Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất

Haaland tịt ngòi, Man City vẫn thắng đẹp nhờ hattrick của Foden

06/2

Thêm một lần Erling Haaland không thể chọc thủng lưới Brentford và nhà ĐKVĐ còn bị dẫn bàn trước song Phil Foden đã chơi chói sáng để giúp Man City ra về với 3 điểm trọn vẹn.

(ấn F5 để nhận thông tin mới nhất)

GFmDDrZWgAAIqQk
So với trận thắng Burnley 3-1 cách đây vài ngày, HLV Pep Guardiola có một số điều chỉnh trên cả 3 tuyến mà đáng chú ý nhất là sự tái xuất của ngôi sao số 1 Erling Haaland sau chấn thương gặp phải hồi đầu tháng 12 năm ngoái. Ngoài ra Bernando Silva có mặt ở tuyến giữa thay cho Matheus Nunes trong khi một lão tướng khác, Kyle Walker hiện diện ở hàng thủ thế chỗ của đàn em Rico Lewis cũng như Dias thay Stones đá cặp trung vệ với Nathan Ake.
man city 1
Tất nhiên nhà ĐKVĐ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và tấn công dồn dập hòng sớm ghi bàn nhưng Brentford đã đứng vững nhờ nỗ lực của hàng phòng ngự lẫn thủ thành Mark Flekken với vài tình huống cứu thua sau các pha dứt điểm của Haaland hay Alvarez.
man city 2
Chẳng những làm tốt nhiệm vụ quan trọng nhất của một thủ môn, Flekken còn kiến tạo bàn mở tỷ số bất ngờ của Brentford. Phút 21, thủ thành này phát bóng mạnh lên phía trên, Ivan Toney tỳ đè cực kỳ khôn ngoan để loại bỏ sớm ý định ngăn chặn tình huống của Ake. Nhờ vậy, Neal Maupay mới có cơ hội thoát xuống đón bóng xâm nhập khu cấm địa rồi lạnh lùng hạ gục Ederson để ghi bàn thắng.
man city 3
Bị dẫn bàn, Man City dĩ nhiên càng phải tấn công "điên cuồng" nhưng tâm điểm của trận đấu vẫn là Mark Flekken với một loạt pha cứu thua nữa. Tổng cộng trong hiệp 1, anh chàng này có 9 lần từ chối cơ hội dứt điểm nhằm mục đích kiếm bàn thắng của dàn sao Man City.
9-1707166518-369-width740height443
Tuy vậy trước khi hiệp 1 khép lại, Man City rốt cục cũng tìm được bàn gỡ hòa. De Bruyne câu bóng vào giữa khu cấm địa, Pinnock đánh đầu cản phá nhưng không khác gì kiến tạo cho Phil Foden hãm bóng bằng ngực rồi nhẹ nhàng đá chân trái tung lưới Brentford.
man city 5
Đến đầu hiệp 2, vẫn là Phil Foden ghi bàn cho Man City với tình huống đổ người lắc đầu hiểm hóc, làm bó tay Flekken. Trước đó De Bruyne có một đường chuyền "thiên tài" loại bỏ toàn bộ hàng thủ Brentford để mang đến cơ hội cho tiền vệ người Anh.
man city 6
Sau khi thua ngược, Brentford đã rất nỗ lực và mạnh dạn vùng lên tấn công hòng gỡ hòa nhưng họ đã bỏ lỡ một số cơ hội khá thuận lợi để san bằng tỷ số chẳng hạn như pha dứt điểm của Norgaard bị Ruben Dias lăn xả cản phá kịp thời.
man city 7
Đến phút 70 thì số phận trận đấu coi như được định đoạt khi Man City ghi bàn thứ 3 và người lập công vẫn là Phil Foden. Ngôi sao sinh năm 2000 thực hiện màn ban bật với Rodri rồi Haaland ở trung lộ trước khi xông vào khu cấm địa Brentford giữa vòng vây cầu thủ đối phương và đặt lòng chân trái hạ gục nốt Flekken, hoàn tất cú hattrick thứ 2 trong sự nghiệp tại Premier League.
man city 8
Trái ngược với Foden, Haaland đã một lần nữa tỏ ra kém duyên trước Brentford, đối thủ duy nhất mà anh chưa thể chọc thủng lưới tại sân chơi Ngoại hạng Anh (tính từ 3 lần đụng độ trở lên). Chân sút người Na Uy cũng không được chơi hết trận.
man city 9
Chung cuộc, Man City có thắng lợi 3-1 để lấy lại vị trí thứ 2 trên BXH Premier League 2023/24 và chỉ còn kém Liverpool 2 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận, chính là màn tái đấu với chính Brentford vào cuối tháng 2 sắp tới.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BRENTFORD VS MAN CITY

BRENTFORD: Mark Flekken, Nathan Collins, Ethan Pinnock, Ben Mee, Mads Roerslev (Lewis-Potter 77'), Mathias Jensen (Damsgaard 77'), Christian Norgaard, Vitaly Janelt (Yarmoliuk 77'), Sergio Reguilon (Ajer 79'), Ivan Toney, Neal Maupay.

MAN CITY: Ederson, Kyle Walker, Ruben Dias, Nathan Ake, Josko Gvardiol, Rodri, Bernardo Silva (Doku 71'), Phil Foden, Kevin De Bruyne, Julian Alvarez, Erling Haaland (Kovacic 86').

Cùng chuyên mục

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

top-arrow
X