Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Hojlund lập cú đúp, MU vẫn thua ngược Copenhagen vì thẻ đỏ của Rashford

Thứ Tư 08/11/2023 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU dẫn trước 2-0 trước Copenhagen nhưng việc phải chơi thiếu người khiến họ để thua ngược 3-4. Kết quả này khiến Quỷ đỏ tụt xuống vị trí bét bảng A.

Chung cuộc: Copenhagen 4-3 MU

Ghi bàn: Copenhagen: Elyounoussi (45’), Goncalves (45+9’), Lerager (83’), Bardghji (87’), MU: Hojlund (3’, 28’), Bruno Fernandes (69’)

Ở bảng A Champions League 2023/24, Bayern Munich đang dẫn đầu với 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên. Với những gì đã thể hiện Hùm xám gần như chắc chắn giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng, tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa MU, Galatasaray và Copenhagen. Hiện Galatasaray đang xếp thứ 2 với 4 điểm, MU xếp sau với 3 điểm còn Copenhagen xếp cuối cùng với chỉ 1 điểm. Ở lượt trận thứ 4, đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ làm khách trên sân của Bayern Munich, trong khi đó Quỷ đỏ hành quân tới Đan Mạch để làm khách trên sân của Copenhagen.

Copenhagen vs MU
Copenhagen vs MU lượt trận thứ 4 bảng A Champions League 2023/24

Copenhagen đã chơi không tồi trong chuyến làm khách trên sân của MU ở lượt trận thứ 3 bảng A Champions League 2023/24, dù phải chơi tại Old Trafford nhưng đội khách đã nhập cuộc tốt và có 2 cơ hội rõ ràng chỉ trong 10 phút đầu trận, chỉ tiếc rằng họ đã không thể tận dụng thành công. MU sau đó mở tỷ số do công của Harry Maguire, và đội khách cũng có cơ hội rất tốt để gỡ hòa trên chấm 11m ở phút 90+5, nhưng cú đá của Larsson lại không thể khuất phục được Andre Onana.

Với việc chỉ giành 1 điểm sau 3 trận, Copenhagen sẽ buộc phải hướng đến chiến thắng trước MU nếu muốn thắp lại cơ hội đi tiếp ở bảng đấu này. Nếu đội bóng của Đan Mạch thắng MU còn Bayern Munich hạ Galatasaray, cuộc đua giành vị trí thứ 2 ở bảng A sẽ thực sự hấp dẫn. Ngược lại nếu MU đánh bại Copenhagen còn Galatasaray trắng tay trên đất Đức, Quỷ đỏ sẽ giành 6 điểm và vượt lên trong cuộc đua giành vị trí thứ 2. Rõ ràng cả MU và Copenhagen đều hướng đến 3 điểm trong trận đấu tại Đan Mạch, bởi vậy cuộc đọ sức này được đánh giá sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Về mặt đội hình xuất phát, đội chủ nhà giữ nguyên đội hình thi đấu như trong trận thua 0-1 trước MU tại Old Trafford. HLV Neestrup vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Achouri, Elyounoussi và Claesson  trên hàng công. Larsson, người đá hỏng quả 11m ở trận đấu cách đây 2 tuần tiếp tục ngồi dự bị. Ở hàng tiền vệ, Falk, Diogo Goncalves và Lerager là những người được lựa chọn. Bộ tứ Ankersen, Vavro, Diks và Jelert chơi phía trước thủ môn Grabara.

Bên kia chiến tuyến, HLV Erik ten Hag đã tạo ra một số sự thay đổi so với trận đấu lượt đi. Theo đó Sofyan Amrabat, Raphael Varane, Sergio Reguilon và Antony, những người đá chính tại Old Trafford đều phải ngồi dự bị. Nhà cầm quân người Hà Lan sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Rasmus Hojlund đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ sinh năm 2003 là bộ ba Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Alejandro Garnacho. Rõ ràng là khi Antony chơi thiếu hiệu quả, việc anh phải ngồi dự bị là điều dễ hiểu. Rashford vắng mặt ở trận đấu gần nhất trước Fulham, và ngay khi bình phục chấn thương anh đã quay trở lại đá chính. 

Hojlund lập cú đúp, MU vẫn thua ngược Copenhagen vì thẻ đỏ của Rashford 1

Đội hình ra sân của MU trước Copenhagen

Ở hàng tiền vệ, Amrabat đá chính ở trận lượt đi nhưng gây thất vọng và rời sân ngay sau 45 phút, nhường vị trí cho Eriksen, người sau đó được bình chọn xuất sắc nhất trận. HLV Ten Hag đã quyết định sử dụng Eriksen ngay từ đầu ở trận đấu trên quê hương của anh, ngôi sao người Đan Mạch chơi bên cạnh McTominay ở hàng tiền vệ. Ở hàng thủ, Sergio Reguilon phải nhường vị trí đá chính bên cánh trái cho Diogo Dalot, trong khi đó bên cánh phải do Aaron Wan-Bissaka đảm nhiệm. Ở vị trí trung vệ, Varane không được đá chính, thay vào đó Maguire chơi bên cạnh Evans. Trong khung gỗ vẫn là thủ môn Andre Onana. 

Ngay ở những giây đầu tiên, tình huống phá bóng không tốt của McTominay suýt chút nữa đã khiến MU phải nhận 11m. Theo đó, cầu thủ người Scotland phá bóng trúng tay đồng đội Harry Maguire trong vòng  cấm, rất may là tay của trung vệ người Anh đã khép lại nên trọng tài đã không cắt còi. Ngay sau tình huống thót tim này, MU có bàn mở tỷ số ở phút thứ 4. Từ tình huống lên bóng cực nhanh, Wan-Bissaka có bóng bên cánh phải, anh thực hiện đường chuyền tinh tế để McTominay thoát xuống nhận bóng trong vòng cấm, số 39 căng ngang vừa tầm để Hojlund dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội khách. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của Hojlund ở sân chơi Champions League cho Man đỏ ở mùa giải năm nay. 

Hojlund lập cú đúp, MU vẫn thua ngược Copenhagen vì thẻ đỏ của Rashford 2
Rasmus Hojlund mở tỷ số cho MU từ rất sớm

Phút 12, Copenhagen mới có tình huống dứt điểm đáng chú ý đầu tiên. Cũng từ một tình huống lên bóng thần tốc, Falk dâng cao, tận dụng khoảng trống trước mặt và tung ra cú dứt điểm trúng đích sau đường nhả bóng thuận lợi của đồng đội. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để đánh bại Onana. Bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành người Camerron. Sau khi có bàn mở tỷ số MU đã chủ động chơi chậm lại, nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ để chờ đợi những tình huống phản công. 

MU vừa phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Theo đó Jonny Evans dính chấn thương, qua đó nhường vị trí cho Varane. Tới phút 24, Onana đã có một tình huống băng ra để cắt đường căng ngang của Claesson cho Achouri, qua đó ngăn cản đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa. 4 phút sau tình huống này, MU có bàn thắng thứ 2. Bruno Fernandes cắt được bóng ở khu vực giữa sân, anh đẩy bóng cho Garnacho, người đang băng lên với tốc độ khủng khiếp. Cú đá của sao trẻ người Argentina đã không thắng được thủ môn Grabara, nhưng Hojlund đã kịp ập vào đá bồi vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Quỷ đỏ. 

Suýt chút nữa Hojlund đã mang về cho mình cú hat-trick ở trận đấu này. Dường như các cầu thủ Copenhagen đang mất tập trung, họ vừa để mất bóng ngay trước vòng cấm, tạo cơ hội cho số 11 của MU dứt điểm trái phá, rất may là thủ môn Grabara đã phản xạ xuất thần, qua đó chịu quả phạt góc. Tới phút 39, vẫn từ một pha phản công, Rasmus Hojlund có thêm cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng lần này anh dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Hojlund lập cú đúp, MU vẫn thua ngược Copenhagen vì thẻ đỏ của Rashford 3
Rasmus Hojlund giúp MU dẫn trước 2-0 sau 28 phút thi đấu

MU đã phải thi đấu thiếu người kể từ phút 42, theo đó Marcus Rashford đã vào bóng nguy hiểm với Jelert, trọng tài chính sau khi xem lại VAR đã rút thẻ đỏ trực tiếp với tiền đạo của đội khách. Và ở tình huống đá phạt trực tiếp sau đó, bóng được treo vào vòng cấm, một cầu thủ áo trắng đã đánh đầu ngược khiến Onana đứng nhìn nhưng bóng lại trúng xà ngang bật ra. Tuy nhiên, CĐV đội chủ nhà không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 3 phút sau đó đội chủ nhà đã có bàn rút ngắn tỷ số. Mohamed Elyounoussi là người ghi tên mình lên bảng tỷ số, sau một tình huống dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.

Hiệp 1 trận đấu có tới 12 phút bù giờ. Trong khoảng thời gian này Copenhagen đã dồn ép Quỷ đỏ và tìm được bàn gỡ hòa 2-2. Ở phút 90+9, Harry Maguire để bóng chạm tay trong vòng cấm, dù bóng chạm đùi cầu thủ người Anh sau đó mới chạm tay của cựu đội trưởng MU, nhưng trọng tài vẫn cho Copenhagen được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền Diogo Goncalves dễ dàng đánh lừa Andre Onana, cân bằng tỷ số 2-2. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. 

Hojlund lập cú đúp, MU vẫn thua ngược Copenhagen vì thẻ đỏ của Rashford 4
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 2-2

Ngay đầu hiệp 2, MU đã có sự thay đổi người. Eriksen, một tiền vệ thiên về tấn công đã phải nhường chỗ cho Amrabat, một tiền vệ có xu hướng phòng thủ nhiều hơn. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 diễn ra ở phút 52. Hậu vệ Vavro trong tình huống lên tham gia tấn công đã có một tình huống sút xa khá căng, nhưng Andre Onana đã kịp đổ người ôm gọn bóng. Ngay sau đó Goncaves đánh đầu cận thành, nhưng Onana vân làm chủ tình hình.

Phút 53, MU có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2. Dalot tham gia tấn công và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, buộc thủ môn Grabara phải cứu thua cho đội chủ nhà. 7 phút sau đó đội chủ nhà trả lời với cú đá ngay trước vòng cấm của Diogo Goncalves, nhưng bóng vẫn đi vào vị trí của Onana. Phút 68, Harry Maguire đánh đầu đưa bóng chạm tay cầu thủ đối phương trong vòng cấm, trọng tài tham khảo VAR và quyết định chỉ tay vào chấm 11m. Bruno Fernandes là người bước lên chấm đá phạt, anh đánh bại Grabara nâng tỷ số lên 3-2 cho MU.

Sau khi MU vượt lên dẫn trước, Copenhagen đã phải dồn toàn lực để tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 79, sai lầm của thủ môn Grabara đã mang đến cơ hội ghi bàn cho MU. Bruno Fernandes cắt được đường chuyền của thủ thành đối phương, anh chuyền bóng cho McTominay ở tư thế dứt điểm thuận lợi, nhưng số 39 lại dứt điểm đưa bóng đi quá thiếu chính xác. 

Phút 83, Copenhagen đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 3-3. Falk tạt bóng vào vòng cấm để Lerager đánh bại Dalot trong tình huống tranh chấp, trước khi dứt điểm đánh bại Onana ở cự ly gần cân bằng tỷ số. Tới phút 87, cầu thủ vào sân thay người Roony Bardghji ghi tên mình lên bảng tỷ số sau cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 4-3 cho đội chủ nhà.

Copenhagen danh bai MU voi ty so 4-3
Copenhagen đánh bại MU với tỷ số 4-3

Hiệp 2 của trận đấu có 5 phút bù giờ. Phút 90+3, Harry Maguire có tình huống sút bóng quyết đoán trước vòng cấm đối phương, nhưng cú đá của cầu thủ người Anh lại đi trúng xà ngang. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. MU dẫn trước 2-0 nhưng việc phải chơi thiếu người khiến họ để thua ngược 3-4. Ở trận đấu cùng giờ, Bayern Munich thắng Galatasaray 2-1. Với kết quả này, Bayern chính thức đi tiếp với 12 điểm sau 4 trận, trong khi Copenhagen và Galatasaray cùng có 4 điểm, MU đã tụt xuống vị trí bét bảng với 3 điểm. 

Đội hình ra sân

Copenhagen: 1 K. Grabara, 22 P. Ankersen, 3 D. Vavro, 2 K. Diks, 19 E. Jelert, 33 R. Falk, 7 V. Claesson, 10 M. Elyounoussi, 12 L. Lerager, 9 Diogo Goncalves, 30 E. Achouri    

MU: 24 A. Onana, 35 J. Evans, 5 H. Maguire, 20 Diogo Dalot, 29 A. Wan-Bissaka, 14 C. Eriksen, 8 Bruno Fernandes, 39 S. McTominay, 10 M. Rashford, 17 A. Garnacho, 11 R. Hojlund    

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X