Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Guimaraes 1-1 Arsenal: Đánh rơi chiến thắng vào phút chót, "Pháo thủ" nối dài chuỗi ngày buồn

Thứ Năm 07/11/2019 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở chuyến làm khách tại đất Bồ Đào Nha trong khuôn khổ vòng bảng Europa League 2019/20, dù thi đấu không thật sự tốt song Arsenal vẫn tìm được bàn thắng sau cú dứt điểm trúng đích duy nhất trong trận đấu. Chỉ có điều họ đã bị gỡ hòa vào khoảng thời gian bù giờ, qua đó chưa thể chấm dứt mạch toàn hòa và thua đã lên đến 4 trận.
Ghi bàn
Guimaraes: 
Bruno Duarte (90+1)
Arsenal: Mustafi (80)

Trước chuyến làm khách tới Bồ Đào Nha tại vòng bảng Europa League 2019/20, Arsenal trải qua 3 trận liên tiếp không biết thắng (hòa 2 trận ở Premier League và bị Liverpool loại khỏi cúp Liên đoàn Anh sau loạt luân lưu 11m).

Trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu, Arsenal mỗi lần gặp các đội bóng Bồ Đào Nha đều “tắt điện”. Họ chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 3 trong 6 lần chạm trán các đại diện của bán đảo Iberia. Tuy vậy, "Pháo thủ" thành London đang có thành tích sân khách rất ấn tượng tại Europa League: toàn thắng 3 trận vòng bảng gần nhất, thậm chí không thủng lưới lần nào. Tổng thể, Arsenal đã thắng 10/15 trận sân khách vừa qua tại Europa League (thua 4), ghi tới 28 bàn và chỉ 12 lần thủng lưới.
Trực tiếp Guimaraes vs Arsenal UEFA Europa League 2019 đêm nay hình ảnh
Guimaraes vs Arsenal

Trong giai đoạn đầu mùa, Vitoria Guimaraes thi đấu tương đối ổn định. Tuy nhiên, cũng giống Arsenal, Vitoria Guimaraes thời gian gần đây có dấu hiệu lao dốc:  6 trận gần nhất, đội bóng này chỉ thắng 1 và thua tới 4. Đặc biệt ở sân chơi Europa League 2019/20, Vitoria Guimaraes nằm trong nhóm những đội hiếm hoi … toàn thua sau 3 trận vòng bảng (cùng Astana, CSKA Moscow, Rosenborg và Besiktas). Trong khi đó, Arsenal và Sevilla đang toàn thắng.

Bên cạnh đó cần lưu ý rằng, HLV Emery chưa bao giờ sử dụng đội hình mạnh nhất ở sân chơi châu Âu. Trong bối cảnh đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhà cầm quân người TBN tiếp tục duy trì chính sách "đội B" khi làm khách của Guimaraes. Cụ thể so với trận hòa Wolves 1-1 cách đây vài ngày, chỉ Sokratis, Tierney cùng  Ceballos tiếp tục được đá chính. Những "chuyên gia đá Europa League" như Martinez, Mustafi, Holding, Maitland-Niles, Willock, Martinelli hay Saka có mặt trở lại trong thành phần thi đấu của Arsenal. Trong khi Nicolas Pepe cần cơ hội để khẳng định giá trị kỷ lục của mình (79 triệu Euro, đắt nhất trong lịch sử Arsenal).
Guimaraes 1-1 Arsenal Đánh rơi chiến thắng vào phút chót, Pháo thủ nối dài chuỗi ngày buồn hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Arsenal

Dù phải làm khách nhưng Arsenal nhập cuộc tốt hơn. Song Guimaraes mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi phút thứ 8, Davidson nã đại bác từ cự ly gần 25m, đánh bại được Martinez nhưng bóng sau cùng lại dội cột dọc bật ra. Vài phút sau, Edwards tung ra một cú sút xa trái phá khác tương tự như tình huống trước đó nhưng Martinez đã bay người đẹp mắt cứu thua cho Arsenal.

Đến phút 19, thủ môn số 2 của "Pháo thủ" thành London tiếp tục phải ra tay sau pha đánh đầu của Tapsoba từ một tình huống đá phạt. Chính xác đến phút 23, Arsenal mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên khi trung vệ Holding bật cao đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần sau quả tạt do Saka thực hiện. Phút 26, cầu môn Martinez lại rơi vào sóng gió sau pha vuốt bóng bay sạt cột dọc của Marcus Edwards, cầu thủ người Anh chính hiệu trưởng thành từ lò đào tạo Tottenham và sang BĐN khoác áo Vitoria Guimaraes từ đầu mùa này.
Guimaraes 1-1 Arsenal Đánh rơi chiến thắng vào phút chót, Pháo thủ nối dài chuỗi ngày buồn hình ảnh 3
Chủ nhà Vitoria Guimaraes (áo trắng) chơi tốt hơn trong hiệp 1 nhưng không thể tìm được bàn thắng

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal thi đấu tốt hơn, cải thiện được khả năng kiểm soát bóng cũng như gây sức ép song vẫn tỏ ra thua thiệt về số lần dứt điểm. Thủ môn Martinez luôn phải duy trì sự tập trung tối đa và kết quả hòa không bàn thắng trong hiệp 1 được xem là thành công với ông lớn Premier League nếu xét theo phương diện thế trận.

Sau giờ nghỉ giải lao, tình thế không khác mấy so với cuối hiệp 1 khi những gì Arsenal làm được vẫn chỉ dừng lại ở việc giảm bớt sự nguy hiểm và bùng nổ của đội chủ nhà chứ không phải các đợt tấn công sắc bén. Phút 54, đội khách còn chịu tổn thất khi Dani Ceballos không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Guendouzi vào thay.
Arsenal Mustafi
Arsenal vươn lên dẫn bàn nhờ công của Mustafi

Phút 63, từ quả phạt góc do Nicolas Pepe thực hiện, trung vệ Mustafi đã đánh đầu vọt xà. Nhìn chung diễn biến trong hiệp 2 nhạt hơn hẳn hiệp đầu khi quá thiếu những điểm nhấn. Phút 72, Joe Willock nóng ruột tung ra cú sút ở cự ly gần 30m và việc bóng bay ra ngoài là hết sức bình thường. Cho đến phút 81, Arsenal không dứt điểm trúng đích một lần nào.

Tuy nhiên ở ngay "lần đầu tiên làm chuyện ấy", Arsenal còn tìm được bàn thắng. Từ chấm đá phạt, Nicolas Pepe treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa Guimaraes và trung vệ Mustafi bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Chẳng còn gì để mất, đội bóng BĐN dồn lên dữ dội trong những phút cuối trận và rốt cục đã được hưởng thành quả xứng đáng.
Tuy nhien ho da de Guimaraes go hoa vao phut bu gio dau tien
Tuy nhiên họ đã để Guimaraes gỡ hòa vào phút bù giờ đầu tiên

Phút 90, Bonatini dứt điểm vọt xà đầy đáng tiếc trong một tình huống phối hợp tấn công bài bản nhưng ngay sau đó, Bruno Duarte đã tung người thực hiện động tác volley cắt kéo ngoạn mục, làm cháy lưới Martinez dù 4-5 cầu thủ Arsenal tập trung trước vạch vôi. Chưa dừng lại ở đây, Mustafi còn suýt chút nữa vô tình trở thành "kẻ đốt đền". Không ít CĐV Arsenal đã thở phào nhẹ nhõm khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Vậy là, "Pháo thủ" vẫn chưa thể tìm lại cảm giác chiến thắng dù đã tiến rất gần tới nó song với những gì đã xảy ra thì một kết quả hòa trên đất BĐN thậm chí còn được xem là thành công với thầy trò Unai Emery đồng nghĩa sức ép lên chiến lược gia người TBN chẳng giảm đi chút nào. Cuối tuần này, nếu Arsenal không thể giành kết quả khả quan trên sân của Leicester, đội bóng đang chơi tốt tại Premier League thì số phận của Emery như "mành chỉ treo chuông".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 
VITORIA GUIMARAES (4-3-3):
Douglas; Victor Garcia, Frederico Vernancio, Edmond Tapsoba, Rafa Soares; Pepe (Poha 61'), Agu, Lucas Evangelista (Bonatini 82'); Marcus Edwards, Bruno Duarte, Davidson (Rochinha 68').
ARSENAL (3-4-3): Emiliano Martinez; Shkodran Mustafi, Sokratis Papastathopoulos, Rob Holding; Ainsley Maitland-Niles, Dani Ceballos (Guendouzi 54'), Joe Willock (Torreira 78'), Kieran Tierney; Nicolas Pepe, Gabriel Martinelli, Bukayo Saka (Lacazette 65').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X