Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham đánh rơi chiến thắng trong trận cầu "2 thẻ đỏ"

Thứ Ba 04/04/2023 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như tân HLV Cristian Stellini sẽ có chiến thắng trong trận "chính thức" đầu tiên dẫn dắt Tottenham sau khi Spurs được chơi hơn người và dẫn bàn nhờ công của Harry Kane nhưng chỉ mấy phút cuối trận, mọi thứ thay đổi quá nhanh. Tới lượt Spurs mất người rồi bị thủng lưới sau siêu phẩm để đời của một trung vệ.

Kết quả chung cuộc Everton vs Tottenham (1-1)

Ghi bàn: Keane (90') - Kane (68' pen)

Thẻ đỏ: Doucoure (Everton, 58'); Lucas Moura (Tottenham, 88')

Sau trận hòa Southampton ở vòng 28 Premier League, Tottenham đã quyết định sa thải HLV Antonio Conte. Spurs chẳng còn lựa chọn nào khác bởi nhà cầm quân người Italia đã mất kiểm soát trong phòng thay đồ cũng như công khai chỉ trích gay gắt toàn thể đội bóng từ ban lãnh đạo cho đến cả các học trò.

truc tiep bong da Everton vs Tottenham ngoai hang anh premier league hom nay
 

Trước mắt, đội bóng được tạm thời giao cho Cristian Stellini, trợ lý cũ của HLV Conte và đã từng trực tiếp dẫn dắt Tottenham trên sân cỏ khi "sếp cũ" phải điều trị bệnh tật cách đây không lâu. Từ giờ đến cuối mùa 2022/23, Spurs chỉ còn mỗi mục tiêu cạnh tranh tấm vé dự các cúp châu Âu mùa sau.

Trong tháng 4 này, Tottenham sẽ phải thi đấu tổng cộng 6 trận mà 4 trong số đó là cực kỳ quan trọng vì toàn gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp (Newcastle, Man Utd, Brighton và Liverpool). Thực tế, đội bóng Bắc London từng thi đấu tốt dưới Cristian Stellini. Cụ thể 3 trận mà nhà cầm quân này nắm quyền thay Conte, Tottenham toàn thắng: Man City (1-0), West Ham (2-0) và Chelsea (2-0).

Ở trận đấu "chính thức" đầu tiên làm thuyền trưởng Spurs, HLV Stellini có 3 sự điều chỉnh nhân sự so với trận cuối cùng dưới triều đại cũ Conte (hòa Southampton 3-3) nhưng vẫn giữ nguyên hệ thống thi đấu 3 trung vệ. Theo đó, thủ thành Lloris đã bình phục chấn thương để trở lại khung gỗ thay cho Forster. Trong khi Ben Davies và Richarlison lại vắng mặt vì lý do tương tự (chấn thương). Đá thay cho họ là Ivan Perisic cùng Kulusevski.

tottenham 2
Tình huống bước ngoặt của trận đấu (Doucoure nhận thẻ đỏ vì đấm Harry Kane)

Ngay phút thứ 2, tỷ số suýt được mở khi Iwobi đẩy bóng vừa tầm cho Gray thực hiện cú cứa lòng nhằm vào góc chữ A nhưng bóng đã bay chệch cầu môn trong gang tấc. Đó thực sự là điềm báo cho một hiệp đấu sôi động. Không lâu sau đó, cơ hội vô tình đến với Harry Kane ở giữa khu cấm địa và tiền đạo người Anh xoay người dứt điểm khi mà Pickford đã mất phương hướng. May cho đội chủ nhà là Michael Keane đã có mặt bọc lót, chặn bóng ngay trước vạch vôi.

Cũng chính trung vệ này ngay lập tức dâng cao tham gia tấn công và có tình huống sút bóng như một tiền đạo thực thụ ở sát vạch 16m50, chỉ có điều bóng bay qua xà ngang. Phút 16, Perisic tạt bóng tốt từ cánh trái và Kane bật lên thực hiện cú lắc đầu, đưa bóng đi chệch cột dọc trong sự bất lực của thủ thành số 1 tuyển Anh.

Nửa sau của hiệp 1 diễn ra kém hấp dẫn hơn khi đôi bên không còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và tất nhiên trong thế trận như vậy thì bảng tỷ số không thể thay đổi. Tình hình trong hiệp 2 không có gì đột biến cho đến khi Doucoure nổi nóng "hành hung" Harry Kane ngay trên sân sau một tình huống tranh chấp ở phút 58 và trọng tài không thể làm gì khác ngoài việc rút ra tấm thẻ đỏ dành cho tiền vệ của đội chủ nhà.

tottenham 3
Chính Kane là người mở tỷ số trận đấu từ chấm 11m

Được chơi hơn người, dĩ nhiên chẳng có đội nào lại không vùng lên tấn công nhất là khi đang cần phải tìm kiếm bàn thắng và Tottenham chỉ mất chưa đến 10 phút để có được điều mình cần. Phút 66, Keane phạm lỗi rõ ràng với Romero trong khu vực 16m50 và trọng tài chẳng cần phải "VAR chạm" cũng thừa căn cứ để chỉ tay vào chấm 11m. Không ai khác ngoài Harry Kane lãnh trọng trách sút phạt đền và anh đã thành công, nâng thành tích ghi bàn ở Premier League mùa này lên con số 22.

Đến lượt Everton phải mạo hiểm tấn công dù chỉ còn 10 người trên sân bởi đơn giản họ đang bị dẫn bàn. Thủ môn Lloris cùng hàng thủ áo trắng đã phải hoạt động khá vất vả hòng bảo vệ mành lưới. Những phút cuối càng trở nên căng thẳng với Tottenham bởi họ cũng bị mất người vì thẻ phạt. Lucas Moura mới vào sân đã sớm được trọng tài mời ra ngoài sau động tác truy cản nguy hiểm với Michael Keane.

Khá thú vị khi chính trung vệ người Anh mang về cho Everton bàn gỡ hòa ngoạn mục. Đúng phút 90, Keane dẫn bóng thoát khỏi sự ngăn chặn của Skipp rồi tung ra cú đá đẳng cấp ở cự ly khoảng 20m. găm bóng vào lưới trong sự bất lực tột độ của Lloris bởi đơn giản nó quá khó.

tottenham 4
Michael Keane mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Everton

Vậy là Spurs đã đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc. Dù vẫn vào Top 4 sau trận này nhưng cách biệt mà "Gà trống" có được chỉ là hiệu số phụ mà thôi trong khi họ còn chơi nhiều hơn Newcastle và MU đến 2 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU EVERTON VS TOTTENHAM

EVERTON XI (4-5-1): Jordan Pickford; Seamus Coleman (Mykolenko 77'), Michael Keane, James Tarkowski, Ben Godfrey; Alex Iwobi, Abdoulaye Doucoure, Idrissa Gueye (Garner 84'), Amadou Onana (Tom Davies 83'), Dwight McNeil; Demarai Gray (Simms 77').

TOTTENHAM XI (3-4-2-1): Hugo Lloris; Cristian Romero, Eric Dier, Clement Lenglet (Davinson Sanchez 77'); Pedro Porro, Oliver Skipp, Pierre-Emile Hojbjerg, Ivan Perisic; Dejan Kulusevski, Son Heung-Min (Lucas Moura 82'); Harry Kane.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X