Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại "kẻ cùng khổ" Burnley, MU tạm giải tỏa áp lực

Chủ Nhật 24/09/2023 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Bruno Fernandes vào cuối hiệp 1 đã giúp "Quỷ đỏ" ngắt được mạch thất bại liên tiếp đồng thời xua tan đi phần nào mây đen đang bao phủ Old Trafford.

Kết quả chung cuộc Burnley vs MU (0-1)

Ghi bàn: Bruno Fernandes 45'

Vòng trước, Man Utd đã dễ dàng thua Brighton với tỉ số 1-3 ngay tại thánh địa Old Trafford. Đây đã là thất bại thứ 3 của Quỷ đỏ sau 5 vòng đầu tiên tại Premier League mùa này. Kể từ mùa giải 1989/90, MU mới lại khởi đầu thất vọng đến thế ở giải VĐQG Anh. Chưa dừng lại ở đây, giữa tuần qua, thầy trò Erik Ten Hag dù rất nỗ lực nhưng rốt cục vẫn để thua Bayern Munich 3-4 ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

Burnley vs MU
 

Không thể phủ nhận, MU gặp vấn đề trên mọi tuyến mà tệ nhất là hàng thủ. Bên cạnh cơn bão chấn thương lấy đi một số trụ cột (Varane, Shaw, Wan-Bissaka) thì ngay cả một Lisandro Martinez rất được trọng dụng đã xuống phong độ rõ rệt. Hay một Onana được đưa về trấn giữ khung gỗ thay De Gea đã bị đánh bại ở 14/39 cú dứt điểm trúng đích của đối phương (36%) tính trên mọi đấu trường mùa này và còn mắc không ít sai sót cá nhân.

Lẽ ra mọi thứ đã bớt tệ đi nếu như Casemiro không sa sút một cách bất ngờ, khiến cho khả năng phòng ngự từ xa gần như không tồn tại. Cú đúp trước Bayern Munich chẳng thể xóa nhòa phong độ kém đến khó tin của tiền vệ mang đẳng cấp thế giới mà mùa trước từng làm nức lòng các Manucians.

Tuy đối thủ ở vòng 6 chỉ là một tân binh Burnley chỉ kiếm được vẻn vẹn 1 điểm duy nhất sau 4 trận đã chơi song đừng quên MU hiếm khi thi đấu hay trên sân khách (chỉ thắng 2 và thua 6 sau 9 chuyến hành quân xa nhà gần nhất thuộc khuôn khổ Premier League).

F6uodirWwAAqEjW
Danh sách xuất phát của MU

Trước Burnley, HLV Erik ten Hag đã thay đổi 3 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thua Bayern vài ngày trước. Trung vệ lão tướng Jonny Evans đá chính bên cạnh Lindelof khi mà Lisandro Martinez được cho gặp vấn đề về sức khỏe và không có tên trong danh sách thi đấu. Ai cũng biết Evans đã ký hợp đồng kéo dài 1 mùa với MU theo diện tự do sau khi chia tay Leicester.

Tại tuyến giữa, Scott McTominay thế chỗ của Eriksen khi mà tiền vệ người Đan Mạch cũng cần phải nghỉ ngơi, khó đủ sức đá chính liên tục chứ về chuyên môn Eriksen có lẽ vẫn đáng tin hơn. Trên hàng công, Hannibal (gương mặt trẻ sinh năm 2003 đã ghi bàn danh dự cho MU ở trận thua Brighton) được trao cơ hội khi mà Pellistri thi đấu không đạt yêu cầu.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Bruno Fernandes với cú đá chân trái căng ở góc hẹp sau pha kiến tạo của Rashford nhưng thủ thành Trafford đã cản phá thành công. Ngay sau đó, chủ nhà Burnley trả lời với cú đánh đầu uy lực của Andouni, buộc Onana phải trổ tài.

man utd 1
Thủ quân Bruno Fernandes giải tỏa áp lực cho MU

Phút 17, Burnley phối hợp trung lộ như chỗ không người dù MU không thiếu cầu thủ đang tập trung bên phần sân nhà và lại là Andouni có cơ hội đối mặt với Onana song cú đá chìm về góc xa của anh đã đưa bóng trúng vào cột dọc bật ra một cách đáng tiếc.

Đến phút 25, trung vệ Jonny Evans đã bật cao đánh đầu tung lưới Burnley sau quả phạt góc do Reguilon thực hiện. Tuy nhiên sau khi xem lại băng hình, trọng tài đã ra quyết định từ chối bàn thắng do Rasmus Hojlund rơi vào thế việt vị và có tác động cản trở thủ môn đối phương.

Nhìn chung, MU vẫn thi đấu khá rời rạc, kém sắc bén và gần như không có "bài vở" rõ ràng. Tuy nhiên bàn thắng rốt cục vẫn đến với các vị khách tới từ Manchester vào cuối hiệp 1. Trung vệ Evans dâng cao quá nửa sân và bất ngờ tung ra đường chuyền bổng đẳng cấp vào khu vực cấm địa. Thủ quân Bruno Fernandes di chuyển đón điểm rơi chuẩn xác và lập tức tung ra ngay cú volley chéo góc uy lực, hạ gục James Trafford (cựu cầu thủ trẻ của Man City).

Sau giờ nghỉ giải lao, MU chủ động chơi chậm lại để bảo toàn thành quả - quyết định hợp lý khi mà vào lúc này họ cần chiến thắng hơn bao giờ hết để tạm đẩy lùi nguy cơ khủng hoảng. Tuy nhiên phút 51, Hojlund mà không băng vào dứt điểm hụt ở cự ly rất gần sau đường căng ngang của Diogo Dalot thì MU đã có bàn thứ 2.

Dù được đối thủ nhường lại thế trận song do năng lực có hạn, Burnley cũng chẳng thể làm được gì. Họa hoàn lắm họ mới có nổi một pha tấn công về khung thành Onana nhưng chẳng tạo ra được chút nguy hiểm nào. Chiến thắng 1-0 được bầy "Quỷ đỏ" bảo toàn đến tiếng còi mãn cuộc.

Như vậy, MU đã chấm dứt được chuỗi 3 thất bại liên tiếp bằng một thắng lợi có phần "khổ sở" nhưng vô cùng quý giá khi mà nguy cơ khủng hoảng sâu rộng đã cận kè.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BURNLEY VS MU

BURNLEY (4-2-3-1): James Trafford; Connor Roberts, Ameen Al Dakhil, Jordan Beyer, Charlie Taylor; Josh Cullen, Josh Brownhill; Johann Gudmundsson, Aaron Ramsey (Berge 73'), Luca Koleosho (Bruun Larsen 73'); Mohamed Zeki Andouni (Jay Rodriguez 73').

MANCHESTER UNITED (4-3-1-2): Andre Onana; Diogo Dalot, Victor Lindelof, Jonny Evans (Amrabat 89'), Sergio Reguilon (Varane 79'); Scott McTominay, Casemiro, Hannibal Mejbri; Bruno Fernandes; Rasmus Hojlund, Marcus Rashford.

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X