Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất

Thắng ngược Everton, Man City trở lại Top 4

28/12/2023

Với đẳng cấp và trình độ của nhà ĐKVĐ Premier League, Man City vẫn có thắng lợi thuyết phục 3-1 ngay trên sân Goodison Park của Everton bất chấp phải rơi vào cảnh bị dẫn bàn.

Kết quả chung cuộc Everton vs Man City (1-3)

Ghi bàn: Harrison 29' - Foden 53'; Alvarez 64' (pen); Bernardo Silva 86'

GCYIaQJXcAAxgM-
So với trận gần nhất (thắng Fluminese 4-0 tại chung kết FIFA Club World Cup 2023 trên đất Saudi Arabia), Man City có 2 sự khác biệt trong danh sách xuất phát khi Akanji thế chỗ của Ruben Dias ở vị trí trung vệ và Matheus Nunes có mặt ở tuyến giữa thay cho tài năng trẻ Rico Lewis. May mắn Rodri vẫn có thể tiếp tục thi đấu dù từng được cho gặp phải chấn thương.
7xm
Cơ hội đầu tiên thuộc về Julian Alvarez ở phút thứ 4 với pha dứt điểm nhanh một chạm ở cự ly gần nhưng không thắng được Pickford.
7xm
Pickford chính là cầu thủ chơi tốt nhất Everton trong nửa đầu hiệp 1 khi liên tiếp có những màn cản phá cứu nguy sau các cú dứt điểm khác của Alvarez, Nunes hay Jack Grealish.
7xm
Sự xuất sắc của Pickford chắc chắn đã ít nhiều giúp Everton giữ vững sự tự tin để rồi xuất sắc vươn lên dẫn trước ở phút 29. Liên tiếp Bernando Silva và Rodri mắc lỗi hệ thống, mở ra thời cơ cho McNeil đột phá trong khu cấm địa trước khi căng ngang vào giữa cho Jack Harrison nhẹ nhàng đá nối một chạm hạ gục Ederson.
7xm
Jack Harrison từng có thời gian đầu quân cho ... Man City (2017-2021) nhưng tiền vệ sinh năm 1996 chưa một lần được ra sân trong màu áo đội 1. Quá chán nản, Harrison đã chuyển sang Leeds United, có 2 mùa thi đấu khá ổn và gia nhập Everton vào mùa hè 2023 nhưng theo diện cho mượn. Pha lập công vừa rồi là bàn thứ 2 của tiền vệ này tại Premier League 2023/24.
7xm
Sau khi bị dẫn bàn, Man City thậm chí còn chơi kém đi và ngày càng lâm vào bế tắc. Cuối hiệp 1, John Stones không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Gvardiol vào thay.
7xm
Tuy nhiên đến đầu hiệp 2 thì Man City đã tìm được bàn gỡ hòa. Phút 53, Foden nhận bóng từ Bernando Silva, khống chế một nhịp rồi tung ra cú nã đại bác tầm thấp vô cùng chất lượng ở cự ly hơn 20m, đánh bại hoàn toàn mọi nỗ lực của Pickford.
7xm
Thế trận đảo chiều quá nhanh sau khi Man City có bàn. Phút 62, tổ trọng tài trên sân bao gồm cả bộ phận VAR đã xác định bóng trúng vào tay Onana sau pha dứt điểm của Ake nên cho nhà ĐKVĐ hưởng 11m.
7xm
Từ đây, Julian Alavrez có cơ hội lập công từ chấm phạt đền để đưa Man City vươn lên dẫn bàn.
7xm
Khoảng thời gian còn lại, Everton đã làm tất cả những gì có thể để giành lại điểm số nhưng đều bất thành. Thậm chí họ không có lấy nổi một tình huống nào thực sự ra hồn.
7xm
Chẳng những không thể ghi bàn mà Everton còn bị chọc thủng lưới lần thứ 3. Phút 86, Branthwaite có phần mất tập trung bên cánh phải nên không thể khống chế tốt trái bóng được Pickford đưa tới, mở ra thời cơ cho Bernando Silva đoạt lấy rồi thực hiện cú sút cầu vồng bóng vào khung thành đã bỏ trống.
7xm
Lẽ ra Man City còn thắng đậm hơn nếu như cột dọc không từ chối cú đá chân trái đẳng cấp của Phil Foden ở sát vạch 16m50 vào phút 90'+1'
7xm
Dù sao nhà ĐKVĐ Premier League đã có thắng lợi thuyết phục 3-1 dù bị dẫn bàn. Chiến thắng này đã giúp cho Man City trở lại Top 4, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU EVERTON VS MAN CITY

EVERTON (4-2-3-1): Jordan Pickford; Nathan Patterson, James Tarkowski, Jarrad Branthwaite, Vitalii Mykolenko; Andre Gomes (Keane 65'), Amadou Onana; Jack Harrison (Groeneveld 80'), James Garner, Dwight McNeil; Beto (Calvert-Lewin 65').

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker, John Stones (Gvardiol 43'), Manuel Akanji, Nathan Ake; Matheus Nunes (Kovacic 65'), Rodri; Bernardo Silva, Phil Foden, Jack Grealish; Julian Alvarez.

 

 

Cùng chuyên mục

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 22h00 ngày 19/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Nếu đánh bại West Ham ở trận hạ màn đêm nay, Man City sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp. Với quyền tự quyết, thầy trò Guardiola đang nắm trong tay cơ hội lập kỉ lục mới.

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

top-arrow
X