Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Onana liên tục mắc lỗi, MU mất chiến thắng trước Galatasaray

Thứ Năm 30/11/2023 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù liên tục dẫn trước, thậm chí tới 2 bàn nhờ nỗ lực của hàng công song rốt cục, "Quỷ đỏ" chỉ có thể ra về với 1 điểm trong tay sau những sai lầm của thủ thành Onana.

Kết quả chung cuộc Galatasaray vs MU (3-3)

Ghi bàn: Ziyech 29', 62'; Akturkoglu 71' - Garnacho 11'; Bruno Fernandes 18'; McTominay 55'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=TE_vU-TI0no

Nếu chỉ xét đơn thuần về mặt kết quả thì không thể phủ nhận dạo gần đây, MU chơi tốt. Đơn cử như tại đấu trường Premier League, bầy "Quỷ đỏ" được hát vang khúc khải hoàn ở 5/6 vòng gần nhất. Song về phương diện lối chơi, MU rõ ràng chưa thuyết phục được giới chuyên môn lẫn NHM.

Trước "ngày phán quyết" tại Champions League 2023/24, HLV Erik ten Hag cùng các học trò thắng Everton 3-0 nhưng xét thế trận lẫn các chỉ số quan trọng khác ngoài bàn thắng, MU vẫn phần nào gây thất vọng. Chẳng hạn, MU nhiều thời điểm bị ép sân và chung cuộc chỉ tung ra tổng cộng 9 pha dứt điểm (trong khi con số này của Everton là 24). Thậm chí nếu không mở được tỉ số từ rất sớm sau siêu phẩm để đời của Alejandro Garnacho, cục diện có thể đã hoàn toàn khác với Man đỏ.

Galatasaray vs MU
 

Đúng như thông tin được khẳng định trước trận đấu, tiền đạo Rasmus Hojlund đã hoàn toàn bình phục chấn thương và ngay lập tức được "thầy Mười" đưa trở lại đội hình xuất phát của MU. Dù chưa thể "mở tài khoản" ở Premier League nhưng tuyển thủ Đan Mạch lại rất có duyên tại Champions League khi đã ghi được 5 bàn, bao gồm cú đúp vào lưới chính Galatasaray ở lượt đi trên Old Trafford (tuy vậy chung cuộc MU lại thua đau đớn 2-3).

Ngoài vị trí trung phong (Hojlund thay Martial), HLV Erik ten Hag còn thực hiện 3 sự điều chỉnh khác so với trận thắng Everton. Wan-Bissaka thế chỗ của Dalot bên cánh phải của hàng phòng ngự. Amrabat xuất hiện ở tuyến giữa bên cạnh McTominay đồng nghĩa tài năng trẻ Kobbie Mainoo không thể có màn đá chính thứ 2 liên tiếp dù tiền vệ sinh năm 2005 này đã chơi tốt trước Everton. Cuối cùng Antony trám vào khoảng trống do Rashford (treo giò) để lại trên hàng công.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu xuất hiện ngay phút thứ 5 với cú nã đại bác từ cự ly phải hơn 30m của Mertens (từng khoác áo Napoli) nhưng Onana đã tung người bắt gọn trái bóng. Cũng chỉ tới phút 11, tỷ số đã được mở và bàn thắng thuộc về các vị khách tới từ Manchester. Trong một đợt tấn công, các cầu thủ MU luân chuyển trái bóng cực kỳ nhịp nhàng và sau cùng đội trưởng Bruno Fernandes gẩy bóng vừa đẹp cho Garnacho khống chế rồi tung ra cú sút chân trái tung nóc lưới đội chủ nhà.

manchester united 1
Garnacho trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn mở tỷ số cho MU

Vậy là, trận thứ 2 liên tiếp ngôi sao người Argentina lập công cho MU và đều là bàn mở tỷ số. Ngay sau đó, đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m sau khi bóng có vẻ chạm vào tay McTominay ở một tình huống lộn xộn được tạo ra từ chấm phạt góc tuy nhiên trọng tài chính đã nói không, tất nhiên đã có tham vấn từ bộ phận VAR.

Cách biệt mau chóng được MU gia tăng khi mà kim đồng hồ chỉ sang phút 18. Nhận bóng từ Luke Shaw chếch bên cánh trái, Bruno Fernandes dẫn bóng vào giữa trước khi tung cú sút sấm sét và quan trọng hơn cực kỳ chuẩn xác ở cự ly khoảng 20m, làm bó tay Muslera giàu kinh nghiệm.

Với lợi thế 2 bàn trong tay, MU càng có cơ sở để thi triển đấu pháp phòng ngự - phản công mà đã giúp họ đạt kết quả tốt thời gian gần đây. Tuy nhiên, đội khách đã phải nhận bàn thua từ một pha bóng cố định. Phút 29, Hakim Ziyech (từng thi đấu cho Chelsea) thực hiện cú sút phạt mẫu mực từ chếch bên cánh phải, đưa bóng xuyên qua hai đồng đội đứng trong hàng rào chắn của MU và Onana đành bất lực.

manchester united 2
Đội trưởng Bruno Fernandes đóng góp 1 bàn đẹp mắt từ sút xa

Bàn rút ngắn tỷ số đã mang đến sự phấn khích to lớn cho đội chủ nhà, buộc MU phải cố gắng đá chậm và tích cực kiểm soát bóng lâu nhất có thể nhằm "hạ nhiệt" đối thủ. Giải pháp này tương đối hiệu quả khi mà một số cầu thủ Galatasaray trở nên mất bình tĩnh. Tuy nhiên, mành lưới Onana vẫn phải rung lên một lần nữa sau pha di chuyển, khống chế rồi dứt điểm đều ở mức hoàn hảo của Mauro Icardi. May cho MU là tổ trọng tài đã xác định có lỗi việt vị của chân sút người Argentina.

Quãng thời gian nghỉ giải lao hiển nhiên càng giúp ích cho MU và không lâu sau khi trận đấu trở lại, đội khách đã có bàn thứ 3. MU tổ chức phản công chớp nhoáng đúng sở trường và Wan-Bissaka căng ngang vừa vặn cho McTominay ập vào dứt điểm một chạm hạ gục Muslera. Đây là bàn thứ 4 của tiền vệ người Scotland trong mùa giải năm nay và chắn chắn giúp anh củng cố vị trí nơi tuyến giữa sau thời gian dài bị bỏ rơi.

Tuy nhiên "công làm, thủ môn phá" là tình trạng đáng buồn của MU trận này. Phút 62, Galatasaray lại được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải như tình huống ghi bàn đầu tiên nhưng cự ly lẫn góc đều khó nhằn hơn. Người thực hiện vẫn là Hakim Ziyech với cú đá trông giống như treo bóng sâu hơn và Onana khiến các Manucians phải ngán ngẩm với phản xạ cực tệ. Chính xác thủ thành người Cameroon đã đẩy bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được tính là phản lưới nhà.

manchester united 3
Maguire vs Onana: Bây giờ ai mới là "biểu tượng mới" ở Old Trafford

Và rồi điều gì đến cũng phải đến khi tinh thần các cầu thủ MU ít nhiều suy sụp còn đội chủ nhà thêm hưng phấn. Phút 71, Akturkoglu vào sân trong hiệp 2 bứt tốc thoát xuống đón đường chuyền của Ziyech và tung ra cú dứt điểm trái phá trong khu cấm địa, hạ gục Onana.

Đánh mất lợi thế dẫn bàn trong bối cảnh thời gian không còn nhiều nhưng MU cũng chẳng dám quá mạo hiểm bởi nguy cơ thủng lưới được chứng minh luôn hiện hữu. Dẫu vậy, đội khách vẫn có được một số tình huống ăn bàn rõ rệt nhưng không làm sao chuyển hóa thành công. Đáng kể nhất là cú sút xa trúng cột dọc của Bruno Fernandes hay pha kết thúc cận thành chỉ trúng vào thủ môn đối phương của Pellistri.

Tỷ số 3-3 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, MU vẫn đứng cuối cùng tại bảng A Champions League và chính thức mất quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. May cho đội bóng Anh là ở trận sau đó, Bayern Munich dù hết sạch mục tiêu do đã chắc chắn xếp đầu bảng nhưng vẫn không thua Copenhagen. Với kết quả đó, MU mà thắng được Bayern ở trận cuối thì tối thiểu cũng phải đứng được thứ 3 chung cuộc (được xuống Europa League thi đấu) và nếu may mắn là cả thứ 2 đồng nghĩa giành quyền vào vòng 1/8 (trong trường hợp trận Copenhagen vs Galatasaray kết thúc với tỷ số hòa).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU GALATASARAY VS MU

GALATASARAY (4-2-3-1): Fernando Muslera; Sacha Boey, Abdulkerim Bardakci, Kaan Ayhan, Angelino; Tanguy Ndombele (Sérgio Oliveira 60'), Lucas Torreira; Hakim Ziyech, Dries Mertens (Akturkoglu 60'), Wilfried Zaha; Mauro Icardi.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana; Aaron Wan-Bissaka (Dalot 78'), Harry Maguire, Victor Lindelof, Luke Shaw; Scott McTominay, Sofyan Amrabat (Mainoo 58'); Antony, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho (Pellistri 78'); Rasmus Hojlund (Martial 58').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X