Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Atalanta 0-1 (3-1) Liverpool: Không có "kỳ tích", The Kop chia tay Europa League

Thứ Sáu 19/04/2024 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Salah đã ghi bàn giúp Liverpool giành chiến thắng ở trận lượt về nhưng từng đó là không đủ để thầy trò Jurgen Klopp lật ngược thế cờ trước Atalanta.

Kết quả chung cuộc Atalanta vs Liverpool (0-1)

Ghi bàn: Salah (7'-pen)

Khởi đầu như mơ ở lượt về với bàn thắng ngay phút thứ bảy của Mohamed Salah, Liverpool vẫn không thể lật ngược tình thế do đã thua tới 0-3 trên sân Anfield. Salah còn bỏ lỡ một cơ hội tốt ở phút 39, khiến đội khách không thể gây thêm áp lực. Trong hiệp hai trận, đoàn quân của Jurgen Klopp chỉ dứt điểm hai lần, với xác suất thành bàn chỉ 2%, không đủ giúp họ ghi thêm bàn.

gettyimages-2149157399-612x612
Bàn thắng từ chấm 11m của Salah là tất cả những gì Liverpool làm được ở trận lượt về

Klopp đã đưa Liverpool tới bốn trận chung kết cup châu Âu, trong gần chín năm gắn bó. Ông cũng đang sở hữu đội hình đắt giá nhất Europa League, được Transfermarkt định giá 980 triệu USD. Trước trận đấu ở Bergamo, HLV người Đức cũng nói: "Nếu bị loại, chúng tôi muốn chào tạm biệt theo cách đẹp mắt nhất".

Diễn biến trận đấu cho thấy ông chỉ dự đoán đúng một nửa. Liverpool bị loại, nhưng không đây không phải màn trình diễn tốt nhất của họ mùa này. Đội khách vẫn dùng đội hình mạnh nhất có thể, dù vẫn còn cuộc đua quan trọng ở Ngoại hạng Anh. Hậu vệ Trent Alexander-Arnold trở lại đá chính lần đầu sau hơn hai tháng, do cầu thủ trẻ Conor Bradley chấn thương.

Chính Arnold tạo ra bàn thắng đầu tiên cho Liverpool, với quả tạt trúng tay hậu vệ Matteo Ruggeri trong cấm địa Atalanta. Trọng tài người Pháp Francois Letexier thổi phạt đền cho đội khách, và Salah đánh lừa thủ môn với cú sút 11m về góc thấp bên phải. Bàn thắng được ghi phút thứ bảy, cũng là lúc Divock Origi ghi bàn đầu tiên cho Liverpool trong màn ngược dòng trước 4-3 trước Barca tại bán kết Champions League 2019.

Nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được ở Bergamo. Phút 39, Salah lao xuống đối mặt thủ môn nhưng lại tâng bóng quá chệch khung thành. Sau hiệp một, hậu vệ Konstantinos Tsimikas đến bên cạnh và tỏ vẻ khó hiểu vì sao ngôi sao Ai Cập lại chọn quyết định tâng bóng, thay vì sút trực diện.

Những phút cuối trận, Klopp ngồi trên thùng đá, với vẻ mặt thẫn thờ. Liverpool chỉ còn một đấu trường là Ngoại hạng Anh, nơi họ chỉ đang đứng thứ ba sau Man City và Arsenal. Nhưng dù thế nào, HLV 57 tuổi cũng đã có một danh hiệu để an ủi khi chia tay Liverpool cuối mùa, đó là Cup Liên đoàn Anh.

Đội hình thi đấu Atalanta vs Liverpool

Atalanta: Musso, Djimsiti, Hien, Kolasinac, Zappacosta, Ederson (Pasalic 75'), De Roon, Ruggeri, Koopmeiners, Miranchuk (Lookman 79'), Scamacca (De Ketelaere 75')

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Gomez 72'), Konate, Van Dijk, Robertson (Danns 79'), Szoboszlai (Elliott 66'), Mac Allister, Jones, Salah (Nunez 66'), Gakpo, Diaz (Jota 66')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X