Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất

Đè bẹp Newcastle, Arsena thắng trận thứ 6 liên tiếp ở Premier League

25/2

Dù vừa thua ở đấu trường châu Âu nhưng khi trở lại sân chơi Premier League, Arsenal sớm tìm lại được sức mạnh đích thực để có thêm một chiến thắng ấn tượng nữa, qua đó giữ vững cách biệt với Top 2.

Kết quả chung cuộc Arsenal vs Newcastle (4-1)

Ghi bàn: Sven Botman 18' phản lưới; Kai Havertz 24'; Bukayo Saka 65'; Jakub Kiwior 69' - Joseph Willock 84'

GHH8HvRXcAAUd4X
Sau trận thua Porto 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần vừa rồi, HLV Mikel Arteta chỉ quyết định thay đúng một vị trí trong danh sách xuất phát trước Newcastle dù rằng một số cầu thủ không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi và số khác đã chơi dưới phong độ. Sự điều chỉnh duy nhất là việc Kai Havertz được đẩy lên đá "số 9 ảo" thay cho Trossard còn vị trí của cầu thủ người Đức ở tuyến giữa thuộc về Jorginho.
arsenal 1
Chủ nhà Arsenal dễ dàng chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và thiết lập thế trận tấn công mạnh mẽ lên các vị khách Newcastle. Khung thành Karius liên tục rơi vào sóng gió kể cả khi hàng phòng ngự đã căng mình ra chống đỡ.
arsenal 2
Và rồi cũng chỉ đến phút 18, Arsenal đã tìm được bàn mở tỷ số từ thứ vũ khí mạnh nhất của mình: các tình huống cố định. Xuất phát từ quả phạt góc do Saka thực hiện, trung vệ Magalhaes bật cao lắc đầu và Karius đã đẩy được Sau đó một cảnh tượng hỗn loạn xảy ra khi 3-4 cầu thủ Newcastle lao vào hòng phá bóng được ra ngoài nhưng kết cục công nghệ goal-line đã báo toàn bộ trái bóng nằm sau vạch vôi. Bàn thắng được tính là phản lưới nhà của Botman.
arsenal 3
Đến phút 24, Arsenal nâng được tỷ số lên 2-0. Jorginho phất đường bóng quá hay từ giữa sân vào khu cấm địa và Martinelli chạy chỗ thông minh để đón bóng thành công trước khi đưa vào giữa cho Kai Havertz dứt điểm một chạm quyết đoán, hạ gục Karius.
arsenal 4
Trên đà hưng phấn sau khi ghi được 2 bàn, Arsenal tiếp tục vây hãm dữ dội khung thành Newcastle và đội khách gần như không có bóng để tiến hành đáp trả. Chính xác trong cả hiệp 1, Newcastle chỉ có được 1-2 tình huống có thể xem là dứt điểm và tất nhiên chẳng dọa được ai.
arsenal 5
Bước sang hiệp 2, Newcastle chơi khởi sắc hơn chút ít khi mà Arsenal chủ trương chơi chậm lại. Gordon hay Isak đã có cơ hội đem về bàn gỡ cho đội khách song đều bỏ lỡ.
arsenal 6
Dù không còn tấn công ào ạt nhưng Arsenal vẫn nhẹ nhàng ghi thêm vài bàn nữa. Phút 65, Arsenal ngay lập tức chuyển đổi trạng thái tấn công sau đường chuyền hỏng của Botman bị Havertz cắt được. Saka đón bóng bên cánh trái, dẫn vào khu vực cấm địa và thực hiện một loạt động tác kỹ thuật nhằm loại bỏ Livramento trước khi sút chân trái chìm về phía góc xa. Bóng lần lượt xuyên qua khe chân của cặp trung vệ Botman vs Schar khiến thủ môn Karius chỉ biết đứng nhìn.
arsenal 7
Chưa đầy 5 phút sau, tỷ số được nâng lên 4-0 và bàn thắng lại được ghi từ phạt góc với người thực hiện là Declan Rice còn người lập công là Kiwior. Đây là bàn đầu tiên của hậu vệ sinh năm 2000 người Ba Lan ở Premier League mùa này và là bàn thứ 19 của Arsenal từ các tình huống cố định, con số nhiều nhất giải.
arsenal 8
Do đã thắng quá đậm và quá dễ mà liên tiếp các trụ cột được HLV Arteta cho ra nghỉ từ lúc thời gian còn tương đối nhiều nhưng tất cả đều biết mọi thứ đã an bài.
1708811213556_lc_galleryImage_Soccer_Football_Premier_L
Cuối cùng, Newcastle cũng tìm được bàn danh dự nhờ công của Willock, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chính Arsenal. Phút 84, Dan Burn tạt bóng từ cánh trái và tiền vệ này băng vào đánh đầu khó, khiến David Raya chịu thua dù bay người hết cỡ.
arsenal 9
Chung cuộc, thầy trò HLV Arteta có thắng lợi 4-1 để hoàn toàn quên đi thất bại ở đấu trường châu Âu. Hãy nhớ rằng đây là thắng lợi thứ 6 liên tiếp của Arsenal ở Premier League và 5 trong số đó có cách biệt từ 2 bàn trở lên. "Pháo thủ" vững vàng ở vị trí thứ 3, vẫn kém Liverpool đầu bảng 2 điểm nhưng là đội bóng có hiệu số phụ tốt nhất: +39 (62 bàn thắng, 23 bàn thua).

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ARSENAL VS NEWCASTLE

ARSENAL: David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior, Martin Odegaard (Smith-Rowe 76'), Jorginho (Elneny 89'), Declan Rice, Bukayo Saka (Nelson 76'), Kai Havertz (Nketiah 76'), Gabriel Martinelli (Trossard 64').

NEWCASTLE: Loris Karius, Kieran Trippier, Fabian Schar, Sven Botman (Lascelles 73'), Tino Livramento (Dan Burn 73'), Sean Longstaff, Bruno Guimaraes (Willock 73'), Lewis Miley, Miguel Almiron (Murphy 64'), Alexander Isak (Barnes 64'), Anthony Gordon.

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X