Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng thuyết phục Sevilla, Arsenal tiến gần vòng 1/8 Champions League

Thứ Năm 09/11/2023 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Pháo thủ" thành London đã chẳng gặp bất cứ khó khăn nào trong màn đón tiếp Sevilla thuộc lượt thứ 4 vòng bảng Champions League và thắng dễ dàng 2 bàn không gỡ.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Sevilla (2-0)

Ghi bàn: Trossard 29'; Saka 64'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=zsc4JhnthHc

Trước màn đón tiếp Sevilla thuộc lượt thứ 4 vòng bảng Champions League 2023/24, Arsenal đã thua liền hai trận. Sau khi bị West Ham loại khỏi cúp Liên đoàn Anh, "Pháo thủ" tiếp tục gục ngã trước Newcastle ở Premier League, qua đó ngắt mạch bất bại tại sân chơi số 1 nước Anh được duy trì từ đầu mùa này.

Ở trận lượt đi cách đây 2 tuần, Arsenal đã đánh bại Sevilla ngay tại Sanchez Pizjuan nhờ 2 bàn thắng của Martinelli và Gabriel Jesus. Đó là lần thứ 2 Arsenal vượt qua Sevilla tại vòng bảng Champions League. Sở dĩ nhấn mạnh chi tiết này bởi 11 màn đụng độ vừa qua với các đại diện của La Liga ở vòng bảng "cúp C1", Arsenal cũng chỉ thắng 3 mà thôi.

Arsenal vs Sevilla
 

Bản thân Sevilla cũng có thành tích thi đấu khá nghèo nàn tại Anh: thắng đúng 1/11 chuyến viếng thăm nước Anh gần nhất (hạ MU ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2017/18). Đội bóng TBN tuy là "ông vua” của Europa League với số chức vô địch kỷ lục (6) nhưng ở Champions League danh giá hơn, Sevilla chưa bao giờ được đánh giá cao. Bằng chứng: họ chỉ giành vẻn vẹn 2 chiến thắng sau 17 lần ra sân gần nhất thuộc sân chơi cấp CLB số 1 châu lục.

Sevilla đã phải thay tướng ở mùa giải này nhưng quyết định đó chưa tạo ra sự khác biệt như mong đợi. Tính từ lúc HLV Diego Alonso được bổ nhiệm vào đầu tháng 10 tới nay, Sevilla chỉ thắng duy nhất 1 trận (trước đội hạng 6 Quintanar ở cúp nhà vua Tây Ban Nha). 

Đặt lên bàn cân, hiển nhiên "Pháo thủ" vượt trội về tương quan lực lượng và phong cách đã được định hình quá rõ ràng. Tại thánh địa Emirates, thầy trò nhà Arteta chưa thua trên mọi đấu trường mùa này (thắng 5, hòa 2). Ở đây, họ từng đè bẹp PSV Eindhoven đến 4-0 ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

F-btJbtWQAAB84c
Danh sách xuất phát của Arsenal

Trong màn tái ngộ Sevilla, HLV Arteta chỉ thực hiện hai sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với chiến thắng trên đất TBN hai tuần trước, đều vì lý do "bất khả kháng". Theo đó, Trossard được bố trí đá "số 9 ảo" khi mà hai trung phong thực thụ: Gabriel Jesus và Eddie Nketiah đều vắng mặt vì chấn thương, giống như nhạc trưởng Odegaard. Gương mặt thay thế tiền vệ người Na Uy ở tuyến giữa là Kai Havertz, ngôi sao người Đức vẫn chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo Arsenal.

Ngay phút thứ 2, Kai Havertz đã gây ... thất vọng với cú đánh đầu ra ngoài trong tư thế trống trải ở phía cột hai và cự ly rất gần sau quả phạt góc của đồng đội. Đáng nói hơn những cơ hội ghi bàn thuận lợi như vậy lại không nhiều trong nửa đầu hiệp 1 khi mà Sevilla phòng ngự quá chắc còn bản thân Arsenal duy trì nhịp độ thi đấu vừa phải.

Phút 24, Jorginho mớm bóng vừa vặn cho Ben White thực hiện luôn cú cứa lòng trong chân trái từ sát vạch 16m50 song bóng đã bay ra ngoài. Và rồi đến phút 30 thì "Pháo thủ" đã có bàn thắng sau khi quyết định tăng tốc chưa được bao lâu. Xuất phát từ màn đánh chặn thành công của Declan Rice ngay bên phần sân đối phương, Arsenal triển khai ngay thế tấn công. Jorginho xẻ đường bóng quá hay bên cánh phải cho Saka thoát xuống nhận bóng rồi căng ngang thuận lợi cho Trossard dễ dàng dứt điểm một chạm tung lưới đội khách.

arsenal 1
Trossard (phải) chia vui với đồng đội sau bàn mở tỷ số

Dù bị dẫn bàn nhưng Sevilla chẳng dám vùng lên hòng kiếm bàn gỡ mà trung thành với chiến thuật phòng ngự - phản công. Tình hình không có gì biến chuyển sau giờ nghỉ giải lao khi Arsenal vẫn hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi. Phút 55, cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với Kai Havertz khi mà cú đá tốt của anh từ ngoài vùng cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 64 thì Arsenal đã chính thức định đoạt cuộc chơi khi tìm được bàn thứ 2. Saka suýt việt vị băng xuống đón bóng được chọc từ Martinelli trong bối cảnh chẳng còn cầu thủ nào của Sevilla bên phần sân nhà. Thế là, ngôi sao người Anh một mạch xâm nhập vùng cấm địa, bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ Gudelj vừa kịp lao về hỗ trợ rồi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Dmitrovic.

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal thi đấu vô cùng thảnh thơi khi mà đối thủ gần như buông xuôi và chỉ cố đá cho xong trận. Tình huống đáng chú ý nhất không phải là một cơ hội ăn bàn mà là việc Saka phải tập tễnh rời sân, để lại mối lo lớn cho HLV Arteta lẫn thuyền trưởng Southgate của ĐTQG Anh vì đợt tập trung tháng 11 chuẩn bị đến.

arsenal 2
Saka ấn định tỷ số nhưng sau đó phải rời sân do chấn thương

Chung cuộc, Arsenal có chiến thắng 2-0 để giữ vững ngôi đầu bảng B với 9 điểm/4 trận. Như vậy, lượt tiếp theo vào cuối tháng 11, "Pháo thủ" chỉ cần không thua Lens trên sân nhà là sẽ chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Champions League 2023/24.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS SEVILLA

ARSENAL (4-3-3): David Raya; Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Takehiro Tomiyasu (Zinchenko 46'); Declan Rice, Jorginho (Elneny 90'), Kai Havertz; Bukayo Saka (Kiwior 86'), Leandro Trossard (Fabio Vieira 81'), Gabriel Martinelli (Nelson 81').

SEVILLA (4-2-3-1): Marko Dmitrovic; Juanlu Sanchez, Loic Bade, Nemanja Gudelj, Kike Salas (Ocampos 76'); Joan Jordan (Soumare 65', Mariano Diaz 73'), Fernando; Erik Lamela, Djibril Sow (Rakitic 65'), Adria Pedrosa (Kouassi 76'); Youssef En-Nesyri.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X