểm nhằm vào góc chết của anh đã đi qua xà ngang.

Vài phút sau, chính sự khuấy đảo tích cực của chân sút người Uruguay mà Salah có cơ hội lập công nhưng cú ra chân trái của anh không thắng được Danny Ward. Quả là một trận đấu "kỳ lạ" với Liverpool khi không "trực tiếp" ghi được bàn nào dù tấn công không tệ. Chung cuộc, thầy trò nhà Jurgen Klopp đã có thắng lợi 2-1 để tiếp tục phả hơi nóng lên gáy Top 5

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS LEICESTER

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold (Gomez 86'), Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson (Tsimikas 62'); Harvey Elliott (Bajcetic 86'), Jordan Henderson, Thiago; Mohamed Salah, Darwin Nunez, Alex Oxlade-Chamberlain (Keïta 62').

LEICESTER CITY (4-1-4-1): Danny Ward; Timothy Castagne, Daniel Amartey, Wout Faes, Luke Thomas; Boubakary Soumare; Ayoze Perez (Iheanacho 72'), Wilfred Ndidi (Tielemans 59'), Kiernan Dewsbury-Hall, Harvey Barnes; Patson Daka (Vardy 15').

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X