Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 1-6 Tottenham: Sát thủ Harry Kane "poker" tiêu diệt bầy cáo

Thứ Năm 18/05/2017 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài sự chờ đợi, Spurs đã chơi một trận đấu mãn nhãn, cống hiến để buộc nhà vô địch Premier League 2015/16 (từng thắng chính Spurs ở cuộc đua vô địch mùa trước) phải chịu thất bại mất mặt ngay trên sân nhà. Trong đó, Harry Kane là ngôi sao sáng nhất với cú poker (4 bàn).


Tottenham đã chắc chắn kết thúc mùa giải 2016/17 ở vị trí thứ hai tại Premier League. Song đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino không hề có tư tưởng rã đám khi bước ra sân. Trận gặp Man United cuối tuần qua là một ví dụ điển hình cho tinh thần chiến đấu của Spurs. Tottenham bước vào trận trong bối cảnh vừa phải chứng kiến Chelsea chính thức đủ điểm vô địch Premier League. Thế nhưng, đội chủ sân White Hart Lane không bị tác động tâm lý bởi sự kiện đó mà họ vẫn chơi đầy nỗ lực và xứng đáng giành chiến thắng 2-1. Thắng lợi ấy thể hiện quan điểm của thầy trò HLV Pochettino ở mùa giải này: chiến đấu với tất cả sức mạnh cho tới khi mùa bóng hạ màn.

Hiện tại, Tottenham đang sở hữu đội ngũ mạnh mẽ và ăn ý nhất trong kỷ nguyên tham dự Premier League của họ. Spurs là đội phòng ngự tốt nhất khi mới chỉ nhận 24 bàn thua qua 36 trận. Nghĩa là trung bình mỗi trận, thủ môn Hugo Lloris chỉ phải nhận 0,67 bàn thua. Đấy là tỷ lệ đáng mơ ước với mọi đội bóng. Càng về cuối mùa giải, các cầu thủ Tottenham càng đạt điểm rơi phong độ. Những trận gần đây, Dele Alli, Christian Eriksen, Harry Kane… thi đấu như lên đồng. Sự nhịp nhàng, linh hoạt và ăn ý giữa những hảo thủ này đã giúp Spurs làm nên hệ thống tấn công khủng khiếp. Thứ bóng đá tốc độ và chính xác của Tottenham đã trở thành cơn ác mộng cho mọi hàng thủ, đặc biệt là với một đội bóng đang khủng hoảng trung vệ như Leicester.

Leicester 1-6 Tottenham Sat thu Harry Kane poker tieu diet bay cao hinh anh goc
Đội hình thi đấu Leicester vs Tottenham
Ngay từ giữa tháng 3, trung vệ đội trưởng Wes Morgan của Leicester đã bị loại ra khỏi vòng chiến vì chấn thương nặng ở gân kheo. Mới đây, tới lượt Robert Huth gặp vấn đề ở bàn chân và cũng không thể ra sân ở trận này. Tình cảnh đó khiến Leicester phải vào sân với bộ đôi trung vệ chắp vá gồm một chuyên gia dự bị (Banalouane) và một hậu vệ trái xịn bị kéo vào giữa lấp chỗ trống (Fuchs). Ngoài ra, ở giữa sân Andy King cũng vắng mặt do chấn thương và Daniel Amartey được lựa chọn thay thế.

Trong khi đó, HLV Pochettino bất ngờ để nhạc trưởng Eriksen ngồi trên băng ghế dự bị và sơ đồ cũng được điều chỉnh từ 4-2-3-1 sang 3-4-2-1. Cụ thể, cầu thủ chuyên đá tiền vệ trung tâm Eric Dier được kéo xuống đảm nhận vai trò trung vệ thứ 3 bên cạnh bộ đôi người Bỉ Alderweireld - Vertonghen. Do Kieran Trippier và trước đó là Kyle Walker dính chấn thương nên cánh phải được giao cho Sissoko vốn là một tiền vệ tấn công, dẫn đến hơi yếu ở khâu phòn ngự. Cánh đối diện do Ben Davies phụ trách còn Wanyama - Dembele thống lĩnh tuyến giữa. Trên hàng công, tất nhiên Harry Kane chơi cao nhất và phía dưới là bộ đôi Son Heung-Min cùng Dele Alli.
Harry Kane choi sang voi mot cu poker (4 ban thang)
Sát thủ Harry Kane chói sáng với một cú poker (4 bàn thắng)
Trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi hai bên đều chủ trương tấn công về khung thành của nhau. Tottenham có phần lấn lướt hơn nhưng các cơ hội tạo ra chưa thật sự rõ rệt. Thậm chí, cú sút trúng đích đầu tiên còn thuộc về đội chủ nhà khi Mahrez chuyền đẹp cho Vardy không rơi vào thế việt vị dứt điểm trái phá ở phút thứ 9 song bóng đi đúng vào vị trí của Hugo Lloris nên bị bắt gọn. Phút 13, thủ quân Spurs lại phải ra tay sau một cú đá uy lực khác của Amartey mà bóng có sượt qua chân Eric Dier. Không lâu sau đó dù bóng vẫn chưa một lần bay trúng mục tiêu nhưng Tottenham có quyền tiếc nuối hơn nhiều so với đối thủ khi chưa thể có bàn thắng. Chẳng là, tận dụng sai sót của đối phương, Son Heung-Min có pha đối đầu với thủ môn Schmeichel song "Ronaldo xứ Hàn" lại dứt điểm lên trời.

Phút 21, Harry Kane thực hiện cú cứa lòng ở sát vạch 16m50 và bóng vẫn không chịu tìm đúng mục tiêu. Rốt cục, đến phút 25, đội khách cũng đã có "lần đầu làm chuyện ấy" trong trận đấu và càng tuyệt vời hơn khi còn trở thành bàn thắng. Từ phần sân nhà, trung vệ Toby Alderweireld phất đường chuyền dài mẫu mực và Fuchs cản phá hụt, qua đó giúp Son Heung-Min ung dung dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngang vừa tầm để Harry Kane dễ dàng dứt điểm hạ gục Schmeichel. Đây là bàn thứ 23 của Harry Kane ở Premier League mùa này, ngang bằng với Alexis Sanchez của Arsenal và chỉ còn thua duy nhất Lukaku của Everton với 24 pha lập công. Phút 27, Dele Alli bật cao đánh đầu sau quả tạt của Ben Davies nhưng lần này Kasper Schmeichel đã làm chủ được tình hình.
Son Heung Min
"Ronaldo xứ Hàn" Son Heung Min ghi 2 bàn còn lại
Đến phút 36 thì cách biệt đã được gia tăng. Trong một pha tấn công trung lộ vỗ mặt, Dele Alli bấm bóng thực hiện đường chuyền quá đẹp cho Son Heung-Min bắt volley mạnh mẽ, không cho thủ thành đối phương một cơ hội nào. Đây đã là bàn thứ 20 của Son Heung-Min trên mọi đấu trường mùa này, một thành tích ấn tượng. Phút 39, tỷ số suýt được nâng lên 3-0 nếu như "con trai của Peter Schmeichel" vĩ đại không xuất sắc từ chối cú đánh đầu của Eric Dier sau quả tạt do Ben Davies thực hiện. Sau giờ nghỉ giải lao, nhịp độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao và hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Nếu như Harry Kane dứt điểm hụt một cách đáng tiếc ở khoảng cách rất gần sau pha căng ngang của Dele Alli thì Mahrez không thể đánh bại được Hugo Lloris trong pha dứt điểm.

Đặc biệt phút 55, Son Heung-Min tung người thực hiện động tác volley trên không vô cùng kỹ thuật sau đường kiến tạo của Harry Kane và nếu bóng đi chính xác hơn thì cầu thủ người Hàn Quốc đã có một siêu phẩm. Trong một thế trận như thế này thì chuyện có thêm bàn thắng là lẽ tất yếu. Phút 59, trong một đợt phản công nhanh, thủ môn Hugo Lloris đã quyết định rời bỏ khu vực 16m50 nhằm ngăn chặn Vardy từ trong trứng nước nhưng không thật sự như ý khi bóng sau đó rơi vào chân Ben Chilwell. Hậu vệ trái này tỏ ra cực kỳ bình tĩnh cầm bóng để chờ thời cơ dứt điểm tốt nhất và kể cả khi Lloris đã kịp lùi về án ngữ cầu môn thì cầu thủ trẻ người Anh vẫn tung ra được cú dứt điểm chìm tun lưới Spurs.

Tuy nhiên, chưa đầy 5 phút sau đó, lợi thế dẫn 2 bàn được đội khách thiết lập lại. Bóng được tạt sâu vào vòng cấm địa Leicester từ cánh phải và Wanyama đánh đầu chiến thuật ngang qua cầu môn, được Harry Kane nối bằng một pha đánh đầu khác khi mà cách vạch vôi có vài mét nên mành lưới đội chủ nhà không thể không rung lên. Như vậy, chân sút người Anh đã vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới Premier League 2016/17" cùng Lukaku. Mùa trước, Kane chính là tay săn bàn số 1 giải đấu với 25 pha lập công và mùa này, anh đang tràn trề cơ hội giữ vững danh hiệu đó. Cần nhớ rằng kể từ mùa giải 1998/99 sau thành tích của Michael Owen (2 mùa liên tiếp đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League), chưa từng có cầu thủ người Anh nào tái lập được thành tích đó.
Mahrez va dong doi chang the lam gi hon ngoai cang minh ra chiu tran
Mahrez và đồng đội chẳng thể làm gì hơn ngoài căng mình ra chịu trận
Trận đấu chưa thể dừng lại ở đây. Phút 71, nhận bóng từ Harry Kane, Son Heung-Min dẫn vài nhịp trước khi thực hiện cú sút không thể cản phá ở cự ly gần 25m và Schmeichel chỉ còn biết bó tay. Dù đã thắng quá đậm nhưng Spurs không hề muốn dừng lại. Bầy Gà trống vẫn tấn công một cách cuồng nhiệt và nồng say, liên tục đẩy hậu phương Leicester vào sóng gió. Quãng thời gian cuối trận hoàn toàn thuộc về Tottenham và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Leicester. Họ liên tiếp tạo ra cơ hội và không ngừng bỏ lỡ đáng tiếc dù người dứt điểm là Harry Kane, Dier hay Janssen, tiền đạo vào sân thay người. Dù vậy đến phút 88 thì Spurs đã có bàn thứ 5 và người lập công vẫn là Harry Kane với pha dứt điểm qua hai chân Simpson ở sát vạch 16m50 và Schmeichel cũng chỉ phản xạ lấy lệ mà thôi. Đây là cú hattrick thứ 3 ở Premier League mùa này của tiền đạo sinh năm 1993. Cần lưu ý rằng do chấn thương nên Harry Kane mới ra sân có 28 trận (tính cả trận này) tại Premier League 2016/17 tức là đạt hiệu suất ghi bàn tốt hơn mùa trước.

Thế nhưng màn trình diễn đỉnh cao của Harry Kane chưa dừng lại ở đây. Ngay trước tiếng coi mãn cuộc, tiền đạo người Anh hoàn tất cú poker ở một pha bóng gần tương tự như bàn thắng thứ 3. Vậy là, Kane đã chính thức vượt qua thành tích của chính mình mùa trước và nhiều khả năng sẽ bảo vệ được danh hiệu Vua phá lưới với 26 bàn trước lượt trận hạ màn. Tại vòng 38, Arsenal sẽ chạm trán Everton nên Lukaku và Alexis không dễ cải thiện thành tích ghi bàn của mình trong khi Tottenham chỉ phải gặp một Hull City đã chính thức xuống hạng nên họ mà cứ chơi tấn công hết mình như thế này thì thừa sức có thêm một thắng lợi hủy diệt nữa mà tin chắc Kane khó lòng tịt ngòi, nhất là khi các đồng đội kiểu gì cũng tập trung bơm bóng cho Kane lập công.
Leicester 1-6 Tottenham Sat thu Harry Kane poker tieu diet bay cao hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Leicester 1-6 Tottenham
Cộng thêm chiến thắng đậm nhất tại Premier League 2016/17 này, Tottenham rõ ràng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc so với mùa trước dù rằng họ vẫn không thể đoạt danh hiệu vô địch. Hiện giờ, họ vẫn là đội bóng thủng lưới ít nhất và chỉ còn thua mỗi Chelsea về số lượng bàn thắng (79 so với 80). Nếu Spurs cứ giữ nguyên được bộ khung này ở mùa tới thì chưa biết chừng sẽ có biến ở cuộc đua vô địch giống như câu chuyện của Leicester ở mùa 2015/16. Cần nhớ rằng, tiềm lực hiện tại của Tottenham khủng hơn rất nhiều so với kẻ bại trận của họ ở trận này cách đây một năm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Leicester:
Schmeichel, Chilwell, Simpson, Fuchs, Banalouane (Gray 65'), Ndidi, Albrighton, Amartey, Mahrez, Vardy (Musa 78'), Okazaki (Slimani 46')
Tottenham: Lloris, Dier, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Wanyama, Dembele (Lesniak 86'), Sissoko, Alli, Son Heung-Min (Janssen 78'), Kane

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X