Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

"Robot săn bàn" ngồi ngoài, Man City vẫn thắng dễ ở FA Cup

Thứ Tư 01/03/2023 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng số 1 nước Anh chẳng gặp nhiều khó khăn trong chuyến hành quân đến sân của đội bóng hạng dưới Bristol City thuộc khuôn khổ vòng 5 FA Cup 2022/23. Erling Haaland không được thi đấu một phút nào nhưng Foden đã làm tốt công việc ghi bàn với một cú đúp.

Kết quả chung cuộc Bristol City vs Man City (0-3)

Ghi bàn: Foden (7', 74'); De Bruyne (81')

video

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hai đội gặp nhau tại đấu trường FA Cup. Lần gần nhất đôi bên đụng độ là tại vòng bán kết League Cup 2017/2018. Khi đó, Man City dễ dàng đánh bại Bristol City trong cả 2 lượt trận (2-1 và 3-2) để giành vé vào chung kết.

Hiện tại, Bristol City chỉ đứng ở giữa BXH Championship mùa này, tức là càng thua kém toàn diện Man City. Mấy năm gần đây, các đại gia hàng đầu nước Anh như Man City đã dần quan tâm đến các đấu trường phụ như FA Cup chứ không còn kiểu "thờ ơ, xem thường" vì đặt giá trị của giải đấu thấp hơn hẳn Premier League hay Champions League. Thêm nữa, với tiềm lực của mình, họ có thể xây dựng ra đội hình đủ chiều sâu để chinh phục mọi giải đấu.

truc tiep bong da Bristol City vs Man City fa cup anh hom nay
 

Đơn cử như Man City thừa khả năng bố trí hai đội hình khác nhau (11 người) mà sức mạnh không chênh lệch nhiều. Nhờ vậy, HLV Pep Guardiola có thể thoải mái xoay tua lực lượng mà vẫn đảm bảo thành tích không bị ảnh hưởng. Hãy nhớ rằng mùa này, chưa bao giờ nhà cầm quân người TBN giữ nguyên đội hình ra sân ở hai trận liên tiếp.

Tất nhiên cuộc chạm trán với đối thủ hạng dưới (Championship) Bristol City tại vòng 5 FA Cup chẳng thể là ngoại lệ. Sau khi được nghỉ ngơi ở trận thắng Bournemouth 4-1 tại Premier League hồi cuối tuần vừa rồi, Bernando Silva cùng Kevin De Bruyne và Mahrez trở lại danh sách xuất phát. Chiều ngược lại, Grealish, Gundogan và "robot săn bàn" Erling Haaland ngồi ngoài.

Nhà ĐKVĐ World Cup, Julian Alvarez được đẩy lên chơi cao nhất trên hàng công sau khi tỏa sáng trong vai trò "hộ công" phía dưới Haaland cách đây vài ngày. Ngoài ra, Kalvin Phillips có lần hiếm hoi được đá chính ở tuyến giữa để Rodri được nghỉ ngơi. Ngoài ra đứng trong khung gỗ là thủ môn dự bị Stefan Ortega.

FqEx7NdWwAUqj49
Danh sách xuất phát của Man City

Chỉ sau hơn một phút thi đấu, tỷ số suýt được mở khi Kalvin Phillips tung ra cú đặt lòng trong kỹ thuật ở cự ly hơn 20m, đánh bại được thủ thành đối phương song tiếc thay lại không thắng được xà ngang. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 7 thì đội bóng số 1 nước Anh đã vươn lên dẫn bàn. Bóng được triển khai bên cánh trái và Mahrez quá thoải mái thực hiện đường căng ngang cắt mặt khung thành để Foden băng vào bên phía cột hai, dễ dàng đệm lòng chân trái tung lưới Bristol City.

Dù thua xa Man City về mọi mặt song đội chủ nhà Bristol City vẫn nỗ lực thi đấu đôi công chứ không chủ trương phòng ngự triệt để (thậm chí tiêu cực) như một số đội nhỏ khi phải đụng độ Man xanh. Thực ra, đại diện Championship này cũng thường chơi như vậy và với tâm thế của kẻ rời khỏi cuộc chơi từ khi trận đấu chưa bắt đầu, họ chẳng việc gì mà phải thay đổi triết lý của mình.

Thế là không chỉ có cầu môn Bristol City liên tục rung chuyển sau những màn công phá dồn dập thì khung thành Man City cũng rơi vào sóng gió tất nhiên ở mức độ nhẹ nhàng hơn. Phút 23, Man City lẽ ra đã nâng được tỷ số lên 2-0 nếu như Tanner không kịp có mặt trên vạch vôi để cản phá thành công pha bắt volley của Mahrez.

man city 1
Foden (47) lập cú đúp cho Man City

Dù nhịp độ trận đấu khá sôi nổi song vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Trong đó đáng tiếc nhất là cú sút uy lực bằng chân trái của Kevin De Bruyne trong khu vực cấm địa nhưng khán đài chứ không phải mành lưới mới là đích đến của trái bóng.

Đầu hiệp 2, Ederson vừa được tung vào sân thay cho Ortega gặp vấn đề ở tay từ hiệp đầu đã tỏ ra bị đau sau tình huống va chạm với một cầu thủ chủ nhà. Tuy vậy, anh tiếp tục phải gắng gượng thi đấu vì trên ghế dự bị chẳng còn một thủ thành nào khác.

Nửa xanh thành Manchester vẫn duy trì áp lực tấn công hòng củng cố chiến thắng trong khi Bristol City có dấu hiệu kéo đội hình xuống thấp tổ chức phòng ngự thay vì đôi công, làm cho nhà ĐKVĐ Premier League thêm khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

Phút 60, Man City được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 và góc sút tương đối rộng tuy vậy Kevin De Bruyne thậm chí còn chẳng sút qua nổi hàng rào chắn. Nhìn chung chất lượng chuyên môn của hiệp 2 thấp hơn hẳn khi Bristol City không còn đủ tự tin chơi sòng phẳng còn Man City cũng không có động lực để bung sức mạnh mẽ bởi chỉ cần thắng là đi tiếp.

man city 2
De Bruyne đóng góp 1 bàn vào cuối trận từ sút xa

Tuy vậy, đội khách vẫn có thêm bàn thắng. Phút 74, dàn sao thượng hạng của Man City phối hợp như chỗ không người song cũng hơi "cồng kềnh". Cuối cùng, Alvarez đẩy bóng vừa vặn cho Foden thực hiện ngay cú đặt lòng ở chạm đầu tiên, bóng còn sượt qua chân một cầu thủ Bristol nên thủ môn Max O'Leary càng bất lực.

Chưa dừng lại ở đây, De Bruyne còn ấn định tỷ số 3-0 vào phút 80 sau tình huống sút xa đẳng cấp. Như vậy, thầy trò HLV Guardiola đã nhẹ nhàng giành quyền vào tứ kết FA Cup mà không phải tiêu tốn nhiều mồ hôi, một số trụ cột cũng được nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu gặp "thế lực mới" Newcastle vào cuối tuần này tại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRISTOL CITY VS MAN CITY

BRISTOL CITY (4-2-3-1): Max O'Leary; George Tanner (Weimann 46'), Tomas Kalas, Zak Vyner, Cameron Pring (Rhys Dasilva 77'); Joe Williams (Taylor-Clarke 89'), Matty James (Andy King 89'); Nahki Wells (Francois 82'), Alex Scott, Mark Sykes; Sam Bell.

MANCHESTER CITY (3-2-4-1): Stefan Ortega (Ederson 46'); Manuel Akanji, Ruben Dias, Nathan Ake (Sergio Gomez 83'); Kalvin Phillips, Rico Lewis; Riyad Mahrez (Grealish 71'), Bernardo Silva (Perrone 88'), Kevin De Bruyne, Phil Foden (Palmer 83'); Julian Alvarez.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X