Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Không thể gây bất ngờ trước Bayern, MU thua trận thứ 3 liên tiếp

Thứ Năm 21/09/2023 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù đã chơi rất nỗ lực nhưng MU vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 3-4 trước Bayern Munich. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của Quỷ đỏ trên mọi đấu trường.

Kết quả chung cuộc: Bayern 4-3 MU

Ghi bàn: Bayern: Sane (28’), Gnabry (32’), Kane (53’), Tel (90+1’); MU: Hojlund (49’), Casemiro (88’, 90+5’)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=E1KiqfDHVwo

Những lá thăm may rủi đưa Bayern và MU nằm ở bảng A Champions League 2023/24. Ở bảng đấu này còn có sự góp mặt của Galatasaray và Copenhagen. Hùm xám và Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn 2 đội bóng còn lại, nhưng Galatasaray và Copenhagen hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ. Ở lượt trận đầu tiên, Bayern được thi đấu trên sân nhà tiếp MU. Đội bóng nước Đức bất bại ở Bundesliga mùa này, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Sân nhà sẽ là điểm tựa giúp Bayern hy vọng vào một kết quả tốt trước MU. Theo thống kê, Bayern chưa từng thua MU trong 5 lần đối đầu tại Allianz Arena, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Ngoài ra, Hùm xám còn bất bại trong 20 trận gần nhất trên sân nhà ở Champions League. Gã khổng lồ của bóng đá Đức cũng là chuyên gia ở vòng bảng tại C1, họ đang có chuỗi 34 trận không thua ở vòng bảng, chuỗi trận dài nhất trong lịch sử giải đấu.

truc tiep bong da Bayern Munich vs MU cup c1 chau au champions leageu hom nay
Bayern Munich vs MU lượt trận đầu tiên bảng A Champions League 2023/24

Bayern được đánh giá cao hơn, không chỉ nhờ lợi thế sân nhà và thành tích đối đầu mà còn bởi Quỷ đỏ đang gặp rất nhiều khó khăn. Ở trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ thua 1-3 trước Brighton trên sân nhà. Đây là lần đầu tiên MU thua 3 trong 5 vòng đầu tiên ở kỷ nguyên Premier League. Với vỏn vẹn 6 điểm có được sau 5 trận, đội bóng của Erik ten Hag đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Không chỉ gây thất vọng trên sân, hậu trường của MU cũng bất ổn với những vấn đề liên quan đến Jadon Sancho hay Antony. Thậm chí 4 cầu thủ của họ còn ẩu đả sau trận thua Brighton. MU bây giờ xuất hiện quá nhiều vấn đề, chắc chắn họ sẽ gặp nhiều khó khăn tại Allianz Arena.

Về đội hình thi đấu, HLV Thomas Tuchel đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Kane đá cao nhất trên hàng công, ông đã lựa chọn Musiala ở vị trí hộ công thay vì Thomas Muller, sao trẻ người Đức sẽ cùng với Gnabry và Sane hỗ trợ trung phong người Anh. Ở hàng tiền vệ, Kimmich bị đau vào cuối tuần trước, nhưng đã kịp bình phục để sát cánh cùng Goretzka. Ở hàng thủ, tân binh Kim Min Jae tiếp tục sát cánh cùng Upamecano ở vị trí trung vệ, qua đó khiến De Ligt tiếp tục phải ngồi dự bị. Hai cánh của đội chủ nhà là Davies và Laimer, trong khung gỗ vẫn là thủ môn Ulreich.

Không thể gây bất ngờ trước Bayern, MU thua trận thứ 3 liên tiếp 1
Đội hình ra sân của Bayern Munich
Không thể gây bất ngờ trước Bayern, MU thua trận thứ 3 liên tiếp 2
Đội hình ra sân của đội khách MU

 

Bên kia chiến tuyến, MU cũng ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Bản hợp đồng 72 triệu bảng Hojlund tiếp tục đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Rashford, Bruno Fernandes và Pellistri. Ở hàng tiền vệ, Casemiro chơi bên cạnh Eriksen. Ở hàng thủ, Lisandro Martinez tiếp tục chơi bên cạnh Victor Lindelof ở vị trí trung vệ, hai hậu vệ cánh của Man đỏ là Diogo Dalot và Sergio Reguilon, trong khung gỗ như thường lệ vẫn là thủ môn Onana. 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, MU có cơ hội rất rõ ràng để mở tỷ số nhưng không thể tận dụng. Eriksen chọc khe để Pellistri băng xuống dứt điểm trong vòng cấm, nhưng hậu vệ Davies đã kịp thời phá bóng ra. Bóng đến vị trí của Hojlund, ở cự ly rất gần nhưng cầu thủ người Đan Mạch không thể ghi bàn. Cú đá của Hojlund đã bị thủ môn Ulreich cản phá ngay trên vạch vôi.

Thật bất ngờ khi MU đang là đội thi đấu chủ động, Quỷ đỏ vừa tạo ra thêm một sóng gió về phía khung thành đối thủ. Eriksen thực hiện đường tạt bóng quá khó chịu vào vòng cấm và Ulreich lại phải bay người đấm bóng giải nguy cho Bayern Munich. Vài phút sau đó, Bruno Fernandes đá phạt ở bên cánh trái. Bóng đi khá khó chịu và Harry Kane thậm chí đã phải lùi về để đánh đầu giải nguy. Sau 20 phút thi đấu, Bayern thậm chí chưa dứt điểm một lần nào. 

Phút 22, Bayern có tình huống lên bóng đáng chú ý đầu tiên. Gnabry có cơ hội đối mặt với thủ môn Onana sau đường chọc khe tinh tế của đồng đội, nhưng anh lại xử lý quá chậm để Martinez kịp thời cản phá. Sau đó Gnabry tạt bóng khó chịu từ biên vào trung lộ, nhưng các hậu vệ của MU tiếp tục chơi tập trung. Bayern bắt đầu tăng tốc, nhưng những cơ hội rõ ràng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. 

Trong lúc Bayern đang bế tắc, họ bất ngờ có bàn mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn Onana. Phút 28, từ cú đá tưởng như không có gì nguy hiểm của Leroy Sane, thủ thành người Cameroon lại mắc sai lầm khi đẩy bóng đi vào lưới, giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Ở thời điểm MU đang có một thế trận tốt, sai lầm của bản hợp đồng 47 triệu bảng đã khiến Man đỏ phải trả giá, bây giờ họ sẽ phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. 

Không thể gây bất ngờ trước Bayern, MU thua trận thứ 3 liên tiếp 3
Sane mở tỷ số cho Bayern sau cú dứt điểm từ khá xa

Chỉ 4 phút sau sai lầm của Onana, MU đã phải nhận bàn thua thứ 2. Musiala vượt qua Dalot trong vòng cấm, sau đó thực hiện đường chuyền để Gnabry trong tư thế không bị ai kèm dễ đang dứt điểm tung lưới đội khách ở cự ly gần. Thủ thành Onana đã không có phản ứng gì ở tình huống này. 2 bàn thua quá chóng vánh đang khiến MU gặp quá nhiều bất lợi trên đất Đức. 

Sau khi phải nhận 2 bàn thua, MU đã buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút 34, Reguilon có pha thoát xuống rất hay bên cánh trái để đón đường chuyền của Casemiro. Cầu thủ này có pha căng ngang tốt nhưng bóng trôi ngang khung thành, không có cầu thủ nào của Quỷ đỏ kịp thời tiếp ứng ở tình huống này. Sau đó 3 phút, Dalot tạt bóng tốt và Hojlund bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không trúng đích.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Bayern suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Sane thực hiện cú sút ngay trước vòng cấm Quỷ đỏ, nhưng bóng đi chệch khung thành của Onana trong gang tấc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên. Trong hiệp 1, MU là đội nhập cuộc tốt hơn, nhưng Bayern đã tận dụng cơ hội tốt hơn để tạm thời dẫn trước 2-0. 

Không thể gây bất ngờ trước Bayern, MU thua trận thứ 3 liên tiếp 4
Bayern dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên

4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, MU có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Từ đường chuyền của Marcus Rashford, tân binh Hojlund xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi dứt điểm đánh bại Ulreich, may mắn cho cầu thủ 20 tuổi là bóng đập chân một hậu vệ Bayern đổi hướng khiến thủ thành của đội chủ nhà chỉ biết đứng nhìn. Bàn rút ngắn tỷ số chắc chắn sẽ giúp MU chơi nỗ lực hơn trong những phút tiếp theo.

Vừa mới có bàn thắng rút ngắn tỷ số, MU đã phải nhận thêm bàn thua. Từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Eriksen để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã quyết định cho Bayern Munich được hưởng 11m. Phút 53, Harry Kane dứt điểm quyết đoán đánh bại Onana nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. 

Không thể gây bất ngờ trước Bayern, MU thua trận thứ 3 liên tiếp 5
Hojlund có bàn thắng đầu tiên cho MU

Phút 56, MU suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 4. Musiala chọc khe tốt cho Sane băng xuống dứt điểm chéo góc nhưng bóng lại trúng cột dọc. Vài phút sau đó MU có câu trả lời với cú dứt điểm của Reguilon. Từ pha lên bóng rất nhanh, Rashford đâm xuống đáy biên rồi chuyền ngược ra và Reguilon sút nối luôn nhưng bóng đi thiếu chính xác. Phút 62, Harry Kane dứt điểm khá mạnh từ bên cánh phải nhưng Onana đã cứu thua thành công.

Sau khi dẫn trước 3-1, Bayern đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu, điều đó khiến MU không có nhiều bóng để triển khai những tình huống tấn công. Phút 71, Sane nhận bóng trước vòng cấm và tung ra đường chuyền cho Musiala nhưng bóng đi thiếu chính xác. Sau đó 6 phút, cầu thủ vào sân thay người Choupo-Moting thực hiện cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, nhưng Onana đã bay người cứu thua cho Quỷ đỏ.

Những phút cuối cùng của trận đấu, cơ hội liên tiếp đến với đội chủ nhà. Phút 83, Choupo-Moting thực hiện cú sút khá căng ngay sát vòng cấm MU, nhưng Onana đã kịp đổ người ôm gọn bóng. Phút 88, MU bất ngờ có bàn thắng thứ 2. Từ một tình huống phối hợp trong vòng cấm của Quỷ đỏ, Casemiro dù đã ngã xuống nhưng vẫn cố gắng thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại Ulreich, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Hy vọng có điểm lại mở ra với Man đỏ.

Phút 90+1, Mathys Henri Tel thoát xuống đón bóng sau đường chuyền của đồng đội, anh dứt điểm cận thành tung nóc lưới MU nâng tỷ số lên 4-2 cho đội chủ nhà. Nhưng chỉ 2 phút sau đó MU có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4. Bruno Fernandes đá phạt trực tiếp, Casemiro sau đó đánh đầu cận thành khiến Ulreich không thể cản phá, đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. 

Bayern danh bai MU voi ty so 4-3
Bayern đánh bại MU với tỷ số 4-3

Dù đã chơi đầy nỗ lực trước Bayern nhưng MU vẫn phải nhận thất bại 3-4. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Quỷ đỏ trên mọi đấu trường, tính ra họ thua 4 trong 6 trận trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay. Còn với Bayern, họ tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở mùa giải 2023/24. Trước đó Hùm xám có 3 chiến thắng và 1 trận hòa ở Bundesliga. 

Đội hình thi đấu

Bayern Munich: 26 S. Ulreich, 2 D. Upamecano, 19 A. Davies, 3 Kim Min Jae, 8 L. Goretzka, 6 J. Kimmich, 27 K. Laimer, 9 H. Kane, 7 S. Gnabry, 10 L. Sane, 42 J. Musiala

MU: 24 A. Onana, 2 V. Lindelof, 15 Sergio Reguilon, 20 Diogo Dalot, 6 Lisandro Martinez, 14 C. Eriksen, 18 Casemiro, 8 Bruno Fernandes, 28 F. Pellistri, 10 M. Rashford, 11 R. Hojlund    

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2023/24 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X