Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Darwin Nunez cực vô duyên, Liverpool vẫn hủy diệt Chelsea

01/2

Mặc cho tiền đạo chủ lực người Uruguay có tới ... 4 lần dứt điểm trúng khung gỗ trong trận đấu, Liverpool vẫn dễ dàng ghi được đến 4 bàn trong màn đón tiếp The Blues tại Anfield, qua đó thắng tưng bừng để lấy lại củng cố ngôi đầu BXH Premier League 2023/24.

Kết quả chung cuộc Liverpool vs Chelsea (4-1)

Ghi bàn: Diogo Jota 23'; Conor Bradley 39'; Dominik Szoboszlai 65'; Luis Diaz 79' - Christopher Nkunku 71'

liverpool 1
Tiền đạo Luis Diaz là một trong những sự điều chỉnh ở danh sách xuất phát của Liverpool trước Chelsea so với trận gần nhất (thắng Norwich 5-2 ở FA Cup). Ngoài ra, Mac Allister và Szoboszlai trở lại trung tuyến còn trung vệ Van Dijk có mặt ở hàng thủ sau một trận được nghỉ ngơi.
GFMYc2ZXkAAKzYI
Bên phía Chelsea, HLV Pochettino chỉ thay đổi đúng một vị trí bởi đơn giản Liverpool hôm nay và Aston Villa trước đó (cũng tại FA Cup) đều là những đối thủ mạnh, buộc The Blues phải tung những quân bài tốt nhất. Sự thay đổi duy nhất nằm ở vị trí hậu vệ trái khi Ben Chilwell được đá chính từ đầu thay vì dự bị như cách đây vài ngày.
liverpool 2
Không thể phủ nhận những đóng góp của Darwin Nunez cho Liverpool mùa này nhưng tiền đạo người Uruguay thực sự vẫn không đạt hiệu suất cao cần có của một tiền đạo, đặc biệt ở khâu ghi bàn do quá vô duyên lẫn ... quá đen. Lần lượt ở các phút 8 và 18, Nunez có những pha dứt điểm trúng khung gỗ dù cũng một phần do tác động từ thủ môn đối phương.
liverpool 3
Tuy nhiên với áp lực mạnh mẽ và niềm cảm hứng dâng tràn quen thuộc mỗi khi chơi bóng tại Anfield, Liverpool vẫn chẳng mấy khó khăn vươn lên dẫn bàn nhờ công của Diogo Jota sau màn đâm thẳng ở trung lộ, xuyên qua khe giữa vượt qua Silva và Badiashile để xâm nhập vùng cấm địa trước khi sút bóng đánh bại Petrovic.
liverpool 4
Sự bế tắc và lép vế của Chelsea trong hiệp 1 (không tung ra nổi pha dứt điểm nào) đã được phản ánh đầy đủ thông qua tình huống Ben Chilwell nhận thẻ vàng vì lỗi ngã vờ kiếm 11m bất thành sau tác động từ Konate.
liverpool 5
Với áp lực mà Liverpool tạo ra thì việc họ ghi thêm bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian và đến phút 39, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Conor Bradley (chính là cầu thủ kiến tạo cho Jota mở tỷ số) mở máy bứt phá từ phía dưới sau đường chuyền mở cánh rất thoáng của Luis Diaz rồi tung ra cú sút chéo góc thành bàn khi lọt vào giữa khu vực 16m50. Đây là pha lập công đầu tiên của tài năng trẻ sinh năm 2003 trong màu áo đội 1 Liverpool.
liverpool 6
Cuối hiệp 1, sự thất vọng của Nunez vào bản thân có lẽ lên tới đỉnh điểm khi ngay cả trên chấm 11m (Jota bị phạm lỗi) anh cũng không thể thành công với cú sút thứ 3 trong trận đấu trúng vào ... khung gỗ.
liverpool 7
Ngay đầu hiệp 2, HLV Pochettino sớm thay đến 3 vị trí hòng xoay chuyển cục diện nhưng số cầu thủ vào sân như Mudryk không tạo ra được sự khởi sắc rõ nét dù ít nhiều Chelsea tấn công được nhiều hơn chứ không còn "mù tịt" như hiệp 1.
liverpool 8
Khi mà tình hình chưa được cải thiện bao nhiêu, Chelsea lại phải nhận thêm bàn thua sau cú đánh đầu dũng mãnh của Szoboszlai ở phút 65. Một lần nữa tài năng trẻ Bradley (bên trái) tỏa sáng với quả tạt miễn chê từ cánh phải cho đồng đội ghi bàn. HLV Klopp dường như đã vừa phát hiện ra một nhân tài mới cho Liverpool.
liverpool 9
Đến phút 71, Chelsea bất ngờ tìm được bàn danh dự. Chukwuemeka mới vào sân đột phá ở trung lộ rồi đẩy bóng cho Nkunku xử lý lắt léo trong phạm vi hẹp để loại bỏ cặp trung vệ Van Dijk vs Konate trước khi dứt điểm chân trái đưa bóng vào lưới.
liverpool 10
Phút 76, Darwin Nunez đã có lần thứ 4 trong trận đấu dứt điểm trúng ... khung gỗ. Lần này là một pha lao vào đánh đầu hoàn hảo nếu bỏ qua đích đến cuối cùng. Trước đó, Robertson mới vào sân đã tạt bóng chuẩn chỉ từ cánh trái.
liverpool 11
Dẫu vậy, một ngày thi đấu đáng quên của Nunez cũng được vớt vát phần nào khi anh thực hiện đường căng ngang tốt để đồng đội Luis Diaz lao vào kết thúc cận thành, ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.
liverpool 13
Như vậy, hai trận đầu tiên sau khi HLV Jurgen Klopp tuyên bố sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải 2023/24, "Lữ đoàn đỏ" thi đấu cực cháy: chẳng những toàn thắng mà còn ghi đến 9 bàn. Trên BXH Premier League 2023/24, Liverpool đã tiếp tục giữ vững ngôi đầu trước áp lực từ ĐKVĐ Man City và "kẻ thách thức" Arsenal (đối thủ tiếp theo họ sẽ gặp)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LIVERPOOL VS CHELSEA

LIVERPOOL: Alisson, Conor Bradley (Alexander-Arnold 68'), Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Joe Gomez (Robertson 69'), Dominik Szoboszlai (Harvey Elliott 69'), Alexis Mac Allister, Curtis Jones (Bobby Clark 83'), Diogo Jota (Gakpo 68'), Darwin Nunez, Luis Diaz.

CHELSEA: Djordje Petrovic, Axel Disasi, Thiago Silva, Benoit Badiashile, Ben Chilwell (Gusto 46'), Moises Caicedo (Chukwuemeka 66'), Enzo Fernandez, Noni Madueke (Mudryk 46'), Conor Gallagher (Nkunku 46'), Raheem Sterling, Cole Palmer (Casadei 85').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X