Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Nghiền nát Middlesbrough, Chelsea vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

24/1

Với lợi thế sân nhà Stamford Bridge cùng chất lượng vượt trội, The Blues chẳng những không khó xóa bỏ đi bất lợi sau trận bán kết lượt đi (thua 0-1) mà còn tạo ra chiến thắng vô cùng đậm đà để tiến bước vào trận cuối tranh danh hiệu đầu tiên dưới triều đại Pochettino.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Middlesbrough (6-1)

Ghi bàn: Howson 15' (phản lưới); Enzo Fernandez 29'; Disasi 36'; Cole Palmer 42', 77'; Madueke 81' - Rogers 88'

video

 

GEjIsH3XEAA1cZ3
So với trận bán kết lượt đi cách đây 1 tuần, HLV Pochettino thực hiện vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Ben Chilwell có mặt nơi hàng thủ và đảm nhận vai trò hậu vệ trái quen thuộc. Borja chơi cao nhất trên hàng công và cầu thủ chơi hay nhất đội mùa này, Cole Palmer lùi xuống nhận trọng trách hộ công trung tâm còn Mydruk được sắp xếp đá tiền đạo trái.
chelsea 5
Không nhập cuộc ấn tượng nhưng Chelsea vẫn tìm được bàn thắng ngay tình huống tấn công sắc nét đầu tiên. Phút 15, Ben Chilwell chọc khe điệu nghệ cho Sterling thoát xuống xâm nhập vùng cấm địa rồi chơi rất đồng đội khi chuyền ngang cho Borja dứt điểm nhưng cầu thủ chạm bóng cuối cùng dẫn đến bàn thắng là Howson bên phía Boro và được tính là phản lưới.
chelsea 3
Bàn thắng sớm giúp cho Chelsea dễ đá hơn hẳn nhưng không đồng nghĩa có thể áp đảo các vị khách vốn chơi dưới hạng và bị đánh giá thấp hơn hẳn. Thậm chí The Blues cũng hiếm khi đe dọa được cầu môn Middlesbrough.
chelsea 4
Tuy nhiên chẳng cần chơi áp đảo, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn nhẹ nhàng có bàn thứ 2. Phút 29, The Blues triển khai bóng bên hành lang trái và Disasi đẩy bóng vào giữa cho Borja dứt điểm bất thành song Enzo Fernandez xuất hiện đúng lúc, ung dung đặt lòng cận thành tung lưới đội khách.
chelsea 6
Middlesbrough sụp đổ quá nhanh trong sự bất lực của HLV trưởng Carrick. Phút 36, Disasi cắt được bóng bên phần sân đối phương và mau chóng phát động tấn công cho đội nhà rồi chính anh tung ra cú dứt điểm cuối cùng nâng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn thứ 2 của hậu vệ người Pháp cho Chelsea trong mùa này.
chelsea 7
Trước khi hiệp 1 khép lại, Chelsea kịp ghi bàn thứ 4 nhờ công của Cole Palmer sau pha sút chìm chéo góc đơn giản vì chẳng bị ai kèm cặp ở khu vực cấm địa.
chelsea 8
Do đã thắng quá đậm nên Chelsea giảm hẳn nhịp độ thi đấu trong hiệp 2 và chơi thong dong như đá tập trong khi Boro cũng gần như buông xuôi, chỉ biết cố đá cho xong trận chứ chẳng còn chút tinh thần hay quyết tâm lập ngược thế cờ nào.
chelsea 9
Tuy nhiên bất ngờ thay trong thế trận tưởng nhàm chán đến tiếng còi mãn cuộc, bàn thắng lại liên tiếp xuất hiện. Đầu tiên Cole Palmer nhẹ nhàng hoàn tất cú đúp sau nỗ lực dẫn bóng bên cánh trái tới đáy biên ngang rồi trả ngược ra sau thuận lợi của Conor Gallagher.
chelsea 10
Phút 81, Madueke đưa được tên lên bảng điện tử sau pha xử lý "ngọt" trong khu cấm địa của đối phương (ngoặt bóng khéo léo rồi cứa lòng trong chân trái về góc xa). Thực ra người thực sự "sút bóng" vào lưới là Van den Berg của Boro song bàn thắng vẫn được tính cho Madueke. Gallagher vẫn là cầu thủ tung ra đường chuyền quyết định trong tình huống này.
chelsea 11
Cuối cùng, Boro cũng tìm được bàn danh dự sau nỗ lực cá nhân của Rodgers với màn dẫn bóng áp sát khu cấm địa rồi đặt lòng trong chân phải đẳng cấp nhằm về góc chết, làm bó tay thủ thành Petrovic.
chelsea 12
Chung cuộc Chelsea thắng 6-1 ở trận bán kết lượt về để hoành tráng bước vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2023/24 với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS MIDDLESBROUGH

CHELSEA: Djordje Petrovic, Axel Disasi, Thiago Silva, Levi Colwill, Ben Chilwell (Gilchrist 65'), Moises Caicedo (Chukwuemeka 72'), Enzo Fernandez, Cole Palmer, Mykhailo Mudryk (Madueke 46'), Raheem Sterling (Castledine 85'), Armando Broja (Gallagher 65').

MIDDLESBROUGH: Tom Glover, Matt Clarke, Dael Fry, Rav van den Berg, Lukas Engel, Matt Crooks (Gilbert 89'), Daniel Barlaser, Jonny Howson (O'Brien 71'), Hayden Hackney, Marcus Forss (Dijksteel 46'), Morgan Rogers

Cùng chuyên mục

top-arrow
X