Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua "nỗi sợ Madrid", Barca độc chiếm đỉnh bảng La Liga 2022/23

Thứ Hai 09/01/2023 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội), Barca đánh bại Atletico Madrid 1-0 ở vòng 16 La Liga trên sân Metropolitano.

Kết quả chung cuộc Atletico Madrid vs Barca (0-1)

Ghi bàn: Dembele (22')

Thẻ đỏ: Savic (90+2') - Ferran Torres (90+2')

Madrid thực sự đang là điểm đến chết chóc với Barca bởi lẽ đội bóng xứ Cataluyna đã thua 3 và chỉ thắng 1 ở 5 chuyến làm khách gần nhất đến thủ đô (gặp Atletico, Rayo Vallecano, Getafe và tất nhiên cả Real). Cái dớp Madrid của Barca bắt đầu từ trận thua chính Atletico vào đầu tháng 10/2021.

truc tiep bong da Atletico Madrid vs Barca vdqg tay ban nha la liga hom nay
 

Như chim sợ cành cong, đến chuyến làm khách của Vallecano ngay cuối tháng 10/2021, Barca thua đội bóng có trụ sở nằm ở ngoại ô thành Madrid. Khả quan hơn 2 trận thua đó, Blaugrana đã kiếm được 1 điểm trên sân của Getafe (0-0). Mùa này, Madrid đã lại mang đến nỗi buồn cho Barca khi họ thua đại kình đich Real ở lượt đi La Liga. Xen kẽ trong chuỗi trận đáng thất vọng kể trên, Barca chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn tại thủ đô TBN với màn đại thắng Los Blancos đầy bất ngờ (4-0) ở lượt về La Liga 2021-22.

Theo thống kê, Barca chỉ thua 3/24 trận làm khách gần nhất ở hạng đấu số 1 xứ Bò tót nhưng cả 3 thất bại này đều diễn ra tại .. Madrid. Chuyến hành quân lần này tới thủ đô, Blaugrana lại không có phong độ lẫn lực lượng tốt nhất. Sau World Cup 2022m thầy trò HLV Xavi chật vật hoà đội bóng láng giềng Espanyol tại vòng 15 La Liga và thắng nhọc nhằn đội hạng 3 Intercity sau hiệp phụ tại Cúp Nhà vua TBN (4-3).

Nếu hàng công gây thất vọng ở derby xứ Catalan (dứt điểm hơn 20 lần mà chỉ ghi được 1 bàn) thì hàng thủ lại làm HLV Xavi phải đau đầu ở trận thắng Intercity khi Barca để đối thủ "nhược tiểu" chọc thủng lưới đến 3 lần. Trận đại chiến với Atletico sắp tới, HLV Xavi còn thiếu vắng cậu học trò cưng Robert Lewandowski (bị treo giò 3 trận). Mùa này, Barca phụ thuộc lớn vào khả năng săn bàn của Lewy (ghi 18 bàn và có 4 kiến tạo/23 trận và đội không thắng ở 6/10 trận Lewy tịt ngòi).

gettyimages_1455083532_594x594
Dembele có 5 bàn, 5 kiến tạo tại La Liga mùa này, thành tích chỉ có thêm Griezmann làm được.

Thiếu vắng Lewandowski, HLV Xavi đã quyết định đẩy Ansu Fati lên đá cao nhất trên hàng công trong cuộc đối đầu với chủ nhà Atletico còn Dembele chạy cánh trái. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng sử dụng tới bốn tiền vệ trung tâm, là Frenkie De Jong, Sergio Busquets, Gavi và Pedri. Phía đối diện, bất chấp những tin đồn về tương lai, Joao Felix được xếp đá cặp tiền đạo với Antoine Griezmann.

Đội khách tự tin tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Xavi pressing tầm cao khiến đối thủ không thể lên bóng, đồng thời triển khai những pha tấn công vỗ mặt vào chính giữa hàng phòng ngự áo sọc đỏ trắng dựa trên khả năng đi bóng của Pedri.

Nỗ lực gây sức ép giúp Barca thu về bàn mở tỷ số từ khá sớm. Phút 22, Pedri đột phá vào trung lộ qua hàng loạt cầu thủ chủ nhà rồi chuyền cho Gavi trong vùng cấm. Tuyển thủ Tây Ban Nha khống chế loại Reinildo Mandava, trước khi mở bóng sang ngang để Ousmane Dembele sút chéo góc, hạ nốt thủ thành Jan Oblak. Với 18 tuổi 156 ngày, Gavi trở thành cầu thủ trẻ thứ hai cán mốc 50 trận tại La Liga trong thế kỷ 21, sau Iker Muniain với 18 tuổi 77 ngày. Anh đánh dấu cột mốc đặc biệt bằng pha kiến tạo cho Dembele lập công

Cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội vì cho rằng Gavi đã phạm lỗi với Renildo trong pha tranh chấp. Tuy nhiên, cả ông Munuera Montero và tổ VAR đều nói không. Những tưởng bàn thắng sẽ giúp Barca tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt nhưng không, Atletico Madrid bất ngờ vùng lên và khiến CĐV đội khách trải qua quãng thời gian nơm nớp lo sợ.

a
Ferran Torres và Stefan Savic ẩu đả và cùng nhận thẻ đỏ ở phút 90+2.

Phút 33, từ quả tạt bên cánh phải, Gimenez đánh đầu chéo góc khiến thủ thành Ter Stegen chôn chân, nhưng bóng đi chệch cột. Bốn phút sau, đến lượt Molina lỡ cơ hội khi dứt điểm thiếu chính xác trong thế không người kèm. Hiệp một khép lại với cú sút trong vòng cấm của Griezmann bị Ter Stegen bay người cản phá.

Kịch bản trong hiệp hai diễn ra gần như tương tự, khi Barca tiếp tục tìm được mành lưới đối phương. Phút 73, từ pha phối hợp phạt góc, Torres dứt điểm cự ly gần tung lưới Atletico, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Những phút cuối diễn ra rất nóng khi trọng tài Tây Ban Nha Jose Munuera rút thẻ đỏ trực tiếp với Stefan Savic và Torres sau màn xô xát ngay ở giữa sân, khi Atletico đang tổ chức lên bóng. Tình huống gây chú ý cuối cùng đến ở phút bù thứ thứ tư, khi Correa căng ngang thuận lợi, nhưng Griezmann lại dứt điểm quá nhẹ từ khoảng cách 5m, và bị Ter Stegen cản phá.

Atletico sút đến 20 lần, gấp đôi so với Barca nhưng vẫn nhận thất bại. Trong khi đó, thầy trò HLV Xavi tiếp tục dẫn đầu BXH La Liga và tạo khoảng cách 3 điểm so với đội xếp sau là Real Madrid.

Sau trận này, Barca sẽ chơi liền tối đa ba hai trận Cup. Ngày 13/1, thầy trò Xavi sẽ sang Arab Saudi đấu Real Betis ở bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha, và nếu thắng, họ sẽ vào đấu chung kết ngày 15/1, gặp đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa Real Madrid với Valencia. Kế đó, ngày 18/1, Barca sẽ gặp đội bạng Ba AD Ceuta ở vòng 1/8 Cup Nhà Vua.

Đội hình thi đấu Atletico Madrid vs Barca

  • Atletico Madrid: Oblak, Savic, Molina, Gimenez, Llorente, Reinildo (Reguilon 82), Barrios (Kondogbia 64), Koke (Lemar 73), Carrasco (Morata 65), Griezmann, Felix (Correa 73).
  • Barca: Ter Stegen, Kounde, Araujo, Christensen, Balde (Alonso 81), Pedri, Busquets (Roberto 81), De Jong (Kessie 58), Gavi (Raphinha 73), Dembele, Fati (Torres 57).

Kết quả - BXH La Liga 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X