Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Palmer lập poker, Chelsea nghiền nát Everton

16/4

Trong một ngày thi đấu thăng hoa nữa tại Stamford Bridge, Cole Palmer đã đóng góp tới 4 bàn vào thắng lợi "kiểu tennis" của Chelsea.

Kết quả chung cuộc Chelsea vs Everton (6-0)

Ghi bàn: Cole Palmer 13', 18', 29', 64' (pen); Nicolas Jackson 44'; Gilchrist 90'

GLOW95sXQAArV8k
So với trận hòa Sheffield 2-2 cách đây một vòng, Chelsea có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Everton. Malo Gusto thay thế Disasi ở vị trí hậu vệ phải còn đội trưởng Connor Gallagher lùi xuống tuyến giữa trám vào khoảng trống do Enzo Fernandez (chấn thương) để lại và vị trí trên hàng công được giao lại cho Mudryk.
chelsea 1
Chẳng cần nhập cuộc quá hay, Chelsea vẫn tìm được bàn mở tỷ số nhờ công của cái tên quá quen thuộc: Cole Palmer. Phút 13, bản hợp đồng xuất sắc nhất dưới thời chủ mới tại Stamford Bridge đã dùng kỹ thuật loại bỏ Branthwaite, phối hợp với Madueke trước khi bẻ cái lòng trong chân trái cực ngọt, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của Pickford.
chelsea 2
Khi mà cầu trường Stamford Bridge chỉ vừa lắng xuống sau bàn mở tỷ số, Chelsea đã ghi tiếp bàn thứ 2 và người ghi bàn vẫn là cầu-thủ-ai-cũng-biết-là-ai. Phút 18, xuất phát từ một đường phát triển tấn công bên cánh trái, Gallagher đưa bóng vào giữa cho Nicolas Jackson dứt điểm nhưng không thắng được Pickford. Cole Palmer có mặt đúng lúc đúng chỗ bật lên đánh đầu tung lưới trống.
chelsea 3
Và rồi Cole Palmer chỉ mất hơn 15 phút đồng hồ để hoàn tất cú hattrick thứ 2 liên tiếp trên sân nhà (trước đó, anh đã ghi 3 bàn trong chiến thắng 4-3 trước MU). "Công đầu" thuộc về thủ thành Pickford với pha chuyền lên rất ngáo ngơ khi đã rời xa khu cấm địa và Palmer giành được bóng. Rất nhanh chóng ngôi sao sinh năm 2002 tung ra cú sút "rót dầu" chuẩn xác vào khung thành bỏ trống. Vậy là Palmer đã có 19 bàn tại Premier League 2023/24, chỉ kém mỗi Erling Haaland của Man City (20 bàn). Đây quả thực là thành tích ít người nghĩ tới khi mùa giải khởi tranh bởi Palmer bị chính đội chủ sân Etihad thanh lý không thương tiếc vì cho rằng không có tương lai.
chelsea 4
Everton phản ứng khá mạnh sau khi bị dẫn 2 bàn và bắt đầu gây được sóng gió lên khung thành Chelsea. Trong đó Beto đã một lần đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị.
chelsea 5
Tuy nhiên trước khi hiệp 1 khép lại, Everton đã phải nhận tiếp bàn thua thứ 4. Cole Palmer là người khởi xướng đợt tấn công và Cucurella nỗ lực tạt bóng từ gần cột cờ góc và Nicolas Jackson ở bên trong khống chế hoàn hảo trước khi xoay người dứt diểm dũng mãnh, bóng đi đập đất rồi chui vào lưới trước sự bất lực của Pickford.
chelsea 6
Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Sean Dyche thay liền 3 vị trí trên sân và Everton có chút khởi sắc nhưng có lẽ mọi sự đã an bài. Đội khách cũng chỉ đủ sức gây rung rinh nhẹ cho khung thành Petrovic.
chelsea 7
Và rồi Chelsea dù đã kéo giảm nhịp độ thi đấu nhưng vẫn ghi thêm được bàn thắng. Điều thú vị nhất trong bàn thứ 5 không phải là tác giả ghi bàn (vẫn Cole Palmer) mà ở cái cách nó xuất hiện. Chẳng là Madueke bị phạm lỗi trong khu cấm địa và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Do đội nhà đang thắng đậm nên Madueke có lý khi muốn thực hiện phạt đền nhưng hết Jackson rồi lại tới Palmer lao vào giành giật quyền đá 11m. Với tư cách đội trưởng, Gallagher buộc phải đứng dàn xếp và nhờ vậy Palmer mới được vui vẻ ăn mừng bàn thứ 4 trong trận đấu trước sự hậm hực của hai người đồng đội.
chelsea 8
Dù có phần hơi "tham lam thành tích cá nhân" nhưng rõ ràng việc san bằng thành tích ghi bàn của Haaland vẫn đem lại sự khích lệ to lớn cho ngôi sao người Anh. Chưa biết chừng Palmer sẽ còn đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League 2023/24" nếu cứ son như hiện tại (11 bàn/6 trận gần nhất).
chelsea 9
6-0 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu. Phút 90, Ben Chilwell dẫn bóng vào vùng cấm địa rồi tung ra cú đá chéo góc, khiến Pickford không thể bắt dính và hậu vệ sinh năm 2003, Gilchrist có mặt bình tĩnh đá bồi tung lưới Everton. Thắng lợi tưng bừng này giúp Chelsea thu hẹp cách biệt với MU (thứ 7) xuống còn 3 điểm và còn chơi ít hơn 1 trận đồng nghĩa hy vọng giành quyền tham dự các cúp châu Âu mùa sau lại được thắp lên.

 

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU CHELSEA VS EVERTON

CHELSEA (4-2-3-1): Djordje Petrovic, Malo Gusto (Gilchrist 88'), Thiago Silva, Trevoh Chalobah, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Conor Gallagher, Noni Madueke (Chukwuemeka 72'), Cole Palmer (Casadei 80'), Mykhailo Mudryk (Chilwell 80'), Nicolas Jackson (Washington 88').

EVERTON (4-4-1-1): Jordan Pickford, Seamus Coleman (Patterson 46', Godfrey 90'), James Tarkowski, Jarrad Branthwaite (Keane 57'), Vitaliy Mykolenko, Ashley Young, James Garner (Harrison 46'), Amadou Onana (Gomes 46'), Dwight McNeil, Abdoulaye Doucoure, Beto 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X