Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại ở loạt "đấu súng", Tottenham sớm dừng bước ở Carabao Cup

Thứ Tư 30/08/2023 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Postecoglou đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong chuyến làm khác của đội bóng láng giềng Fulham và đó có lẽ là nguyên nhân chính khiến Spurs thi đấu không tốt, dẫn đến một thất bại sau màn luân lưu 11m.

Kết quả chung cuộc Fulham 1-1 (pen 5-3) Tottenham

Ghi bàn: Van de Ven 19' (phản lưới) - Richarlison 56'

Luân lưu 11m

Fulham: Pereira (vào) - Jimenez (vào) - Wilson (vào) - Palhinha (vào) - Tete (vào)

Tottenham: Son Heung Min (vào) - Kulusevski (vào) - Davinson Sanchez (hỏng) - Maddison (vào)

video

Fulham đã khởi đầu tạm ổn ở Premier League 2023-24 với 4 điểm sau 3 trận. Theo đó, thầy trò HLV Marco Silva đánh bại Everton 1-0 ở trận mở màn trước khi thua Brentford 0-3 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên cuối tuần vừa rồi, Fulham kiên cường cầm hòa ông lớn Arsenal tại Emirates bất chấp chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham thể hiện xuất sắc hơn: 7 điểm/3 vòng, trong đó có màn đánh bại địch thủ mạnh MU bằng tỷ số thuyết phục 2-0. Đừng quên Spurs bước vào mùa giải mà không còn biểu tượng Harry Kane trong đội hinh và dẫn dắt đội là vị HLV người Australia đầu tiên trong lịch sử Premier League: Ange Postecoglou (trước đó chưa từng có kinh nghiệm làm việc tại Anh)

Fulham vs Tottenham
 

Tottenham đã 4 lần vô địch Cúp liên đoàn Anh (League Cup). Danh hiệu gần nhất của họ ở đấu trường này là vào năm 2008 va kể từ đó, Spurs đã không thể giành thêm bất kì danh hiệu chính thức nào, một trong những nguyên nhân chính khiến Kane phải nói lời ra đi vì không muốn khép lại sự nghiệp trong cảnh "trắng danh hiệu".

Tuy nhiên dù thế nào thì League Cup cũng chỉ là sân chơi phụ và kể cả khi đối thủ là một Fulham "cùng hạng", Spurs cũng không sử dụng đội hình mạnh nhất. Theo đó ngoại trừ trung vệ Van de Ven (vốn là một tân binh cần thêm thời gian để hòa nhập hoàn toàn vào đội bóng) và tiền đạo Richarlison (đang phải nhận nhiều chỉ trích vì quá vô duyên dù được chơi cắm trên hàng công) vẫn được đá chính như trận thắng Bournemouth tại Premier League cuối tuần vừa rồi, HLV Postecoglou đã thay 9 vị trí còn lại.

Hỗ trợ cho trung phong Richarlison là bộ ba Perisic - Lo Celso - Solomon (tiền vệ cánh người Israel mà mùa trước khoác áo ... Fulham). Tuyến giữa thuộc về Hojbjerg, tiền vệ một thời là trụ cột quan trọng nơi tuyến giữa nhưng giờ gần như bị bỏ rơi và Oliver Skipp, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Spurs và từng chơi nổi bật trong loạt giao hữu hè 2023. Băng đội trưởng thuộc về hậu vệ trái Ben Davies.

F4t09b_WwAAF0zi
Danh sách xuất phát của Fulham

Chủ nhà Fulham nhập cuộc tốt hơn và tạo ra không ít tình huống gây sóng gió lên cầu môn Tottenham trong khoảng thời gian đầu trận. Phút thứ 8, Muniz đã đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần sau quả tạt bên cánh trái của Robinson. Tuy nhiên khoảng 10 phút sau đó thì đội chủ nhà đã vươn lên dẫn bàn.

Số 10 Tom Cairney sử dụng kỹ thuật điêu luyện để "quần tơi tả" Davinson Sanchez trong khu cấm địa trước khi căng ngang vào giữa cho Reeds nhưng trung vệ Micky Van de Ven của Tottenham mới là người chạm bóng cuối cùng và cú "dứt điểm" còn quá khó, làm bó tay thủ thành Forster.

Còn nhớ ở trận cầu ra mắt Tottenham (hòa Brentford 2-2), cầu thủ người Hà Lan cũng chạm vào bóng ở tình huống Wissa ghi bàn song "bàn thắng" không được tính cho anh giống lần này, một pha phản lưới nhà 100%. Sau khi mở được tỷ số, Fulham càng chơi máu lửa hơn. Phút 32,  Forster đã phải dùng chân cản phá cú dứt điểm cận thành của Rodrigo Muniz.

tottenham 1
Tình huống vô tình phản lưới nhà của Van de Ven

Cho đến hết hiệp 1, Spurs vẫn không có nổi một tình huống đáng chú ý nào về khung thành Fulham trong khi Forster thỉnh thoảng lại phải ra tay cứu nguy. Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình chẳng khả quan hơn bao nhiêu với Tottenham và hàng công tiếp tục bế tắc tột độ trong các phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ tim được bàn gỡ hòa cũng một phần do khi đó Fulham chỉ còn 10 người trên sân (Kenny Tete tạm ra ngoài để thay giầy). Ivan Perisic tạt bóng sâu từ cánh trái và Richarlison di chuyển bên phía cột hai đón bóng thành công rồi thực hiện cú đánh đầu ở góc hẹp, đánh bại Forster.

Nhưng sau khi san bằng được tỷ số, Tottenham chẳng chơi hay hơn bao nhiêu và vẫn tỏ ra lép vế đội chủ nhà. Phút 65, Cordova-Reid dứt điểm chệch cầu môn trong tư thuận lợi do bóng ăn nhiều ra má ngoài. Không muốn trận đấu bị kéo dài sang loạt luân lưu 11m (không có hiệp phụ), HLV Postecoglou đã tung đội trưởng Son Heung Min và một vài trụ cột khác vào sân.

Nhờ vậy, Tottenham có phần khởi sắc rõ rệt song vẫn không thể tìm được bàn định đoạt cuộc chơi giống như đội chủ nhà. Bất phân thắng - bại sau 90 phút, hai đội đành phải lôi nhau vào màn "đấu súng" cân não trên chấm 11m. Kết cục, Tottenham chẳng được thực hiện lượt đá luân lưu cuối cùng do trước đó Davinson Sanchez thất bại ở lượt sút của mình trong khi mọi cầu thủ của Fulham đều thành công, giúp đội nhà thắng 5-3.

Thế là, Tottenham đã sớm dừng bước ngay vòng 2 Cúp Liên đoàn Anh. Dù Spurs chẳng tha thiết gì với sân chơi này nhưng việc bị loại sớm vẫn là một nỗi đau, đặc biệt sau một trận không đạt yêu cầu về chuyên môn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU FULHAM VS TOTTENHAM

FULHAM (4-2-3-1): Marek Rodak; Kenny Tete, Issa Diop, Tim Ream, Antonee Robinson; Joao Palhinha, Harrison Reed (Harris 77'); Adama Traore (Wilson 61'), Tom Cairney (Francois 83'), Bobby De Cordova-Reid (Pereira 77'); Rodrigo Muniz (Raul Jimenez 83').

TOTTENHAM (3-5-2): Fraser Forster; Davinson Sanchez, Micky van de Ven, Ben Davies; Emerson Royal, Oliver Skipp (Pape Sarr 72'), Pierre-Emile Hojbjerg, Giovani Lo Celso (Scarlett 46'), Ivan Perisic (Son Heung Min 71'); Richarlison (Kulusevski 72'), Manor Solomon (Maddison 82').

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X